Quay lại

Kỹ năng Google Adwords căn bản bạn đã sở hữu chưa?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Nhắc đến Google Adwords dường như dân marketing hoặc dân làm SEO đều quen thuộc. Là một công cụ hữu ích trong các hoạt động marketing, chúng ta có thể tận dụng để phục vụ cho nhiều mục đích. Nhưng để sử dụng hiệu quả, bạn cần phải nắm được các Kỹ năng Google Adwords.

Có thể nhiều người hiểu được Google Adwords là gì, các hình thức tồn tại của nó ra sao nhưng chưa chắc đã biết được những Kỹ năng Google Adwords bao gồm những gì và được sử dụng hiệu quả như thế nào? Vì thế hãy cùng Bích Phượng đi tìm hiểu sâu hơn nữa ở khía cạnh nội dung kiến thức này nhé.

1. Bạn có hiểu Kỹ năng Google Adwords là gì?

Google Adwords còn được gọi tắt là Google Ads như đã biết chính là kênh quảng cáo tốt nhất luôn được các doanh nghiệp tin dùng. Bản chất của nó là phương thức quảng cáo cho nên khi nhắc tới thuật ngữ Kỹ năng Google Adwords cũng tức là nói về kỹ năng làm quảng cáo thông qua Google Ads. Bất kỳ ai hoạt động trong doanh nghiệp, phụ trách mảng marketing, tiếp thị quảng cáo thì đều phải có .

Bạn có hiểu Kỹ năng Google Adwords là gì?

Để dễ hiểu, chúng ta sẽ định nghĩa cụm từ này một cách đơn giản nhất, dù bạn mới bước chân vào nghề và được tiếp xúc lần đầu tiên với thuật ngữ này thì cũng có thể hiểu nhanh bản chất của nó là gì. Kỹ năng Google Adwords chính là việc một người có kiến thức về tiếp thị trực tuyến sẽ vận dụng các kỹ năng dùng thủ thuật phục vụ cho việc chạy quảng cáo thông qua hệ thống Google. 3 yếu tố quan trọng nhất để vận dụng các kỹ năng Google Adwords hiệu quả đó chính là xác định từ khóa (keyword) chính xác, xây dựng được những nội dung quảng cáo thu hút và tạo dựng nên một trang đích chuyên dụng. Vì tạo các chương trình chạy quảng cáo bằng hình thức online nên một trong những kỹ năng cần thiết trong bộ kỹ năng Google Adwords chính là kỹ năng công nghệ tốt.

Việc làm Chạy quảng cáo Adwords

Kỹ năng Google Adwords

2. Vì sao cần phải có kỹ năng Google Adwords

Trong vai trò của một Digital Marketing chuyên nghiệp, kỹ năng Google Adwords là một yêu cầu quan trọng hàng đầu mà các bạn cần đáp ứng. Khi tuyển dụng một chuyên viên Digital Marketing, nhà tuyển dụng cũng đặt ra những câu hỏi để khai thác xem ứng viên có những kỹ năng này hay không.

Trong suốt quá trình làm việc, chúng ta sẽ phải vận dụng các kỹ năng làm Google Ads cơ bản đó để xây dựng nên những chương trình quảng cáo có nội dung cuốn hút, tác động mạnh tới khách hàng, từ đó kích thích mua sắm gia tăng và đem lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp. Lúc này, các kỹ năng Google Adwords thông thạo sẽ nhanh chóng làm cho án quảng cáo của bạn mau đạt được kết quả tốt nhất.

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

Vì sao cần phải có kỹ năng Google Adwords

Google Adwords có rất nhiều vai trò lớn mà chúng ta đã tìm hiểu ở các bài viết trước. Dù vậy, nếu không có kỹ năng sử dụng công cụ này thì những vai trò đó cũng không thể phát huy được. Điều quan trọng nhất, Trong thực tế, chẳng phải ai cũng có thể sử dụng tốt các kỹ năng Google Adwords, giúp cho các vai trò thể hiện tốt hết mọi khả năng vốn có và đặc biệt giúp cho việc tiến hành chiến dịch marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, ở thời buổi công nghệ số bùng nổ, con người đã trang bị cho bản thân kỹ năng sử dụng công cụ tìm kiếm internet đầy đủ. Dường như mọi vấn đề đều được đưa lên công cụ hỗ trợ tìm kiếm thông tin là Google. Bởi vậy, những nhà kinh doanh, doanh nghiệp có thể tận dụng đặc điểm này để quảng bá sản phẩm của mình một cách chủ động tới hành vi và thói quen tìm kiếm trên internet của người dùng. Bằng công cụ quảng cáo Google Adwords và kỹ năng Google Adwords thì bạn có thể dễ dàng lọt vào tầm ngắm của khách hàng tiềm năng so với nhiều đối thủ khác, từ đó tăng cơ hội cạnh tranh hiệu quả.

Lợi ích quan trọng khi áp dụng kỹ năng google Ads

Chính vì thế, bất cứ ai làm chuyên viên Digital Marketing cũng đều phải có kỹ năng Google Adwords. Những kỹ năng đó là gì, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết ở nội dung phía bên dưới nhé.

Tham khảo ngay: Việc làm Chạy quảng cáo

3.  Các kỹ năng Google Adwords cơ bản, phổ biến

3.1. Kỹ năng quản lý Google Adwords

Chiến dịch Google Adwords là kịch bản quảng cáo sơ bộ để định hướng phương thức quảng cáo cho doanh nghiệp. Khi muốn quản lý chiến dịch này đạt hiệu quả như mong đợi, bạn cần phải để ý tới các yếu tố dưới đây:

- Chọn ra từ khóa chính để tìm ra cụm từ nhắm chuẩn mục tiêu.

- Sử dụng các từ khóa phụ khác nhau liên quan đến từ khóa chính và văn bản quảng cáo để phân chia các nhóm Adwords.

- Tạo ra trang đích để phục vụ cho người dùng dễ dàng click vào các tin quảng cáo Adwords.

- Viết nội dung adwords kèm theo bản sao.

- Quản lý tốt nguồn ngân sách, đưa các biến thể quảng cáo đi vào thử nghiệm.

Các kỹ năng google ads

Hoạt động tiếp thị tìm kiếm SEM – một phần trong tiếp thị internet được dân trong ngành gọi là hoạt động quảng cáo có trả phí do nó có khả năng tạo hiệu quả tốt. Đồng thời cũng vì thế mà mỗi người hoạt động trong lĩnh vực này đều phải luôn chủ động để tích lũy kinh nghiệm làm việc và kiến thức liên quan tới SEM sẽ giúp cho hoạt động chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả.

Xem thêm: Campaign là gì? Những thông tin thú vị về Campaign trong Marketing

3.2. Kỹ năng chọn keyword trong Google Adwords

"Nhắm mục tiêu bên trong Google Adwords" là cụm từ mà những nhà làm quảng cáo rất thường xuyên sử dụng. Vì vậy mà chúng ta cũng hiểu được đó là một phần quan trọng sẽ tạo ra kỹ năng Google Adwords cần thiết phục vụ cho quá trình quảng cáo trên google hiệu quả. Luôn có nhiều cách nhắm mục tiêu và trong số đó nhắm theo từ khóa được vận dụng nhiều hơn cả vì nó sẽ tạo ra các kết quả thiết thực hơn.

Vậy kỹ năng này được thực hiện như thế nào? Để hình dung ra cách thức, bạn hãy đọc ngay những ví dụ sẽ được đưa ra sau đây cho dễ hình dung nhé.

Ví dụ bạn có một cơ sở chuyên buôn bán đồ da cao cấp. Bạn sẽ dụng cách quảng cáo trên Google Adwords để mục tiêu to lớn nhất có thể đạt được đó chính là làm sao khi người dùng google chính là các khách hàng tiềm năng của bạn tìm kiếm thông tin về đồ da thì trang web của bạn sẽ hiển thị đầu tiên, tạo ra niềm tin để kích thích hành vi click vào đó từ khách hàng.

Kết quả đó được tạo ra khi bạn có kiến thức trong việc lựa chọn keyword mục tiêu. Trong trường hợp này, hãy sử dụng keyword là tên của công ty bạn kèm theo những dạng xuất hiện khác nhau của cách gọi tên doanh nghiệp bạn.

Xem thêm: [KHÁM PHÁ] Bản mô tả công việc nhân viên tiếp thị chi tiết nhất!

Vận dụng hiệu quả kỹ năng google Adwords

Chẳng hạn như doanh nghiệp bạn có tên thành lập là Công ty may mặc đồ da Scote, bạn có thể lựa chọn keyword mục tiêu sau đây:

- Công ty May mặc đồ da Scote

- May mặc Scote

Các từ khóa phụ để "Đẩy thuyền" cho những key mục tiêu trên có thể dựa vào tên của sản phẩm chính và sự khẳng định chất lượng, ví dụ như:

- Đồ da cao cấp

- Đồ da cao cấp Scote

- Đồ da Scote

Đến đây, với những thông tin kiến thức liên quan tới kỹ năng Google Adwords được làm sáng tỏ, bạn hoàn toàn có thể vận dụng nó làm lợi thế cho hoạt động chạy quảng cáo của doanh nghiệp mình. Mong rằng, bài viết đã đem đến những kiến thức quan trọng nhất giúp để tận dụng kỹ năng Google Adwords đạt được hiệu quả cao nhất.  

Google Ads là gì

Làm sáng tỏ Google Adwords là gì sẽ giúp bạn nhanh chóng khởi động những dự án quảng cáo theo xu hướng hiện đại. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm của mình thành công.

Google Ads là gì

Làm sáng tỏ Google Adwords là gì sẽ giúp bạn nhanh chóng khởi động những dự án quảng cáo theo xu hướng hiện đại. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội quảng bá sản phẩm của mình thành công.

Google Ads là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-