Quay lại

Mô tả công việc chuyên viên tư vấn chiến lược cho người quan tâm

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Mô tả công việc chuyên viên tư vấn chiến lược là phần được nhiều người quan tâm trong bản tin tuyển dụng nhất là đối với các bạn trẻ theo chuyên ngành kinh doanh.

Nghe tên thôi đã thấy tầm quan trọng của một chuyên viên tư vấn chiến lược đối với doanh nghiệp rồi, vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được vị trí này thực hiện những công việc chủ yếu nào nhé.

Việc làm Tư vấn

1. Một số nét cơ bản về vị trí chuyên viên tư vấn chiến lược

Chuyên viên tư vấn chiến lược là người thực hiện nhiệm vụ phân tích và đánh giá số liệu, thu thập những thông tin quan trọng nhằm đưa ra các quyết định điều chỉnh sao cho phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp. Không chỉ tư vấn cho doanh nghiệp mình mà chuyên viên tư vấn chiến lược còn thực hiện tư vấn cho cả khách hàng để họ có những sự lựa chọn tốt nhất để hai bên cùng phát triển.

Một số nét cơ bản về vị trí chuyên viên tư vấn chiến lược

Đây là một vị trí đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam và đang dần trở thành xu hướng đối với các bạn trẻ khi mong muốn trở thành những nhà cố vấn chuyên nghiệp cho một doanh nghiệp lớn.

Hãy xem một chuyên viên tư vấn chiến lược sẽ thực hiện những công việc gì để góp phần phát triển cho doanh nghiệp trong phần nội dung dưới đây.

Xem thêm: Click ngay để tìm hiểu về lương nhân viên tư vấn du học hiện nay!

2. Mô tả công việc chuyên viên tư vấn chiến lược

Một chuyên viên tư vấn chiến lược kinh doanh đương nhiên sẽ đảm nhận nhiệm vụ tư vấn chiến lược cho doanh nghiệp mình rồi. Những chiến lược được đề ra cần phải đảm bảo về mọi mặt đều phải hơn đối thủ cạnh tranh thì mới được coi là chiến dịch thành công. Để làm được điều đó, chuyên viên tư vấn chiến lược cần phải phân tích một cách kỹ càng và chi tiết nhất mọi yếu tố gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của doanh nghiệp để thu được hiệu quả cao nhất.

Cần phải phân tích thật kỹ để hiểu được nhu cầu cũng như hành vi mua hàng của người tiêu dùng, từ đó có những chiến lược phù hợp kích thích khách hàng tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp.

Mô tả công việc chuyên viên tư vấn chiến lược

Ngoài việc phân tích khách hàng, một chuyên viên tư vấn chiến lược còn phải phân tích và am hiểu về thị trường, tất cả những vấn đề xảy ra trên thị trường và quy luật của nó đều phải nắm bắt được thì mới tạo ra được chiến lược “ăn đứt” đối thủ của mình.

Chuyên viên tư vấn chiến lược sẽ thực hiện coogn tác đánh giá khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp và cơ hội phát triển của doanh nghiệp trên thị trường như thế nào để có được hướng đi đúng đắn nhất. Phân tích xem với chiến lược được đưa ra thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội gì và cơ hội thành công là bao nhiêu,... từ đó ra quyết định lựa chọn hoặc la điều chỉnh chiến lược cho phù hợp.

Thực hiện tư vấn cho khách hàng những chiến lược kinh doanh cụ thể giúp họ có thể phát triển hơn. Nếu khách hàng bán được nhiều hàng, doanh thu cao thì đồng nghĩa với việc lượng hàng tiêu thụ của doanh nghiệp cũng sẽ được tăng cao, từ đó nhiệm vụ này được coi là “một mũi tên trúng hai đích”. Và chuyên viên tư vấn chiến lược cần phải thực hiện tốt công việc này để nâng cao doanh số cho công ty.

Việc làm chuyên viên tư vấn khách hàng

Ngoài ra, một chuyên viên tư vấn chiến lược sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho các quản lý trong việc đưa ra những quyết định then chốt. Một chuyên viên tư vấn chiến lược chắc chắn sẽ có nhiều kiến thức chuyên sâu cùng vơi sự hiểu biết về thương trường vì vậy đây là nhân vật rất thích hợp là người cố vấn hoặc tham mưu cho các lãnh đạo khác để có một quyết định chính xác hơn.

Mô tả công việc chuyên viên tư vấn chiến lược

Tuy chỉ giữ vai trò là người tư vấn nhưng trong quá trình thực hiện chiến lược thì chuyên viên tư vấn chiến lược cần phải theo sát và quản lý thật chặt chẽ đối với từng khâu, từng giai đoạn dù là nhỏ nhất để khi có bất cứ sự cố nào ảnh hưởng đến cả quá trình thì sẽ được xử lý nhanh nhất. Hơn nữa việc giám sát này cũng sẽ đảm bảo hạn chế được những sai phạm xảy ra và giúp dự án được đi theo đúng quỹ đạo của nó.

Sau khi kết thúc chiến lược này, chuyên viên tư vấn chiến lược sẽ tổng hợp lại kết quả mà chiến lược đạt được trong suốt quá trình hoạt động. Liệt kê ra những điểm mạnh và điểm yếu và nguyên nhân xảy ra kết quả đó thật chi tiết và cụ thể để biết chiến lược thành công hay thất bại. Những chi phí chi cho công tác thực hiện chiến dịch này so với doanh thu thu được là bao nhiêu,... tất cả các khoản mục liên quan đều cần phải nắm bắt để rút kinh nghiệm cho những chiến dịch sau thu được kết quả tốt hơn.

3. Yêu cầu bằng cấp và kinh nghiệm làm việc đối với vị trí này

Một nhân viên tư vấn chiến lược kinh doanh đương nhiên phải là các cử nhân Đại học các khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, hoặc một số ngành liên quan khác đảm nhiệm. Đây là một vị trí vô cùng quan trọng quyết định hướng đi và hướng phát triển cho doanh nghiệp vì vậy cần phải tuyển những ứng viên xuất sắc nhất mới gánh vác được trọng trách này và giúp doanh nghiệp ngày một phát triển.

Yêu cầu bằng cấp và kinh nghiệm làm việc đối với vị trí này

Nếu chỉ sở hữu tấm bằng Đại học thôi thì chưa đủ, các nhà tuyển dụng còn yêu cầu ứng viên của mình có kinh nghiệm thưc tế ở vị trí tương đương để thực hiện công việc đạt hiệu quả cao nhất. Với vị trí này nếu như không có thời gian trải nghiệm thực tế thì các ứng viên sẽ bị bỡ ngỡ trong cách làm việc và có thể những đường lối, hướng đi không cho hiệu quả như mong muốn gây thiệt hại nặng nề cho công ty.

Sở hữu một trong hai điều trên thì vẫn có khả năng ứng tuyển tuy nhiên nếu như bạn đáp ứng được cả hai thì cơ hội của bạn sẽ được nâng lên gấp đôi.

Việc làm nhân viên kế hoạch

4. Kỹ năng cần có của ứng viên khi ứng tuyển vị trí chuyên viên tư vấn chiến lược

Bạn đang mong muốn trở thành những nhà tư vấn chiến lược giỏi và thành công? Nếu vậy thì cần phải đọc ngay phần dưới đây để biết những yếu tố mà bạn cần phải sở hữu ngay để đạt được điều đó.

4.1. Khả năng giao tiếp, đàm phán tốt

Nhiệm vụ của một nhân viên tư vấn chiến lược có kèm theo mục tư vấn cho khách hàng để giúp khách hàng tăng doanh số. Do đó bạn cần phải dử dụng đến kỹ năng  giao tiếp và đàm phán. Việc giao tiếp tôt không những tạo mối quan hệ tốt đẹp cho doanh nghiệp và khách hàng mà con giúp bạn truyền đtạ những thông tin, kiến thức đến khách hàng tốt hơn, người nghe sẽ hiểu được tối đa ý mà bạn muốn truyền đạt như vậy hiệu qủa sẽ được tăng lên.

Kỹ năng cần có của ứng viên khi ứng tuyển vị trí chuyên viên tư vấn chiến lược

Đàm phán cũng là kỹ năng cần lưu ý, điều này giúp cho doanh nghiệp tiêu thụ được nhiều sản phẩm, đồng nghĩa với việc doanh thu tăng và đương nhiên thu nhập của bạn cũng sẽ tăng lên. 

Đó là toàn bộ những lợi thế của việc sở hữu kỹ năng này và các bạn cần phải bổ sung và rèn luyện chúng ngay nếu muốn sự nghiệp tiến triển mạnh mẽ.

  • Tham khảo thêm: Chuyên viên tư vấn chiến lược có thể bắt đầu sự nghiệp của mình từ nhân viên tư vấn. Mà hiện nay nhu cầu tuyển nhân viên tư vấn tphcm, tuyển nhân viên tư vấn Hà Nội là rât lớn do đây là trung tâm kinh tế, việc làm của cả nước. Bạn đọc quan tâm đến công việc này có thể tạo CV 365 và ứng tuyển ngay trên timviec365.vn

4.2. Biết đọc báo cao tài chính mới có thể đánh giá được tình hình thực hiện chiến lược

Đọc báo cáo tài chính giúp bạn nắm bắt được tình hình phát triển của doanh nghiệp, từ đó có những phương án cải thiện hoặc đổi mới để hiệu quả đạt được thay đổi theo hướng tích cực.

Hiểu được báo cáo tài chính đồng nghĩa với việc bạn đang thâu tóm được tình hình tài chính của doanh nghiệp, như vậy biết được điểm mạnh, điểm yếu nằm ở đâu và đưa ra những ý kiến hay lời khuyên cho chiến lược phù hợp nhất.

Việc làm chuyên viên tư vấn tài chính

4.3. Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và giao tiếp bằng ngoại ngữ

Ngoại ngữ là yếu tố rất cần thiết đối vơi một nhân viên tư vấn chiến lược bởi lẽ, khách hàng của bạn có thể là người nước ngoài, khi bạn làm việc với họ đương nhiên bạn cần phải biết của họ để trao đổi với họ mà không cần phải thông qua một ngươi thứ ba. 

Kỹ năng cần có của ứng viên khi ứng tuyển vị trí chuyên viên tư vấn chiến lược

Từ việc hiểu được ý của nhau khiến cuộc giao dịch hay đàm phán có kết quả tốt hơn, vì vậy kỹ năng này rất quan trọng mà bạn cần phải cho vào dnah sách cần bổ sung vào hành trang của mình để có được sự nghiệp mơ ước.

4.4. Linh hoạt ứng xử trong mọi tình huống

Các chiến lược được tư vấn chỉ là trên lý thuyết, thực chất thì nó chưa xảy ra nên chắc chắn sẽ không thể đảm bảo được việc xảy ra sai xót. Chính vì vậy khi lâm vào những trường hợp xấu thì một nhân viên tư vấn chiến lược sẽ phải biết cách giải thoát cho những sựu cố xảy ra trong chiến lược mình tham gia để đmả bảo chiến lược hotaj động ổn định nhất.

5. Chuyên viên tư vấn chiến lược được hưởng chế độ và quyền lợi gì?

Chế độ và quyền lợi luôn là điều mà ứng viên quan tâm, bởi vì họ muốn biết xem họ sẽ được hưởng những lợi ích gì khi làm việc tại doanh nghiệp đó.

Hầu hết hiện nay các doanh nghiệp đưa ra những chế độ vô cùng ưu đãi để thu hút được những ứng viên tiềm năng về làm việc, khi trở thành nhân viên chính thức, chuyên viên tư vấn chiến lược sẽ được đóng bảo hiểm theo quy định của pháp luật. 

Khi trở thành nhân viên chính thức chuyên viên tài chính sẽ được hưởng chế độ nghỉ lễ, nghỉ phép hàng năm, thường thì 1 năm sẽ được nghỉ 12 ngày phép và một số ngày lễ được tính theo lịch cụ thể của từng năm.

Ngoài ra còn có chế độ thưởng định kỳ theo năng suất làm việc, theo doanh thu của công ty,...

Chuyên viên tư vấn chiến lược được hưởng chế độ và quyền lợi gì?

Cơ hội thăng tiến trong công việc rất lớn, nếu là người đủ trình độ và năng lực thì chuyên viên tư vấn chiến lược có thể được tăng lương, thăng chức.

Nói chung rất nhiều các chế độ đãi ngộ hấp dẫn dành cho ứng viên, nếu bạn là một ứng vien đang tìm việc làm tư vấn chiến lược thì đừng bỏ qua cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp để được hưởng tất cả những chế độ ưu đãi này.

6. Thu nhập có được của vị trí này ra sao?

Bạn có biết một nhân viên tư vấn chiến lược đang sở hữu mức thu nhập là bao nhiêu không? Đây là một vị trí được đánh giá có mức thu nhập hấp dẫn, con số này đang là niềm mơ ước của biết bao nhiêu bạn trẻ mong muốn phấn đấu và đạt được cho sự nghiệp của mình. 

Theo những người đang làm việc ở vị trí tương tự, con số mà họ đạt được dao động từ 15 - 20 triệu đồng một tháng. Với những nhân viên là sinh viên mới tốt nghiệp và xin được việc làm ở vị trí này thì các bạn sẽ sở hữu con số nhỏ hơn chỉ từ 8 - 10 triệu đồng mà thôi, do chưa có kinh nghiệm thực tế. Còn những nhân viên đã có kinh nghiệm và có thời gian làm việc lâu năm với công ty thì đương nhiên sẽ nhận được mức lương cao, thậm chí còn cao hơn so với mức mà tôi vừa nếu trên.

Thu nhập có được của vị trí này ra sao?

Vì vậy để có thu nhập cao đầu tiên các bạn cần phải thể hiện dược năng lực của mình cho nhà tuyển dụng thấy, có như vậy thì mới khiến sự nghiệp của bạn thay đổi theo hướng tích cực.

7. Nộp đơn ứng tuyển cho nhà tuyển dụng bằng cách nào?

Hiện nay có một hình thức ứng tuyển đang được các bạn ưa chuộng đó là tìm việc qua mạng internet mà cụ thể là sử dụng công cụ hỗ trợ timviec365.vn. Đây là một trang web tuyển dụng hỗ trợ các ứng viên tìm được việc làm nhanh chóng và hiệu quả nhất. Ngoài ra cũng là công cụ giúp nhà tuyển dụng tìm được những ứng viên ưu tú về làm việc cho doanh nghiệp của mình. 

Từ lâu các bạn trẻ đã nhận thấy được tính năng ưu việt của website và đã sử dụng nó như mỗi khi có nhu cầu tìm việc làm. Website cho phép ứng viên thoải mái tìm việc làm mà không phải trả bất kỳ một khoản phí nào.

Để tìm kiếm việc làm chuyên viên tư vấn chiến lược hay các tin tuyển nhân viên tư vấn tương tự, bạn có thể truy cập theo địa chỉ tên trang web, sau đó nhập nội dung tìm kiếm việc làm bạn mông muốn và chờ kết quả. Với thao tác đơn giản này tôi tin rằng dù là ở độ tuổi nào thì cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được việc làm cho mình qua công cụ hỗ trợ này.

Nộp đơn ứng tuyển cho nhà tuyển dụng bằng cách nào?

Trên đây là bản mô tả công việc nhân viên tư vấn chiến lược mà tôi chia sẻ cho các bạn, hy vọng với những nội dung này thì các bạn sẽ hiểu rõ về vị trí công việc này hơn đặc biệt là những bạn chuẩn bị ứng tuyển vị trí này thì có thể nắm bắt những công việc cụ thể mà mình cần phải thực hiện là gì. Hãy đồng hành cùng timviec365.vn để biết thêm những bản mô tả công việc của vị trí khác nữa nhé, hiện tại trên trang web này đang có rất nhiều tin tuyển dụng vị trí nhân vien tư vấn chiến lược các bạn có thể xem và nộp đơn ứng tuyển ngay tại đó. Chúc các bạn thành công, sớm tìm được việc làm mới phù hợp với năng lực của mình và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của tôi nhé.

Các bạn có thể tải về file mô tả công việc nhân viên tư vấn chiến lược chi tiết và đầy đủ nhất tại đây:

ban-mo-ta-cong-viec-nhan-vien-tu-van-chien-luoc.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-