Quay lại

Mẫu đề xuất công việc - Doanh nghiệp có cần thiết sử dụng?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Nếu chưa từng đi làm hay thực tập ở bất cứ doanh nghiệp nào vậy thì mẫu đề xuất công việc sẽ là thuật ngữ mới mẻ đối với bạn. Tuy nhiên dù là chưa nhưng sau này chắc chắn bạn sẽ có lúc phải tiếp xúc với nó. Vậy nên việc tìm hiểu những thông tin quan trọng liên quan tới mẫu giấy này thực sự là cần thiết.

Giúp bạn có được cái nhìn tổng thể hơn với mẫu đề xuất công việc này, timviec365.vn đã tổng hợp và chia sẻ một số thông tin hữu ích nhất, tham khảo bài viết sau để biết cách viết mẫu đề xuất công việc như thế nào cho chuẩn nhé.

1. Mẫu đề xuất công việc là giấy tờ như thế nào?

Mẫu đề xuất công việc chính là một trong những giấy tờ quan trọng đối với doanh nghiệp, công ty trách nhiệm hữu hạn, corporate, jsc, xí nghiệp. Nội dung trong mẫu giấy này chính là thông tin về công việc liên quan, thời gian thực hiện và cả lý do xin đề xuất là gì

Mẫu giấy đề xuất công việc thường được soạn thảo văn bản bằng công cụ tin học văn phòng tiếng anhWinword hay Microsoft Word, sau đó in ra sẵn tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì họ lại chưa sử dụng hình thức này, chủ yếu khi muốn đề xuất công việc nào đó thì sẽ phải viết bằng tay.

Mẫu đề xuất công việc là giấy tờ như thế nào?

Chưa biết sau này bạn sẽ đóng quân cho doanh nghiệp lớn hay nhỏ, thế nhưng việc tìm hiểu về mẫu giấy tờ này là không thừa. Nếu nơi làm việc sau này của bạn không có mẫu in sẵn thì bạn vẫn sẽ tự tin bởi vì mình đã biết cách viết mà không phải nhờ ai.

Nói đây là mẫu giấy tờ quan trọng tuy nhiên bạn sẽ chưa thể hình dung được mức độ quan trọng của nó như thế nào khi chúng ta chưa bàn luận sâu hơn về vấn đề này. Vậy thì hãy hướng mắt về phần nội dung tiếp theo để nắm rõ những thông tin cần thiết nhé.

Gợi ý: Danh sách những biểu mẫu phục vụ công việc hay nhất

2. Sự cần thiết của mẫu giấy đề xuất công việc ở mỗi doanh nghiệp?

Bên cạnh những mẫu giấy tờ quan trọng như biên bản bàn giao tài sản, mẫu tạm ứng hay mẫu đề xuất nhân sự, mẫu đơn xin trợ cấp ốm đau, mẫu đơn đề nghị giúp đỡ, giấy cam kết bảo lãnh nhân sự,... thì mẫu đề xuất công việc cũng là một thành phần không thể thiếu tại mỗi doanh nghiệp. Sự cần thiết của nó đối với doanh nghiệp còn là 1 ẩn số ít người biết, vậy nên đón xem những nội dung sau đây để lật mở những bí ẩn này bạn nhé.

2.1. Mẫu đề xuất công việc giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả

Ít ai biết rằng việc đưa ra các mẫu giấy tờ, đơn từ trong doanh nghiệp đều là có chủ đích. Việc đưa ra mẫu đề xuất công việc cũng vậy, dựa vào đây doanh nghiệp có thể quản lý chi phí hiệu quả hơn. 

Tại doanh nghiệp, hàng ngày có biết bao nhiêu là sự kiện diễn ra, chúng có thể diễn ra ở cùng 1 thời điểm hoặc là lệch nhau thế nhưng tất cả những sự kiện ấy cần phải được lưu trữ lại để có căn cứ giải quyết cho các vấn đề phát sinh sau này.

Mẫu đề xuất công việc giúp doanh nghiệp quản lý chi phí hiệu quả

Ngay cả khi bạn muốn đề xuất một công việc nào đó ngoài phạm vi và khả năng của mình thì cũng cần phải có văn bản thực tế để nhà quản lý thâu tóm tình hình.

Nếu mọi giao dịch chúng ta chỉ thực hiện thông qua lời nói, có thể ngay ở thời điểm đó thì nó có hiệu lực, thế nhưng có ai đảm bảo rằng đến mãi sau này lời nói đó sẽ được giữ nguyên? Chính vì vậy mà mẫu đề xuất công việc được ra đời và tồn tại lâu dài trong môi trường doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sẽ dựa vào những thông tin này và đưa ra phán đoán trong tương lai về sự việc được đề xuất, nếu thấy đó là đề xuất mang tính khả thi thì sẽ ký duyệt, ngược lại nếu đó là đề xuất bất hợp lý thì cần phải xem xét lại vấn đề một cách kỹ càng hơn.

>> Xem thêm: Văn bản hành chính là gì 

2.2. Có mẫu đề xuất công việc - mọi công đoạn trở nên chuyên nghiệp hơn

Tại doanh nghiệp, để đảm bảo an toàn cũng như tính khoa học thì mọi vấn đề xảy ra khi giải quyết cần phải tuân theo 1 quy tình nhất định. Điều đó sẽ tránh được những thành phần xấu lợi dụng chức quyền để vượt rào lộng hành. Bên cạnh đó thì cũng phải nói rằng khi áp dụng theo quy trình, phong cách làm việc của doanh nghiệp trở nên khoa học hơn.

Có mẫu đề xuất công việc - mọi công đoạn trở nên chuyên nghiệp hơn

Không chỉ là khách hàng mà khi đối tác nhìn vào họ cũng sẽ đánh giá cao về tác phong làm việc chuyên nghiệp này. Tâm lý làm việc với những người chuyên nghiệp là tâm lý chung của tất cả mọi người, vậy nên điều này chỉ có lợi mà không có hại đối với doanh nghiệp khi sử dụng mẫu đề xuất công việc hiệu quả.

Hướng dẫn: Cách viết mẫu đề xuất nhân sự tại đây!

3. Viết mẫu đề xuất công việc như thế nào mới đúng?

3.1. Thành phần mẫu đề xuất công việc có gì?

Mẫu đề xuất công việc không chứa quá nhiều nội dung thế nhưng bạn vẫn cần thể hiện đầy đủ ý cần thiết và quan trọng để tăng tính khả thi hơn, cấu tạo của mẫu giấy này cụ thể như sau:

- Phần ghi thông tin của công ty bao gồm: Tên, địa chỉ, số điện thoại

- Tên giấy đề xuất kèm ngày viết

- Kính gửi bộ phận liên quan

Thành phần mẫu đề xuất công việc có gì?

- Nội dung đề xuất: Tên, nội dung công việc cần đề xuất kèm số lượng cụ thể nếu có

- Thời gian thực hiện công việc đề xuất

- Chữ ký của các bộ phận liên quan

Với những thành phần này, bạn sẽ phải thể hiện như thế nào để mẫu đề xuất công việc của mình nhanh chóng được phê duyệt. Đón xem phần tiếp theo để biết bí quyết nhé.

>> Xem thêm: Ký nháy là gì

3.2. Trình bày nội dung có trong mẫu đề xuất công việc như thế nào?

Với những người chưa có kinh nghiệm thì khi viết mẫu giấy này hãy tuân thủ trình tự theo hướng dẫn ở trên. Đây cũng là thứ tự chuẩn thường được đề cập trong các phiếu đề xuất mẫu mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Trình bày nội dung có trong mẫu đề xuất công việc như thế nào?

Có 1 điểm khác biệt ở giấy tờ này so với những mẫu giấy khác đó chính là không có Quốc hiệu và tiêu ngữ. Bạn chỉ cần nêu rõ tên công ty mình đang làm, kèm theo ngày tháng viết đơn là được.

Đừng quên thể hiện tên và bộ phận làm việc hiện tại của bản thân một cách chính xác nhé, nếu không bạn sẽ không được duyệt đâu.

Khi bạn muốn đề xuất công việc gì, hãy ghi cụ thể vào phần “Nội dung đề xuất” để bày tỏ với cấp trên. 

Ví dụ, bạn mong muốn bộ phận bạn có thể nhân sự, vậy thì thể hiện rõ vì sao lại đưa ra đề xuất này nhé, có thể là do số lượng công việc quá lớn hoặc 1 lý do nào khác phù hợp.

Cách viết mẫu đề xuất công việc

Trong công việc, bất cứ bạn cần đề xuất đồ dùng, con người hay sự việc nào để phục vụ cho nhiệm vụ của bạn thì đều có thể sử dụng mẫu đề xuất công việc. Tuy nhiên mọi thứ cần phải được nêu rõ ràng và cụ thể, càng chi tiết càng tốt cho việc đánh giá của lãnh đạo.

Cuối cùng là để lại chữ ký, trong mẫu phiếu này, có thể sẽ có nhiều bộ phận liên quan cần ký xác nhận, vậy nên hãy tìm hiểu trước rồi thể hiện rõ khu vực của từng người, sau đó bạn chỉ việc cầm đi xin chữ ký của họ là xong.

Mẫu giấy đề xuất mua văn phòng

4. Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu đề xuất công việc

Mẫu đề xuất công việc chính là một trong những mẫu giấy tờ quan trọng vậy nên ngoài những hướng dẫn về cách viết trên đây thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều như sau:

Thứ nhất, mẫu đề xuất công việc cần phải thể hiện rõ ràng về cả nội dung và số lượng. Mọi chi tiết nếu không được làm rõ thì chắc chắn mẫu phiếu này sẽ không được duyệt.

Thứ hai, khi viết mẫu đề xuất công việc bằng tay hay đánh máy, bạn đều phải lưu ý về màu mực và lỗi chính tả. Đây là các lỗi cơ bản nhưng lại có ảnh hưởng tới quyết định được phê duyệt hay không đấy.

Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu đề xuất công việc

Thứ ba, trình bày nội dung ngắn, dễ hiểu và xúc tích; tuyệt đối không sử dụng các từ tối nghĩa hay từ ngữ địa phương bởi vì sẽ chẳng có ai hiểu được chúng ngoài bạn.

Như vậy toàn bộ thông tin về mẫu đề xuất công việc đã được làm rõ ở bài viết trên đây, hy vọng sau khi tham khảo bạn sẽ nắm rõ được cách viết mẫu giấy này sao cho chuẩn chỉnh nhất, sở hữu một phiếu đề xuất công việc hoàn hảo sẽ giúp vấn đề của bạn nhanh chóng được giải quyết hơn.

Hướng dẫn viết mẫu đề xuất tăng lương chuẩn nhất

Khi làm việc tại các doanh nghiệp, nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy mình có đủ năng lực và tự tin về trình độ của bản thân thì có thể mạnh dạn viết mẫu đề xuất tăng lương và gửi lên cấp trên nhé. Còn về cách viết, nếu chưa rõ thì bạn có thể tham khảo bài viết mà timviec365.vn chia sẻ ngay bên dưới.

Mẫu đề xuất tăng lương

Khi làm việc tại các doanh nghiệp, nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy mình có đủ năng lực và tự tin về trình độ của bản thân thì có thể mạnh dạn viết mẫu đề xuất tăng lương và gửi lên cấp trên nhé. Còn về cách viết, nếu chưa rõ thì bạn có thể tham khảo bài viết mà timviec365.vn chia sẻ ngay bên dưới.

Mẫu đề xuất tăng lương

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-