Quay lại

Kiểm soát viên tiếng anh là gì? Làm kiểm soát viên có khó không?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Kiểm soát viên tiếng anh là gì? Là một vị trí quen thuộc trong các công ty, doanh nghiệp hiện nay, kiểm soát viên luôn gắn liền với các hoạt động quản lý điều hành cũng như tài chính. Vậy, vị trí này trong tiếng anh là gì? Hay nói cách khác thì kiểm soát viên tiếng anh là gì? Trở thành một kiểm soát viên có khó không? Cùng đi tìm đáp án qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm trưởng phòng kiểm soát nội bộ

1. Tra cứu “kiểm soát viên tiếng anh là gì?”

Kiểm soát là một động từ mang ý nghĩa là việc xác định những thành quả đã đạt được so với những tiêu chuẩn hay quy định đề ra có sự sai lệch hay không. Thông qua đó có thể thực hiện việc điều chỉnh cũng như đề ra các giải pháp nhằm khắc phục các vấn đề trên. Trong tiếng anh, “kiểm soát” được dịch là “control”.

Vậy, kiểm soát viên tiếng anh là gì?

Kiểm soát viên tiếng anh là gì?

Viên là danh từ chỉ con người, có ý nghĩa là chỉ nhân viên kiểm soát hay người đảm nhận vai trò kiểm soát. Đối với tiếng anh, khi muốn tìm danh từ chỉ người dựa trên động từ thì chúng ta có thể thêm các tiền tố đuôi “er” hay “or” vào cuối động từ đó. 

Đối với kiểm soát viên hay “control” thì ta sẽ thêm đuôi “er” vào sau để tạo thành một danh từ. Từ đó, ta có thể suy ra “kiểm soát viên” trong tiếng anh chính là “controller”. Vì đứng trước âm cuối của từ “control” là một nguyên âm nên khi thêm “er” ta sẽ phải gấp đôi phụ âm cuối là “l” để tạo nên một từ đúng nghĩa.

Kiểm soát viên hay controller chính là người chịu trách nhiệm thực hiện các hành động liên quan tới kế toán, quản lý cũng như các hoạt động tài chính liên quan của toàn bộ công ty, doanh nghiệp.

Thực tế thì kiểm soát viên sẽ có thể là cấp dưới của Giám đốc tài chính hay cũng có thể kiêm 2 nhiệm vụ tùy theo quy mô của công ty và doanh nghiệp mà bạn làm việc ra sao.

Controller

Nhiệm vụ của kiểm soát viên cũng khá đa dạng, nhìn chung, họ sẽ giám sát tất cả những hoạt động liên quan tới vấn đề tài chính, tiền lương, kiểm tra những sự chênh lệch và báo cáo chi tiết cho ban lãnh đạo công ty.

Tìm hiểu: Viện kiểm sát tiếng anh là gì? Câu hỏi dân ngành luật cần biết

2. Công việc của một kiểm soát viên là gì?

Những công việc, nhiệm vụ của Controller thường khá đa dạng và linh hoạt, chủ yếu sẽ dựa theo quy mô và tính chất hoạt động của công ty, doanh nghiệp đó. Đặc biệt là ở những tổ chức trong chính phủ hay tổ chức phi lợi nhuận thì controller luôn là vị trí phổ biến và thường gặp nhất.

Vậy, những công việc của Kiểm soát viên hay Controller là gì?

Về nhiệm vụ cơ bản của một kiểm soát viên - Controller có thể được đưa ra như sau:

- Thực hiện việc phát triển, duy trì hệ thống về các giao dịch kế toán và đảm bảo đầy đủ các loại hồ sơ cần thiết.

Nhiệm vụ cơ bản

- Thực hiện việc quản lý ngân sách cùng với việc xây dựng kế hoạch chi tiêu một cách rõ ràng, cụ thể.

- Làm việc với các bộ phận khác ở trong công ty để giải quyết các vấn đề tồn đọng.

- Chịu trách nhiệm với các loại báo cáo tài chính công ty, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

- Kiểm tra và giám sát thường xuyên các hoạt động tài chính để nắm bắt những sai sót một cách nhanh nhất.

- Dự đoán những xu hướng và các khoản chi tiêu có thể xảy ra và cần thiết để thực hiện cho việc chi trả đó.

- Chuẩn bị những dự báo về ngân sách của công ty một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

Về cơ bản thì đó là những công việc mà kiểm soát viên hay Controller sẽ phải thực hiện. Với những công ty, doanh nghiệp nhỏ thì vị trí này thường khá linh hoạt trong những nhiệm vụ cần thực hiện. Trong khi đó, với những công ty hay doanh nghiệp lớn hơn thì sự phân chia lại khá rõ ràng và cụ thể. 

Công việc cần thực hiện

Đối với những tổ chức thì vị trí này có thể tham gia vào việc tuyển dụng và đào tạo các nhân viên. Với yêu cầu về sự thẩm định chính xác trong công việc của những cán bộ cấp cao cũng như thực thi các hành động nhằm mục đích kỷ luật khi cần thiết. 

Gợi ý: Mô tả công việc kiểm soát viên không lưu tại đây!

3. Làm một kiểm soát viên (controller) có khó không?

Mỗi một công việc, vị trí đều có những đòi hỏi riêng biệt để có thể đáp ứng được nhu cầu. Với vị trí Controller cũng vậy. Những yêu cầu có thể được kể đến như sau:

- Về trình độ, kiến thức chuyên môn

Hầu hết các công ty, doanh nghiệp hiện nay khi tuyển dụng vị trí kiểm soát viên hay controller thì đều yêu cầu ứng viên cần nắm chắc kiến thức về kinh tế, tài chính, kế toán,... Đây được coi là nền tảng có sở lý thuyết nhằm mục đích đảm bảo cho hiệu quả công việc có thể được thực hiện nếu như ứng viên được lựa chọn.

- Kinh nghiệm làm việc không bao giờ thiếu

Controller có khó không?

Với những công ty hay tập đoàn lớn thì khi tuyển dụng vị trí này, họ sẽ lựa chọn các ứng viên có từ 3 - 5 năm kinh nghiệm. Bởi lý thuyết thôi là chưa đủ, việc có thêm yếu tố thực tiễn trong công việc sẽ giúp ứng viên khẳng định được năng lực và khả năng của bản thân mình.

Không những vậy, với những ứng viên đã có kinh nghiệm thì họ sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc đào tạo, training. Còn với những sinh viên sắp hoặc mới ra trường thì có thể ứng tuyển làm thực tập sinh để học tập và trau dồi kinh nghiệm cho bản thân.

- Thành thạo về tin học văn phòng

Trong thời đại công nghệ 4.0 thì tin học văn phòng được xem là yếu tố cơ bản cần có của một kiểm soát viên. Những ứng dụng như Excel hay powerpoint sẽ hỗ trợ khá nhiều cho các kiểm soát viên  trong công việc.

- Tiếng anh là điều không thể thiếu

Ngoại ngữ đang trở thành một yếu tố giúp cho việc phân hóa ứng viên tiềm năng trở nên rõ ràng hơn. Với khả năng về ngoại ngữ thì sự thuận lợi trong quá trình tìm hiểu, xử lý và giải quyết các giao dịch thỏa thuận trở nên dễ dàng hơn. Cùng với đó chính là việc tìm hiểu các báo cáo tài chính nước ngoài cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

Cần có kỹ năng gì?

- Kỹ năng phân tích và dự đoán

Với vai trò là một kiểm soát viên thì phân tích và dự đoán là kỹ năng không thể thiếu. Đây được xem là 2 kỹ năng giúp ích cho bạn trong việc nắm bắt các tình hình liên quan cũng như đưa ra được các phán đoán chính xác nhất để có thể kịp thời ứng biến.

Tổng quát thì việc làm kiểm soát viên hay việc trở thành một Controller sẽ không quá khó nếu như đó là sự lựa chọn và định hướng mà bạn hướng tới cho bản thân mình. Việc cố gắng rèn luyện và nâng cao khả năng của bản thân để đáp ứng các yêu cầu sẽ là nền tảng giúp bạn nắm bắt được những cơ hội tiềm năng cho mình. 

Tham khảo: Mô tả công việc kiểm soát nội bộ dành cho bạn

4. Kiểm soát viên (Controller) có áp lực hay không?

Thực tế thì mỗi một công việc lại có những áp lực riêng và tất nhiên Controller cũng vậy. Tuy nhiên, áp lực của controller so với các vị trí khác có phần nhỉnh hơn đôi chút. Điều này xuất phát từ tính chất công việc của Controller.

Có áp lực không?

Vị trí này sẽ chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra toàn bộ các hoạt động liên quan tới kinh tế tài chính, chi tiêu, báo cáo của toàn bộ công ty, do vậy,. mọi việc cần có một sự đảm bảo chính xác và hợp pháp một cách tối đa nhất có thể. Nếu chỉ một sơ sót nhỏ xảy ra và không được phát hiện hay xử lý kịp thời thì sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ hoạt động quản trị kinh doanh của công ty, doanh nghiệp.

Mặc dù khá áp lực và không hề đơn giản, nhưng đây lại là một vị trí có thu nhập hấp dẫn cũng như đáng mong đợi. Trung bình, một kiểm soát viên có thể nhận mức lương từ 15 - 20 triệu đồng. Đây được xem là mức lương khá hấp dẫn và cũng là việc làm có nhiều cơ hội phát triển nếu như bạn định hướng ngay từ đầu cho bản thân mình.

Trên đây là những thông tin chi tiết về kiểm soát viên. Mong rằng, qua đây, các bạn đã biết được câu trả lời cho kiểm soát viên tiếng anh là gì và làm kiểm soát viên có khó không.

Giám đốc đối ngoại tiếng anh là gì? Khó hay dễ khi ngoại giao?

Giám đốc đối ngoại là gì? Giám đốc đối ngoại tiếng Anh là gì? Với chức danh giám đốc thì liệu vị trí này có phải là vị trí mà rất nhiều người ao ước cũng như mong muốn đạt được. Có lẽ, giám đốc đối ngoại là một thuật ngữ mà các bạn đã nghe đến rất nhiều. Tuy nhiên, hiểu rõ và sâu sắc về vị trí này thì không phải là điều ai cũng biết. Cùng tìm hiểu chi tiết và cụ thể hơn về giám đốc đối ngoại cũng như giám đốc đối ngoại trong tiếng Anh là gì nhé!

Giám đốc đối ngoại tiếng anh là gì?

Giám đốc đối ngoại là gì? Giám đốc đối ngoại tiếng Anh là gì? Với chức danh giám đốc thì liệu vị trí này có phải là vị trí mà rất nhiều người ao ước cũng như mong muốn đạt được. Có lẽ, giám đốc đối ngoại là một thuật ngữ mà các bạn đã nghe đến rất nhiều. Tuy nhiên, hiểu rõ và sâu sắc về vị trí này thì không phải là điều ai cũng biết. Cùng tìm hiểu chi tiết và cụ thể hơn về giám đốc đối ngoại cũng như giám đốc đối ngoại trong tiếng Anh là gì nhé!

Giám đốc đối ngoại tiếng anh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-