Quay lại

Máy chấm công ZKTeco – giải pháp quản lý nhân sự hoàn hảo

Tác giả: Hồng Nguyễn

Trên thị trường hiện nay ra đời rất nhiều dòng máy chấm công hiện đại với những tính năng tiện ích dành cho các doanh nghiệp. Nổi bật trong số đó phải kể đến chính là máy chấm công ZKTeco – một trong những giải pháp giúp quản lý nhân sự một cách hoàn hảo trong doanh nghiệp.

Máy chấm công nhận diện khuôn mặt

1. Tìm hiểu chung về máy chấm công ZKTeco

Cũng tương tự như các loại máy chấm công thông thường, ZKTeco là một loại máy được sử dụng để quản lý, kiểm soát về giờ giấc đi làm và ra về hay các hoạt động ra vào khác của đội ngũ nhân viên trong tổ chức, doanh nghiệp, hỗ trợ tốt cho nhân sự về cách làm bảng chấm công. Đây được biết đến là một dòng máy chấm công vân tay với dung lượng lưu trữ lên đến 2000 dấu vân tay và quản lý được tối đa là 80.000 lượt chấm công cho người dùng. Tuy nhiên thì máy chấm công ZKTeco được khuyên chỉ nên sử dụng cho các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động với quy mô nhỏ, số lượng nhân viên ít để dễ dàng quản lý.

Tìm hiểu chung về máy chấm công ZKTeco

Máy chấm công ZKTeco được thiết kế khá đẹp, đa dạng về mẫu mã kèm theo các tính năng tiện ích, hiệu năng ổn định và tốc độ để xử lý dữ liệu từ máy chấm công khi người dùng chấm công cũng khá nhanh chóng. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu và đánh giá thì máy chấm công ZKTeco cũng thuộc dòng máy có tuổi thọ trung bình tương đối cao, đặc biệt là dữ liệu sẽ vẫn được lưu lại toàn bộ khi bị ngắt nguồn điện. Do đó các doanh nghiệp hay nhân viên cũng không cần quá lo lắng về việc đột nhiên mất điện hay máy bị rút mà gây mất hết dữ liệu chấm công.

Vậy máy chấm công ZKTeco sử dụng như thế nào? Liệu dùng máy này có khó hay không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách sử dụng của máy chấm công ZKTeco qua thông tin ở phần 2 nhé.

Tìm việc làm

2. Sử dụng máy chấm công ZKTeco như thế nào?

Các thao tác sử dụng máy chấm công ZKTeco được đánh giá là khá đơn giản, dễ dàng ngay từ những lần dùng đầu tiên. Toàn bộ các thao tác đều sẽ được thực hiện ở trên giao diện của máy. Và để có thể dùng máy chấm công ZKTeco thì đầu tiên bạn sẽ cần phải biết và thực hiện cách đăng ký, cách lấy dấu vân tay trên máy chấm công để lưu thông tin trên hệ thống, từ đó bộ phận nhân sự mới có thể quản lý và biết được ai đã chấm công trong quá trình ra vào công ty.

Sử dụng máy chấm công ZKTeco như thế nào?

Cụ thể, quá trình sử dụng máy chấm công ZKTeco sẽ được thực hiện như sau:

- Đầu tiên, các bạn sẽ cần phải khởi động máy chấm công ZKTeco lên thông qua việc nhấn vào nút M/OK trên máy.

- Tiếp đến, các bạn sẽ lựa chọn vào phần “người sử dụng” và tiếp tục nhấn “OK” để máy chuyển sang chức năng, yêu cầu khác.

- Sau đó bạn sẽ thấy trên giao diện của máy chấm công ZKTeco hiện lên giao diện dành cho người dùng và bạn sẽ nhập đầy đủ các thông tin theo yêu cầu trên đó bao gồm có mã của nhân viên, tên, cấp bậc của nhân viên.

- Bước tiếp theo là bạn sẽ chọn vào mục “vân tay” để tiến hành lấy dấu vân tay lưu vào hệ thống của máy chấm công ZKTeco rồi chọn “OK”.

- Ngay sau đó, màn hình sẽ xuất hiện hình ảnh 2 bàn tay và bạn sẽ đặt ngón tay mà mình muốn đăng ký vào máy chấm công. 1 ngón bạn sẽ đặt vào máy 3 lần để máy có thể ghi lại chính xác nhất vân tay của bạn và cuối cùng bạn sẽ chỉ cần hệ thống lưu lại là đã hoàn thành việc lấy dấu vân tay vào máy ZKTeco.

Hướng dẫn cách sử dụng máy chấm công ZKTeco

- Đối với các nhân viên sau khi đã lấy dấu vân tay và lưu lại trên hệ thống thì việc sử dụng sẽ rất đơn giản là mỗi khi đi làm hoặc ra về, các bạn chỉ cần đặt ngón tay mình đã đăng ký lấy dấu vân tay vào máy là hệ thống sẽ tự nhận diện để ghi lại thời gian bạn đến, bạn về. Lưu ý là các bạn cần đặt đúng mặt của ngón tay là úp xuống, chính giữa thì hệ thống máy chấm công ZKTeco mới nhận diện được nhé.

3. Giới thiệu một số máy chấm công thuộc thương hiệu ZKTeco

Riêng đối với máy chấm công thuộc thương hiệu ZKTeco thì lại có những loại máy khác nhau với những đặc điểm, mẫu mã và tính năng riêng điển hình như khả năng kết nối máy chấm công qua internet, dung lượng lưu trữ lớn, máy chấm công nhận diện khuôn mặt,… để doanh nghiệp lựa chọn cho phù hợp. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc 2 dòng máy chấm công thuộc thương hiệu ZKTeco được sử dụng phổ biến, cùng theo dõi nhé.

3.1. Dòng máy chấm công vân tay ZKTeco K21

Máy chấm công vân tay ZKTeco K21 là dòng máy đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay với số lượng doanh nghiệp sử dụng vô cùng lớn. Ưu điểm của dòng máy chấm công này chính là mang đến độ chính xác khá cao, quản lý được đến 2000 dấu vân tay và 80.000 lượt chấm công của nhân viên trong doanh nghiệp. Điều này đồng nghĩa là đối với doanh nghiệp nhỏ thì mỗi nhân viên có thể đăng ký đến tối đa là 10 dấu vân tay để chấm công.

Dòng máy chấm công vân tay ZKTeco K21

Dòng máy chấm công vân tay ZKTeco K21 được thiết kế hoạt động nhờ bộ vi xử lý chip intel của Mỹ rất hiện đại thông minh. Cũng chính nhờ đó mà khả năng để xử lý mọi thông tin, xử lý mọi thông tin, phương cách chỉnh giờ trên máy chấm công, cách lấy dữ liệu từ máy chấm công đều được diễn ra nhanh chóng, chính xác đều được diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Không chỉ vậy, máy chấm công vân tay ZKTeco K21 còn có thể kết nối được với máy tính của bạn thông qua cổng RS – 232/485 hoặc là TCP/IP + USB. Điều này mang đến lợi ích lớn dành cho các bạn chính là khi cài đặt các phần mềm liên quan đến máy chấm công ZKTeco K21 vào máy tính nó sẽ dễ dàng xuất dữ liệu hơn, đồng thời cũng đảm bảo về mức độ an toàn cho máy chấm công khi đổ dữ liệu vào máy tính.

Xem thêm: Thông tin xoay quanh máy chấm công x628 sự thông dụng, cách sử dụng máy này?

3.2. Dòng máy chấm công tintech ZKTeco K14

Máy chấm công tintech ZKTeco K14 được biết đến là một dòng máy lưu dữ liệu bằng vân tay thẻ. Loại máy chấm công này có giá thành không quá đắt, phù hợp với những doanh nghiệp quy mô nhỏ với số lượng nhân viên không quá 20 người. Đối với loại máy chấm công tintech ZKTeco K14 này thì được cấu tạo từ hợp chất nhựa tổng hợp, do đó độ bền của nó sẽ khá cao. Hơn nữa, về hình thức thì máy chấm công tintech ZKTeco K14 cũng được thiết kế khá nhẹ nhàng, nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt được ở nhiều vị trí khác nhau.

Dòng máy chấm công tintech ZKTeco K14

Máy chấm công tintech ZKTeco K14 có kích thước màn hình khoảng 2.8inch, chính vì thế mà các thông tin luôn được hiển thị một cách rõ nét, chính xác nhất, điều này giúp các nhân viên trong doanh nghiệp cũng như bộ phận nhân sự có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình ra vào của mọi người thông qua máy chấm công.

Bên cạnh đó, máy chấm công tintech ZKTeco K14 còn hoạt động nhờ vào công nghệ trắc sinh học vân tay vô cùng hiện đại, do đó dòng máy này được đông đảo doanh nghiệp tin tưởng sử dụng bởi độ chính xác cao.

Ngoài 2 loại máy chấm công trên thì thương hiệu máy chấm công ZKTeco còn có thêm một số dòng máy khác như là máy chấm công ZKTeco K50, F18, MB200 hay F21. Tùy thuộc vào quy mô hoạt động, cơ cấu tổ chức cũng như nhu cầu của từng doanh nghiệp mà có thể tìm hiểu, đưa ra những sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất để quản lý đội ngũ nhân sự hiệu quả.

Tham khảo thêm: Máy chấm công suprema

Một số máy chấm công ZKTeco khác

Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã hiểu rõ về máy chấm công ZKTeco cùng cách sử dụng dòng máy này như thế nào? Từ đó, các doanh nghiệp có thể xem xét và lựa chọn loại máy chấm công ZKTeco tốt nhất. Đừng quên thường xuyên truy cập vào website timviec365.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về các lĩnh vực mà mình quan tâm nhé!

Xem thêm: Máy chấm công mitaco

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công chuẩn xác dành cho ai chưa biết

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công như thế nào? Đây có lẽ là vấn đề mà không ít người đang quan tâm hiện nay, đặc biệt là những ai làm trong bộ phận nhân sự. Vậy thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công như thế nào? Đây có lẽ là vấn đề mà không ít người đang quan tâm hiện nay, đặc biệt là những ai làm trong bộ phận nhân sự. Vậy thì hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

Cách chỉnh giờ trên máy chấm công

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-