Quay lại

Mô tả công việc BÁC SĨ NHI KHOA - Mơ ước của nhiều bạn trẻ

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngành y là một ngành luôn nằm trong TOP đầu nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ. Dạo gần đây, số lượng hồ sơ ứng tuyển cho vị trí bác sĩ nhi khoa tăng lên đột biến mặc dù ở nhiều đơn vị hay cơ sở y tế vẫn thiếu nguồn nhân lực chuyên khoa nhi. Tuy nhiên không vì vậy mà họ lơ là đi việc lựa chọn kỹ lưỡng đầu vào của các ứng viên. Cộng thêm số lượng ứng viên rất lớn lại càng khiến bạn trở nên khó khăn hơn trong việc chinh phục thử thách này. Để tăng cơ hội thành công cho bản thân sau đây hãy cùng tôi đi tìm hiểu bản mô tả công việc bác sĩ nhi khoa đầy đủ và chi tiết bạn sẽ có thêm tự tin để ứng phó với mọi nhà tuyển dụng.

 
Việc làm Y tế - Dược

1. Bản mô tả công việc bác sĩ nhi khoa đầy đủ nhất

Những năm trở lại đây bác sĩ nhi khoa là một trong những vị trí hút nhân lực nhất bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe và khám, chữa bệnh cho trẻ em ngày càng được nâng cao.

Trẻ em là những mầm non của đất nước và cũng là lẽ sống của các bậc phụ huynh ở thời đại này. Khi kinh tế phát triển họ sẽ có điều kiện để chăm sóc, quan tâm đến con cái của mình hơn, chính vì vậy mọi vấn đề dù là nhỏ nhất liên quan đến con em mình thì họ đều có nhu cầu nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia đặc biệt là vấn đề sức khỏe.

Bản mô tả công việc bác sĩ nhi khoa đầy đủ nhất

Qua đây chúng ta có thể thấy rằng bác sĩ nhi khoa là vị trí hết sức quan trọng và đang là đối tượng được quan tâm và chú trọng hàng đầu của các cơ sở y tế. Bác sĩ nhi khoa có thể làm việc và công tác tại các cơ sở công lập hoặc họ có thể tham gia công tác ở những phòng khám hay những tổ chức tư nhân khác. Tuy nhiên thì họ sẽ vấn có những nhiệm vụ giống nhau. 

Vậy thì ngay sau đây tôi sẽ cùng các bạn theo dõi xem công việc cụ thể mà họ phải thực hiện là gì:

1.1. Khám tổng quát và tư vấn sức khỏe cho đối tượng là trẻ em

Đối tượng trẻ em ở mọi lứa tuổi khác nhau đều được gọi chung là nhi khoa trong ngành y, việc tư vấn sức khỏe chính là một trong những nhiệm vụ hàng đầu hết sức quan trọng của bác sĩ nhi khoa.

Bản mô tả công việc bác sĩ nhi khoa đầy đủ nhất

Giả sử, bạn là một bác sĩ nhi khoa, hàng ngày sẽ có rất nhiều bệnh nhân tới thăm khám để xác định bệnh lý, bạn sẽ có nhiệm vụ khám tổng quát và tư vấn cho họ. 

Việc khám tổng quát giúp bạn phát hiện bệnh lý mà họ mắc phải sau đó từ việc kết luận bệnh chính xác sẽ đưa ra những lời khuyên về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để bệnh tình mau chóng khoẻ lại.

1.2. Theo dõi và điều trị bệnh cho trẻ em trong phạm vi chuyên môn

Nhiệm vụ tiếp theo cũng hết sức quan trọng đối với một bác sĩ nhi khoa đó chính là theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân và đưa ra phương pháp điều trị bệnh sao cho phù hợp nhất.

Trẻ em thường có sức đề kháng yếu hơn người lớn, chính vì vậy đây là đối tượng cần sự quan tâm và chế độ chăm sóc đặc biệt hơn cả. Bạn bạn trẻ thường hay mắc những bệnh lý như sốt, ho hay là viêm phổi. Đây đều là những bệnh lý nếu không điều trị kịp thời thì rất có thể nó sẽ biến chuyển thành mức độ nghiêm trọng hơn và sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Đối với những bệnh nhân có bệnh lý nhẹ, bác sĩ nhi khoa sau khi khám bệnh xong sẽ đưa ra lời khuyên, lời tư vấn về các chế độ tốt nhất bệnh nhân cần thực hiện để sức khỏe nhanh chóng hồi phục. Sau đó họ sẽ kê đơn thuốc để bệnh nhân uống theo đơn và tái khám lại sau khi hết thuốc để kiểm tra lại bệnh tình.

Bản mô tả công việc bác sĩ nhi khoa đầy đủ nhất

Còn đối với những bệnh nhân có bệnh lý nặng chẳng hạn như mắc các bệnh về tim, phổi ở mức độ nghiêm trọng thì họ cần phải được giữ ở lại cơ sở y tế để bác sĩ nhi khoa theo dõi.

Với những bệnh nhân ở lại điều trị này sẽ tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ, các bác sĩ nhi khoa sẽ kê thuốc hàng ngày, sau đó kiểm tra tình trạng sức khỏe thường xuyên với các bệnh nhân nhí để theo dõi sự tiến triển của bệnh tình. Dựa vào đó bác sĩ nhi khoa sẽ đưa ra những phương hướng điều trị trong giai đoạn tiếp theo.

Việc làm bác sĩ nhi khoa

1.3. Tham gia công tác hội chẩn cùng các bác sĩ khác khi cần thiết

Bản mô tả công việc bác sĩ nhi khoa đầy đủ nhất

Trong quá trình thăm khám, sẽ có rất nhiều trường hợp đặc biệt và nghiêm trọng, vì vậy các bác sĩ nhi khoa sẽ phối hợp cùng với một số bác sĩ cùng chuyên môn khác để thực hiện hội chẩn cho ra kết quả chính xác nhất.Việc hội chẩn có vai trò rất quan trọng trong việc xác định chuẩn xác căn bệnh mà bệnh nhân mắc phải, chính vì vậy bác sĩ nhi khoa cần hết sức chú ý đến công tác này nếu không sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh.

1.4. Xây dựng tài liệu chuyên môn hỗ trợ phòng marketing

Dĩ nhiên ở những cơ sở khám chữa bệnh tư nhân sẽ có bộ phận marketing để tìm kiếm và quảng cáo doanh nghiệp rộng hơn để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. 

Bác sĩ nhi khoa sẽ có nhiệm vụ chuẩn bị tài liệu về chuyên môn để hỗ trợ bộ phận marketing khi khách hàng yêu cầu.

Bản mô tả công việc bác sĩ nhi khoa đầy đủ nhất

Những nhiệm vụ chủ yêu trên đây chính là những công việc chính mà bác sĩ nhi khoa cần phải thực hiện. Chắc chắn qua những thông tin này các bạn cũng đã nắm rõ hơn về vị trí mình yêu thích rồi, tuy nhiên để đủ điều kiện ứng tuyển bạn đã biết mình cần đáp ứng yêu cầu gì chưa? Theo dõi phần tiếp theo để tìm câu trả lời thỏa đáng nhé.

Việc làm Marketing - PR

2. Những yêu cầu của một bác sĩ nhi khoa cần có

Bất kỳ một vị trí nào cũng cần phải có yêu cầu đặc thù riêng biệt để phù hợp với công việc đó. Huống chi bác sĩ y khoa là người liên quan đến sức khoẻ và sự an toàn về tính mạng của con người thì những yêu cầu đặt ra sẽ có phần khắt khe hơn. Cùng theo dõi nội dung sau đây bạn sẽ biết rõ những yêu cầu đó là gì:

2.1. Yêu cầu cơ bản của bác sĩ nhi khoa bạn đã biết?

Để trở thành bác sĩ nhi khoa bạn cần phải sở hữu những tấm bằng chứng minh bạn có trình độ chuyên môn về nhi khoa hệ đại học trở lên. Đây là điều kiện cần để bạn có đủ tư cách trở thành một bác sĩ khám bệnh cho mọi người.

Những yêu cầu của một bác sĩ nhi khoa cần có

Đương nhiên với vị trí quan trọng như vậy thì các cơ sở y tế tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương rồi. Việc bạn sở hữu kinh nghiệm sẽ giúp cơ sở họ đảm bảo về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh hơn.

Một điều kiện nữa bạn cần quan tâm đó là sức khoẻ. Bạn cần phải có sức khỏe tốt thì mới có thể chăm sóc cho bệnh nhân của mình, đặc biệt các bạn nhỏ không dễ đối phó chút nào.

2.2. Yếu tố giúp bạn gắn bó lâu dài và phát triển sự nghiệp

Bác sĩ nhi khoa sẽ có phần vất vả hơn so với những bác sĩ khác vì họ sẽ phải làm việc với những bệnh nhân nhí “khó bảo”. Bạn không thể bắt một đứa trẻ ngừng khóc khi nó biết sợ việc khám bệnh hay là bị tiêm, Bạn cũng khó khăn hơn khi một đứa trẻ không chịu hợp tác với bạn để bạn hoàn thành nhiệm vụ của mình,... tất cả những trường hợp như vậy thường xuyên diễn ra và chúng có thể làm bạn cảm thấy bị mệt mỏi, vì vậy việc vượt qua được những áp lực và thử thách trong công việc chắc chắn sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Bạn cần bổ sung khiếu hài hước và giao tiếp với các bạn nhỏ bởi vì những hành động đùa giỡn của bạn có thể sẽ làm các bạn ấy hứng thú và không còn sợ bạn, khi ấy bạn sẽ dễ dàng thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ.

Những yêu cầu của một bác sĩ nhi khoa cần có

Ngoài ra, cần nắm bắt được tâm lý của trẻ để phán đoán về các phản ứng khi chúng thể hiện ra bên ngoài, từ đó bạn sẽ biết cách giải quyết tình huống mình đang gặp phải.

Đó là tất cả những gì bạn cần phải chuẩn bị nếu muốn trở thành bác sĩ nhi khoa chuyên nghiệp. Cùng với những yêu cầu bắt buộc cộng thêm những yếu tố mà tôi vừa chia sẻ chắc chắn bạn sẽ nâng cao cơ hội cho bản thân một cách tốt nhất.

lương bác sĩ là bao nhiêu!

3. Thu nhập của việc làm bác sĩ nhi khoa

Bác sĩ là một trong những vị trí có mức thu nhập cao nhất trong thị trường lao động. Mức lương của họ dao động từ 30 cho đến 50 triệu đồng một tháng tuỳ thuộc vào cơ sở y tế mà bạn làm việc là ở đâu, cùng với trình độ chuyên môn của bạn ở mức nào. Bạn có đủ khả năng để thỏa thuận cho mình một mức thu nhập cao như mình mơ ước hay không,... 

Tuyển dụng bác sĩ

Thu nhập của việc làm bác sĩ nhi khoa

Để đưa ra mức lương cụ thể thì nhà tuyển dụng sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố để quyết định và lựa chọn một con số phù hợp. chính vì vậy bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ mọi thứ liên quan từ kiến thức, kỹ năng, trình độ, bằng cấp,... để có khả năng nhận mức lương cao nhất có thể.

4. Chế độ và quyền lợi mà bác sĩ nhi khoa nhận được là gì?

Quyền lợi của bác sĩ nhi khoa đương nhiên sẽ được hưởng như những nhân viên bình thường khác trong cùng một cơ sở ý tế. Các chế độ như là đóng bảo hiểm là điều chắc chắn, được hưởng ngày nghỉ theo quy định của Nhà nước và cơ sở y tế đề ra,...

Ngoài những chế độ nêu trên, bác sĩ nhi khoa còn được nhận thêm khoản phụ cấp trách nhiệm cộng vào lương và còn được thưởng theo doanh thu định kỳ của mỗi cơ sở y tế.

Chế độ và quyền lợi mà bác sĩ nhi khoa nhận được là gì?

Liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến lên chức vụ Phó hay Trưởng khoa nhi.

Ngoài ra, định kỳ các cơ sở y tế sẽ có những buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng của các bác sĩ ưu tú, bạn cũng sẽ có cơ hội được tham gia và học hỏi nhiều điều từ các chuyên gia trong lĩnh vực y tế.

Việc làm Y tế - Dược tại Hồ Chí Minh

5. Bí quyết tìm việc hiệu quả với vị trí bác sĩ nhi khoa

Tìm việc online hiện đang là một trong những xu hướng của giới trẻ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như là công sức trong khi tìm kiếm việc làm. Cái gì cũng có hai mặt và điều mà tôi vừa nêu là mặt tích cực mà nó đem lại cho các ứng viên, vậy thì còn mặt tiêu cực của nó là gì?

Hiện tại bạn sẽ bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng bác sĩ nhi khoa ở trên mạng, nhưng trong số đó sẽ có những tin tuyển dụng “rác” với mục đích lừa đảo ứng viên cả tin để moi tiền từ túi của họ. Vì vậy hãy cẩn trọng với những quyết định của mình bởi bạn có thể mắc bẫy bất cứ lúc nào.

Từ những thực trạng đáng buồn đó, tôi có một gợi ý cho bạn để tránh khỏi việc bị trừ tiền mà không rõ nguyên nhân đó là sử dụng công cụ hỗ trợ tuyển dụng timviec365.vn. Tại đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tin tuyển dụng với vị trí bác sĩ nhi khoa, tất nhiên trong số đó sẽ có tin không phù hợp với bạn nhưng chúng lại có tác dụng giúp bạn so sánh và tìm ra nhà tuyển dụng phù hợp nhất với mình.

Việc làm Y tế - Dược tại Hà Nội​

Hãy nhớ rằng những tin tuyển dụng này sẽ nhanh chóng kết thúc và hết hạn bởi số lượng ứng viên quan tâm là rất lớn, vì vậy ngay sau khi đọc xong bài viết này bạn hãy truy cập và ứng tuyển ngay để giành lấy cơ hội cho mình nhé.

Bí quyết tìm việc hiệu quả với vị trí bác sĩ nhi khoa

Những thông tin mô tả công việc bác sĩ nhi khoa đến đây là kết thúc, timviec365.vn hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về việc làm mình yêu thích, có sự hiểu biết này rồi bạn chắc chắn sẽ có đủ tự tin để đánh bài những chiến binh khác và giành lấy vị trí bác sĩ nhi khoa. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau, chúc các bạn sớm nhận được tin mừng từ nhà tuyển dụng nhé.

Dưới đây là bản mô tả công việc bác sĩ nhi khoa đầy đủ và chuẩn xác nhất, bạn có thể bấm trực tiếp vào File để xem và tải về:

mo-ta-cong-viec-bac-si-nhi-khoa-moi-nhat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-