Quay lại

Trọn bộ thông tin về mẫu nhật ký thi công đầy đủ nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Nhật ký thi công là tài liệu rất quan trọng đối với lĩnh vực xây dựng trong quá trình thực hiện các dự án. Tuy nhiên, với những ai chưa tiếp xúc nhiều với công việc trong ngành này thì chắc hẳn còn đang khá mông lung, mơ hồ về mẫu nhật ký thi công là như thế nào? Vậy thì timviec365.vn sẽ giúp cung cấp đến các bạn những thông tin liên quan đến chủ đề này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Xây dựng

1. Nhật ký thi công – tài liệu quan trọng trong xây dựng

Nhật ký có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày, dùng để ghi chép lại những vấn đề trong quá trình làm việc cũng như những tâm sự riêng của bản thân mình. Và cũng tương tự như vậy, nhật ký thi công chính là một mẫu tài liệu văn bản để ghi chép lại toàn bộ những vấn đề, nội dung diễn ra của các dự án công trình trong quá trình thi công, xây dựng.

Nhật ký thi công – tài liệu quan trọng trong xây dựng

Mẫu nhật ký thi công này sẽ do những người trực tiếp làm nhiệm vụ theo dõi lập ra. Những nội dung bên trong nhật ký thi công sẽ phải có đầy đủ các thông tin liên quan đến dự án của công trình, thông tin về các nhà thầu, địa điểm diễn ra hoạt động xây dựng, các chủ đầu tư, bộ phận giám sát cùng các quy trình quan trọng để hoàn thiện công trình xây dựng.

2. Mẫu nhật ký thi công được sử dụng để làm gì?

Hiện nay, mẫu nhật ký thi công là tài liệu không thể thiếu đối với các doanh nghiệp khi tiến hành xây dựng các dự án công trình. Đây được xem là tài liệu gốc về quá trình thi công các dự án của doanh nghiệp, nhà thầu. Thông qua đó có thể thực hiện trao đổi các thông tin trong nội bộ, trao đổi về các nội dung quan trọng giữa các chủ đầu tư, các nhà thầu hay cả những chuyên gia thiết kế cho công trình.

Mẫu nhật ký thi công được sử dụng để làm gì?

Nhật ký thi công được xem như một mẫu sơ yếu lý lịch, tóm tắt về tiểu sử của cả một quá trình sản xuất, phản ánh các vấn đề xảy ra để có thể tạo nên được các sản phẩm (ở đây chính là các công trình dự án). Theo đó, mẫu nhật ký thi công sẽ cho các nhà giám sát thấy được rằng quy trình có đang được thực hiện đúng kế hoạch hay không, chất lượng có đảm bảo, hệ thống máy móc hoạt động ra sao, kết quả có đúng như những gì đã được thiết kế và có xảy ra sai phạm gì nghiêm trọng trong suốt quá trình thi công hay không?,...

Bên cạnh đó, việc ghi lại nhật ký thi công cũng giúp cho các doanh nghiệp có thể thấy được các yếu tố ảnh hưởng, các nguyên nhân khách quan hay chủ quan tác động đến tiến trình hoạt động xây dựng công trình như thế nào, các vấn đề liên quan đến an toàn lao động, môi trường,... Từ đó có phương án giải quyết, khắc phục kịp thời và dự phòng cho những công trình sau đó.

Mẫu nhật ký thi công đóng vai trò quan trọng trong xây dựng

Ngoài ra thì trước khi tiến hành thi công các công trình xây dựng, các doanh nghiệp, nhà thầu sẽ cần phải có mẫu biên bản về việc kiểm tra các điều kiện cho việc khởi công công trình. Và mẫu biên bản này cần phải được làm việc giữ đơn vị thi công với đoàn thanh tra, nhằm đảm bảo các yếu tố thuận lợi và đáp ứng được theo yêu cầu để thi công công trình.

Như vậy, mẫu nhật ký thi công có tầm quan trọng rất lớn đối với việc thực hiện thi công các công trình xây dựng hiện nay mà các doanh nghiệp, nhà thầu cần hết sức lưu ý khi thực thi các công trình, đảm bảo ghi chép được đầy đủ các thông tin cần thiết nhất về các công trình đó.

Việc làm giám sát thi công

3. Một số quy định chung về mẫu nhật ký thi công

3.1. Quy định về hình thức mẫu nhật ký thi công

Một mẫu nhật ký thi công cần phải đảm bảo theo đúng yêu cầu chung về hình thức như sau:

- Nhật ký thi công công trình xây dựng cần phải được đóng thành từng tập như những cuốn sổ nhật ký thông thường. Tuy nhiên, nhật ký thi công cần phải được đánh số trang theo thứ tự đầy đủ và có đóng dấu giáp lai trước khi tiến hành ghi chép lại công việc hàng ngày của quá trình thực thi công trình.

- Tất cả các cuốn sổ nhật ký thi công đều phải thể hiện đầy đủ tên và chữ ký của người giám sát, các cán bộ kỹ thuật của công trình sau mỗi ngày ghi chép.

Quy định về hình thức mẫu nhật ký thi công

- Nội dung trang bìa của sổ nhật ký thi công công trình cần thể hiện được các thông tin cơ bản sau:

+ Tên sổ nhật ký là “nhật ký thi công”

+ Tập nhật ký số bao nhiêu?

+ Tên của dự án công trình đang xây dựng

+ Tên của công trình cụ thể (hay còn gọi là hạng mục)

+ Tên của gói thầu đang thực hiện xây dựng công trình

+ Tên của các chủ đầu tư cho công trình

+ Tên của các nhà thầu làm công tác tư vấn giám sát (nếu có)

+ Tên của các nhà thầu về tư vấn thiết kế cho công trình

+ Tên của nhà thầu đang nhận thi công công trình

+ Tên của các cán bộ giám sát thi công công trình

+ Tên của cán bộ giám sát tác giả công trình

+ Tên của cán bộ ghi sổ nhật ký thi công công trình

+ Cuối cùng là thời gian ghi sổ nhật ký là từ ngày... đến ngày...

3.2. Quy định về nội dung của mẫu nhật ký thi công

Nội dung là yếu tố quan trọng cần phải được lưu ý đối với mẫu nhật ký thi công các dự án công trình. Bởi dựa vào đó các nhà doanh nghiệp, chủ đầu tư, nhà thầu mới biết được về quá trình thực hiện ra sao, có đúng theo quy trình và kế hoạch hay không? Do đó, những người làm công tác giám sát và ghi lại nhật ký thi công cần phải lưu ý thể hiện được đầy đủ các nội dung chi tiết sau:

- Đầu tiên, cần có tên của công trình đang được thực hiện thi công ở trên cùng.

- Tiếp đó là thông tin về ngày, tháng, năm thực hiện công trình xây dựng ở cột đầu tiên phía bên trái.

Quy định về nội dung của mẫu nhật ký thi công

- Nội dung ghi chép quá trình thi công dự án với các thông tin chủ yếu là:

+ Tình hình về thời tiết ngày hôm đó như thế nào (ghi cụ thể là mưa, nắng, nhiệt độ bao nhiêu).

+ Công việc 1 được thực hiện bao gồm những gì (cần ghi đầy đủ tên của các công việc đó): vị trí thi công như thế nào; số lượng máy móc, thiết bị sử dụng để thi công là bao nhiêu, gồm những loại cụ thể nào; nguồn nhân lực được sử dụng bao nhiêu (số lượng của các công nhân, các cán bộ có làm việc trong buổi thực thi công trình đó).

+ Tương tự như vậy, các công việc 2,3,4,... cũng sẽ được trình bày và thể hiện các nội dung đầy đủ như công việc 1.

- Cuối cùng đó là phần nhận xét, ý kiến mà cán bộ giám sát – người thực hiện ghi lại nhật ký thi công đối với quá trình hoạt động, làm việc. Đồng thời cần có thêm các hướng dẫn hay các yêu cầu về công việc của nhà thầu, nhà đầu tư,... đối với quá trình thi công.

Việc làm xây dựng tại Hà Nội

4. Những lưu ý quan trọng khi làm mẫu nhật ký thi công

Để viết nhật ký thông thường không phải là điều quá khó khăn, nhưng đối với nhật ký thi công công trình thì những người giám sát thực hiện sẽ cần phải lưu ý một số vấn đề cơ bản sau đây để không xảy ra sai sót và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình:

- Mẫu nhật ký thi công cần phải đảm bảo hình thức trình bày rõ ràng, mạch lạc, nội dung không được tẩy xóa, gạch sửa chồng chéo lên nhau. Đối với các trường hộ còn trống giấy thì phải gạch chéo bỏ phần đó đi rồi mới được ký tên ở phía dưới.

- Nếu như ghi sai thông tin thì có thể gạch chéo bỏ phần đó rồi tiếp tục thực hiện ghi chép lại như bình thường. Tuyệt đối không được phép tẩy xóa và ghi đè lên trên những chỗ đã sai.

Những lưu ý quan trọng khi làm mẫu nhật ký thi công

- Với từng ngày nghiệm thu thì cần phải được ghi lại một cách cụ thể, chi tiết trong nhật ký thi công. Đặc biệt là đối với những công việc quan trọng, công việc chính được thực hiện như là đúc, đổ móng, dựng cột, nghiệm thu các giai đoạn, nghiệm thu về kỹ thuật công trình, chuyển sang hoạt động thi công, các bước nghiệm thu 1, 2,... thì cần phải được phân chia ra cụ thể từng mục riêng.

- Sau khi đã hoàn thành và kết thúc công trình xây dựng thì mẫu nhật ký thi công sẽ phải được ghi cụ thể về ngày, tháng, năm bàn giao lại công trình đó, các trang nhật ký cần được đánh số thứ tự đầy đủ, số lượng những trang gạch bỏ,...

Việc làm Xây dựng tại Hồ Chí Minh

5. Nhanh tay download mẫu nhật ký thi công đầy đủ nhất

Một mẫu nhật ký thi công cần phải được trình và và thực hiện ghi chép theo đúng quy định trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, chúng ta không thể mỗi lần thực thi dự án công trình lại chuẩn bị và tự viết lại các mẫu nhật ký đó. Điều này sẽ khiến mất rất nhiều thời gian, công sức của người làm công việc này mà chưa chắc sẽ đảm bảo đúng với các yêu cầu đưa ra của một mẫu nhật ký thi công. Trên thực tế thì chúng ta có thể sử dụng các mẫu nhật ký thi công được soạn thảo sẵn, tải về và lưu lại để tiện sử dụng cho những lần sau.

Nhanh tay download mẫu nhật ký thi công đầy đủ nhất

Nếu những ai mới làm công việc này và chưa biết một mẫu nhật ký thi công công trình xây dựng được lập ra như thế nào thì có thể download ngay các mẫu nhật ký thi công file word dưới đây để tham khảo cũng như sử dụng cho công việc của mình nhé! Click ngay!

mau-nhat-ky- thi-cong.doc

mau-nhat-ky-thi-cong-moi-nhat_062516.doc

quy-dinh-ve-nhat-ky-thi-cong_062526.doc

Tìm việc

Hy vọng những thông tin mà timviec365.vn đã cung cấp trên đây về mẫu nhật ký thi công công trình xây dựng sẽ giúp bạn đọc có thể nắm và hiểu rõ về các vấn đề cơ bản, quan trọng nhất. Thông qua đó áp dụng một cách chính xác và hiệu quả nhất vào công việc của mình. Đặc biệt là với những người đảm nhiệm công việc lập mẫu nhật ký thi công và ghi chép lại quá trình thực thi công trình thì cũng cần hết sức lưu ý đến các vấn đề khi ghi chép để đảm bảo theo đúng chuẩn quy định nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-