Quay lại

Cập nhật thông tin về máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Được biết máy chấm công nhận diện khuôn mặt là dòng sản phẩm công nghệ HOT nhất hiện nay được các chủ doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Vậy máy chấm công nhận diện khuôn mặt là gì? Những ưu điểm và hạn chế mà chiếc máy này đem lại cho doanh nghiệp là gì? Hãy cùng timviec365.vn khám phá những thông tin có trong bài viết dưới đây nhé.

Việc làm nhân sự

1. Tìm hiểu về máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Các doanh nghiệp ngày càng chú trọng tới công tác quản lý nhân viên của mình nhất là vấn đề thời gian làm việc. Nếu như trước đây, hình thức chấm công thủ công bằng tay được thịnh hành thì giờ nó đã được thay thế bằng những thiết bị hiện đại hơn, tân tiến hơn.

Nhờ sự ra đời của những dòng sản phẩm công nghệ mới này mà doanh nghiệp đã giải quyết được mối lo lớn trong công tác quản lý điều hành.

Trên thị trường hiện nay, dòng máy chấm công được chia thành 4 loại đó là: Máy chấm công vân tay, máy chấm công bằng thẻ từ, máy chấm công thẻ giấy và máy chấm công nhận diện khuôn mặt. Trong đó máy chấm công nhận diện khuôn mặt là loại cao cấp nhất và cũng chính là loại máy mà tôi giới thiệu cho các bạn ngay bây giờ.

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt chính là thiết bị hiện đại sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định danh tính sau đó ghi nhận thời gian ra vào của nhân viên trong doanh nghiệp. Mãy châm công là công cụ cần thiết hữu hiệu trong công tác quản lý nhân sự.

Tìm hiểu về máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Có lẽ cho đến bây giờ, các bạn đã không còn xa lạ với công nghệ nhận diện khuôn mặt nữa bởi vì không chỉ có ở máy chấm công mà ngay cả trên những dòng điện thoại đời mới cũng tích hợp công nghệ này để bắt kịp xu hướng mới mới. Bởi vậy hình thức chấm công này sớm muộn cũng sẽ trở nên phổ thông.

Tuy là phổ biến thế nhưng dường như nó lại chỉ được sử dụng ở những doanh nghiệp lớn, vì vậy còn rất nhiều người tỏ ra bỡ ngỡ, thắc mắc thậm chí còn chưa được nhìn thấy chiếc máy chấm công này. Vậy chiếc máy này có những đặc điểm gì, làm sao để nhận diện nó thì hãy tham khảo ngay những thông tin bên dưới nhé.

2. Đặc điểm nhận diện của máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt là app chấm công tiến bộ nhất hiện nay, thường được trang bị 2 camera để chụp ảnh cho nhân viên. Chưa hết, để có thể nhận diện được tất cả các khuôn mặt của từng nhân viên trong công ty thì ngoài 2 camera thì nó còn có 1 bộ nhớ trong cực chất, đảm nhận nhiệm vụ lưu trữ mẫu khuôn mặt ban đầu và nhận diện cho những lần sau đó.

Khi nhân viên chấm công, chiếc máy sẽ tiến hành chụp lại hình ảnh khuôn mặt của họ và đương nhiên lúc này các thuật toán chuyên dụng sẽ được phát huy công năng của mình để nhận diện chính xác nhất các khuôn mặt theo mẫu đăng ký trước đó.

Đặc điểm nhận diện của máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Khi xác nhận thành công, thiết bị sẽ hiển thị thông báo thành công lên màn hình để người dùng nhìn thấy, kèm theo đó là mốc thời gian mà nhân viên chấm công thành công, sau đó là lưu tất cả dữ liệu vào bộ nhớ của mình.

Thông qua phần mềm chấm công, nhân viên nhân sự sẽ kết nối đầu đọc về máy tính sau đó tổng hợp lại và xuất ra các báo cáo chấm công cần thiết. Điều này sẽ phục vụ cho việc tính lương sau này.

3. Ưu nhược điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt tuy có nhiều ưu điểm vượt trội so với dòng sản phẩm khác tuy nhiên vẫn còn tồn tại những điểm bất cập đối với người sử dụng. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn về từng mặt ưu nhược điểm của loại máy chấm công này nhé.

3.1. Ưu điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Nếu đã được tiếp cận với dòng máy chấm công này thì người dùng sẽ thấy rõ rệt những ưu điểm của nó. Dưới đây tôi sẽ điểm qua một vài ưu điểm đó để bạn  tham khảo:

Thứ nhất, máy chấm công nhận diện khuôn mặt có tính bảo mật cực cao, nhằm hạn chế việc chấm công hộ của nhân viên trong công ty. Từ đó nhà quản trị có thể hoàn toàn yên tâm về hạng mục này.

Ưu điểm của máy chấm công nhận diện khuôn mặt

Thứ hai, máy chấm công nhận diện khuôn mặt khắc phục được các nhược điểm của những dòng máy chấm công thông thường khác, ví dụ như quên thẻ giấy, thẻ giấy bị rách, vân tay bị lỗi,...

Thứ ba, máy chấm công nhận diện khuôn mặt được tích hợp nhiều tính năng mới hiện đại, đặc biệt tốc độ xử lý cực nhanh.

Xem thêm: Máy chấm công chủ yếu giúp cho việc làm nhân sự tiền lương được dễ dàng hơn, chính xác, bảo mật hơn

3.2. Máy chấm công nhận diện khuôn mặt có những nhược điểm gì?

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội có lợi cho doanh nghiệp thế nhưng máy chấm công nhận diện khuôn mặt lại có một điểm hạn chế cực kỳ lớn khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ e ngại. 

Vấn đề được đề cập tới ở đây chính là giá thành cao, một chiếc máy chấm công nhận diện khuôn mặt thường có giá giao động từ khoảng 3 - 10 triệu đồng. Rõ ràng mức giá này cao hơn hẳn so với những dòng máy chấm công thông thường khác.

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt có những nhược điểm gì?

Nguồn tài chính và những chi phí bên lề chính là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp cảm thấy lo ngại, không dễ gì mà họ lại sẵn sàng chi ra một chiếc máy chấm công đắt tiền như vậy khi số lượng nhân viên còn hạn chế.

Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, trên thị trường hiện nay chiếc máy chấm công bằng vân tay được nhiều doanh nghiệp sử dụng cũng có giá từ 2,5 triệu, tức là máy chấm công nhận diện khuôn mặt chỉ chênh hơn khoảng 500 nghìn đồng. Vì vậy bỏ thêm một số tiền này mà thu về những lợi ích hấp dẫn như tôi vừa trình bày thì cũng là điều vô cùng xứng đáng.

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm rất nhiều mẫu cv đẹp, thông minh đủ cho mọi ngành nghề trên timviec365.vn

4. Điểm qua một số dòng máy chấm công nhận diện khuôn mặt nổi bật nhất hiện nay

Nếu doanh nghiệp bạn có ý định thay thế hình thức chấm công bằng chiếc máy chấm công nhận diện khuôn mặt vậy thì có thể tham khảo ngay những gợi ý sau đây nhé:

4.1. Máy chấm công bằng khuôn mặt và vân tay Ronald Jack IFACE 302

Mang phong cách đẳng cấp, chiếc máy chấm công nhãn hiệu Ronald Jack IFACE 302 đã không làm khách hàng thất vọng. Sản phẩm này được xây dựng trên nền tảng của ZEM600 cùng với công nghệ nhận diện khuôn mặt dựa trên thuật toán ZK Face 5.0, có thể sử dụng để lưu trữ hơn 3000 khuôn mặt khác nhau cùng với hơn 4000 vân tay phục vụ cho những doanh nghiệp lớn.

Điểm qua một số dòng máy chấm công nhận diện khuôn mặt nổi bật nhất hiện nay

Bộ phận chấm công có thể nhẹ nhõm hơn khi quản lý công cán của người lao động. Mức giá tham khảo của dòng máy này trên thị trường vào khoảng 9.6 triệu đồng, nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô lớn thì đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

4.2. Máy chấm công khuôn mặt Ronald Jack MB300

Một dòng máy có giá thành thấp hơn chỉ khoảng hơn 4 triệu đồng, nhãn hiệu Ronald Jack MB300 cũng luôn làm khách hàng cảm thấy hài lòng.

Nhờ tốc độ xử lý cực nhanh chỉ 1s/lần chấm công, người dùng sẽ không mất nhiều thời gian cho công tác chấm công. Ngoài nhận diện khuôn mặt thì MB300 còn cho phép bạn chấm công bằng vân tay trong những trường hợp bị lỗi thiết bị.

Xem thêm: Nhà tuyển dụng quan tâm đến người tìm việc thì có hàng triệu ứng viên đã tạo hồ sơ trên timviec365.vn

4.3. Máy chấm công khuôn mặt và thẻ cảm ứng Ronald Jack VF600

Một em máy chấm công giá tầm trung siêu hấp dẫn dành cho các nhà doanh nghiệp có nhu cầu mang tên Ronald Jack VF600. Đây là dòng máy được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi nó cũng cho phép người dùng nhận diện khuôn mặt kèm theo chấm công bằng thẻ cảm ứng.

Khám phá ngay những sản phẩm chấm công nhận diện khuôn mặt mới nhất

Ronald Jack VF600 có thể quản lý được 400 khuôn mặt cùng với 10 nghìn thẻ cảm ứng rất phù hợp cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, đặc biệt nó vẫn có thể sử dụng bình thường khi bị cúp điện.

Vừa rồi là những thông tin liên quan tới máy chấm công nhận diện khuôn mặt, từ những ưu và nhược điểm của dòng máy chấm công này, mỗi doanh nghiệp sẽ tự biết nó có phù hợp với mình hay không. Nếu doanh nghiệp bạn sắp mở rộng quy mô với đông đảo nhân viên vậy thì đừng bỏ qua nó bởi vì bạn sẽ có công tác quản lý doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả về vấn đề chấm công của cán bộ công nhân viên trong công ty đấy.

Tìm hiểu về phần mềm tính lương mới nhất

Không chỉ là máy chấm công, tính lương cho nhân viên cũng là một vấn đề mà khiến doanh nghiệp phải “đau đầu”. Làm sao để tính lương nhân viên đúng thời hạn và chính xác nhất chính là câu hỏi được đặt ra bởi nhiều doanh nghiệp trong thời gian gần đây. Hãy khám phá ngay những phần mềm tính lương sau đây để có câu trả lời chính xác nhé.

Phần mềm tính lương

Không chỉ là máy chấm công, tính lương cho nhân viên cũng là một vấn đề mà khiến doanh nghiệp phải “đau đầu”. Làm sao để tính lương nhân viên đúng thời hạn và chính xác nhất chính là câu hỏi được đặt ra bởi nhiều doanh nghiệp trong thời gian gần đây. Hãy khám phá ngay những phần mềm tính lương sau đây để có câu trả lời chính xác nhé.

Phần mềm tính lương

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-