Quay lại

Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng để đời cho bạn

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Tài chính - ngân hàng được coi là lĩnh vực có sức hấp dẫn mạnh mẽ với ứng viên hiện nay. Môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp cùng với mức thu nhập ổn định, vì thế, không có gì mà phải suy nghĩ khi quyết định ứng tuyển vào các vị trí thuộc lĩnh vực này. Và một trong số các vị trí có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay đó là giao dịch viên ngân hàng. Nếu như bạn đang có ý định ứng tuyển hay có nhu cầu tuyển dụng vị trí công việc này thì nắm bắt kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng là rất quan trọng. Dù là ứng viên hay nhà tuyển dụng thì phỏng vấn đều sẽ cần phải có những điều lưu ý nhất định để cả 2 có thể thấu hiểu lẫn nhau hơn. vậy, hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư

1. Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng dành cho nhà tuyển dụng

Trên cương vị là nhà tuyển dụng thì việc nắm bắt kinh nghiệm phỏng vấn không bao giờ là thừa. Bởi thực tế cho thấy thì các nhà tuyển dụng cũng như các ứng viên vậy, có thể lần đầu tiên không thực sự làm tốt như về sau họ lại là những người tiềm năng nhất. Vì thế, nắm bắt kinh nghiệm để có những đánh giá và sự lựa chọn chính xác là điều rất quan trọng. 

Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng cho nhà tuyển dụng

Đặc biệt, với vị trí giao dịch viên, họ sẽ là những người trực tiếp làm việc với khách hàng, việc khách hàng quyết định có quay trở lại với ngân hàng hay lựa chọn ngân hàng hay không có sự ảnh hưởng rất lớn từ vị trí này. Vì vậy, quá trình tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng không thể làm qua loa hay chung chung được. Vậy có những kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng nào có thể chia sẻ ngay sau đây?

1.1. Chuẩn bị một bộ câu hỏi tuyển dụng chi tiết, rõ ràng và phù hợp 

Một bộ câu hỏi tuyển dụng chi tiết, đầy đủ phù hợp với vị trí giao dịch viên ngân hàng là điều rất cần thiết với nhà tuyển dụng. Bởi dựa trên bộ câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể khai thác thông tin từ ứng viên một cách chi tiết nhất, hiểu rõ về suy nghĩ, quan điểm của ứng viên hơn qua những câu trả lời mà họ đưa ra.

Thêm vào đó, sử dụng các câu hỏi tình huống trong bộ câu hỏi tuyển dụng sẽ giúp nhà tuyển dụng tăng khả năng tìm được những ứng viên tiềm năng hơn khi qua đó, ứng viên sẽ bộc lộ khá nhiều về con người mình cho nhà tuyển dụng thấy được. Mỗi một hành động hay cách giải quyết được đưa ra đều sẽ cho thấy ứng viên của mình là người như thế nào, có quan điểm hành động ra sao.

Chuẩn bị một bộ câu hỏi tuyển dụng

Nhìn chung, một bộ câu hỏi tuyển dụng chi tiết và đầy đủ phải là bộ câu hỏi mà nhà tuyển dụng được cung cấp thêm các thông tin về kiến thức, trình độ, năng lực chuyên môn và kinh nghiệm bản thân,...Một lưu ý đó là việc sắp xếp các câu hỏi cũng khá quan trọng. Đúng trình tự sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể khai thác thông tin một cách triệt để, logic nhất, giúp ứng viên thể hiện được bản thân một cách rõ nét hơn.

1.2. Quan sát ứng viên của mình qua ngôn ngữ cơ thể

Nếu như lời nói, ngôn ngữ nói ra có thể có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước thì ngôn ngữ cơ thể lại không hề như thế. có thể nói, ngôn ngữ cơ thể là những hành động bản năng nhất của con người, vì thế thông qua ngôn ngữ này thì nhà tuyển dụng có thể đánh giá ứng viên của mình một cách chính xác hơn ngay cả khi họ chưa trả lời bất kỳ một câu hỏi nào. 

Thực tế thì ngôn ngữ cơ thể sẽ là những chi tiết, hành động rất nhỏ, ví dụ như một cái liếc mắt, một nụ cười, hoạt động của đôi tay khi nói về một vấn đề nào đó,... Có thể nói một sự quan sát đầy tinh tế với những chi tiết này để đánh giá ứng viên của mình sẽ đem đến một kết quả khá chính xác với những gì bạn đã nhận định. Tuy nhiên, để làm được điều này thì bạn cần có một sự quan sát đầy tính nghệ thuật cũng như có kiến thức am hiểu trong việc lý giải các hành động của cơ thể đó. 

Quan sát ứng viên qua ngôn ngữ cơ thể

Việc ứng viên thể hiện một phong thái tự tin, lịch sự, cùng sự chuyên nghiệp thông qua một nụ cười mỉm, ánh mắt nhìn thẳng thì đây sẽ là một ứng viên đầy triển vọng cho vị trí giao dịch viên ngân hàng.

Tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng

1.3. Trang phục là một yếu tố đánh giá ứng viên quan trọng

Với vị trí là giao dịch viên ngân hàng thì một bộ trang phục lịch sự, trang trọng sẽ thể hiện được đó là một ứng viên có sự chỉn chu về ngoại hình của mình. Điều này là cơ sở đánh giá khá quan trọng khi họ sẽ phải gặp gỡ và giao tiếp với khách hàng. Vì thế các nhà tuyển dụng có thể có thêm thông tin để đánh giá ứng viên của mình với trang phục mà họ lựa chọn cho buổi phỏng vấn. 

Đặc biệt khi ứng viên có sự lựa chọn trang phục gần giống với đồng phục của ngân hàng bạn thì đây chứng tỏ là một ứng viên có sự đầu tư trong việc tìm hiểu văn hóa công ty cũng như các thông tin về công ty. 

Đánh giá qua trang phục

1.4. Nên có nhiều hơn một người tham gia phỏng vấn

Việc có nhiều hơn một người trong vai trò nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn có thể có được sự đánh giá một cách chính xác hơn. Bởi có nhiều thông tin sẽ được nắm  bắt hơn, qua đó có thể đưa ra những sự quyết định một cách công tâm hơn, làm tăng cơ hội tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng hơn.

Với những nhà tuyển dụng thì bên cạnh việc lưu ý những vấn đề trên nhà tuyển dụng cũng tùy thuộc vào văn hóa của ngân hàng mình mà đưa ra những yếu tố cụ thể để đánh giá và lựa chọn ra được những ứng viên phù hợp với vị trí giao dịch viên ngân hàng của mình.

Việc làm ngân hàng tại Hà Nội

2. Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng dành cho ứng viên

Với các ứng viên thì vị trí giao dịch viên ngân hàng có một sức hấp dẫn khá lớn. Đây là công việc có những sự thăng tiến khá tốt, đem lại môi trường làm việc thuận lợi cũng như cơ hội được rèn luyện, đào tạo và phát triển các kỹ năng của bản thân. Chính vì những cơ hội mà việc làm này đem đến mà số lượng ứng viên quyết định ứng tuyển rất lớn. 

Dành cho ứng viên

Vậy, nếu như bạn đang là một trong số đó thì đừng nên bỏ lỡ việc nắm bắt kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng cho mình để tăng khả năng trúng tuyển nhé!

2.1. Nắm bắt những thông tin quan trọng về ngân hàng và vị trí giao dịch viên

Không chỉ với vị trí giao dịch viên mà với bất kỳ công việc nào cũng vậy, khi ứng tuyển vào một vị trí bất kỳ thì bạn cần tìm hiểu thông tin chi tiết về vị trí và công ty tuyển dụng đó. Đặc biệt khi làm một giao dịch viên thì bạn cần phải biết được công việc này yêu cầu những gì và khả năng đáp ứng của mình đến đâu. Đây thực sự là một điều rất cần thiết để bạn có thể kịp thời bổ sung những thiếu sót có khả năng khắc phục để trở thành một ứng viên nặng ký. 

Bên cạnh đó, tìm hiểu thông tin về ngân hàng đó cũng là một điều mà bạn cần lưu ý. Hãy tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng đó cung cấp, lịch sử hình thành, tên gọi đầy đủ hay những thông tin cơ bản khác. Điều này giúp bạn có thể trả lời câu hỏi “Tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vào ngân hàng của chúng tôi?” một cách dễ dàng và thuyết phục.

Tìm hiểu thông tin

Không chỉ vậy, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên có sự chuẩn bị kỹ càng cho một buổi phỏng vấn. Điều này cho thấy ứng viên đó thực sự nghiêm túc cũng như muốn nắm bắt lấy cơ hội của mình.

2.2. Bồi dưỡng tri thức cho bản thân

Vị trí giao dịch viên ngân hàng không phải chỉ là một bình hoa xinh đẹp và ăn nói khéo léo mà còn phải là người có sự hiểu biết chắc chắn các kiến thức chuyên môn đến tài chính - ngân hàng để có thể tư vấn một cách chính xác nhất.

Do vậy, việc bồi dưỡng cũng như cập nhật kiến thức chuyên môn cho bản thân là điều rất cần thiết. Tốt nhất bạn hãy tìm hiểu các thông tin về tình hình tài chính, kinh tế của nước ta hiện nay cũng như các xu hướng đầu tư trên thế giới để từ đó có thể đưa ra các phán đoán có khả năng nhất cho khách hàng của mình.

Những câu hỏi liên quan đến kiến thức chuyên ngành chưa bao giờ là thừa trong cuộc phỏng vấn. Vì thế, nếu như không muốn bị “hẫng” thì việc thường xuyên xem các thông tin chuyên ngành là một lời khuyên dành cho bạn.

Cập nhật kiến thức

2.3. Hãy nhớ mang theo CV khi đi phỏng vấn

Cho dù trước đấy bạn đã gửi CV rồi và nhà tuyển dụng cũng đã đọc bản CV của bạn rồi thế nhưng mang theo CV vẫn luôn là điều cần thiết. Bởi trong quá trình phỏng vấn thì nhà tuyển dụng vãn cần có một bản CV ở trước mặt để có thể nhớ lại được các thông tin liên quan đến bạn cũng như có một căn cứ để có thể đối chiếu thông tin.

Hơn hết, việc mang theo bản CV sẽ giúp bạn có thể gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng bởi tính cẩn thận, sự chu đáo của bản thân và thể hiện được sự tôn trọng với nhà tuyển dụng. Đây sẽ là một điểm cộng mà nhà tuyển dụng dành cho bạn trong quá trình ứng tuyển của mình.

CV

2.4. Đúng giờ luôn là yếu tố quan trọng

Một kinh nghiệm để đời và cần nhắc lại một ngàn lần đó chính là việc đúng giờ trong các buổi phỏng vấn. Thực tế cho thấy thì người Việt nam rất hay đến sát giờ hoặc trễ hẹn. Mà điều này thì rất không nên, đặc biệt là khi bạn là người cần đến người ta nhưng lại khiến người khác phải chờ đợi mình. Là một ứng viên nhưng bắt nhà tuyển dụng phải đợi thì chắc chắn bạn sẽ có một slot trong việc nhận được sự đánh giá một cách khắt khe hơn bao giờ hết.

Đúng giờ

Tốt nhất bạn hãy đến trước giờ hẹn phỏng vấn từ 10 - 15 phút. Điều này sẽ giúp bạn có thời gian để chuẩn bị cũng như chỉnh sửa lại trang phục của mình sao cho phù hợp. Việc đi sớm còn giúp bạn có thể đề phòng được những trường hợp bất ngờ xảy ra, khi ấy bạn vẫn còn kịp thời gian để khắc phục các sự cố đó.

Đúng giờ cũng là một tác phong thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc. Vì thế, đừng để nhà tuyển dụng đánh giá thấp bạn chỉ vì đến muộn buổi phỏng vấn nhé.

2.5. Tạo dựng ấn tượng đầu tiên thông qua bộ trang phục 

Với giao dịch viên thì ngoại hình, trang phục luôn luôn là điều cần được chú ý. Vì vậy, khi đi phỏng vấn ứng tuyển vào vị trí này bạn sẽ không thể diện một chiếc váy hoa tung bay trong gió mùa thu được.

Một lời khuyên cho bạn đó chính là tốt nhất hãy chuẩn bị cho mình một bộ trang phục chuẩn “cô nàng/quý ông công sở” với áo sơ mi trắng dài tay kết hợp với chân váy hoặc quần âu nhã nhặn, kết hợp với giày đen là chuẩn bài của một giao dịch viên ngân hàng. Một gợi ý cho các bạn nam đó chính là hãy đeo thêm cravat để bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn.

Trang phục là điều quan trọng

Chuẩn bị cho mình một bộ trang phục phù hợp cũng là cách để bạn có thể gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng cũng như tạo được ấn tượng đầu tiên một cách tốt nhất. Điều này sẽ giúp chỉ số tự tin của bạn tăng lên đáng kể cũng như tạo một không khí thoải mái hơn cho buổi phỏng vấn có thể diễn ra một cách suôn sẻ.

Một lưu ý bên lề mà đôi khi sẽ có rất nhiều ứng viên không nghĩ tới cũng như hay quên. Đó chính là việc tắt chuông điện thoại di động trong khi tham gia phỏng vấn. Việc buổi phỏng vấn đang diễn ra nhưng tiếng chuông điện thoại của bạn đã phá vỡ không khí đó và mọi sự chú ý đều đổ dồn về phía bạn. Điều này sẽ khiến bạn trở nên hơi “kém duyên”. Vì thế, tốt nhất hãy nhớ tắt tiếng chuông điện thoại của bạn khi đi phỏng vấn nhé.

Việc làm

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng dành cho nhà tuyển dụng và ứng viên. Hy vọng rằng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này các bạn sẽ có thể có một buổi phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng hiệu quả và nắm bắt được cơ hội việc làm cho mình.

[HOT] Ngân hàng câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên mới nhất 2020

Trong tất cả các vị trí tuyển dụng của ngành ngân hàng, phỏng vấn gần như vòng quan trọng cuối cùng để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định cuối cùng cho ứng viên nào vào làm việc. Giao dịch viên không phải là vị trí ngoại lệ. Bên cạnh chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, tác phong tự tin chuyên nghiệp, thì những câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên là mối quan tâm hàng đầu của những ai mong muốn theo đuổi vị trí này. Nếu đó là bạn, hãy theo dõi ngay và luôn bài viết đây, timviec365.vn sẽ mách cho bạn tốp những câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên được nhà tuyển dụng hỏi nhiều nhất nhé.

Câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên

Trong tất cả các vị trí tuyển dụng của ngành ngân hàng, phỏng vấn gần như vòng quan trọng cuối cùng để nhà tuyển dụng đưa ra quyết định cuối cùng cho ứng viên nào vào làm việc. Giao dịch viên không phải là vị trí ngoại lệ. Bên cạnh chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, tác phong tự tin chuyên nghiệp, thì những câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên là mối quan tâm hàng đầu của những ai mong muốn theo đuổi vị trí này. Nếu đó là bạn, hãy theo dõi ngay và luôn bài viết đây, timviec365.vn sẽ mách cho bạn tốp những câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên được nhà tuyển dụng hỏi nhiều nhất nhé.

Câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-