Quay lại

Mã trường đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh - Định hướng tương lai

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh là một ngôi trường được thành lập lâu đời ở Việt Nam. Với chương trình đào tạo đa ngành, đặc biệt là các nhóm ngành nông, lâm, ngư nghiệp thì đại học Nông Lâm Hồ Chí Minh là sự lựa chọn của nhiều sinh viên với định hướng theo đuổi những lĩnh vực này. Vậy, mã trường đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh là gì? Các mã ngành của các chương trình đào tạo ra sao? Cùng tìm hiểu các thông tin hữu ích về trường đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh để nắm bắt cơ hội tương lai cho mình nhé!

Việc làm nông lâm ngư nghiệp

1. Mã trường đại học Nông Lâm và thông tin cơ bản về trường

Trường đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh có nền tảng cơ sở thành lập là trường Quốc gia Nông Lâm Mục Bảo Lộc và được thành lập vào năm 1955. Trong 65 năm thành lập và phát triển, trường đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh đã từng có thời gian sáp nhập vào Đại học Quốc gia, sau đó lại tách ra riêng và trở thành trường đại học công lập thuộc Bộ Giáo dục Đào tạo cho tới hiện nay.

Mã trường Đại học Nông Lâm

Với việc chuyên nghiên cứu về các nhóm ngành nông - lâm - ngư nghiệp nên trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh có mã là NLS. Mã trường thể hiện được chuyên ngành cũng như lĩnh vực đào tạo chính của trường, vì thế, khi nhìn thấy mã trường là NLS thì các bạn có thể biết đây chính là trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện tại, trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh đang nằm tại khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Tính đến thời điểm hiện tại, trường có trên 824 là cán bộ viên chức, trong số đó có 551 người là giảng viên. Số lượng các giáo sư là 4, phó giáo sư là 31, tiến sĩ là 116, thạc sĩ là 341 và giảng viên trình độ đại học là 59. 

Dựa trên những con số thống kê này ta có thể phần nào nhận định được chất lượng giảng dạy và đào tạo của trường đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao. Đây sẽ là một ngôi trường đem lại nguồn cung cấp ứng viên tiềm năng cho thị trường việc làm nông - lâm - ngư nghiệp trong tương lai.

Việc làm giảng viên

Thông tin cơ bản về trường

Bên cạnh cơ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh thì trường Đại học Nông Lâm còn có 2 phân hiệu khác tại Gia Lai và Ninh Thuận. Vì vậy, đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên có thể đăng ký và theo học tại trường với địa điểm phù hợp và thuận lợi với mình.

2. Mã ngành và thông tin tuyển sinh trường Đại học Nông Lâm TP HCM

2.1. Mã ngành đào tạo trường đại học Nông Lâm TP HCM

Là một trường chuyên nghiên cứu và đào tạo nhóm ngành nông, lâm , ngư nghiệp, thế nhưng, hiện tại, các chuyên ngành đào tạo của trường đại học Nông Lâm Hồ Chí Minh đã được mở rộng hơn. Các chuyên ngành mới có thể kể đến như chuyên ngành công nghệ thông tin, chuyên ngành công nghệ môi trường, chuyên ngành ngoại ngữ, chuyên ngành công nghệ ô tô,...Cụ thể các chuyên ngành và mã ngành của trường đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh như sau:

- Chuyên ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp với mã ngành là 7140215.

- Chuyên ngành Ngôn ngữ Anh có mã ngành là 7220201.

- Chuyên ngành Kinh tế với mã ngành là 7310101.

Đào tạo các chuyên ngành chính về nông, lâm, ngư nghiệp

- Chuyên ngành Quản trị kinh doanh có mã ngành là 7340101.

- Chuyên ngành Bất động sản là 7340116.

- Chuyên ngành Kế toán 7340301.

- Chuyên ngành Công nghệ sinh học với mã ngành 7420201.

- Chuyên ngành Khoa học môi trường có mã ngành là 7440301.

- Chuyên ngành Hệ thống thông tin với mã ngành là 7480104.

- Chuyên ngành Công nghệ thông tin 7480201.

- Chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí 7510201.

- Chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử 7510203.

Mã ngành học

- Chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô có chuyên ngành 7510205.

- Chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật nhiệt 7510206.

- Chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học 7510401.

- Chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật năng lượng tái tạo 7519007.

- Chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa 7520216.

- Chuyên ngành Kỹ thuật môi trường với mã ngành 7520320.

- Chuyên ngành Công nghệ thực phẩm 7540101.

- Chuyên ngành Công nghệ chế biến thủy sản 7540105.

- Chuyên ngành Công nghệ chế biến lâm sản 7549001.

- Chuyên ngành Chăn nuôi có mã ngành là 7620105.

- Chuyên ngành Nông học với mã ngành 7620109.

Là các chuyên ngành chính

- Chuyên ngành Bảo vệ thực vật 7620112.

- Chuyên ngành Kinh doanh Nông nghiệp 7620114.

- Chuyên ngành Phát triển nông thôn 7620116.

- Chuyên ngành Lâm học với mã ngành là 7620201.

- Chuyên ngành Lâm nghiệp đô thị là 7620202.

- Chuyên ngành Quản lý tài nguyên rừng 7620211.

- Chuyên ngành Nuôi trồng thủy sản 7620301.

- Chuyên ngành Thú y với mã ngành là 7640101.

- Chuyên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường 7850101.

- Chuyên ngành Quản lý đất đai cs mã ngành 7850103.

Hiện đang đào tạo tại trường

- Chuyên ngành Tài nguyên và Du lịch sinh thái 7859002.

- Chuyên ngành Cảnh quan và kỹ thuật hoa viên 7859007.

Đây là các chuyên ngành chính và mã ngành của trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh. Dựa vào đây, các bạn sẽ có thể đăng ký được chuyên ngành và mã ngành phù hợp với mình cũng như chính xác nhất.

2.2. Thông tin tuyển sinh trường Đại học Nông Lâm Hồ Chí Minh

Thông tin tuyển sinh của trường đại học Nông Lâm Hồ Chí Minh sẽ là những thông tin quan trọng để các bạn học sinh có thể nắm bắt và chuẩn bị hành trang tốt nhất cho mình.

Ngay sau đây là những thông tin về dự kiến tuyển sinh của trường năm 2021 các bạn có thể tham khảo.

- Về đối tượng tuyển sinh: Các thí sinh tốt nghiệp trung học phổ thông có đầy đủ các điều kiện theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo.

- Về phạm vi tuyển sinh: Trường sẽ tuyển sinh trên phạm vi cả nước.

Thông tin tuyển sinh

- Về phương thức tuyển sinh: Có 3 hình thức xét tuyển chính.

+ Phương thức tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển: Đối với phương thức này, các điều kiện sẽ tuân theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

+ Phương thức xét tuyển theo học bạ (dựa vào kết quả THPT): 

Các thí sinh tốt nghiệp năm 2021 sẽ dựa trên kết quả học tập của 5 kỳ bậc THPT, tức là từ kỳ 1 năm lớp 10 đến kỳ 1 của năm lớp 12. Điều kiện đó là tổng điểm của 3 môn được ghép thành tổ hợp môn phải từ 18 điểm trở lên và không có môn nào dưới 5 điểm.

Các thí sinh tốt nghiệp năm 2019 và 2020 sẽ xét dựa trên kết quả của 6 học kỳ, tương ứng với 3 năm học của cấp bậc THPT. Điều kiện xét tuyển giống với thí sinh tốt nghiệp năm 2021.

+ Phương thức xét tuyển theo điểm thi THPT quốc gia năm 2021: Lúc này, sẽ dựa trên tổ hợp môn đăng ký để tính điểm và xét tuyển với các thí sinh đăng ký.

Các chỉ tiêu cụ thể

- Về chỉ tiêu: Tùy thuộc vào từng ngành khác nhau mà chỉ tiêu tuyển sinh sẽ có số lượng cụ thể với từng ngành. Trung bình, qua các năm thì chỉ tiêu xét tuyển của mỗi ngành sẽ dao động từ 45 - 150 chỉ tiêu. Trong đó, Ngôn ngữ Anh, Công nghệ thông tin là những ngành có chỉ tiêu tuyển sinh nhiều nhất của trường Đại học Nông Lâm Hồ Chí Minh với 200 chỉ tiêu năm 2020.

Xem thêm: Học phí Trường Đại học Nông Lâm TPHCM

3. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp trường Đại học Nông Lâm HCM

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp được xem là vấn đề quan tâm của rất nhiều bạn sinh viên khi có ý định theo học tại trường Đại học Nông Lâm Hồ Chí Minh. Thực tế, hiện nay, các cơ hội việc làm dành cho các bạn sinh viên theo học tại trường khá đa dạng. Với việc đa dạng hóa chuyên ngành, sinh viên có cơ hội việc làm rộng mở hơn với những lĩnh vực mà mình lựa chọn.

Thêm vào đó, với cá chuyên ngành thuộc nhóm nghiên cứu, đào tạo chính của trường Đại học Nông Lâm Hồ Chí Minh thì nhà trường đã có sự liên kết với những công ty, doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh phù hợp. Điều này, đã tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên theo học chuyên ngành nghiên cứu chính có khả năng lựa chọn và tìm kiếm được cơ hội việc làm phù hợp với bản thân mình. 

Cơ hội việc làm

Bên cạnh đó, các chương trình hướng nghiệp, các buổi tư vấn, hội thảo về việc làm cũng được Đoàn trường và Nhà trường Đại học Nông Lâm Hồ Chí Minh quan tâm tổ chức. Những chương trình đó đã giúp cho sinh viên có thể tìm hiểu kỹ hơn về việc làm đúng chuyên ngành cũng như lựa chọn và nắm bắt được cơ hội hấp dẫn cho mình.

Trên đây chính là thông tin về mã trường đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh các bạn có thể tham khảo. Mong rằng, qua đây, các bạn đã nắm bắt được những thông tin cần thiết về ngôi trường này cũng như định hướng được tương lai cho mình với ngành học phù hợp.

[Góc hướng nghiệp] mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng?

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng là một trong những trường danh tiếng chuyên đào tạo các giáo viên và cử nhân về ngoại ngữ, văn hóa, … Trường luôn được xem là một lựa chọn tối ưu khi xét tuyển Trung học phổ thông Quốc gia. Vậy mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng là một trong những trường danh tiếng chuyên đào tạo các giáo viên và cử nhân về ngoại ngữ, văn hóa, … Trường luôn được xem là một lựa chọn tối ưu khi xét tuyển Trung học phổ thông Quốc gia. Vậy mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-