Quay lại

[Download] Mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên mới nhất

Tác giả: Hạ Linh

Chính phủ Việt Nam luôn có những chính sách và chương trình để hỗ trợ cho sinh viên, học sinh trong quá trình học tập, đặc biệt là ở những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, chính sách vay vốn cho sinh viên nhằm hướng đến việc hỗ trợ, khuyến khích những gia đình đang có con em học tập tại các cơ sở giáo dục như Cao đẳng, Đại học có thể giảm thiểu được chi phí về tài chính. Để vay vốn ngân hàng theo chính sách dành cho sinh viên, bạn cần chuẩn bị mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên, xin tại trường học của mình.

Việc làm giáo dục - đào tạo

Tham khảo ngay bài viết sau của timviec365.vn để biết rõ hơn về cách thực hiện mẫu đơn này bạn nhé!

1. Mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên

Mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên

Các ngân hàng thương mại hay ngân hàng chính sách trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay, bên cạnh kinh doanh các dịch vụ tài chính tín dụng cá nhân, doanh nghiệp... còn có các dịch vụ hỗ trợ các nhóm đối tượng như sinh viên, hộ nghèo... Trong đó, các khoản vay học phí lãi suất thấp hoặc không lãi suất góp phần không nhỏ để các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học tập bậc cao.

Mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên là biểu mẫu quan trọng trong thủ tục vay vốn dành cho sinh viên. Mẫu đơn này bao gồm những nội dung bảng điền cung cấp các thông tin như: Thông tin cá nhân, mục đích thực hiện, xác nhận của nhà trường, cam kết của sinh viên,... được sử dụng như một điều kiện bắt buộc để làm thủ tục vay vốn ngân hàng theo chính sách dành cho sinh viên.

Đối với các sinh viên có hoàn cảnh không mấy khá giả, hoặc thậm chí là khó khăn. Việc xin mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Mẫu đơn có thể giúp các sinh viên gửi về địa phương, xin xác nhận để sau đó làm thủ tục vay vốn một khoản tài chính nhất định để trang trải cho chi phí học tập, như học phí, chi phí sinh hoạt, mua dụng cụ và thiết bị học tập cần thiết.

Việc làm thêm cho sinh viên

2. Hướng dẫn viết mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên

Hướng dẫn viết mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên

Dưới đây là hướng dẫn cụ thể để sinh viên có thể viết mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên thuận lợi nhất:

- Thứ nhất, phần thông tin cá nhân:

+ Thông tin cá nhân bao gồm các nội dung cần điền theo biểu mẫu như họ và tên, ngày tháng năm sinh, mã SV, số CMND hoặc CCCD (bao gồm cả nơi cấp, ngày cấp), địa chỉ thường trú (theo hộ khẩu) của sinh viên. Viết rõ sinh viên hiện đang là sinh viên năm mấy, học lớp nào, do giáo viên nào phụ trách, chuyên ngành, bộ môn hoặc khoa nào.

+ Bên cạnh đó, cần cung cấp thông tin xác nhận diện đối tượng của sinh viên. Trong đó, các đối tượng đã được quy định trong chính sách vay vốn dành cho sinh viên. Bao gồm: Gia đình chính sách; Mồ côi cha mẹ; Hộ nghèo; Hoặc có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn (đối với trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, cần được xác nhận bởi địa phương, có biểu mẫu đính kèm).

- Thứ hai, mục đích thực hiện mẫu đơn: Viết rõ mục đích làm đơn này là để xin nhà trường cấp giấy xác nhận hoặc xác nhận để làm điều kiện vay vốn ngân hàng.

Hướng dẫn viết mẫu đơn

- Thứ ba, xác nhận của nhà trường: Nội dung này dành cho đơn vị nhà trường (cán bộ có thẩm quyền thực hiện). Trong đó, phải xác nhận chính xác sinh viên đó có thuộc đối tượng trong chính sách cho vay hay không, là sinh viên có đang theo học tại trường không? Sinh viên đó thuộc khoa nào, lớp nào, sinh viên khóa mấy của nhà trường? Xác nhận cần bao gồm cả chữ ký và họ tên cá nhân có thẩm quyền xác nhận, có đóng dấu của phòng ban thực hiện và của nhà trường.

- Thứ tư, cam kết của sinh viên: Mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên phải thể hiện cam kết của sinh viên về toàn bộ những thông tin được kê khai ở trong biểu mẫu là đúng sự thật và hoàn toàn chính xác. Sinh viên cần chịu trách nhiệm nếu có sai sót trong việc kê khai thông tin.

Thông thường, khi nộp mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên, nhà trường sẽ tiến hành trả lại giấy cho sinh viên tùy vào thời gian làm việc của các bộ phận, phòng ban. Các sinh viên nên chủ động hỏi, hoặc tìm hiểu khung thời gian này để không bỏ lỡ việc lấy giấy xác nhận vay vốn.

Xem ngay: Cơ hội việc làm ngân hàng lương cao, môi trường năng động, chuyên nghiệp trên timviec365.vn

3. Tìm hiểu chính sách hỗ trợ sinh viên vay vốn ngân hàng

Tìm hiểu chính sách hỗ trợ sinh viên vay vốn ngân hàng

Khá nhiều sinh viên hiện nay không biết bản thân nằm trong diện đối tượng được vay vốn ngân hàng theo chính sách dành cho sinh viên. Do đó, các sinh viên thường bỏ lỡ cơ hội được tham gia vay vốn để giảm thiểu những gánh nặng về tài chính trong suốt quãng thời gian học tập của mình. Tìm hiểu rõ chính sách hỗ trợ sinh viên vay vốn để kịp thời xin giấy xác nhận vay vốn, hoàn thành thủ tục vay và nhận được khoản tiền tương xứng bạn nhé!

3.1. Đối tượng thực hiện mẫu đơn

Tất nhiên, trên thực tế, không phải toàn bộ sinh viên khi theo học tại các cơ sở giáo dục cũng có thể vay vốn theo diện chính sách lãi suất thấp hoặc không lãi suất. Chính sách vay vốn ngân hàng dành cho sinh viên đã được Nhà nước quy định về các diện đối tượng được hưởng. Cụ thể, nếu bạn thuộc một trong các nhóm đối tượng sau, bạn sẽ có cơ hội được tham gia vào chính sách vay vốn này.

Đối tượng thực hiện mẫu đơn

- Thứ nhất, sinh viên thuộc nhóm đối tượng mồ côi cả mẹ lẫn cha. Hoặc trường hợp sinh viên là đối tượng mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ, tuy nhiên mẹ hoặc cha (tức là người còn lại) không có đủ năng lực lao động và không thể chu cấp tài chính cho con của mình.

- Thứ hai, đối tượng vay là sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo tại các địa phương, theo quy định của Nhà nước và Pháp luật.

- Thứ ba, đối tượng vay là sinh viên thuộc nhóm có hoàn cảnh gia định đặc biệt khó khăn về tài chính. Chẳng hạn như thời gian theo học gặp phải tai nạn, bệnh hiểm nghèo, dịch bệnh, hỏa hoạn,... Trường hợp này cần được chính quyền địa phương nơi gia đình đang sinh sống xác nhận, và phải có giấy xác nhận kèm theo.

- Thứ tư, đối tượng vay là sinh viên thuộc diện gia đình có công với đất nước, gia đình chính sách, cha mẹ hoặc người thân chịu ảnh hưởng và hậu quả từ thời kỳ chiến tranh.

Như vậy, Nhà nước quy định có bốn nhóm đối tượng sinh viên như trên nhưng trong quá trình học tập vẫn nỗ lực và có tinh thần vượt khó, vươn lên hoàn cảnh. Những trường hợp này sẽ được Nhà nước hỗ trợ việc xác nhận mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên để làm thủ tục vay vốn, nhằm giảm đi chi phí tài chính trong quá trình học tập tại nhà trường.

Xem thêm ngay: Đa dạng các mẫu CV cho sinh viên mới ra trường được thiết kế sáng tạo, chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng trên timviec365.vn

3.2. Mức vay tối đa của ngân hàng

Mức vay tối đa của ngân hàng

Tìm hiểu các khoản vay tối đa của ngân hàng để biết được mình có thể vay vốn trong khoảng tài chính bao nhiêu? Phải trả lãi suất hàng năm hoặc hàng tháng bao nhiêu?,...

Theo đó, Nhà nước quy định mức vay tối đa là 100.000 VNĐ/tháng/người của các đối tượng đã thực hiện giấy xác nhận vay vốn sinh viên. Ở mức ưu đãi, lãi suất cần phải trả hàng tháng là 0.5%. Về thời gian vay vốn, sinh viên có thể vay vốn trong khoảng thời gian tương ứng với khoảng thời gian mà sinh viên theo học tại các cơ sở giáo dục. Sinh viên hoặc gia đình của sinh viên có thể thanh toán lãi suất theo hai hình thức, từng năm hoặc từng quý.

Trong trường hợp sinh viên hoặc gia đình sinh viên không trả lãi theo thời gian quy định, hoặc vượt quá thời gian quy định sẽ phải trả lãi suất được tính theo quy định khác. Cụ thể được tính bằng 130% lãi suất trong thời điểm cho vay.

3.3. Cách thực hiện mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên

Cách thực hiện mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên

Về cơ bản, thủ tục xin xác nhận vay vốn cho sinh viên sẽ không giống nhau tùy vào từng trường cao đẳng hoặc đại học mà sinh viên đang theo học quy định. Mặc dù vậy, khi thực hiện mẫu giấy này, hãy tham khảo quy trình đơn giản bao gồm các bước như sau:

- Bước 1: Sinh viên xin mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên từ giáo viên cố vấn hoặc lãnh đạo của lớp mình. Ở nhiều trường, mẫu đơn này được tải lên công khai ở hệ thống website chính thức của nhà trường. Bạn có thể chủ động tìm hiểu địa chỉ mẫu đơn được tải lên và thực hiện tải về. Hoặc có thể nhờ lớp trưởng xin giấy, tải giấy,... Thông thường, danh sách các sinh viên có nhu cầu xin giấy xác nhận vay vốn sẽ được lớp trưởng tổng hợp và nộp lại cho giáo viên cố vấn, hoặc cố vấn giáo vụ của khoa, hoặc nộp trực tiếp tại phòng sinh viên/phòng đào tạo của nhà trường. Sau khi tiếp nhận các mẫu giấy yêu cầu xác nhận vay vốn từ sinh viên các lớp, các phòng ban sẽ phải có trách nhiệm xác nhận những thông tin trên biểu mẫu là chính xác, sau khi xác nhận, các biểu mẫu này sẽ được trả về cho các lớp theo quy định (lớp trưởng nhận).

- Bước 2: Sau khi đã nhận lại mẫu giấy xác nhận vay vốn của nhà trường cấp, sinh viên tiến hành hoàn thiện các thủ tục để nộp lại cho ngân hàng chính sách ở khu vực mà mình đang thường trú (địa phương có hộ khẩu của gia đình).

Xem thêm: 3 lý do sinh viên làm thêm bán thời gian nên chọn freelance

4. Tải mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên

Tải mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên

Một vài lưu ý khi thực hiện mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên này là khi có ý định vay vốn, và xác định được bản thân thuộc diện các đối tượng có thể vay. Các bạn sinh viên nên chủ động trong việc xin giấy và điền thông tin ở thời điểm đầu học kỳ bằng cách liên hệ với giáo viên cố vấn hoặc lớp trưởng. Vì trên thực tế, ngân hàng chính sách chỉ tương tác và làm việc với đối tượng vay sinh viên trong một khoảng thời gian cụ thể. Do vậy, thực hiện thủ tục nộp hồ sơ vay vốn muộn sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình xử lý hồ sơ.

Sinh viên có nhu cầu có thể tải mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên tại đây:

>>> Mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên file DOC: Mẫu đơn xin xác nhận vay vốn của sinh viên.docx

>>> Mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên file PDF: Mẫu đơn xin xác nhận vay vốn của sinh viên-đã chuyển đổi.pdf

>>> Mẫu giấy xác nhận vay vốn sinh viên của nhà trường: giay-xac-nhan-vay-von-sinh-vien.pdf

Có thể thấy, các ngân hàng không chỉ chú trọng vào hoạt động kinh doanh hiệu quả, quản lý và góp phần thúc đẩy lưu thông tiền tệ, mang lại lợi tức cho nhà đầu tư, song hành với đó, các ngân hàng còn thực hiện các hoạt động hỗ trợ xã hội, cộng đồng. 

Trên đây là những thông tin chia sẻ của timviec365.vn về nhu cầu thực hiện mẫu đơn xin vay vốn ngân hàng của sinh viên để được giảm thiểu về gánh nặng tiền bạc trong suốt quãng đường học vấn của mình. Hy vọng biểu mẫu và thông tin hướng dẫn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc thực hiện!

Hồ sơ vay vốn ngân hàng cần những gì? Lưu ý gì khi chuẩn bị?

Vay vốn ngân hàng là một trong những nhu cầu thiết yếu của xã hội. Vậy vay vốn ngân hàng cần chuẩn bị những gì? Hồ sơ vay vốn ngân hàng bao gồm những thành phần ra sao? Đọc thông tin sau để chuẩn bị kỹ càng hơn bạn nhé.

Hồ sơ vay vốn ngân hàng cần những gì?

Vay vốn ngân hàng là một trong những nhu cầu thiết yếu của xã hội. Vậy vay vốn ngân hàng cần chuẩn bị những gì? Hồ sơ vay vốn ngân hàng bao gồm những thành phần ra sao? Đọc thông tin sau để chuẩn bị kỹ càng hơn bạn nhé.

Hồ sơ vay vốn ngân hàng cần những gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-