Quay lại

Bản Mô Tả Công Việc Công Nhân Đứng Máy Thêu Vi Tính

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Công nhân đứng máy thêu vi tính đang là một trong số những ngành nghề “HOT” dành cho đối tượng có trình độ học vấn ở mức lao động phổ thông. Để làm tốt công việc này đòi hỏi ứng viên cần phải có kỹ năng sử dụng thành thạo máy móc thiết bị chuyên dụng đối với công đoạn của mình. Vì vậy việc xin làm công nhân đứng máy thêu vi tính này cũng không hề đơn giản. Để tăng cơ hội trúng tuyển hãy cùng tôi tìm hiểu kỹ hơn về công việc cụ thể của họ, từ đó giúp bạn nhận ra đây có phải là công việc phù hợp dành cho mình hay không.

 
Việc làm Dệt may - Da giày

1. Mô tả công việc công nhân đứng máy thêu vi tính chi tiết nhất!

Mô tả công việc công nhân đứng máy thêu vi tính chi tiết nhất!

Nếu như bạn không sở hữu một tấm bằng Cao đẳng hay Đại học mà chỉ dừng lại ở cấp bậc lao động phổ thông thì cũng đừng lo lắng nhé. Bởi vì mỗi cấp bậc sẽ có những vị trí việc làm tương ứng để tất cả mọi người đều có thể lao động kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Bạn có thể làm ở vị trí công nhân đứng máy thêu vi tính tại các khu công nghiệp lớn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hay những tỉnh thành có nhiều khu công nghiệp như Vĩnh Phúc chẳng hạn.

Trước khi tìm hiểu về địa điểm làm việc cụ thể thì hãy tìm hiểu về công việc của nghề này là gì và xem nó có phù hợp với bạn hay không, theo dõi nội dung sau đây để biết thêm chi tiết.

1.1. Nhận mẫu thiết kế trên hệ thống vi tính tại công đoạn được phân công

Thông thường đối với những ngành công nghiệp được thực hiện bằng máy móc như thêu vi tính thì kỹ sư thiết kế sẽ tạo ra bản thiết kế của mình tại các phần mềm như là Wilcom E2 hay là Tajima sau đó chỉnh sửa chúng và xuất File vào từng loại máy thêu chuyên biệt. Các File dữ liệu đó được đưa vào máy thêu thông qua USB hoặc là máy vi tính để công nhân đứng máy thêu sẽ dễ dàng thực hiện nhiệm vụ theo mẫu có sẵn.

Mô tả công việc công nhân đứng máy thêu vi tính chi tiết nhất!

Trước khi vào đứng máy, công nhân đứng máy thêu vi tính sẽ được công ty đào tạo cách sử dụng máy thêu ứng với mỗi vị trí. Tuỳ vào từng doanh nghiệp khác nhau sẽ có những công đoạn khác nhau và chỉ cần biết rằng bạn được đào tạo như thế nào thì hãy làm giống như vậy để vận hành quá trình thêu một cách trơn tru nhất. 

Khi đứng máy, bằng những thao tác được học, công nhân vi tính sẽ biết cách mở máy thêu và nhận mẫu thiết kế sản phẩm trong ngày như thế nào và quan sát chúng thật kỹ xem có phát hiện điều gì bất thường hay không, nếu có thì hãy báo lại cho quản lý của mình nhé.

Việc làm công nhân may

1.2. Xác định vị trí thêu trên vải

Đầu tiên trước khi khởi động quy trình thêu, công nhân đứng máy cần phải xác định vị trí thêu trên vải mục đích là không để xảy ra tình trạng thêu nhầm ở vị trí khác sẽ sai với bản thiết kế.

Công đoạn này cũng không quá khó khăn lắm đâu bởi vì trên hệ thống và trên vải đều sẽ có những hướng dẫn hay là chỉ dẫn để bạn dễ dàng xác định được điểm đặt kim thêu nhanh chóng nhất.

1.3. Cố định vải vào khung thêu

Có rất nhiều loại khung được sử dụng trong quá trình thêu vi tính, trong đó bạn có thể sử dụng khung thêu tròn hoặc khung elip,... tuỳ vào từng hoạ tiết trên bản thiết kế. 

Việc cố định vải vào khung thêu giúp công nhân đứng máy sẽ xác định được vị trí vải cần thao tác và đảm bảo khi thêu kim sẽ không bị chệch hướng ra ngoài gây hư hỏng sản phẩm.

Mô tả công việc công nhân đứng máy thêu vi tính chi tiết nhất!

Thao tác này nghe thì có vẻ đơn giản nhưng lại khá là phức tạp đấy nhé, để làm chuẩn thao tác thì bạn phải được rèn luyện qua một thời gian làm việc nhất định, khi ấy quen tay rồi bạn mới có thể thao tác điêu luyện như những công nhân chuyên nghiệp. Nếu bạn là nhân viên mới hãy nhớ thực hiện thao tác chậm lại một chút để tránh xảy ra sai sót gây thiệt hại cho công ty mà còn ảnh hưởng đến sự thăng tiến của mình sau này.

1.4. Khởi động và giám sát máy thêu

Thực ra việc làm công nhân đứng máy thêu vi tính này sẽ không vất vả lắm đâu, bạn chỉ cần điều hành đứng máy thêu được giao, giám sát để nó chạy theo đúng chu trình và đảm bảo không xảy ra lỗi trong khi làm việc thôi còn lại toàn bộ thao tác thêu là máy thực hiện rồi. 

Sau khi thực hiện tất cả các công đoạn chuẩn bị thì tiến hành thêu thôi, bạn sẽ bấm nút khởi động chạy là những mũi kim đầu tiên sẽ bắt đầu chuyển động theo sự lập trình từ trước đó, ấn định đúng vào với khung thêu và từng đường nét được tạo ra trên vải. Sau một thời gian theo sự tính toán của kỹ sư thiết kế nếu không có sự cố gì thì các sản phẩm sẽ được hoàn thành, lúc này bạn có thể nhìn thấy rõ những hoạ tiết thêu sống động như thật vậy, trông thật là đẹp mắt.

Việc làm thêu vi tính

1.5. Kết thúc quá trình đưa sản phẩm ra khỏi máy

Tuy công việc không quá vất vả nhưng bạn sẽ phải liên tục để mắt tới sản phẩm bởi vì sai sót có thể xảy ra bất cứ khi nào. Kết thúc chu trình thêu bạn cần phải lấy sản phẩm ra khỏi máy và lại quay lại thực hiện toàn bộ các thao tác vừa rồi với một sản phẩm khác.

Mô tả công việc công nhân đứng máy thêu vi tính chi tiết nhất!

Đó là toàn bộ những công việc của công nhân đứng máy thêu vi tính tại doanh nghiệp, chắc chắn bạn cũng đã hiểu rõ và tưởng tượng ra hình ảnh của họ rồi đúng không. Vậy thì ngay sau đây tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về những yêu cầu mà họ cần phải đáp ứng để trở thành công nhân đứng máy thêu vi tính chuyên nghiệp nhé.

Click ngay để: Khám phá chi tiết lương công nhân hiện nay là bao nhiêu?

2. Yêu cầu cần có của công nhân đứng máy thêu vi tính là gì?

Là công nhân đứng máy thêu vi tính bạn sẽ phải đáp ứng một số những yêu cầu sau đây:

Thứ nhất, cần đảm bảo sức khỏe thật tốt để chống chọi với công việc. Đối với những doanh nghiệp có đơn đặt hàng lớn và thường xuyên, khối lượng công việc lớn thì thường tận dụng tối đa quỹ thời gian trong ngày để tạo ra sản phẩm bằng cách cho công nhân của mình tăng ca, làm thêm giờ. Vì vậy nếu xác định với nghề công nhân nói chung và công nhân đứng máy thêu vi tính nói riêng thì hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt để đảm bảo luôn hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Yêu cầu cần có của công nhân đứng máy thêu vi tính là gì?

Thứ hai, công nhân đứng máy thêu vi tính rất cần sự tập trung cao độ. Tất cả các chu trình công nghệ đều làm việc với một công suất lớn và tốc độ chóng mặt. Bằng chứng là với cùng một tác phẩm thêu hoạ tiết giống nhau nếu như sử dụng kxy thuật thêu tay thì bạn có thể mất thời gian đến vài ngày nhưng khi được đưa vào thêu trên máy thì thời gian hoàn thành chỉ tính bằng phút hoặc giờ với những tác phẩm khó. Như vậy bạn có thể thấy rằng thái độ làm việc của mình có thể quy định chất lượng sản phẩm đó là tốt hay không. Tập trung tối đa vào sản phẩm là giải pháp hiệu quả nhất giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.

Thứ ba, công nhân đứng máy cần sở hữu tố chất chăm chỉ, cần cù và chịu khó. Dù là thêu thủ công hay thêu bằng máy thì người làm vẫn cần bỏ tâm huyết vào sản phẩm của mình. Mục đích của bạn là tạo ra những tác phẩm hoàn hảo để chúng đến tay người tiêu dùng làm họ hài lòng chứ không phải đem một sản phẩm lỗi rồi khiến họ phải phàn nàn và tẩy chay sản phẩm của bạn. Sự chăm chỉ, cần cù sẽ là những yếu tố thể hiện sự tâm huyết của bạn, bởi vì những đức tính này sẽ không thể xuất hiện ở những người không đam mê và có trách nhiệm với nghề.

Việc làm Dệt may - Da giày tại Hà Nội

3. Thu nhập hàng tháng của nhân viên đứng máy thêu vi tính bạn có biết?

Công nhân đứng máy thêu vi tính thường sẽ có mức lương ở khoảng từ 6 - 8 triệu đồng một tháng, trong đó đã có tiền phụ cấp như tăng ca, xăng xe hay là chuyên cần,...

Thu nhập hàng tháng của nhân viên đứng máy thêu vi tính bạn có biết?

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những khả năng chi trả lương cho công nhân khác nhau, vì vậy con số mà tôi đưa ra sẽ không phải là cố định. Với những công nhân mới có thể lương sẽ thấp hơn nhưng qua thời gian thì họ cũng sẽ nhận được mức lương cao hơn vì có thêm khoản tiền thâm niên.

4. Quyền lợi và được hưởng với việc làm công nhân đứng máy thêu vi tính

Thứ nhất, quyền lợi được hưởng đã được quy định rõ trong Bộ luật lao động làm Nhà nước ban hành để bảo hộ cho người lao động. Công nhân đứng máy thêu vi tính cũng sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi như đóng bảo hiểm, hưởng ngày nghỉ lễ, nghỉ phép theo quy định.

Thứ hai, bạn còn có thể nhận được một khoản tiền do làm thêm giờ rơi vào khoảng từ 25 - 30 nghìn đồng mỗi giờ, mỗi tháng có khoảng 30 - 40 giờ làm thêm thì số tiền nhận được sẽ là khoảng trên dưới 1 triệu đồng, con số này cũng không hề nhỏ chút nào đúng không.

Việc làm Dệt may - Da giày tại Hồ Chí Minh

Quyền lợi và được hưởng với việc làm công nhân đứng máy thêu vi tính

Thứ ba, ngoài những quyền lợi trên bạn còn được nhận tiền thưởng nếu đạt chỉ tiêu doanh số hoặc công ty làm ăn phát triển, số tiền này sẽ được cộng vào lương làm thu nhập tăng.

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được tham gia các chuyến du lịch do doanh nghiệp tổ chức hàng năm và cơ hội thăng tiến rất lớn nếu như bạn đủ điều kiện để xét duyệt.

5. Bí quyết tìm việc làm công nhân đứng máy thêu vi tính hiệu quả

Bạn nghĩ rằng tìm việc làm công nhân đứng máy thêu vi tính chẳng hề khó chút nào? Không phải đâu nhé, tôi không khẳng định là nó quá khó nhưng cũng không là quá dễ dàng để bạn không cần đến sự chuẩn bị nào. Theo thống kê của timviec365.vn thì hiện nay số lượng ứng viên tìm việc làm ở vị trí này là rất lớn, vì vậy cơ hội ngày càng bị thu hẹp đi, liệu rằng lúc ấy bạn còn có thể dễ dàng tìm thấy nó?

Bí quyết mà tôi đưa ra để bạn nắm bắt cơ hội một cách tốt nhất đó là tìm việc làm tại website timviec365.vn. Với những ai đã có kinh nghiệm tìm việc rồi thì đây không còn là địa chỉ xa lạ nhưng những bạn chưa có kinh nghiệm thì đây là cái tên còn khá mới mẻ.

Tại timviec365.vn các bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều tin tuyển dụng về việc làm công nhân đứng máy thêu vi tính được đăng bởi những nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó thương hiệu timviec365.vn đã đồng hành cùng ứng viên và nhà tuyển dụng nhiều năm trên thị trường cho nên các bạn khỏi phải băn khoăn khi sử dụng các tiện ích nào ở đây. Hãy nắm bắt những cơ hội đầu đời tại timviec365.vn để cất cánh cho những ước mơ sau này nhé!

Việc làm

Bí quyết tìm việc làm công nhân đứng máy thêu vi tính hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ về bản mô tả công việc công nhân đứng máy thêu vi tính đầy đủ nhất mà timviec365.vn muốn gửi tới các bạn. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích này bạn sẽ có thêm sự hiểu biết và đưa ra đánh giá, nhận xét đúng đắn trong tương lai. Chúc các ứng viên sớm đạt được ước mơ và hoài bão cho dù đó là nghề gì, chỉ cần bạn cố gắng chinh phục chắc chắn bạn sẽ thành công.

Sau đây là bản mô tả công việc công nhân đứng máy thêu vi tính để bạn tham khảo và tải về, bấm trực tiếp vào File bên dưới nhé:

mo-ta-cong-viec-cong-nhan-dung-may-theu-vi-tinh.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-