Quay lại

Millennial là gì? Những thông tin cần biết về người Millennial

Tác giả: Vũ Thoa

Millennial là gì? Những Millennial có đặc điểm gì khiến cho xã hội chú ý tới. Dưới đây là những thông tin giúp mọi người tìm hiểu kỹ hơn về những người Millennial để có thể nhanh chóng hiểu về những đặc điểm, thói quen của người Millennial. 

Cần tìm việc làm gấp

1. Khái niệm Millennial là gì?

1.1. Định nghĩa Millennial theo từ điển Anh - Việt

Theo từ điển Anh - Việt dịch nghĩa từ Millennial thì từ này có nghĩa là ngàn năm (Theo Google dịch), Nghĩa theo từ điển Anh - Việt là “Thế kỷ”. Dù là nghĩa nào đi chăng nữa thì khi dịch nghĩa chúng ta cần căn cứ vào các hoàn cảnh cụ thể để dịch nghĩa theo ngữ cảnh. Hãy hiểu về nghĩa của Millennial theo chuẩn của ngữ cảnh để có thể chính xác hóa đúng với mọi hoàn cảnh mà bài viết sau đây sẽ giải thích.

1.2. Khái niệm Millennial thông dụng

Bạn đã biết Millennial là gì?

Millennial (Millennials) là những người được sinh vào khoảng những năm từ 1980 đến năm 2000. Những người được sinh ra trong giai đoạn này còn được gọi là thế hệ Y. Đây là thế hệ đầu tiên được tiếp cận với các phương tiện truyền thông đại chúng của xã hội. Những phân khúc khách hàng chính của rất nhiều ngành dịch vụ bắt đầu phát triển trong thời kỳ này.

2. Đặc điểm của Millennial

Thế hệ Millennial có những đặc điểm riêng biệt, nổi bật giúp chúng ta rất dễ nhận biết những người trong thế hệ Y. Dưới đây là những đặc điểm nhận biết cụ thể nhất về thế hệ Y.

Đặc điểm dễ dàng nhận biết nhất đối với những người thuộc thế hệ Y đó là về cách thức giao tiếp. Trong số những người thuộc thế hệ Y thì có tới 51% những người giao tiếp với người khác bằng cách giao tiếp trực tiếp và 19% những người có sở thích giao tiếp qua email, còn lại 14% giao tiếp qua tin nhắn các loại (tin nhắn văn bản điện thoại, tin nhắn qua mạng xã hội).

Sở dĩ có những người thích giao tiếp qua email là vì suy nghĩ của họ đề cao tính linh động trong quá trình làm việc, họ cho rằng giờ làm việc linh động sẽ hiệu quả hơn so với việc làm cố định. Dần dần, họ tạo cho mình thói quen check email sau khi kết thúc giờ làm việc. Một số Millennials khác thì cho rằng cả cuộc đời họ sẽ làm việc cho từ 4 công ty trở xuống để thấy được rằng họ là những người nhân viên trung thành, không có ý định nhảy việc trong quá trình làm việc, rơi vào trường hợp bất khả kháng thì họ mới chuyển công ty và thay đổi công việc.

Tuy nhiên, những người thuộc thế hệ Y thường bị gán mác là làm việc kém hiệu quả, đồng nghĩa với việc có đạo đức nghề nghiệp kém so với các nhóm người khác trong xã hội. Để giải thích cho vấn đề này thì do tuổi tác của họ chưa được chuẩn bị sẵn sàng đối với công việc đầu tiên, để nâng cao chất lượng làm việc hiệu quả thì họ cần được nâng cao, củng cố kiến thức. Bên cạnh đó, họ cũng đưa ra giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả làm việc đó là ít sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc.

Những người trong thế hệ Y luôn mong muốn có được sự cân bằng, có lối sống lành mạnh và nắm rõ được các thông tin khi họ làm bất cứ việc gì. Họ luôn là tâm điểm trong xã hội vì họ có cách sống hiện đại, sống nhanh và luôn không ngừng vận động, luôn không ngừng tạo ra cái mới, mong muốn có sự kết nối, sự thuận tiện trong cuộc sống và được tự chủ cuộc sống của mình.

Thói quen mua sắm của những người Millennials là gì?

Những người Millennials được sinh ra đúng vào thời buổi công nghệ cao và đang là đỉnh cao, bước đầu của sự phát triển công nghệ. Chính vì thế đã hình thành thói quen mua sắm đặc trưng của người Millennials, không có gì lấy làm lạ khi các Millennials thường xuyên mua sắm và thanh toán online.

Không khó để hiểu khi mà những người của thế hệ Y dành chủ yếu số tiền mà họ có để mua sắm các sản phẩm và sử dụng các dịch vụ trực tuyến.

Các Millennials ngày nay luôn có xu hướng lướt mạng xã hội để tìm kiếm các mặt hàng có thương hiệu. Họ dành rất nhiều thời gian trong ngày để có thể tìm kiếm các thông tin trên các trang mạng xã hội của mình. Hiểu được điều này, các nhà cung cấp, các thương hiệu cũng tận dụng các trang mạng xã hội để tăng cường thương hiệu.

Việc làm phát triển thị trường

3. Cách tiếp cận với những người Millennial

Để có thể tiếp cận được với những người Millennial thì chúng ta cần xét về hoàn cảnh xã hội của thế hệ này, họ xuất hiện trong bối cảnh xã hội phát triển các phương tiện truyền thông đại chúng, các mạng xã hội và mạng di động… Cho nên để tiếp cận với những người trong thế hệ Y thì các kênh tiếp cận này là những kênh phù hợp và hiệu quả nhất.

Chính nhờ vào đặc điểm và thói quen, suy nghĩ của những người thế hệ Y mà xã hội có cách tiếp cận hiệu quả đối với đối tượng thuộc thế hệ Y: Những kênh thương mại điện tử muốn tiếp cận được với những người Millennials thì hãy áp dụng hình thức gửi email đến từng cá nhân, dựa vào nhu cầu của từng người thông qua các đánh giá khảo sát, thăm dò ý kiến để tìm kiếm thêm được nhiều hơn những khách hàng thuộc thế hệ Y.

 

4. Những người Millennials quan tâm về giá trị sống nào?

Những người Millennials quan tâm đến 3 giá trị sống mà họ cho là quan trọng:

Ba giá trị đó là:

  • Dễ kết nối
  • Dễ tiếp cận
  • Tính chính xác

Với những hình thức quảng cáo thông thường, đơn điệu thì sẽ khó mà có thể tiếp cận được với những người thuộc thế hệ Y. Những con số, hình ảnh cần phải chính xác, xác thực thì mới có thể thuyết phục được họ, tạo nên giá trị cốt lõi. Cùng với đó, những người Millennials thích thanh toán tiện ích, nhanh chóng và chính xác thông qua điện thoại di động bao gồm các dịch vụ thanh toán: Internet banking hay thông qua các cổng thanh toán trực tuyến …

Họ cũng hướng tới những dịch vụ tiện ích khác như dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng miễn phí, chuyển tiền qua điện thoại, thanh toán online… Để có thể thu hút và giữ chân được khách hàng thuộc thế hệ Y thì các nhà quảng cáo cần có chiến lược, tìm hiểu và cập nhật liên tục những xu hướng của thế hệ Y về thói quen, sở thích, các hoạt động xã hội...

5. Những người trong thế hệ Z - Millennial nghĩ gì về việc làm?

Những người Millennial có những suy nghĩ tích cực về việc làm và có những định hướng khá là rõ ràng đối với việc làm. Đó cũng chính là những gì mà tôi muốn đề cập trong phần này để các bạn biết được quan điểm việc làm của họ.

Những người Millennial là những người được xem là khá lười biếng, thiếu đạo đức nghề nghiệp hay luôn thích tự làm theo ý mình thì họ vẫn luôn là lực lượng lao động chiếm phần lớn, có vai trò quan trọng trong quá khứ, hiện tại và tương lai của toàn cầu.

Những người Millennial có ba cách thức giao tiếp trong công việc đó là: Giao tiếp trực tiếp, giao tiếp qua tin nhắn và giao tiếp qua email. Đây là những hình thức giao tiếp mà họ cho rằng mang lại hiệu quả cao cho công việc.

Đối với những người Millennial, họ thực sự mong muốn có được công việc như thế nào? Một số trong những người thuộc thế hệ Y thì cho rằng họ trung thành với công việc khi trong độ tuổi làm việc họ chỉ làm việc không quá 4 công ty. Một số khác lại cho rằng họ sẽ gắn bó với công việc trong khoảng thời gian từ 3-5 năm, số khác cho rằng họ sẽ gắn bó với công việc này cả đời, đến tuổi nghỉ hưu.

Việc làm truyền thông

6. Những sự khác biệt giữa Gen Z và Millennials

Người Millennial và người Gen Z khác nhau ở điểm nào?

Bạn có thực sự biết về sự khác biệt giữa những người Millennials và Generation Z là gì hay không?” Khi mà các bạn đã hiểu rõ về sự khác biệt giữa những người Millennials và những người Generation (Hay còn được gọi là thế hệ Z) sẽ giúp cho các doanh nghiệp có  thể lập ra được những chiến dịch marketing phù hợp để cải thiện và nâng cao hơn về các sản phẩm cũng như dịch vụ theo nhu cầu thực tế của thị trường.

Trước khi đi vào so sánh thế hệ Y và thế hệ Z thì chúng ta cần hiểu về thế hệ Z, họ là những người được sinh ra vào những năm 1995 hoặc là có thể muộn hơn. Theo như khái niệm về những người thuộc thế hệ Z thì chúng ta có thể thấy được điểm khác biệt nổi bật nhất

Thế hệ Z và thế hệ Y có sự khác biệt về nhiều vấn đề như khả năng làm lãnh đạo, định hướng nghề nghiệp tương lai… Sau đây là những khác biệt cụ thể giữa thế hệ Z và thế hệ Y mà các bạn cần chú ý.

Thế hệ Z sống trong một thế giới hiện đại, được cập nhật thông tin liên tục. và họ có khả năng xử lý các thông tin nhanh hơn đối với công nghệ 4.0 hiện nay. Nhờ vào sự sống nhanh này

Như thế, với những gì mà mình đã chia sẻ trong nội dung trên thì các bạn cũng đã hiểu được Millennial là gì rồi. Hãy tìm hiểu về thế hệ những người Millennial để thấy được họ là người vô cùng thú vị và có đặc điểm nổi bật trong một thời kì của xã hội. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-