Quay lại

Bản mô tả công việc chuyên viên quản lý tài sản đầy đủ chi tiết

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Tài sản của mỗi doanh nghiệp và công ty là mảng cần phải có người quản lý để có thể thống kê và quản trị tốt cho doanh nghiệp. Tài sản của công ty cũng có nhiều dạng và hình thức. Vậy mô tả công việc chuyên viên quản lý tài sản bao gồm những gì? Bạn có thể tìm được câu trả lời ngay trong bài viết này.

Việc làm Tài chính

1. Chuyên viên quản lý tài sản - Họ là ai?

Chuyên viên quản lý tài sản là những người làm ở lĩnh vực tài chính ngân hàng cho các công ty, doanh nghiệp. Công việc của họ có vai trò rất lớn bởi vì bạn sẽ cần quản trị những dạng tài sản cho công ty để những phòng ban khác có thể hoạt động một cách bình thường.

Công việc này có nhiều ưu thế giúp bạn phát triển năng lực của bản thân và cũng giúp cho bạn có được những cơ hội để thử thách bản thân, công việc này đôi khi khiến bạn áp lực nhưng đó cũng chính là cơ hội để bạn có được mức lương hấp dẫn trong ngành nghề này.

2. Mô tả công việc chuyên viên quản lý tài sản

Dưới đây là bản mô tả công việc chuyên viên quản lý tài sản bạn có thể tải về và theo dõi nhé.

mo-ta-cong-viec-chuyen-vien-quan-ly-tai-san.docx

Mô tả công việc chi tiết

Công việc này yêu cầu các chuyên viên quản lý tài sản cần thực hiện những nhiệm vụ bao gồm:

+ Quản lý những hoạt động như cung cấp và thu hồi lại đối với những phòng ban và cá nhân của công ty về những khoản tài sản hoặc những thiết bị và công cụ trong văn phòng (những thiết bị nội thất, những vật dụng bố trí trong văn phòng làm việc, những thiết bị công nghệ tin học,...).

+ Là người giám sát, điều tra, đề xuất cấp thêm các loại vật dụng và thiết bị theo đúng quy định được đề ra, đảm bảo cho việc đầu tư thêm các thiết bị được hợp lý, hiệu quả và tiết kiệm cho yêu cầu công việc.

+ Cập nhật được các biến động về giá trị, giá cả và chi phí của tài sản, những tài sản cần phải thanh lý vì quá lâu không sử dụng tới, những tài sản nào cần phải di chuyển điều phối tới các phòng ban hoặc là cơ sở khác.

+ Có những báo cáo, tổng hợp và kiểm kê kỹ càng về số lượng và tình trạng của những tài sản của công ty để dễ dàng trong việc đem ra sử dụng cũng như là có phương án luân chuyển hoặc là điều phối.

+ Làm những công việc khác được giao

Họ phải làm những công việc gì?

Công việc này nhìn chung sẽ đóng vai trò lớn trong công ty và yêu cầu bạn tập trung, có trí nhớ tốt trong công việc để có thể quản lý, thống kê được những tài sản trong công ty được chu đáo. Công việc này đôi khi khiến bạn cảm thấy áp lực khi số lượng những vật dụng và tài sản của công ty quá nhiều và luôn có những biến động đòi hỏi bạn luôn phải linh hoạt trong công việc.

Nhưng bất kể công việc nào cũng sẽ có những áp lực chính vì vậy mà bạn cần phải có ý chí tinh thần tốt và tìm kiếm được niềm vui trong công việc chuyên viên quản lý tài sản này nhé!

Tuy trách nhiệm công việc nhiều nhưng mức lương của ngành tương xứng và cũng đảm bảo cho bạn được hưởng những chế độ tốt vậy nên đây cũng coi là điểm cộng trong ngành nghề này. 

Việc làm quản trị kinh doanh

3. Quyền lợi của chuyên viên quản lý tài sản

Công việc này đem tới cho bạn nhiều mặt lợi ích. Đầu tiên, công việc này giúp cho bạn có một môi trường làm việc tiếp xúc nhiều với những người chuyên nghiệp, giỏi giang và thành đạt. Môi trường làm việc chuyên nghiệp năng động giúp cho bạn có thể phát triển năng lực của bản thân cũng như có được sự đánh giá về năng lực chuẩn, được hướng dẫn đào tạo thêm về chuyên môn qua các khóa huấn luyện đào tạo.

Mức thu nhập và quyền lợi

Làm công việc này sẽ giúp bạn có một lộ trình thăng tiến nghề nghiệp rõ ràng cụ thể, được đào tạo huấn luyện rèn luyện thêm về chuyên môn nghiệp vụ để có thể làm tốt công việc. Công ty, doanh nghiệp cũng sẽ giúp bạn hỗ trợ về bảo hiểm như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các bảo hiểm về sức khỏe cho người thân và gia đình.

Vào những dịp nghỉ lễ thì các chuyên viên quản lý tài sản cũng sẽ tham gia những đợt team building, những kỳ nghỉ du lịch cùng công ty, những buổi liên hoan ăn uống hay những phần quà, thưởng vào các ngày dịp đặc biệt. Cuối năm tổng kết các nhân viên cũng sẽ được hưởng lương tháng 13. Các chế độ nghỉ phép sẽ cho phép bạn nghỉ khoảng từ 10 đến 12 ngày mỗi năm. Khi bạn làm tốt công việc và những chỉ tiêu yêu cầu được đề ra bạn sẽ được nhận mức thưởng khen theo quy định.

Ngoài các yếu tố về môi trường thì các bạn trẻ còn bị thu hút bởi mức thu nhập hấp dẫn trong công việc chuyên viên quản lý tài sản với mức dao động từ 8 đến 15 triệu tùy vào quy mô của công ty cũng như là mức độ khối lượng công việc mà bạn cần làm ở vị trí chuyên viên do cấp trên giao xuống cho bạn. Mức lương này cũng được đánh giá là tương đối cao với thị trường lao động. Tuy công việc không hẳn dễ dàng và đôi khi áp lực nhưng với mức lương như vậy cũng là mức xứng đáng với công việc được giao và sự đầu tư thời gian, công sức cho công việc của bạn. 

Bật mí: Bảng thống kê mức lương tài chính ngân hàng trung bình hiện nay. Đừng bỏ lỡ!

4. Làm sao để trở thành chuyên viên quản lý tài sản?

Với mỗi công việc của từng ngành nghề sẽ có những yếu tố đòi hỏi cho công việc, từ công việc lao động trí óc cho tới những công việc lao động chân tay đều có những yêu cầu và đòi hỏi riêng. Chính vì thế bạn cần nên tìm hiểu để có định hướng cho bản thân mình.

Những yêu cầu của công việc

Công việc này đòi hỏi những yêu cầu nhất định và những yếu tố thuộc khả năng của bạn như là trình độ học vấn, kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc của bạn. Về bằng cấp học vấn thì bạn cần phải tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành như Kinh tế, Hành chính, Ngoại ngữ, Luật,... hoặc là tốt nghiệp những chuyên ngành có liên quan để đảm nhiệm được vai trò vì khi học các chuyên ngành trên bạn mới có nền tảng kiến thức tuy nhiên vẫn cần thêm kinh nghiệm làm việc.

Việc làm kế toán - kiểm toán

Những ứng viên thành thạo ngoại ngữ Tiếng Anh và tin học văn phòng (word, excel, powerpoint) và có kinh nghiệm làm từ 1 đến 2 năm ở vị trí công việc tương đương cũng sẽ là một ưu thế. Bạn còn cần có tinh thần cầu tiến chủ động trong công việc và có kỹ năng làm việc nhóm tốt, đó sẽ là những bước khởi đầu để bạn trở nên thành đạt và chuyên nghiệp trong công việc.

Công việc này hợp với những người có tinh thần trách nhiệm cao cũng như là có một sự trung thực trung thành tuyệt đối đối với công ty, doanh nghiệp. Ngoài ra những kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nơi công sở hoặc kỹ năng thuyết trình cũng là những kỹ năng cần thiết được đòi hỏi trong công việc này. Bạn cần có thái độ làm việc cầu toàn và tỉ mỉ, làm việc có tâm và có trí nhớ tốt để có thể hoàn thành tốt được những công việc hàng ngày. 

Và khi bạn đã tích lũy cho mình những khả năng lực thì bạn có thể tham gia vào công việc bằng cách nào? Làm sao để bạn có thể tìm kiếm được cho mình công việc đúng với chuyên môn của mình là chuyên viên quản lý tài sản? Cơ hội tuy nhiều nhưng bạn cần phải biết cách và có cho mình những “mẹo” để có thể kiếm cho mình một suất việc làm chuyên viên quản lý tài sản chứ nhỉ?

Bí quyết tìm việc

Bạn hoàn toàn có thể có được công việc mình mong muốn nhờ vào những mối quan hệ quen biết sẵn như là mạng lưới quan hệ người thân, họ hàng, hàng xóm, bạn bè để nhờ họ giới thiệu mình tới công việc phù hợp với chuyên môn, hoặc là tìm đến những trung tâm giới thiệu việc làm, sàn tìm việc để có thể tìm được những cơ hội cho mình, họ sẽ có thể tư vấn được cho bạn những thông tin và kinh nghiệm giúp bạn nhanh chóng có được việc làm.

Ngoài ra bây giờ là một xã hội phát triển mạnh về mạng internet chính bởi vậy mà bạn có thể theo dõi những diễn đàn tuyển dụng hoặc là những nền tảng mạng xã hội để có những thông tin tuyển dụng cho mình nhé.     Những trang web là nơi để các nhà tuyển dụng đăng tải những thông tin tuyển dụng, chiêu mộ nhân viên về làm cho các công ty. Cơ hội rất nhiều vậy nên bạn hãy chủ động tìm kiếm và nắm bắt bạn nhé!

Có một cách để bạn có thể tìm cho mình công việc chuyên viên quản lý tài sản vừa nhanh chóng lại chỉ cần ngồi tại bất cứ đâu với chiếc máy tính hoặc điện thoại kết nối mạng. Bạn sẽ truy cập vào trang web timviec365.vn và khi đó giao diện của trang web sẽ hiện ra.

Tìm việc làm như thế nào?

Giao diện của web timviec365.vn rất tiện lợi và dễ dàng để sử dụng. Bạn sẽ chọn tỉnh thành tìm chọn tỉnh thành phố bạn muốn làm việc tại đó, chọn ngành nghề bạn sẽ tìm chọn ngành tài chính ngân hàng, ở phần công việc cụ thể bạn sẽ gõ chuyên viên quản lý tài sản. Sau đó bạn chỉ cần ấn vào ô tìm kiếm vậy là chỉ cần vài giây ngắn ngủi bạn sẽ có cho mình một loạt các công ty doanh nghiệp cần tuyển dụng vị trí này phải không nào? Thật hữu ích và tiết kiệm thời gian thay vì phải ra ngoài và gặp trực tiếp mà chưa chắc đã giải quyết được vấn đề việc làm cho bạn.

Trang web còn cung cấp cho bạn một tính năng rất hay đó là tạo lập CV nhanh. Khi sử dụng chức năng này bạn sẽ chỉ cần nhập nội dung thông tin của bạn và trang web sẽ có sẵn thiết kế hình thức của dạng CV theo những ngành nghề khác nhau cho bạn.

Hãy để chúng tôi giúp bạn

Thật tiện lợi quá khi không cần phải đắn đo chọn kiểu dáng màu sắc hay những chi tiết nhỏ cho CV của bạn. Vậy là chỉ cần vài phút thôi bạn vừa có thể có trong tay bản CV và có thể liên hệ với những vị trí công việc, hẹn lịch phỏng vấn ngay rồi. Tất cả những tiện ích này từ trang web timviec365.vn bạn cần phải biết để có thể tiết kiệm thời gian và công sức của mình.

Qua bài viết về mô tả công việc chuyên viên quản lý tài sản bạn đã hiểu hơn về công việc này chưa? Bạn có thể tìm kiếm truy cập trang web timviec365.vn để có thể có cho mình những mô tả công việc khác trong ngành tài chính ngân hàng nữa nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-