Quay lại

Thiết kế mẫu Profile công ty bằng Powerpoint? Tại sao không?

Tác giả: Hoàng Hiền

Làm Profile công ty là một công việc khá thú vị nhưng áp lực khá lớn. Nếu thiết kế của bạn không thu hút, không thể hiện được các yếu tố thì sẽ không chào hàng được. Nhiều công cụ thiết kế hiện nay được sử dụng để làm mẫu Profile cho công ty, trong đó có Powerpoint. Nên thiết kế mẫu Profile công ty bằng Powerpoint như thế nào? Nếu hình thức thiết kế này còn quá mới lạ với bạn thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao nên thiết kế mẫu Profile công ty bằng Powerpoint?

Powerpoint là phần mềm trình chiếu slide vô cùng phổ biến khi nó được hàng tỷ người trên thế giới này sử dụng. Khi thiết kế Profile cho công ty bằng Powerpoint sẽ đem lại những ưu điểm nhất định. Powerpoint cung cấp đủ loại thiết kế từ business đến giáo dục hay lĩnh vực điện ảnh, v.v. Bạn có thể sử dụng các mẫu sẵn có rồi thêm, bớt, chỉnh sửa, thiết kế theo ý riêng của mình. Tuy nhiên khi làm như vậy, bạn sẽ bị bó buộc một số chỗ và sẽ mất thêm thời gian thay đổi như màu nền, một số bố cục không thay đổi được, v.v.

Tại sao nên thiết kế mẫu Profile công ty bằng Powerpoint

Lúc này, cách tốt nhất là sử dụng mẫu Powerpoint trống và thỏa sức thiết kế trên đó. Ưu điểm khi tạo Profile công ty bằng Powerpoint là sự đa dạng trong thiết kế. Các bạn có đầy đủ các loại hình khối, hoặc dễ dàng tạo thêm các hình khối nếu muốn. Tuy nhiên theo nhiều ý kiến đưa ra thì số hình khối có sẵn trong Powerpoint quá đủ để bạn tạo nên một trang Profile chuyên nghiệp. Việc sử dụng nhiều hình khối quá cũng gây rối mắt người nhìn hơn.

Tiếp theo đó là sự đa dạng trong màu sắc, Powerpoint chỉ kém sự đa dạng màu sắc với các phần mềm thiết kế chuyên dụng. Tuy nhiên Profile là nghệ thuật tối giản, không cần quá màu mè mà chỉ cần ứng dụng màu sắc một cách thông minh.

Dễ thao tác cũng là điểm cộng khi dùng powerpoint để thiết kế Profile. Ngoài ra phần mềm này cũng hỗ trợ xuất file dưới nhiều định dạng như pdf, jpg, png hay video một cách mượt mà. Đó là những lý do tại sao bạn nên sử dụng phần mềm Powerpoint để thiết kế profile công ty ngay.

Xem thêm: Kỹ năng thuyết trình PowerPoint đạt hiệu quả và thành công

2. Cách thiết kế profile công ty bằng Powerpoint chuyên nghiệp nhất

Cách thiết kế profile công ty bằng Powerpoint chuyên nghiệp nhất

Profile công ty là bộ mặt đại diện cho công ty, bên cạnh đó cũng thể hiện năng lực của công ty. Đặc điểm của Profile công ty là ít chữ và thể hiện bằng hình ảnh là chủ yếu. Hình ảnh ở đây bao gồm các ảnh chụp và bố cục thiết kế. Chẳng hạn như thiết kế về các sản phẩm mà công ty đang bán, bạn sẽ cần có ảnh chụp sản phẩm với độ phân giải cao, tiếp đó là kết nối các ảnh với nhau như sản phẩm gốm sứ cách điện sẽ là ba hình này bên trên và gốm sứ mỹ nghệ sẽ là ba hình ảnh bên dưới. Việc thiết kế này không quá khó nhưng để thiết kế trơn tru, các slide mang tính liền mạch, thống nhất thì người thiết kế cần xác định được một vài yếu tố sau.

Mẫu cv

2.1. Trước khi thiết kế cần xác định nội dung

Bạn muốn thiết kế chiếc cốc thì bạn phải biết đó là chiếc cốc, hình dạng, kích thước và thông tin của chiếc cốc. Với trường hợp thiết kế Profile của công ty bạn cần xác định được nội dung mà Profile muốn thể hiện là giới thiệu sản phẩm hay giới thiệu công ty, bán sản phẩm hay kêu gọi đầu tư, v.v. Để làm được  điều này, điều đầu tiên cần xác định được mục đích, cái thứ hai cần xác định là đối tượng.

Mục đích của bạn là giới thiệu về công ty thì bạn sẽ làm các slide liên quan đến thông tin cơ bản của công ty, sứ mệnh, mục tiêu và văn hóa kinh doanh của công ty là gì?, công ty đang hướng tới sự phát triển như thế nào, v.v. Bạn có tham khảo ý kiến, mong muốn của cấp trên về Profile công ty để xác định các thông tin rõ ràng hơn.

Trước khi thiết kế cần xác định nội dung

Khi xác định đối tượng, bạn sẽ biết phong cách Powerpoint nên sử dụng là gì. Ví dụ, bạn sẽ mang Profile của công ty đi xin tài trợ thì bạn sẽ thiết kế theo hướng nghiêm túc, cỡ chữ, font chữ và màu sắc như thế nào sẽ hợp lý? Hay bạn sẽ mang Profile của công ty đi quảng bá với khách hàng thì phong cách slide của bạn nên hài hước, dí dỏm, dễ đánh trúng tâm lý khách hàng thì hiệu quả mang lại sẽ cao hơn. Do đó xác định chính xác đối tượng sẽ giúp Powerpoint tạo ấn tượng tốt hơn.

Lưu ý, phần thông tin của công ty có lẽ là phần có nhiều chữ nhất, đừng quá tham lam cho tất cả lời giới thiệu vào Profile mà hãy tóm tắt, chắt lọc ý chính. Tránh để Powerpoint có quá nhiều chữ thì sẽ không hiệu quả.

Xem thêm: Lợi ích của phần mềm trình chiếu chuyên nghiệp trong doanh nghiệp

2.2. Nên chọn phong cách thiết kế Profile công ty nào?

Sau khi đã xong bước xác định mục tiêu và đối tượng đơn giản trên sẽ tiến hành thiết kế Powerpoint. Và việc đầu tiên của người thiết kế chắc chắn là xác định phong cách thiết kế xuyên suốt quá trình. Phong cách thiết kế phải tương ứng với sản phẩm. Chẳng hạn như, công ty bạn sản xuất trái cây thì phong cách tươi mới, trẻ trung, màu sắc sẽ thích hợp hơn các phong cách tối giản đen trắng. Nếu công ty bạn sản xuất máy móc, thiết bị thì có lẽ phong cách màu sắc, tươi mới sẽ không phù hợp.

Nên chọn phong cách thiết kế Profile công ty nào

2.3. Bắt tay vào thiết kế Profile thôi nào

Với những nhà thiết kế thì có lẽ bước này mang lại rất nhiều niềm hứng khởi nhất trong các giai đoạn. Ở bước này, bạn sẽ nghĩ ý tưởng về bố cục thiết kế cho từng slide bằng cách sử dụng hình khối hay văn bản để thể hiện. Sự thể hiện tốt nhất là hài hòa giữa hình ảnh với con chữ. Riêng phần thể hiện sản phẩm thì chúng ta sẽ ưu tiên hình ảnh nhiều hơn.

Các bạn sẽ thực hiện tạo khối, căn chỉnh các hình khối, tạo văn bản và căn chỉnh văn bản phù hợp, chèn hình ảnh công ty vào trong slide. Để ý về phông chữ nên vừa mắt người nhìn, không quá to và không quá bé so với hình ảnh. Nếu dùng để trình chiếu thì cỡ chữ khoảng 24-28 sẽ là phù hợp. Còn muốn xuất dưới dạng tài liệu thì bạn nên để cỡ chữ 20-22. Về phông chữ cũng sẽ thay đổi với các đối tượng khác nhau.

Chẳng hạn với chủ đầu tư, bạn nên dùng các phông chữ có chân như Times New Roman, còn đối tượng là các khách hàng trẻ thì chữ không chân sẽ thích hợp hơn như Arial hay Calibri.

Thêm hiệu ứng cho Powerpoint thiết kế profile công ty

Bố cục thông thường khi thiết kế slide sẽ gồm tiêu đề và phần nội dung. Tiêu đề sẽ là tên công ty hay sản phẩm của công ty, yêu cầu đối với tiêu đề là ngắn gọn, chỉ khoảng 4 đến 5 từ, kích thước lớn hơn phần nội dung để làm nổi bật ý được nhắc tới trong slide. Phần nội dung cũng được ghi tóm tắt, ngắn gọn, mẹo nhỏ cho phần này là sử dụng các từ khóa thay thế cho câu văn dài.

2.4. Thêm hiệu ứng cho Powerpoint thiết kế profile công ty

Phần này chỉ có tác dụng khi thuyết trình, nó sẽ không có tác dụng khi chuyển đổi file dưới dạng văn bản. Do vậy chủ yếu bạn vẫn nên thiết kế phần hình tĩnh và văn bản. Hiệu ứng chỉ có tác dụng hỗ trợ một phần nhỏ khi thuyết trình. Phụ thuộc quá nhiều vào hiệu ứng cũng gây rối mắt người nhìn hơn. Bạn có thể sử dụng mục Animation và Transition để tạo hiệu ứng chuyển đổi các slide. 

2.5. Chọn định dạng khi hoàn thiện

Một nhược điểm khi xuất file Powerpoint dưới dạng hình ảnh png, jpg hay pdf thường sẽ không được nét. Tuy nhiên nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến mỹ quan, hình thức Profile công ty. Để lựa chọn dạng file sẽ xuất, bạn cần vào mục Export và lựa chọn là xong. Quá đơn giản phải không nào?

Chọn định dạng khi hoàn thiện

3. Profile công ty cần đảm bảo những yếu tố nào?

Nội dung của Profile công ty chuyên nghiệp sẽ bao gồm phần bìa, phần thông tin giới thiệu về công ty, phần báo cáo tài chính, phần dự án hay sản phẩm của công ty. Phần ban lãnh đạo cũng rất quan trọng nên đừng quên phần đó ở mục giới thiệu về công ty nhé. Đảm bảo được các yếu tố trên và đi đúng quy trình thiết kế Powerpoint trên, bạn sẽ có các mẫu Profile công ty bằng Powerpoint đa dạng và chuyên nghiệp nhất.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách để thiết kế mẫu Profile công ty bằng Powerpoint chuyên nghiệp nhất. Timviec365.vn tin rằng nếu tuân theo các bước cơ bản trên bạn sẽ có bản Profile đầy đủ thông tin và thiết kế bắt mắt nhất. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về thiết kế cũng như profile công ty.

Xem thêm: Hướng dẫn tạo đề xuất công việc bằng Powerpoint cuốn hút

Hướng dẫn làm mẫu thông báo vi phạm hợp đồng chuyên nghiệp

Làm thế nào để có một mẫu thông báo vi phạm hợp đồng chuyên nghiệp và đúng theo quy định của pháp luật? Hãy cùng với timviec365.vn tìm kiếm lời giải đáp cho vấn đề này nhé!

Mẫu thông báo vi phạm hợp đồng

Làm thế nào để có một mẫu thông báo vi phạm hợp đồng chuyên nghiệp và đúng theo quy định của pháp luật? Hãy cùng với timviec365.vn tìm kiếm lời giải đáp cho vấn đề này nhé!

Mẫu thông báo vi phạm hợp đồng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-