Quay lại

Kỹ thuật viên samsung làm những gì và câu trả lời chuẩn cho bạn!

Tác giả: Lại Trang

Sở hữu 5 nhà máy chuyên sản xuất, linh kiện nghiên cứu về công nghệ di động và nhiều văn phòng, showroom trên toàn quốc với khoảng 21 triệu won doanh thu, Samsung Việt Nam hiện tại vẫn là thương hiệu dẫn đầu thị trường Việt Nam trong việc sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng điện tử, đồng thời là một trong những chi nhánh lớn nhất tại toàn cầu ông hoàng công nghệ Hàn Quốc. Không chỉ tác động mạnh lên nền kinh tế quốc dân, Samsung còn là địa hạt kiến tạo nên đa dạng những vị trí việc làm với mức thu nhập tốt. Nổi bật nhất trong bức tranh đa ngành đó có vị trí kỹ thuật viên Samsung. Vậy kỹ thuật viên Samsung làm những gì? Yêu cầu phẩm chất gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi thật kĩ ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Việc làm kỹ thuật viên it

1. Kỹ thuật viên Samsung, họ là ai? 

Ra đời từ những năm 1996, hiện nay cả 5 nhà máy của Samsung đặt tại nhiều tỉnh thành bao gồm Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Vietnam Thái Nguyên(SEVT), Samsung CE Complex (SEHC), Samsung Vina Electronics (SAVINA) và Samsung Display Vietnam (SDV)...đều là “những cỗ máy” kiếm tiền hiệu quả với doanh thu hằng năm của thương hiệu công nghệ đình đám này tạo ra lên đến cả chục tỷ won. 

 Kỹ thuật viên Samsung, họ là ai? 

Để đáp ứng được nhu cầu phát triển của mình, bên cạnh lực lượng nhân viên sản xuất, bảo trì, văn phòng...Kỹ thuật viên Samsung được tất cả những cơ sở tuyển dụng với số lượng lớn. Không ai khác, trong các nhà máy sản xuất, showroom đến các cơ sở bảo hành, kỹ thuật viên Samsung là tên gọi chung của bộ phận nhân viên kỹ thuật. 

Họ là người chịu trách nhiệm chính cho hoạt động hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng về những nhân vấn đề liên quan trực tiếp đến phần cứng và phần mềm trên các sản phẩm điện tử, di động trước khi đóng gói xuất khẩu tại các nhà máy và xử lý trực tiếp trên sản phẩm có vấn đề trong quá trình khách hàng sử dụng. Chiếm đến 70% công suất của các nhà máy Samsung tại Việt Nam phục vụ cho quá trình sản xuất linh kiện và các sản phẩm điện tử phục vụ xuất khẩu, đóng vai trò là người chịu trách nhiệm kiểm thử và đảm bảo chất lượng đầu ra của sản phẩm tại các đơn vị sản xuất đến đầu tàu dịch vụ khách hàng...

Cơ hội việc làm kỹ thuật viên Samsung 

Kỹ thuật viên Samsung là lựa chọn việc làm tốt, có cơ hội phát triển cao dành cho những ai có đam mê và chuyên môn kỹ thuật. Vậy cụ thể kỹ thuật viên Samsung làm những gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi cụ thể hơn dưới nội dung sau nhé.  

Tham khảo: Câu hỏi phỏng vấn samsung tại đây!

2. Kỹ thuật viên Samsung làm những gì?

Tuy gọi chung với cái tên kỹ thuật viên Samsung, song trên thực tế, tùy vào từng mảng kỹ thuật riêng biệt, mà mỗi kỹ thuật viên sẽ đảm nhiệm nhiều mô tả công việc khác nhau. Theo khảo sát từ các chuyên trang về tuyển dụng uy tín, bên cạnh nhân viên sản xuất, những năm gần đây, tất cả các cơ sở Samsung đặc biệt tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT) đang đẩy mạnh chiêu mộ số lượng lớn một một số vị trí kỹ thuật viên sau đây:

2.1. Kỹ thuật viên sản phẩm

 Kỹ thuật viên Samsung làm những gì?

Làm việc trực tiếp tại các nhà máy, xưởng sản xuất, các kỹ thuật viên sản phẩm tại Samsung sẽ chịu trách nhiệm cho vòng đời của các sản phẩm di động đã được lắp ráp hay các linh kiện đã được sản xuất thông qua việc theo dõi quá trình sản xuất sản phẩm mới. 

Khi đó các kỹ thuật viên sản phẩm sẽ là người phân tích, cải tiến các lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất thử đồng thời xử lý test lỗi và kiểm tra, xử lý toàn bộ những vấn đề xảy ra trong quá trình sản xuất đại trà.Vì làm việc trực tiếp tại nhà máy, cho nên lịch trình làm việc của các kỹ thuật viên sản phẩm được sắp xếp tương đối giống nhân viên sản xuất như làm việc luân phiên theo ca. Theo yêu cầu, phân công của cấp trên các nhân viên kỹ thuật sản phẩm được cử đi đào tạo, bổ sung thêm những kiến thực kỹ thuật, nhất là những thời điểm vừa nâng cấp và chuẩn bị ra đời những sản phẩm di động mới để nắm chắc quy trình và nguyên lý kiểm thử. 

Việc làm kỹ thuật viên điện tử

2.2. Kỹ thuật viên Hệ thống mạng, điện, thiết bị PCCC 

Bên cạnh kỹ thuật viên sản phẩm, đặc thù về hoạt động sản xuất những sản phẩm công nghệ không thể tách rời với mạng và điểm cộng với thiết bị PCCC bắt buộc Samsung liên tục phải chiêu mộ và bổ sung thêm lực lượng kỹ thuật viên chuyên xử lý giải quyết các vấn đề liên quan đến hệ thống mạng, điện và các loại thiết bị này. 

Trong các văn phòng, showroom hay phòng kỹ thuật ngay tại xưởng sản xuất, các kỹ thuật viên ở vị trí này sẽ đảm nhiệm một số nhiệm vụ trọng yếu sau đây:

- Chịu trách nhiệm lắp đặt, cài đặt các hệ thống điện, mạng LAN để phục vụ hoạt động làm việc và liên lạc trong văn phòng khi có yêu cầu từ các phòng ban.

- Không những là người nắm rõ quy trình về thi công, an toàn điện...để áp dụng trong suốt quá trình làm việc trong Samsung, đội ngũ nhân viên kỹ thuật cũng không ngừng nâng cao kiến thức và kinh nghiệm thực hành để xử lý các vấn đề liên quan nhanh gọn hơn đáp ứng được nhu cầu cần kíp của các bộ phận, đặc biệt là trong các bộ phận sản xuất theo dây chuyền hay bộ phận test phần mềm…

Các nhân viên kỹ thuật hệ thống điện, mạng và các thiết bị PCCC cũng tham gia đề xuất giải pháp và các cải tiến kỹ thuật, quy trình để từ đó nâng cao về chất lượng làm việc của các phòng bạn cũng như chất lượng của các sản phẩm.

Có nhiều vị trí kỹ thuật viên trong Samsung

Bên cạnh nhiệm vụ vào cuộc và trực tiếp xử lý, họ cũng sẽ đóng vai trò là những người kiểm tra, đánh giá về những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra, sau đó báo cáo với cấp trên và tiến hành xử lý các sự cố. Samsung có nhiều nhà máy, cơ sở văn phòng...nên đối khi, đội ngũ kỹ thuật viên mạng, điện sẽ phải di chuyển đến các cơ sở khác nhau để tiến hành kiểm tra và xử lý kịp thời. 

2.3. Kỹ thuật viên Bảo trì

Một trong những vị trí kỹ thuật viên được tuyển dụng số lượng lớn tại các văn phòng Samsung hiện nay chính là kỹ thuật viên bảo trì. Tại đây, họ đảm nhiệm câu tác theo dõi đơn hàng vận chuyển và thông báo, phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm, những sự cố sản phẩm trong thời gian bảo hành, sau đó liên hệ tư vấn và đặt lịch gặp mặt khách hàng trực tiếp để xử lý tình trạng của điện thoại, máy tính bảng, laptop…

Họ cũng làm việc với khách hàng về sự cố và hỗ trợ khách hàng xử lý nhanh, gọn nhẹ. Nhìn chung, lỗi phần cứng và phần mềm trên các thiết bị là phạm vi xử lý của các nhân viên kỹ thuật bảo trì.

Trên đây chính là 3 vị trí kỹ thuật viên được tuyển dụng sôi động nhất và có cơ hội phát triển cao nhất tại Samsung cũng như một số mô tả công việc cơ bản. Ngoài ra, đơn vị tuyển dụng Samsung tại Việt Nam - nơi bạn ứng tuyển sẽ căn cứ và kết quả của buổi phỏng vấn để bàn giao cho bạn những đầu việc cụ thể cho từng vị trí. 

Giải đáp thắc mắc: Quản lý kỹ thuật là gì?

3. Đầu quân vào Samsung với vị trí Kỹ thuật viên cần chuẩn bị những gì?

Vậy để đầu quân vào Samsung với vị trí kỹ thuật viên, bạn cần chuẩn bị những gì? Đây chính là câu hỏi lớn được quan tâm của đông đảo cộng đồng tín đồ của việc làm này. Khác với yêu cầu tương đối thấp như đội ngũ nhân viên sản xuất, nắm vai trò là những người giải quyết toàn bộ những vấn đề kỹ thuật liên quan đến chất lượng sản phẩm, quy trình làm việc và dịch vụ của hãng, các kỹ thuật viên Samsung đều có đầu vào tuyển dụng với một số yêu cầu tương đối cao về chuyên môn.

 Đầu quân vào Samsung với vị trí Kỹ thuật viên cần chuẩn bị những gì?

Các kỹ thuật viên cần thiết sở hữu tấm bằng đại học, cao đẳng trong ngành kỹ thuật và phục vụ trực tiếp đến công việc như Công nghệ thông tin, kỹ sư dịch vụ kỹ thuật(service engineer ) kỹ sư điện, kỹ sư hệ thống mạng...bên cạnh đó, có ít nhất một năm làm việc trong vị trí này ở những công ty khác. Đặc thù công việc tương đối vất vả tại chi nhánh công ty nước ngoài, nên ngoài sức khỏe tốt, bận cần thêm kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm...kỹ năng ngoại ngữ...chủ yếu là tiếng Hàn và đặc biệt là khả năng làm việc dưới áp lực cao. 

4. Quyền lợi của vị trí kỹ thuật viên Samsung hiện nay

Đầu vào khá cao, song những quyền lợi hiện nay dành cho vị trí Kỹ thuật viên Samsung không thua kém bất kỳ một đơn vị, tổ chức nào. Hoạt động tại Việt Nam, kỹ thuật viên Samsung có thể được trả thù lao trung bình từ 15 - 19 triệu đồng tùy vào năng lực và kinh nghiệm. Ngoài ra được thêm những ngày nghỉ theo quy định Việt Nam như Tết Âm, Tết Dương, Trung Thu...được cung cấp suất ăn trưa miễn phí và đưa đón đi làm bằng tuyến xe bus của Samsung trên tất cả các cơ sở. 

Quyền lợi của vị trí kỹ thuật viên Samsung hiện nay

Xem thêm: Tìm hiểu thêm về thuật ngữ ngành kỹ thuật đọc qua các bài viết: C&I là gì, thuật ngữ iqc là gì, thuật ngữ vdc là gì để hiểu rõ hơn nhé.

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin thú vị đi trả lời giúp bạn câu hỏi “Kỹ thuật viên Samsung làm những gì”. Mong rằng, bài viết này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn và giúp bạn săn tìm được một công việc kỹ thuật viên tại Samsung thực sự phù hợp với mình. 

Có nên làm việc ở Samsung khôn

Bên cạnh kỹ thuật viên samsung, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm và giải mã câu hỏi có nên làm việc tại Samsung không trong bài viết dưới đây nhé:

Có nên làm việc ở Samsung không

Bên cạnh kỹ thuật viên samsung, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm và giải mã câu hỏi có nên làm việc tại Samsung không trong bài viết dưới đây nhé:

Có nên làm việc ở Samsung không

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-