Quay lại

[Cập nhật chi tiết] Mô tả công việc chuyên viên tư vấn tuyển dụng

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày nay, rất nhiều doanh nghiệp được hình thành và phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng dễ dàng tuyển dụng được những ứng viên tài năng và đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp đưa ra, chính vì vậy họ cần đến sự giúp đỡ của các chuyên viên tư vấn tuyển dụng để chiêu mộ những tài năng trẻ về cho doanh nghiệp mình, Hãy theo dõi bài viết này để làm rõ về vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng xem họ sẽ đảm nhiệm những công việc gì để giúp được các doanh nghiệp tìm được tài năng thực sự.

Việc làm Nhân sự

1. Điểm qua một vài nét về vị trí nhân viên tư vấn tuyển dụng

Có thể bạn chưa biết chuyên viên tư vấn tuyển dụng chuyên làm việc cho các doanh nghiệp trung gian về tìm kiếm nguồn nhân lực. Trong đó họ sẽ tìm kiếm và sàn lọc các ứng viên đủ tiêu chuẩn cả về trình độ và kỹ năng đối với từng vị tri cụ thể.

Điểm qua một vài nét về vị trí nhân viên tư vấn tuyển dụng

Nhận thấy đây là vị trí có rất nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp chính vì vậy mà các ứng viên đã tham gia ứng tuyển vị trí chuyên viên tuyển dụng rất là nhiều. Vậy thì các bạn ứng viên quan tâm và muốn ứng tuyển vào vị trí này đã tìm hiểu về những công việc cụ thể mà một chuyên viên tư vấn tuyển dụng cần phải làm là gì chưa? Hãy theo dõi phần tiếp theo để làm rõ điều đó nhé.

Người tìm việc

2. Mô tả công việc chuyên viên tư vấn tuyển dụng đầy đủ nhất

Cũng giống như vị trí nhân viên tuyển dụng, chuyên viên tư vấn tuyển dụng sẽ phải thực hiện nhiệm vụ chính đó là tìm kiếm ứng viên phù hợp cho doanh ngiệp mình hoặc là cho doanh nghiệp khách hàng đúng tiêu chuẩn và yêu cầu đặt ra. Hãy xem nhiệm vụ cụ thể mà họ phải thực hiện đó là gì để hiểu rõ hơn về vị trí này qua phần nội dung sau đây nhé.

Tìm kiếm khác hàng tiềm năng theo kế hoạch của công ty hoặc khách hàng

Nếu là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, bạn sẽ phải thực hiện tìm kiếm khách hàng mới. Cũng giống với bộ phận kinh doanh, bạn cần phải tìm được khách hàng có nhu cầu tìm nhân sự để thwujc hiện công tác tuyển dụng giúp họ.

Mô tả công việc chuyên viên tư vấn tuyển dụng đầy đủ nhất

Điều này nghe có vẻ hơi vô lý tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều các doanh nghiệp không thể tuyển được ứng viên phù hợp với những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra vì vậy phải nhờ đến sự can thiệp của các chuyên viên tuyển dụng để giúp họ chiêu mộ những tài năng trẻ về lamf việc.

Gọi điện thoại tư vấn và chăm sóc tệp khách hàng có sẵn

Hàng ngày bạn cũng cần phải gọi điện cho tệp danh sách khách hàng cũ đã sử dụng dịch vụ của công ty mình để tư vấn và tìm hiểu xem họ có nhu cầu tiếp tục sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự hay không. Nếu có thì bạn sẽ tư vấn và trao đổi kỹ hơn về những điều kiện cần đáp ứng với ứng viên là gì và tiến hành lập kế hoạch tuyển dụng, còn nếu không có nhu cầu bạn cũng sẽ hỏi thăm bình thường và hẹn gặp lại hop vào một dịp khác.

Tìm kiếm những phương án tuyển dụng hiệu quả

Khi đã có được khách hàng mới đồng ý sử dụng dịch vụ tuyển dụng của bạn, bạn sẽ phải tìm ra rất nhiều phương án khác nhau để có thể tìm được ứng viên đáp ứng yêu cầu của khách hàng đưa ra. 

Bạn sẽ thay mặt cho doanh nghiệp tuyển dụng liên hệ với các ứng viên để tư vấn cho họ về nhà tuyển dụng và vị trí mà họ đang muốn ứng tuyển, bằng kinh nghiệm và kỹ năng của mình bạn sẽ hướng ứng viên biết đến doanh nghiệp tuyển dụng và sẽ cung cấp đầy đủ thông tin của doanh nghiệp đó cho ứng viên quan tâm và hướng dẫn họ cách để nộp hồ sơ ứng tuyển.

Sắp xếp hoặc lên lịch phỏng vấn đối với từng ứng viên tiềm năng

Sau khi ứng viên đã có nhu cầu và biết đến doanh nghiệp tuyển dụng, bạn sẽ sắp xếp lịch cụ thể để họ đến phỏng vấn. Lúc này bạn sẽ tổng hợp tất cả những yêu cầu từ nhà tuyển dụng đưa ra đối với vị trí mà họ đang muốn tuyển sau đó thay mặt nhà tuyển dụng phỏng vấn ứng viên tiềm năng và đưa ra những đánh giá và nhận xét cuối cùng sau khi kết thúc buổi phỏng vấn. Cần phải quan sát thật kỹ để nhận ra rằng ứng viên nào đang có đủ yếu tố mà nhà tuyển dụng cần và tiến hành chọn lọc ứng viên xuất sắc nhất.

Liên hệ với khách hàng khi tìm được ứng viên phù hợp

Sau khi lựa chọn ứng viên phù hợp bạn sẽ ngay lập tức liên hệ lại với nhà tuyển dụng để thông báo về điều này, sau đó sẽ dẫn ứng viên đến cho nhà tuyển dụng để họ nhận người và bắt đầu thử việc.

Mô tả công việc chuyên viên tư vấn tuyển dụng đầy đủ nhất

Nhà tuyển dụng sẽ xem xét ứng viên trong quá trình thử việc nếu như đtạ yêu cầu thì sẽ thanh toán khoản tiền công cho chuyên viên tuyển dụng.

Tạo mối quan hệ rộng đối với tệp khách hàng tiềm năng mặc dù họ chưa có nhu cầu

Nhiệm vụ cuối cùng cũng hết sức quan trọng đó là tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng của mình. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều bởi vì biết đâu trong tương lai họ sẽ là những người tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn hoặc cũng có thể là người giới thiệu khách hàng mới đến cho bạn, vì vậy những khách hàng cũ luôn ẩn chứa nhiều cơ hội giúp bạn có thể tăng doanh số bất kỳ lúc nào.

Tuyển dụng

3. Điều kiện của công việc tư vấn tuyển dụng là gì?

Bạn có biết vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng rất cần những người thực sựu có năng lực và hiểu biết về chuyên môn hay không? Đây không phải là công việc đơn giản, nó ẩn chứa rất nhiều khó khăn và thửu thách và cần phải có một “cái đầu” thông minh mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Việc am hiểu kiến thức về tuyển dụng cũng như am hiểu về việc đánh giá người khác qua hành động và cử chỉ của họ để lựa chọn được những ứng viên tài năng sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và nâng cao được sự uy tín của bản thân cũng như của công ty mình.

Điều kiện của công việc tư vấn tuyển dụng là gì?

Ngoài ra nhà tuyển dụng cũng mong muốn những ứng viên ứng tuyển vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng sẽ là những người có kinh nghiệm thực tế đối với vị trí tương đương để có thể thực hiện luôn khi đảm nhận vị trí này ở công ty của họ, giúp doanh nghiệp giảm bớt thời gian và nhân lực đào tạo nhân sự mới.

Tuyển dụng chuyên viên nhân sự

4. Để trở thành chuyên viên tư vấn tuyển dụng thành công bạn cần phải làm gì?

Ngoài những yêu cầu trên đây, bạn cần phải biết một số cách để làm việc hiệu quả với vị trí chuyên viên tuyển dụng này, hãy xem đó là những cách nào qua phần dưới đây:

Xây dựng mạng lưới một cách chuyên nghiệp và khoa học

Việc xây dựng mạng lưới phát triển rất quan trọng, nếu bạn không xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình một cách chính xác thì đương nhiên mạng lưới mà bạn tạo nên không thu được hiệu quả như bạn mong muốn. 

Để trở thành chuyên viên tư vấn tuyển dụng thành công bạn cần phải làm gì?

Thay vì kết bạn và làm quen với tất cả những doanh nghiệp, đối tượng mà ban biết thì bạn hãy tìm hiểu và chọn lọc những khách hàng nào tiềm năng và có thể sử dụng dịch vụ của bạn, nếu không với việc làm quen tất cả chỉ khiến bạn trở nên tốn thời gian mà mất đi sự tập trung vào nhiệm vụ chính của mình mà thôi.

Thái độ làm việc hết sức rõ ràng và nghiêm túc

Đối với vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng này bạn cần phải có thái độ làm việc nghiêm túc và xác định rõ ràng mục tiêu của mình đề ra. Thái độ làm việc hết sức quan trọng, nó vừa giúp bạn chú tâm với công việc để tạo ra hiệu quả cao lại vừa giúp nhà tuyển dụng thấy được sự cố gắng và con người của bạn từ đó có thể bạn sẽ nhận được ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng và cơ hội thăng tiến của bạn sẽ nhanh hơn.

Cần chăm chỉ làm việc ngay từ khi bắt đầu

Chăm chỉ cũng là một đức tính nhà tuyển dụng rất cần ở một ứng viên nhất là đối với vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng. Nhà tuyển dụng sẽ quan sát bạn rất kỹ khi bạn được tuyển chọn vào làm công ty họ, chính vì vậy để gây được ấn tượng tốt thì ngay từ đầu bạn cần phải thể hiện được hết khả năng của mình cùng với sự chăm chỉ trong công việc để họ thấy và đánh giá bạn tốt hơn.

Để trở thành chuyên viên tư vấn tuyển dụng thành công bạn cần phải làm gì?

Tất cả các mối quan hệ công việc cần phải được mở rộng và phát triển

Có thể nói đây là một công việc cần dựa vào mối quan hệ của khách hàng để phát triển. Dù là những khách hàng thân thuộc hay những khách hàng mới chỉ sử dụng dịch vụ của bạn một, hai lần thì cũng đều quan trọng đối với bạn. 

Duy trì và mở rộng các mối quan hệ từ khách hàng sẽ giúp bạn nuôi dưỡng và phát triển sự nghiệp của mình, vì sao lại như vậy? Không ai biết trước được tương lai, họ là những người đã sử dụng dịch vụ dịch vụ của bạn một lần, hai lần thì sẽ có khả năng tiếp tục sử dụng trong những lần tiếp theo hoặc là họ sẽ là những người giới thiệu khách hàng mới cho bạn thì sao. Tất cả đều có thể xảy ra chính vì vậy bạn cần phải duy trì thậm chí phát triển và mở rộng thêm nhiều mối quan hệ khác nữa, chắc chắn nó sẽ giúp ích được cho bạn trong tương lai.

Việc làm cộng tác viên nhân sự

5. Thu nhập của vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng đạt được là bao nhiêu?

Có thể bạn chưa biết thu nhập của chuyên viên tư vấn tuyển dụng đang đạt ngưỡng 10 -15 triệu đồng một tháng, một con số khá ấn tượng đúng không nào. 

Tuy nhiên đây cũng không phải là con số mà ai cũng có thể đạt được bởi vì nó sẽ được phân chia ra thành nhiều mức khác nhau phụ thuộc vào khả năng làm việc của từng ứng viên cụ thể.

Thu nhập của vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng đạt được là bao nhiêu?

Thu nhập chính sẽ bao gồm tiền lương cơ bản và khoản tiền hoa hồng từ việc bán được nhiều dịch vụ cho khách hàng vì vậy nếu càng nhiều doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của bạn đồng nghĩa với việc thu nhập của bạn càng cao.

Xem thêm: Chi tiết lương nhân viên tuyển dụng tại đây!

6. Chế độ và quyền lợi được hưởng đối với vị trí tư vấn tuyển dụng

Chế độ và quyền lợi được hưởng đối với vị trí tư vấn tuyển dụng

Chế độ và quyền lợi hấp dẫn đối với vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng mà bạn cần phải nắm rõ đó là:

- Được tham gia đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định pháp luật. 

- Được hưởng tiền phụ cấp xăng xe, nhà ở,...

- Được hưởng ngày nghỉ lễ, nghỉ phép hàng năm, trong đó nghỉ phép 12 ngày/ năm theo quy định Nhà nước và các ngày lễ tuỳ theo từng năm được quy định cụ thể.

- Du lịch là một chế độ khá là hấp dẫn và thu hút được nhiều ứng viên tham gia tuyển dụng.

Việc làm giám đốc nhân sự

7. Hồ sơ cần chuẩn bị dành cho ứng viên vị trí tư vấn tuyển dụng

Hồ sơ cần chuẩn bị dành cho ứng viên vị trí tư vấn tuyển dụng

Khi đi xin việc vị trí chuyên viên tư vấn tuyển dụng cũng cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ giống như những vị trí khác, cụ thể mời các bạn theo dõi một số giấy tờ dưới đây:

- 1 bản sơ yếu lý lịch tự thuật đầy đủ của ứng viên.

- Chứng minh nhân dân phô tô công chứng có đóng dấu xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

- Bằng cấp và một số chứng chỉ có liên quan.

8. Địa chỉ uy tín ứng tuyển vị trí chuyên viên tư vấn uyển dụng

Rất nhiều ứng viên hỏi tôi rằng “đâu là địa chỉ uy tín để ứng tuyển vị trí chuyên viên tuyển dụng?”. Vậy các bạn đã biết chưa?

Với sự hiểu biết của tôi và theo tìm hiểu thực tế thì có đến khoảng 80% ứng viên đều sử dụng công cụ hỗ trợ timviec365.vn để tìm việc cho mình. Đây không chỉ là công cụ hữu ích với ứng viên mà nó còn có tác dụng thu hút số lượng lớn ứng viên xuất sắc cho nhà tuyển dụng bằng cách đăng tin tuyển dụng lên trang web này, thậm chí ứng viên còn có thể nộp đơn ứng tuyển ngay tại đây luôn, thật là tiện lợi đúng không nào. 

Địa chỉ uy tín ứng tuyển vị trí chuyên viên tư vấn uyển dụng

Trên đây là bản mô tả công việc chuyên viên tư vấn tuyển dụng các bạn có thể tham khảo để có được sự hiểu biết nhất định về một vị trí việc làm mới, đối với những bạn ứng viên đang quan tâm thì đây sẽ là tài liệu vô cũng hữu ích giúp các bạn hiểu được công việc mà mình sắp ứng tuyển cụ thể như thế nào. Hãy truy cập timviec365.vn mỗi ngày để có thể biết nhiều hơn về công việc của những vị trí khác nhé.

Chúc các bạn sớm đạt được ước mơ trong sự nghiệp và gặt hái được nhiều thành công, hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau. 

Dưới đây là file mô tả chi tiết công việc chuyên viên tư vấn tuyển dụng các bạn có thể tải về để tham khảo:

ban-mo-ta-chuyen-vien-tu-van-tuyen-dung-moi-nhat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-