Quay lại

Cập nhật bản mô tả công việc bảo trì nhà hàng khách sạn mới nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Nhu cầu tuyển dụng cũng như tìm kiếm việc làm lĩnh vực nhà hàng – khách sạn hiện nay đang ngày càng gia tăng mạnh mẽ, một trong số đó chính là vị trí bảo trì. Nếu bạn đang quan tâm đến việc làm này và đang thắc mắc về những thông tin trong bản mô tả công việc bảo trì nhà hàng khách sạn, hãy đọc ngay bài viết sau đây của timviec365.vn nhé!

Việc làm Bảo trì

1. Tìm hiểu chung về công việc bảo trì nhà hàng khách sạn hiện nay

Bảo trì nhà hàng khách sạn là một trong số những công việc rất quan trọng đối với việc duy trì, phát triển của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Theo đó, các nhân viên làm ở vị trí này sẽ cần đảm bảo cho các loại thiết bị, máy móc của nhà hàng, khách sạn luôn trong tình trạng ổn định, hoạt động tốt nhất có thể, giảm bớt được các vấn đề hỏng hóc, sửa chữa, tiết kiệm các chi phí cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu chung về công việc bảo trì nhà hàng khách sạn hiện nay

Nhân viên bảo trì nhà hàng khách sạn thuộc bộ phận hậu sảnh, mặc dù không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và cung ứng đến cho họ những dịch vụ cần thiết nhưng lại đóng vai trò không thể thiếu. Vậy cụ thể công việc của một nhân viên bảo trì nhà hàng khách sạn như thế nào?

Tìm hiểu: Trung bình lương khách sạn hiện nay là bao nhiêu?

2. Chi tiết về bản mô tả công việc bảo trì nhà hàng khách sạn

2.1. Theo dõi, kiểm tra các thiết bị, máy móc sử dụng trong nhà hàng, khách sạn

Các nhân viên bảo trì nhà hàng, khách sạn có nhiệm vụ chủ yếu là thường xuyên kiểm tra, theo dõi quá trình hoạt động của hệ thống thiết bị, máy móc đang được sử dụng trong khách sạn, nhà hàng để từ đó phát hiện ra các vấn đề hỏng hóc cần sửa chữa, các lỗi cần khắc phục hay thay mới các thiết bị, máy móc cần thiết cho nhà hàng, khách hàng.

Theo dõi, kiểm tra các thiết bị, máy móc sử dụng trong nhà hàng, khách sạn

Việc thường xuyên kiểm tra này sẽ giúp cho các nhân viên bảo trì nhà hàng, khách sạn có thể nắm bắt được về tình hình hoạt động của hệ thống máy móc ra sao, đảm bảo được việc duy trì và luôn vận hành tốt, phục vụ và đáp ứng được cho các nhu cầu sử dụng trong nhà hàng, khách sạn.

2.2. Phát hiện các vấn đề hỏng hóc và tiến hành sửa chữa, thay mới thiết bị

Tiếp đó, các nhân viên bảo trì nhà hàng, khách sạn sẽ cần phải nhận biết về các vấn đề xảy ra đối với hệ thống máy móc, thiết bị và đưa ra các phương án giải quyết cụ thể như là:

- Nhận các thông báo, thông tin về tình trạng hoạt động của các thiết bị máy móc trong nhà hàng, khách sạn hay một phần của các trang thiết bị đó gặp vấn đề, đồng thời lên các kế hoạch cụ thể cho việc sửa chữa, khắc phục nhanh chóng, kịp thời.

- Nhân viên bảo trì sẽ thực hiện nhiệm vụ là kiểm tra lại các vấn đề mà thiết bị, máy móc hiện đang gặp phải rồi đưa ra các quyết định là sửa chữa lại hay thay mới toàn bộ để không gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc và phục vụ cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng, khách sạn.

Việc làm bảo trì khách sạn

Phát hiện các vấn đề hỏng hóc và tiến hành sửa chữa, thay mới thiết bị

- Tiến hành sửa chữa hoặc bố trí thay mới các thiết bị, máy móc ngay lập tức.

- Bên cạnh đó, các nhân viên bảo trì cũng có nhiệm vụ hỗ trợ cho một số bộ phận liên quan khác để kiểm tra về vấn đề hoạt động của các thiết bị, máy móc, đồng thời tiến hành khắc phục các sự cố một cách nhanh nhất.

2.3. Thực hiện bảo dưỡng các thiết bị của nhà hàng, khách sạn

Thực hiện bảo dưỡng các thiết bị của nhà hàng, khách sạn

- Lên các kế hoạch cụ thể để bố trí kiểm tra các thiết bị, máy móc cùng các tài sản khác ở các khu vực, phòng ốc, phòng làm việc,... của nhà hàng, khách sạn.

- Đưa ra các đề xuất mới cho việc bảo trì các thiết bị, máy móc của nhà hàng, khách sạn khi cần thiết.

- Thực hiện ghi chép lại một cách chi tiết toàn bộ các vấn đề, tình trạng xảy ra với các thiết bị, máy móc của nhà hàng, khách sạn để có thể tiện lợi trong việc theo dõi và quản lý hệ thống.

- Tiến hành nhiệm vụ bảo dưỡng cho các thiết bị, máy móc cần thiết trong nhà hàng, khách sạn.

Việc làm nhân viên bảo trì

2.4. Một số công việc liên quan khác

Ngoài những nhiệm vụ chính trên thì nhân viên bảo trì nhà hàng, khách sạn cũng sẽ thực hiện một số công việc cần thiết, liên quan trong phạm vi trách nhiệm của mình như sau:

- Luôn phải nắm bắt các thông tin một cách nhanh chóng, nhất là về các ca trực, các nhân viên bảo trì sẽ luôn phải ghi chú các thông tin cần thiết cho các bộ phận khác hay nhân viên ca khác về các vấn đề xảy ra tại ca của mình để người sau có thể biết.

Một số công việc liên quan khác

- Cần hoàn thành quá trình sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị, máy móc trong nhà hàng, khách sạn theo đúng tiến độ kế hoạch được giao và quy trình để đảm bảo đạt chất lượng tốt nhất và quá trình vận hành trong nhà hàng, khách sạn diễn ra suôn sẻ.

- Cần xử lý các vấn đề xảy ra tại không gian làm việc hay các khu vực khác có có các thiết bị dễ gây nguy hiểm như là hệ thống điện, nước,... thì cần đảm bảo sạch sẽ, khô ráo.

- Làm một số công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý và trong khả năng của mình,...

3. Tiêu chí tuyển dụng vị trí bảo trì nhà hàng khách sạn như thế nào?

Nhân viên bảo trì nhà hàng, khách sạn thuộc bộ phận kỹ thuật và thực hiện các công việc có liên quan đến sửa chữa máy móc, thiết bị. Do đó, đây là công việc thường chỉ dành cho các bạn nam. Cụ thể, để trở thành một nhân viên bảo trì khách sạn, nhà hàng, bạn cần đảm bảo các tiêu chí như sau:

- Tốt nghiệp từ bậc cao đẳng trở lên với các chuyên ngành liên quan đến điện – điện tử, cơ khí,..., am hiểu sâu rộng về các kiến thức về vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, máy móc,...

- Các ứng viên cần có sức khỏe tốt, làm được các công việc nặng nhọc, có khả năng làm việc với tần suất lớn, liên tục, trực và làm ca đêm vì các thiết bị, máy móc sẽ có thể gặp vấn đề bất cứ lúc nào và cần sửa chữa.

Tiêu chí tuyển dụng vị trí bảo trì nhà hàng khách sạn như thế nào?

- Làm việc ở vị trí nhân viên bảo trì nhà hàng, khách sạn, bạn cần có khả năng tư duy nhanh nhẹn, nắm bắt vấn đề tốt và đưa ra được các phương án xử lý nhanh chóng, hiệu quả đối với các thiết bị, máy móc.

- Có khả năng xử lý vấn đề tốt bởi nghề này sẽ không tránh khỏi việc gặp các sự cố phát sinh, tình huống bất ngờ. Do đó, các nhân viên bảo trì nhà hàng, khách sạn sẽ cần luôn bình tĩnh để xử lý ổn thỏa mọi vấn đề và không làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.

- Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm là yếu tố cũng rất quan trọng đối với vị trí công việc này. Bởi có những vấn đề bạn có thể xử lý một mình, không cần ai hỗ trợ. Tuy nhiên, có những vấn đề lớn thì bạn sẽ cần làm việc với một số bộ phận khác để bàn bạc và đưa ra cách xử lý, giải quyết hiệu quả nhất cho các vấn đề.

- Ngoài ra, làm việc ở vị trí này cũng cần có khả năng giao tiếp tốt, có trách nhiệm cao trong công việc,...

Việc làm bảo trì điện nước

4. Mức lương và quyền lợi dành cho nhân viên bảo trì nhà hàng khách sạn

Làm nhân viên bảo trì nhà hàng, khách sạn sẽ khá vất vả bởi khối lượng và trách nhiệm công việc khá nhiều. Tuy nhiên, song song với điều đó thì quyền lợi mà bạn có thể nhận được cũng khá lớn. Tùy thuộc vào quy mô từng doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động cũng như sự phát triển mà họ sẽ đưa ra các mức lương cũng như chính sách về quyền lợi nhân viên khác nhau.

Mức lương dành cho nhân viên bảo trì nhà hàng, khách sạn khởi điểm sẽ dao động từ khoảng 7 – 10 triệu đồng/tháng. Đối với những ai đã có nhiều năm kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn tốt thì có thể nhận được mức lương lên đến 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Mức lương và quyền lợi dành cho nhân viên bảo trì nhà hàng khách sạn

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận được khá nhiều các khoản trợ cấp tăng ca, trợ cấp ăn trưa, xăng xe, điện thoại,... cùng các khoản tiền thưởng hiệu suất công việc, thưởng lễ, Tết, lương tháng 13,...

Làm việc ở vị trí nhân viên bảo trì nhà hàng, khách sạn, bạn cũng sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi, chế độ đãi ngộ, các chính sách của doanh nghiệp dành cho người lao động theo quy định mà nhà nước đã đưa ra. Cụ thể đó là các chế độ về bảo hiểm, thời gian làm việc, ngày nghỉ phép, lễ, Tết,...

Ngoài ra, nhà hàng – khách sạn được biết đến là môi trường làm việc rất năng động, chuyên nghiệp, luôn có sự biến đổi nhanh chóng phù hợp với xu hướng thị trường, nhằm đáp ứng được tối đa nhu cầu khách hàng. Do đó, khi làm công việc này, bạn cũng sẽ có cơ hội được trải nghiệm những điều mới mẻ, hiện đại, có điều kiện để nâng cao bản thân, phát triển sự nghiệp hơn nữa trong tương lai.

Việc làm bảo trì điện lạnh

5. Bí quyết tìm việc làm hiệu quả nhất trên timviec365.vn

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của ngành Du lịch đã và đang tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho các dịch vụ liên quan ra đời. Một trong số đó chính là lĩnh vực nhà hàng – khách sạn. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng việc làm cho các vị trí công việc, đặc biệt là nhân viên bảo trì đang rất lớn. Điều này tạo cơ hội cho các bạn trẻ đang theo đuổi nghề về bảo trì, sửa chữa.

Và nếu bạn đang quan tâm đến công việc này thì hãy cùng truy cập ngay vào website của timviec365.vn – một địa chỉ tuyển dụng việc làm chất lượng và hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Tại đây, chỉ cần một vài thao tác nhanh chóng, đơn giản, các bạn đã có thể chớp ngay cơ hội việc làm nhân viên bảo trì nhà hàng khách sạn hay bất kỳ một công việc nào khác theo nhu cầu của mình.

Bí quyết tìm việc làm hiệu quả nhất trên timviec365.vn

Cụ thể, các bạn sẽ thực hiện theo các bước như sau:

- Bước 1: Truy cập vào website timviec365.vn thông qua ứng dụng tìm kiếm Google và thực hiện các thao tác đăng ký ngay cho mình một tài khoản thành viên riêng bằng địa chỉ email.

- Bước 2: Sau khi hệ thống xác nhận đăng ký thành công, các bạn sẽ di chuyển đến giao diện trang chủ và sẽ thấy rất nhiều các thông tin, hướng dẫn chi tiết về quá trình tìm kiếm việc làm trên trang web.

- Bước 3: Các bạn click vào mục “nhập tên công việc, vị trí...” để nhập công việc mà mình đang mong muốn rồi chọn “tìm kiếm”.

- Bước 4: Rất nhiều các tin tuyển dụng mới nhất về việc làm bạn tìm kiếm sẽ hiện lên và bạn sẽ chỉ cần chọn 1 hay 1 vài vị trí phù hợp để ứng tuyển.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ khá chi tiết về thông tin liên quan đến mô tả công việc bảo trì nhà hàng khách sạn hiện nay. Hy vọng các bạn có thể nắm rõ và xác định được công việc phù hợp nhất cho bản thân mình trong tương lai. Chúc các bạn luôn thành công và phát triển trong sự nghiệp của mình.

Đừng quyền click ngay file dưới đây để download cho mình mẫu mô tả công việc bảo trì nhà hàng khách sạn mới và chi tiết nhất nhé! 

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN BẢO TRÌ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-