Quay lại

[HƯỚNG DẪN] Cách viết mẫu quyết định tuyển dụng viên chức!

Tác giả: Lại Trang

Trong các cơ quan nhà nước, để xác nhận kết quả thi tuyển của viên chức và mời vào làm việc, đại diện các tổ chức ban ngành đều phải thông thông báo quyết định tuyển dụng viên chức gửi đến ứng tuyển đã vượt qua kỳ thi sát hạch viên chức. Quyết định này được sử dụng cực kỳ phổ biến trong các doanh nghiệp nhà nước. Vậy một mẫu quyết định tuyển dụng viên chức có vai trò gì? Soạn thảo như thế nào cho chuẩn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn để hiểu rõ hơn nhé. 

1. Mẫu quyết định tuyển dụng viên chức được sử dụng khi nào? Và có tác dụng gì?

Để đảm bảo nguồn nhân sự tài năng, có trách nhiệm phục vụ quá trình làm việc, bên cạnh những doanh nghiệp, tập đoàn tư nhân, các đơn vị công tác, cơ quan nhà nước cũng liên tục chiêu mộ công chức, viên chức. Tuy nhiên, so với các kỳ tuyển dụng tại các đơn vị tư nhân, quy trình tuyển dụng viên chức nhà nước bắt buộc phải trải qua nhiều vòng thi tuyển, sàng lọc gắt gao.

Tác dụng của mẫu tuyển dụng viên chức

Theo quy định của pháp luật, trong thời gian 15 ngày kể từ ngày có quyết định phê duyệt kết quả thi tuyển viên chức, người đứng đầu các đơn vị tuyển dụng viên chức có thẩm quyền có trách nhiệm soạn thảo thông báo trúng tuyển và xác nhận bổ nhiệm viên chức cho ứng viên đã đăng ký đồng thời thông báo công khai trên cổng thông tin cá nhân của cơ quan đơn vị. Trong tài liệu thông báo báo trúng tuyển, có bản quyết định tuyển dụng viên chức. 

Thật ra, quyết định tuyển dụng viên chức hay còn gọi là quyết định chấp nhận kết quả thi tuyển viên chức của ứng viên và bổ nhiệm ứng viên vào làm việc tại một tổ chức, cơ quan nhà nước có thẩm quyền với vai trò viên chức. Đóng vai trò như thư mời nhận việc hay thông báo trúng tuyển trong các doanh nghiệp tư nhân, quyết định trúng tuyển viên chức chính là căn cứ giúp các ứng viên xác nhận vị trí làm việc, cũng như các quyền lợi và nghĩa vụ của họ trong một cơ quan, tổ chức nhà nước xác định.

Mẫu tuyển dụng viên chức có vai trò gì?

Kể từ ngày nhận quyết định tuyển dụng viên chức từ đại diện ban ngành, tổ chức...các ứng viên sẽ hoàn thiện hồ sơ và đến tổ chức đúng thời điểm để bắt đầu công tác. Tuyển dụng và bổ nhiệm nhân sự là nhiệm vụ bắt buộc của tất cả các cơ quan tổ chức nào. Tùy vào khối lượng công việc của cơ quan và chỉ thị của cấp trên, quyết định tuyển dụng sẽ được phòng nhân sự thay mặt người đại diện tổ chức soạn thảo chuẩn chỉnh và gửi đến ứng viên. Tuy nhiên, không phải khi nào, nhân sự mới cũng có thể soạn thảo chính xác được quyết định tuyển dụng. Nếu là một trong số đó, hãy cùng tham khảo ngay mẫu quyết định tuyển dụng viên chức chuẩn nhất dưới đây theo hướng dẫn của timviec365.vn nhé. 

Xem thêm: Mẫu sơ yếu lý lịch viên chức tại đây!

2. Hướng dẫn soạn thảo mẫu quyết định tuyển dụng viên chức chuẩn chỉnh nhất

Là một trong những loại quyết định được sử dụng thông dụng nhất, cho nên về cơ bản cấu trúc của một mẫu quyết định tuyển dụng viên chức không khác nhiều so với dòng quyết định phổ biến như quyết định tăng lương, quyết định thăng chức, quyết định nghỉ thai sản...trong các doanh nghiệp, đơn vị nhà nước như các trường học, trung tâm, tổ chức giao dục hay y tế.

Hướng dẫn soạn thảo mẫu quyết định tuyển dụng viên chức chuẩn chỉnh nhất

Tùy vào những vị trí viên chức khác nhau, cơ quan tuyển dụng khác nhau vì cách ghi nội dung chính trong quyết định tuyển dụng viên chức có phần khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, bộ phận nhân sự bắt buộc đảm bảo những thành tố cần xuất hiện trong một mẫu quyết định viên chức chuẩn chỉnh bao gồm: Quốc hiệu công ty, đơn đơn vị, tổ chức, sự nghiệp nhà nước, những căn cứ để ban     hành quyết định tuyển dụng, những điều khoản cụ thể trong quyết định tuyển dụng và chữ ký, họ và tên đầy đủ và dấu đỏ của cơ quan tổ chức, doanh nghiệp tuyển dụng viên chức. Cụ thể hơn, bạn có thể trình bày các nội dung trên theo những hướng dẫn cụ thể dưới đây:

 Thứ nhất, với nội dung đầu tiên, quốc hiệu tiêu ngữ, để đảm bảo tính khoa học và thống nhất cho văn bản quyết định viên chức nhà nước, dòng quốc hiệu sẽ được ghi bằng chữ in hoa cách mép trên của văn bản khoảng 1,5 đến 2 cm. Tiêu ngữ được ghi bắt đầu từ chữ thứ hai của quốc hiệu, viết bằng chữ thường. Cả quốc hiệu và tiêu ngữ đều được bôi đậm và căn lệch sang trái. 

Ở cánh phải cùng dòng với quốc hiệu, các bạn sẽ soạn thảo tên Công ty, đơn vị sự nghiệp ban hành quyết định tuyển dụng viên chức và số văn bản. 

Ngay sau hai nội dung này là địa điểm và thời gian ban hành quyết định. Trường thông tin này sẽ được ghi bằng chữ in nghiêng. 

Việc làm công chức viên chức

Gợi ý: cách viết mẫu đơn xin nghỉ việc của viên chức chuẩn nhất click ngay.

Cách soạn thảo mẫu quyết định tuyển dụng viên chức chuẩn chỉnh nhất

Tên quyết định là nội dung trung tâm của tài liệu, do vậy sẽ được căn giữa, bôi đậm. Ví dụ cụ thể như “ QUYẾT ĐỊNH 

Về việc tuyển dụng viên chức sự nghiệp Y tế”.

Với tư cách là đại diện tổ chức, ban ngành sẽ trình bày những căn cứ để ban hành quyết định tuyển dụng. Thường thì những căn cứ này dựa trên những quy phạm pháp luật, nghị định của chính phủ về tuyển dụng, quản lý viên chức, thông tư của bộ về hướng dẫn ký hợp đồng, bồi dưỡng đối với viên chức và nhu cầu tuyển dụng viên chức của cơ quan, đơn vị sự nghiệp cụ thể….Tùy vào từng đơn vị khác nhau, sẽ có những căn cứ ban hành quyết định khác nhau. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng, những căn cứ này đều được trình bày rõ ràng, cụ thể theo từng gạch đầu dòng. Bạn có thể theo dõi ngay ví dụ minh họa trong cách trình bày căn cứ tuyển dụng vị trí viên chức tại cơ sở y tế tỉnh Quảng Trị sau đây:

- Căn cứ Quyết định số 44/2016/QĐ-UBND ngày 15/11/2016 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc ban hành Quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, 

- Căn cứ Quyết định số 19/2013/QĐ-UBND ngày 15/7/2013 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc ban hành quy định thẩm quyền quyết định tổ chức, bộ máy, biên chế, tuyển dụng và quản lý công chức, viên chức cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước; 

- Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; 

- Căn cứ Thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 25/12/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về tuyển dụng, ký hợp đồng làm việc và đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức; 

- Căn cứ Quyết định số 1954/QĐ-UBND ngày 18/7/2017 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc phê duyệt kết quả xét tuyển đặc cách viên chức.

Những nội dung cấn trình bày trong mẫu tuyển dụng viên chức

Ngay dưới căn cứ ban hành quyết định của Trưởng đại diện tổ chức, đơn vị sự nghiệp chính là những điều khoản quyết định cụ thể về vấn đề tuyển dụng viên chức trong cơ quan, tổ chức này. Những quyết định sẽ bao gồm một số thông tin bắt buộc bao gồm: Thông tin giới thiệu về ứng viên, họ và tên đầy đủ, năm sinh của ứng viên được bổ nhiệm viên chức, chức danh, vị trí làm việc và địa điểm công tác, bậc lương hưởng, hệ số lương, thời gian tập sự tại các cơ sở, đơn vị sự nghiệp nhà nước và đơn vị chịu trách nhiệm làm hợp đồng lao động. 

Mỗi nội dung quan trọng sẽ được trình bày cụ thể thành những điều để đảm bảo tính khoa học. Bạn có thể tham khảo cách trình bày về từng điều khoản cụ thể trong quyết định tuyển dụng viên chức Y tế theo mẫu sau đây:

“Điều 1: Tuyển dụng bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Bác sĩ Da Liễu, sinh ngày 13/10/1993, vào viên chức sự nghiệp Y tế, chức danh Bác sĩ (hạng III), làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Hà Trung trực thuộc Sở Y tế, kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2017. 

Điều 2. Lương của bà Nguyễn Thị Thùy Dương được xếp vào chức danh Bác sĩ (hạng III), - Mã số: V.08.01.03, hưởng lương bậc 1, hệ số 2,34. 

Thời gian tập sự là 9 tháng, được hưởng 85% lương trong thời gian tập sự. 

Giao cho Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hà Trung ký hợp đồng làm việc theo quy định tại Thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 26/1/2018 của Bộ Nội vụ. 

Điều 3. Trưởng phòng TC-HC-TH Sở, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hà Trung, các cơ quan liên quan và ông (bà) có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này”. 

Tìm việc làm viên chức y tế

Một số lưu ý trong quá trình viết mẩu quyết định tuyển dụng viên chức?

Phần nội dung khác trong quyết định tuyển dụng viên chức là họ tên đầy đủ của Đại diện lãnh đạo tổ chức, đơn vị sự nghiệp có thẩm quyền tuyển dụng và dấu đỏ của tổ chức này. Phía cạnh tranh chính là địa chỉ nhận và lưu quyết định. 

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin cơ bản nhất về những nội dung lẫn cách trình bày mẫu quyết định tuyển dụng viên chức chuẩn nhất. Chắc chắn rằng, bạn đã nắm rõ về cách soạn thảo đúng chuẩn quyết định này rồi đúng không? Ngoài ra, trong quá trình soạn thảo hãy lưu ý về chính tả, đảm bảo đúng về văn phong hành chính, không sử dụng tình thái từ, đặc biệt là độ khoa học, rõ ràng nhé. 

Tham khảo: Mẫu quyết định bổ nhiệm nhân sự tại đây!

3. Tải về mẫu quyết định tuyển dụng viên chức chuẩn nhất!

Ngoài ra, để có một cái nhìn tổng quát nhất và hỗ trợ in tài liệu quyết định tuyển dụng nhanh chóng, bạn có thể tham khảo ngay mẫu quyết định tuyển dụng viên chức chuẩn dưới đây nhé. 

mau-quyet-dinh-tuyen-dung-vien-chuc.docx

mau-quyet-dinh-tuyen-dung-vien-chuc-1.docx

Hi vọng rằng những thông tin trên đây của timviec365.vn cung cấp cho bạn về chủ đề mẫu quyết định tuyển dụng viên chức sẽ thực sự hữu ích cho bạn. 

Quyết định nghỉ thai sản

Bên cạnh mẫu quyết định tuyển dụng viên chức, bạn cũng có thể tham khảo và tải về mẫu quyết định thai sản chuẩn nhất trong bài viết dưới đây nhé. 

Quyết định nghỉ thai sản

Bên cạnh mẫu quyết định tuyển dụng viên chức, bạn cũng có thể tham khảo và tải về mẫu quyết định thai sản chuẩn nhất trong bài viết dưới đây nhé. 

Quyết định nghỉ thai sản

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-