Quay lại

Trọn bộ mô tả công việc chuyên viên quản lý rủi ro mới nhất

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Bạn có biết thông tin gì về vị trí chuyên viên quản lý rủi ro không? Đây là vị trí nghề nghiệp tuy không được nhiều người để ý bằng những nghề nghiệp khác trong tài chính ngân hàng nhưng trong tương lai nhu cầu về  công việc này sẽ tăng bởi doanh nghiệp và ngân hàng nào cũng sẽ cần. Vậy mô tả công việc chuyên viên quản lý rủi ro bao gồm những gì bạn có biết không? Bạn có thể tìm hiểu thông qua những nội dung của bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Tài chính

1. Chuyên viên quản lý rủi ro là ai

Chuyên viên quản lý rủi ro là vị trí việc làm trong ngân hàng hoặc ở những công ty, doanh nghiệp, trung tâm tài chính, chứng khoán, kiểm toán. Họ có nhiệm vụ khảo sát, kiểm soát, phân tích những trường hợp rủi ro cho công ty, doanh nghiệp, trung tâm tài chính, chứng khoán, kiểm toán để có thể đưa ra những giải pháp về kế hoạch ngăn chặn trường hợp xấu và giúp cho quy trình làm việc phát triển hơn, hiệu quả năng suất cao hơn.

Khái niệm công việc

Vị trí và vai trò của chuyên viên quản lý rủi ro ở thời đại công nghệ hiện đại văn minh 4.0 như hiện nay thì họ lại càng có vị trí cao và ý nghĩa bởi vì chuyên viên quản lý rủi ro sẽ bảo đảm an toàn cho con người và máy móc vận hành hiệu quả, không có sai lầm nào xảy ra.

Trong những năm tới kể từ bây giờ, nghề của chuyên viên quản lý rủi ro chắc chắn sẽ trở nên hot hơn bao giờ hết vì xu hướng nghề nghiệp cũng như là khi nhận ra nhu cầu tuyển dụng từ các doanh nghiệp ngày một tăng cao đối với vị trí công việc chuyên viên quản lý rủi ro.

Những công việc chính của một chuyên viên quản lý rủi ro cho các cơ quan tài chính sẽ cần phải định hình  được những rủi ro có thể xảy ra sau đó sẽ có những phương án phù hợp để lường trước vấn đề, nếu vấn đề rủi ro thực sự xảy ra cũng phải có kế hoạch để xử lý được rủi ro đó.

Công việc này sẽ hot trong vài năm tới

Nhìn chung tuy công việc này khá khó khăn và hơi áp lực nếu như bạn chưa có kinh nghiệm đủ nhưng đổi lại công việc này cho bạn mức lương rất hấp dẫn sẽ được bật mí ở những mục sau và giúp bạn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và có thể giúp bạn trở thành người làm việc chuyên nghiệp hơn. 

Cơ hội trong công việc này cũng cao bởi vì bạn có thể gặp những người giỏi giang và chuyên nghiệp trong môi trường làm việc của bạn. 

Vậy công việc chuyên viên quản lý rủi ro là làm gì? Làm công việc chuyên viên quản lý rủi ro là làm những gì hãy cùng với tôi tìm hiểu tiếp ở mục tiếp theo nhé!

Xem thêm: Tra cứu lương chuyên viên quản lý rủi ro là chuyện nhỏ khi đã có timviec365.vn

2. Mô tả công việc chuyên viên quản lý rủi ro

Bạn có thể tham khảo thêm về bản mô tả công việc chuyên viên quản lý rủi ro dưới đây nhé!

mo-ta-cong-viec-chuyen-vien-quan-ly-rui-ro.docx

Nhiệm vụ đầu tiên mà các chuyên viên quản lý rủi ro cần phải làm đó chính là phải nhận dạng, đánh giá và đo lường được những trường hợp rủi ro từ đó dựa vào cơ sở ấy để có thể xây dựng nên các chính sách, những tiêu chí yêu cầu và biện pháp để có thể điều khiển và quản lý được những rủi ro có thể phát sinh ra trong quá trình con người và máy móc làm việc ở tương lai. 

CV quản lý rủi ro là làm gì?

Sau khi đã thành lập nên các chính sách thì chuyên viên quản lý rủi ro cũng phải là người có thể đảm bảo rằng những chính sách ấy được đem ra thực hiện đúng và quy củ. Nhiệm vụ tiếp theo của những chuyên viên chắc chắn phải là nghiệp vụ chuyên môn vì họ là người kiểm soát các rủi ro và còn đề phòng, phòng tránh được những sự cố rủi ro cho doanh nghiệp tài chính - ngân hàng.

Họ còn cần trao đổi thông tin và hợp tác với những phòng ban có liên quan nhằm mục tiêu có thể kiểm soát tốt tình hình có thể đưa ra sự hỗ trợ tư vấn những định hướng giảm thiểu mức độ rủi ro. 

Khi những trường hợp rủi ro vì những lý khách quan đã xảy ra thì chuyên viên quản lý rủi ro cũng phải đề ra được phương pháp để có thể xử lý dứt khoát nó, có thể nhờ tới sự giúp đỡ của các bên phòng ban khác để nhờ hỗ trợ lập nên kế hoạch. 

Những công việc cụ thể của nghề

Họ cũng cần phải làm những báo cáo tuần và báo cáo tháng để cập nhật quyt trình và tiến độ làm việc lên cho cấp trên, bên cạnh đó cũng phải tham gia những khóa đào tạo và các lớp huấn luyện để có thể nâng cao nghiệp vụ bản thân trong mảng quản lý rủi ro. 

Chuyên viên quản lý rủi ro có thể sẽ nhận những nhiệm vụ khác nữa được cấp trên giao nhưng mục tiêu của nghề nghiệp này vẫn cần đảm bảo ước tính và đề phòng được những rủi ro có thể  xảy ra cho doanh nghiệp chính bởi vậy tính chất công việc của ngành nghề này  là rất áp lực và nhiều trách nhiệm. 

Để vượt qua được những áp lực trong công việc như vậy bạn cần giữ cho mình tâm thế tốt và bản lĩnh vượt qua những khó khăn và thử thách trong công việc để có thể hoàn thành tốt công việc mà công ty giao cho bạn.

Việc làm chuyên viên tư vấn tài chính

3. Thu nhập và quyền lợi được hưởng

Bạn có thắc mắc về mức lương trung bình của công việc chuyên viên quản lý rủi ro ở Việt Nam không? Mức lương của các chuyên viên được đánh giá là cao so với thị trường lao động vì ước tính là từ 12 đến 22 triệu Việt Nam đồng, những ai làm chuyên viên quản lý rủi ro thường có mức lương trung bình mỗi tháng là 19 triệu Việt Nam đồng. 

Mức lương và chế độ đãi ngộ

Đây được coi là mức lương cao và hấp dẫn với nhiều bạn trẻ tuy nghề nghiệp này chưa nhiều người biết đến. Lương cao đồng nghĩa với khối lượng công việc và trách nhiệm cùng những đòi hỏi trong công việc yêu cầu cho bạn cũng sẽ nhiều vì thế bạn hãy cân nhắc về khả năng cũng như những dự tính để có thể có định hướng tham gia công việc của một chuyên viên quản lý rủi  ro không nhé!

Ngoài ra chuyên viên quản lý rủi ro tại ngân hàng cũng có nhiều đặc quyền và những quyền lợi được hưởng mà ngành nghề khác không có.

Làm trong môi trường chuyên nghiệp là ước mơ của tất cả các bạn sinh viên sắp ra trường hoặc những người đang trên con đường tìm kiếm việc làm. 

Quyền lợi của chuyên viên

Môi trường công sở chuyên nghiệp của ngân hàng sẽ là cơ hội tốt để các bạn có thể trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, phát triển năng lực của bản thân, chế độ lương thưởng hấp dẫn và mức lương cạnh tranh.

Bên cạnh đó, các chuyên viên làm việc tại ngân hàng cũng được đóng các loại bảo hiểm như các ngành nghề khác được cơ sở làm việc hỗ trợ phần nào chi phí. Vào các dịp nghỉ lễ tết, ngân hàng cũng sẽ tổ chức ra các dịp team building hoặc là có những chuyến du lịch để khuyến khích các nhân viên của mình. 

Ngân hàng cũng là nơi cho bạn những cơ hội để có thể gặp gỡ và tiếp xúc với những người thành đạt và giỏi giang trong cuộc sống, khiến bạn có thêm những mối quan hệ tốt đẹp và phát triển bản thân tốt hơn. 

Việc làm chuyên viên quản lý rủi ro

Chuyên viên có mức lương cao hấp dẫn

Qua những điểm cộng về tiền lương và quyền lợi của một chuyên viên quản lý rủi ro đã nêu ở trên bạn có muốn trở thành chuyên viên quản lý rủi ro trong tương lai không?

4. Con đường thăng tiến trong công việc

Lộ trình thăng tiến của các chuyên gia quản lý rủi ro rất rộng mở vì khi làm công việc này tốt bạn rất dễ khả năng được cân nhắc lên những vai trò nhưng phó giám đốc, giám đốc hoặc là trở thành những cán bộ cao cấp bởi trình độ và khả năng ở công việc này không phải ai cũng có thể đảm nhiệm được.

Chuyên viên có lộ trình thăng tiến không?

Vì thế, nếu bạn muốn trở thành một chuyên viên quản lý rủi ro thì bạn không nên lo lắng rằng công việc này chỉ dậm chân tại chỗ nhé, cơ hội cho bạn rất nhiều, mức lương của công việc rất cao và con đường để bạn thăng tiến phấn đấu trong sự nghiệp là rất đa dạng phụ thuộc chính chủ yếu vào năng lực làm việc của bạn đó.

Khi bạn có  những kỹ năng mềm tốt và những kỹ năng về nghiệp vụ chuyên môn giỏi trong công việc thì ở bất kỳ vị trí hay môi trường nào bạn cũng có thể tiến bộ và thành công thăng tiến được. Vậy nên bạn cần trau dồi thêm kinh nghiệm làm việc và có thể học hỏi mọi lúc mọi nơi thì trong tương lai không xa thành công sẽ đến với bạn.

5. Yêu cầu của vị trí chuyên viên quản lý rủi ro

Một chuyên viên quản lý rủi ro cũng cần có những yêu cầu về kỹ năng nhất định để các chuyên viên có thể làm việc tốt hơn.

Ngoài những tấm bằng chứng chỉ như tốt nghiệp Đại học tài chính hoặc ngân hàng, chứng khoán hoặc hệ thống các trường về kinh tế, hiểu biết và nhiều kinh nghiệm làm việc, có kỹ năng về các lĩnh vực như kế toán kiểm toán đều có thể làm việc ở vị trí này. Thêm vào đó là các kỹ năng, chuyên viên quản lý rủi ro cần sử dụng thành thạo các kỹ năng về tin học văn phòng ví dụ như phần mềm Excel và phần mềm VBA. 

Những yêu cầu dành cho chuyên viên

Ngoài ra thì ngân hàng là một môi trường có thể tiếp xúc với cả các vị khách ngoại quốc nữa vậy cho nên chuyên viên quản lý rủi ro cũng cần phải học tốt các kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ để có  thể giải đáp tư vấn và nói chuyện được với người nước ngoài đến giao dịch tại ngân hàng hoặc là nếu như sếp là người nước ngoài thì các chuyên viên quản trị rủi ro cũng có thể tham gia vào các buổi họp dễ dàng hơn, có thể tự tin nói chuyện giao tiếp nghe - hiểu ngoại ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Pháp,...

Chuyên viên quản lý rủi ro cũng phải có tư duy tốt, suy nghĩ logic và phân tích được các trường hợp một cách khoa học để phục vụ tốt cho vai trò công việc của bản thân. 

Những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình trước đám đông là rất quan trọng với chuyên viên quản lý rủi ro bởi họ không những cần phải có tư duy tốt, nhạy bén trong khi làm việc mà còn cần phải có khả năng truyền đạt, giải thích các suy nghĩ đó và thuyết trình trước đồng nghiệp để tất cả mọi người có thể hiểu và theo kịp được kế hoạch chung đề ra. 

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư

Chuyên viên cần có những kỹ năng gì?

Là một chuyên viên quản lý rủi ro thì bạn phải luôn có khả năng quản trị những rủi ro để có những phương pháp kịp thời để xử lý và ứng phó cho doanh nghiệp, ngân hàng.

Chuyên viên quản lý rủi ro cũng phải là người nhiệt tình với công việc, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, có thái độ cầu tiến, tự tin và chuyên nghiệp khi xử lý các tình huống xảy ra trong công việc.

Những áp lực khi làm việc ở trong môi trường chuyên nghiệp như ngân hàng hay những tập đoàn công ty tài chính luôn hiện hữu và bạn cần phải vượt qua nó để có thể tiến xa hơn và tiến bộ hơn.

Việc làm online

Thông qua bài viết mô tả công việc chuyên viên quản lý rủi ro có lẽ bạn đã nắm bắt được những thông tin về công việc quản lý rủi ro là làm những gì, làm chuyên viên quản lý rủi ro là làm gì rồi đúng không? Bạn có thể tìm kiếm trang web timviec365.vn để có thể tìm cho mình những mô tả công việc khác với những tổng hợp về nội dung chắt lọc nhất qua những bài viết gửi đến bạn. Thăng tiến trong sự nghiệp cùng với timviec365.vn, tại sao lại không nhỉ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-