Quay lại

Mẫu thông báo thay đổi nhân sự chi tiết và đầy đủ nhất

Tác giả: Phạm Thu Phương

Nhằm mục đích cung cấp và cập nhật các thông tin mới nhất đến các đối tác, khách hàng về sự thay đổi về nhân sự trong công ty, mẫu thông bài thay đổi nhân sự đã ra đời. Vậy để có thể biết được cách trình bày cùng các nội dung chính có trong mẫu thông báo thay đổi nhân sự như thế nào? Cùng tác dụng và vai trò của mẫu thông báo thay đổi nhân sự như thế nào? Hãy cùng tham khảo nội dung trong bài viết ngay sau đây. 

Cần tìm việc làm gấp

1. Mẫu thông báo thay đổi nhân sự có vai trò như thế nào? 

Thông báo đến các đối tác, khách hàng của công ty để cập nhật các thông tin mới nhất về sự thay đổi nhân sự của công ty. Đặc biệt, đối với các vị trí nhân sự thường xuyên làm việc trực tiếp đối với các đối tác, khách hàng của công ty. 

Tránh trường hợp các nhân viên cũ lợi dụng chức danh, danh nghĩa của công ty để thực hiện các hành vi tư lợi cá nhân. Bởi thực tế cho thấy trong kinh doanh khách hàng và các đối tác chính là yếu tố quyết định đến sự duy trì và phát triển của công ty.

 Mẫu thông báo thay đổi nhân sự có vai trò như thế nào? 

Một khi những nhân sự cũ trong công ty có được các mối quan hệ tốt với các khách hàng thì cũng đồng nghĩa với việc họ có thể tiếp tục duy trì các mối quan hệ đó để tư lợi cho chính bản thân họ. Chính vì vậy, các công ty, doanh nghiệp cần thực hiện gửi mẫu thông báo thay đổi nhân sự đến các đối tác, khách hàng trong một thời gian sớm nhất để khách hàng có thể kịp thời cập nhật các thông tin trên, tiếp tục thực hiện các giao dịch với công ty, doanh nghiệp đó. 

Các nhân sự mới, nhân viên chính thức cũng sẽ được trình bày trong thông báo thay đổi nhân sự. Việc làm này sẽ giúp cho các đối tác, khách hàng có thể duy trì, phát triển mối quan hệ đối với các công ty, doanh nghiệp đó một cách chính xác nhất và toàn vẹn nhất. 

Việc thông báo thay đổi nhân sự cũng là cách để các công ty, doanh nghiệp có thể tự bảo đảm quyền lợi cho chính mình. Và đồng thời các đối tác, khách hàng cũng sẽ cập nhật được các thông tin chính xác nhất và quyết định đến việc tiếp tục hợp tác lâu dài đối với công ty/doanh nghiệp này hay không? 

 Mẫu thông báo thay đổi nhân sự có vai trò như thế nào? 

Tìm hiểu thêm: Việc làm nhân sự chi tiết tại đây!

2. Hướng dẫn cách trình bày mẫu thông báo thay đổi nhân sự chi tiết và đầy đủ nhất

Mẫu thông báo thay đổi nhân sự bao gồm các nội dung thông tin như sau: 

- Tên công ty được trình bày phía trên cùng góc bên trái, viết hoa

- Quốc hiệu - tiêu ngữ được trình bày bên góc bên phải của thông báo, viết hoa, 

- Địa điểm, ngày, tháng, năm thực hiện thông báo

- Tên thông báo: Thông báo về việc thay đổi nhân sự

Hướng dẫn cách trình bày mẫu thông báo thay đổi nhân sự chi tiết và đầy đủ nhất

- Các thông tin căn cứ để thực hiện thông báo này có thể dựa trên: Luật lao động, luật doanh nghiệp, các quyết định có liên quan, các điều lệ, đơn xin thôi việc, quyết định về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm của công ty/ doanh nghiệp và các đơn vị kinh doanh khác. 

- Kính gửi: Ghi tên đối tượng người nhận hoặc nơi nhận được thông báo thay đổi nhân sự này là ai? Thông thường mẫu thông báo này sẽ được gửi đến các quý khách hàng và quý đối tác. 

- Nội dung chính của thông báo đối với các cá nhân nghỉ việc, dừng công tác, bãi nhiệm, thôi giữ vị trí, chức vụ trong công ty; Các cá nhân sẽ nắm giữ các chức vụ, vị trí trong công ty thay thế cho các cá nhân đó. Thông tin sẽ bao gồm Họ và tên, chức vụ, vị trí tại các cơ quan, bộ phận, các công việc phụ trách đối với các cá nhân mới lên thay thế đó và số điện thoại liên hệ đối với các vị trí được thay đổi

Hướng dẫn cách trình bày mẫu thông báo thay đổi nhân sự chi tiết và đầy đủ nhất

- Phần kết: Mong muốn tiếp tục hợp tác đối với các đối tác, khách hàng trong một thời gian sớm nhất. 

- Lời cảm ơn

- Trình bày rõ thời gian, địa điểm thực hiện thông báo thay đổi nhân sự

- Chữ ký và đóng dấu xác nhận của những người có chức vụ cao trong công ty như giám đốc, tổng giám đốc trong công ty đó. 

Đó chính là toàn bộ các nội dung chính có trong mẫu thông báo thay đổi nhân sự mà bạn cần trình bày. Để trình bày mẫu thông báo thay đổi nhân sự một cách chính xác nhất bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau: 

Hướng dẫn cách trình bày mẫu thông báo thay đổi nhân sự chi tiết và đầy đủ nhất

- Phần nội dung chính có thể được chia ra thành các mục được đánh số để có thể phân biệt được các nội dung cần thay đổi. 

- Mỗi nội dung thông báo thay đổi nhân sự sẽ bao gồm các thông tin cụ thể về thời gian kể từ ngày các cá nhân thôi giữ các chức vụ trong công ty + tên công ty, mọi giao dịch được thực hiện bởi cá nhân đó là không còn hiệu lực và không hợp pháp. 

- Đối với các nhân sự mới được bổ nhiệm thay thế cần trình bày các thông tin như tên, bộ phận, vị trí, chức vụ và số điện thoại liên lạc cụ thể. 

- Thời gian địa điểm được ghi trong thông báo cần được trình bày một cách chính xác và đầy đủ nhất. 

- Để có thể giải đáp các thắc mắc của các đối tác, khách hàng về sự thay đổi trên, trong phần kết của thông báo có thể trình bày rõ các thông tin về địa chỉ, thời gian, địa chỉ liên hệ bao gồm số điện thoại và địa chỉ email, người chịu giải quyết các thắc mắc đó. 

Đó chính là các nội dung mà bạn cần lưu ý trong quá trình trình bày các thông tin có trong mẫu thông báo thay đổi nhân sự. Mỗi công ty sẽ có cách trình bày mẫu thông báo thay đổi nhân sự khác nhau. Việc này sẽ do quản lý hoặc nhân viên nhân sự làm mẫu đơn và gửi đến phòng đối tác. Dựa vào các nội dung trên bạn có thể tham khảo để trình bày các thông tin một cách chính xác nhất. 

Việc làm hành chính - văn phòng

3. Mẫu thông báo thay đổi nhân sự được thực hiện trong những trường hợp nào? 

Dựa vào các thông tin có trong thông báo thay đổi nhân sự trong thực tế, mẫu thông báo thay đổi nhân sự có thể được thực hiện trong các trường hợp như sau: Nhân sự cấp cao, nhân sự chủ chốt tại các bộ phận xin nghỉ việc vì các lý do khách quan hoặc chủ quan khác nhau, bãi nhiệm nhân sự, các nhân sự nghỉ việc do quá độ tuổi lao động,...

Đặc biệt đối với các vị trí nhân sự cấp cao như giám đốc, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc,...thì việc gửi các thông báo thay đổi nhân sự lại càng cần thiết hơn. Đây là những vị trí có tầm ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của công ty và các mối quan hệ kéo theo đó. 

Mẫu thông báo thay đổi nhân sự được thực hiện trong những trường hợp nào? 

Việc thực hiện các giao dịch của công ty cần được tiếp tục duy trì. Để giữ mối quan hệ và phát triển mối quan hệ với khách hàng và tránh trường hợp các nhân sự cũ lợi dụng chức danh của công ty để thực hiện các hành vi bất hợp pháp. Một ví dụ thực tế cho thấy, khi một nhân viên marketing người chuyên tìm kiếm khách hàng để bán các sản phẩm, dịch vụ của công ty cho các đối tác là doanh nghiệp hoặc cá nhân đột xuất nghỉ việc. 

Tuy nhiên, một thời gian sau đó nhân viên này mở một công ty mới trong lĩnh vực tương tự, và mọi thông tin liên lạc của khách hàng người này đều nắm rõ. Chính vì vậy nhân viên này có thể lợi dụng các mối quan hệ trước đó để có được cho mình những lợi nhuận riêng dựa trên những liên lạc mà nhân viên này đã có trước đó. 

Vậy, điều này có thể gây nên một thực trạng đó là công ty cũ sẽ bị mất khách, hao hụt về doanh thu và doanh số, lợi nhuận bán hàng, sự phát triển của doanh nghiệp sẽ bị chậm lại. Và còn rất nhiều các hệ lụy khác mà công ty cũ có thể gặp phải. 

Chính vì vậy, việc gửi thông báo về sự thay đổi nhân sự không chỉ đối với những nhân sự cấp cao - người có tầm ảnh hưởng không chỉ đến các hoạt động bên trong mà còn bên ngoài công ty, mà còn đối với các vị trí nhân sự chủ chốt, thường xuyên làm việc với các đối tác khách hàng như kế toán, marketing, kinh doanh,...là điều vô cùng cần thiết và bắt buộc cần phải làm đối với bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào. 

Mẫu thông báo thay đổi nhân sự được thực hiện trong những trường hợp nào? 

Thêm một ví dụ nữa về việc cần thực hiện gửi thông báo thay đổi nhân sự đến các đối tác, khách hàng: Khi nhân sự làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của công ty bằng việc lợi dụng chức danh, danh nghĩa tại vị trí cũ của công ty đối với các đối tác, khách hàng cũ. 

Chính vì để tránh các trường hợp phải gánh chịu các hậu quả sau này thì thay vì việc phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. Việc thông báo này cũng giúp cho công ty giới thiệu đến các đối tác, khách hàng những nhân sự mới - những người sẽ đảm nhiệm vai trò thay thế cho các nhân sự cũ trước đó. 

Xem thêm: Có phải bạn đang muốn tìm việc làm chăm sóc khách hàng?

4. Một số lưu ý khi viết thông báo thay đổi nhân sự 

Thông báo thay đổi nhân sự không chỉ được gửi đến các đối tác, khách hàng mà còn được gửi đến toàn bộ cán bộ, nhân viên trong công ty để mọi người có thể kịp thời cập nhật các thông tin và làm việc một cách hiệu quả hơn. Thông báo này cũng giúp phòng nhân sự lên kế hoạch tuyển dụng cũng như tìm kiếm người thay thế.

Nội dung thông báo thay đổi nhân sự cần được phân chia ra thành các mục nội dung rõ ràng và cụ thể nhất để người nhận được thông báo có thể hiểu được và tiếp nhận thông tin một cách nhanh nhất. 

Một số lưu ý khi viết thông báo thay đổi nhân sự 

Sự thay đổi của nhân sự, đặc biệt là những nhân sự chủ chốt có tầm ảnh hưởng đến không chỉ bên trong công ty mà còn đối với cả các mối quan hệ bên ngoài của công ty. Để công việc được hoạt động một cách trơn tru và tốc độ làm việc của mọi người trở nên tốt hơn thì bất cứ sự thay đổi nào trong công ty cũng cần được thực hiện một cách nghiêm chỉnh và đồng nhất, đặc biệt là đối với việc thay đổi nhân sự trong một công ty doanh nghiệp. Tuy rằng thị trường lao động hiện nay nguồn lực không thiếu thế nhưng chi phí tuyển dụng, đào tạo lại không phải miễn phí. Dù HR có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí nhưng những chi phí khác vẫn phát sinh. Thế nên có được sự chuẩn bị trước thì có thể tiết kiệm được thời gian, tiền bạc.

Như vậy, từ những thông tin có trong bài viết mẫu thông báo thay đổi nhân sự với các thông tin như trên, hy vọng các bạn đã hiểu được mục đích, vai trò của mẫu thông báo này đối phương hướng phát triển của một công ty. Đồng thời dựa vào cách trình bày nội dung như trên bạn có thể áp dụng trình bày mẫu thông báo thay đổi nhân sự một cách chính xác nhất. 

Bạn có thể tải các mẫu thông báo thay đổi nhân sự trong các liên kết dưới đây!

mẫu thông báo thay đổi nhân sự 2.docx

mẫu thông báo thay đổi nhân sự 3.docx

mẫu thông báo thay đổi nhân sự.doc

[Chi tiết] Mẫu xác nhận làm việc tại công ty chuẩn nhất hiện nay

Bạn đã biết đến mẫu xác nhận làm việc tại công ty hay chưa? Cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để có thể biết được cách trình bày mẫu xác nhận làm việc tại công ty như thế nào trong liên kết ngay sau đây. 

Mẫu xác nhận làm việc tại công ty

Bạn đã biết đến mẫu xác nhận làm việc tại công ty hay chưa? Cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để có thể biết được cách trình bày mẫu xác nhận làm việc tại công ty như thế nào trong liên kết ngay sau đây. 

Mẫu xác nhận làm việc tại công ty

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-