Quay lại

Trọn bộ mô tả công việc cộng tác viên kinh doanh mới nhất

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Khái niệm cộng tác viên trong kinh doanh có lẽ đã quá quen thuộc bởi công việc này ai cũng có thể tham gia với số vốn kinh doanh từ thấp tới cao. Vậy bạn có biết mô tả công việc cộng tác viên kinh doanh bao gồm những yếu tố gì không? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin đầy đủ và mới nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Nhân viên kinh doanh

1. Vài nét về cộng tác viên kinh doanh

Cộng tác viên kinh doanh là một vị trí hoặc nghề nghiệp “tay trái” phụ trợ cho bạn bởi công việc này cũng thuộc nhóm công việc kinh doanh nhưng không cần phải có mặt tại cơ quan, công ty miễn là vẫn duy trì việc bán hàng cho công ty thì sẽ nhận được các khoản hoa hồng.

Thông tin chung về công việc CTV kinh doanh

Công việc này khá linh hoạt nên các bạn học sinh cấp 3 hay sinh viên Đại học cũng có thể tham gia vào làm cộng tác viên. 

Nhu cầu kinh doanh và bán hàng của các cửa hàng bây giờ đang tăng cao bởi vì cửa hàng nào cũng muốn tìm kiếm các khách hàng chính bởi vậy các chủ cửa  hàng tuyển dụng rất nhiều các bạn nhân viên kinh doanh cũng như những cộng tác viên kinh doanh để họ sử dụng thời gian linh hoạt trong ngày và có thể đăng các bài viết lên các nền tảng mạng xã hội hoặc là tận dụng những mối quan hệ quen biết để có thể bán được hàng, giúp cho các chủ cửa hàng bán được hàng mà cộng tác viên kinh doanh cũng sẽ có thể kiếm được số tiền theo khả năng và thời gian linh hoạt của mình. 

CTV kinh doanh là làm gì?

Mặt hàng bây giờ cũng đa dạng và rất nhiều loại hàng hóa được bày bán ra thị trường chính bởi thế mà cộng tác viên dễ dàng các “đối tác” của các cửa hàng bởi vì họ dễ dàng chọn lựa được những sản phẩm mình muốn bán, mình có những thông tin để tư vấn cho các vị khách hàng.

Xu hướng trở thành cộng tác viên kinh doanh luôn sôi nổi với các bạn trẻ bởi các bạn chỉ cần bỏ ra số vốn nhỏ vài trăm hoặc vài triệu đồng là có thể đi lấy hàng về và mang đi ship cho các khách hàng ngay để lấy lại được cả vốn lẫn lãi. Có những cửa hàng rất “dễ tính” khi mà không bắt các bạn chi ra vốn trước, chỉ cần lấy hàng đi ship, kiếm được tiền về mới đưa lại khoản vốn đưa cho cửa hàng.

Họ là ai?

Đây là hình thức công việc khá hay khi mà có thể tạo ra nhiều cơ hội công ăn việc làm cho các bạn trẻ vẫn còn đang trên ghế nhà trường có cơ hội va chạm với xã hội thực tế và có thể giảm gánh nặng tài chính cho những ai có nhu cầu tìm kiếm việc làm tạm thời.

Công việc này ngoài sự thoải mái tự do về thời gian làm việc thì cũng đòi hỏi người làm có những kỹ năng và kinh nghiệm nhất định giúp cho hiệu quả công việc đạt mức tối đa chính bởi vậy mà bạn nên trang bị nhiều kỹ năng cho bản thân mình nhé!

Việc làm cộng tác viên kinh doanh

2. Mô tả công việc cộng tác viên kinh doanh

Vậy một cộng tác viên kinh doanh cần phải làm những công việc gì, bạn hãy đọc bản mô tả cộng tác viên kinh doanh nhé!

mo-ta-cong-viec-cong-tac-vien-kinh-doanh.docx

+ Truyền thông cho sản phẩm để có thể tìm kiếm được nguồn khách hàng dồi dào, các  bạn có  thể đăng lên các trang mạng hoặc bất kỳ hình thức nào hợp pháp để có thể  kiếm về những thông tin, data về khách hàng tiềm năng, từ đó tư vấn và bán được sản phẩm

Bản mô tả công việc

+ Lên các kế hoạch chi tiết cụ thể về khảo sát thị trường theo như sự bố trí phân công của công ty, tìm ra những nơi có thể tiêu thụ được sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả

+ Duy trì mối liên hệ với khách hàng thân quen sử dụng dịch vụ nhiều lần, bên cạnh đó mở rộng ra các khách hàng mới để tăng thu nhập

+ Tham gia  các khóa huấn luyện đào tạo kỹ năng bán hàng do công ty tổ chức từ đó nâng cao kỹ thuật chuyên môn bán hàng, tăng hiệu quả công việc

+ Lập ý tưởng kinh doanh và triển khai được những ý tưởng đó dưới dạng kế hoạch chi tiết cụ thể

Công việc cần làm của họ là gì?

+ Áp dụng những phương pháp mới mẻ để có thể  tăng doanh số bán hàng và tăng hiệu quả công việc, hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp

+ Không nhất thiết cần phải tới  công ty, có thể làm việc ngay tại nhà

Tiết lộ: Bảng thống kê lương cộng tác viên chi tiết tại đây!

3. Mức lương đối với cộng tác viên kinh doanh

Mức lương của cộng tác viên kinh doanh tất nhiên không thể có mức lương cứng như nhân viên kinh doanh được vì cộng tác viên không thường xuyên có mặt thường trực như nhân viên kinh doanh. Và họ cũng chỉ đóng góp được phần nào hỗ trợ cho nhân viên kinh doanh. Chính bởi thế nên mức lương cứng của cộng tác viên sẽ phụ thuộc vào số lượng hàng hóa mà họ bán được cộng với mức lương cứng hỗ trợ bởi các công ty ví dụ như 2 triệu hoặc 3 triệu mỗi tháng. Ở những cửa hàng và shop bán lẻ thì có thể bạn sẽ không nhận được lương cứng mà hoàn toàn phụ thuộc vào lãi từ những món đồ mà bạn bán được cho khách hàng.

Lương và quyền lợi của  CTV kinh doanh

Như vậy tổng thu nhập của những cộng tác viên kinh doanh sẽ không cố định mà còn khá thấp nên bạn nên xác định đây chỉ là một nghề tay trái thôi nhé!

4. Những đòi hỏi trong công việc cộng tác viên kinh doanh

Công việc cộng tác viên kinh doanh sẽ có những yêu cầu và tiêu chí riêng bạn nên tìm hiểu để không bị bỡ ngỡ nếu muốn làm cộng tác viên kinh doanh!

Đầu tiên bạn nên có kỹ năng giao tiếp tốt với con người bởi bạn sẽ là người đi tìm nguồn khách hàng cho mình chính bởi vậy mà bạn sẽ tư vấn cũng như thuyết phục họ mua hàng. Bạn nên có khả năng thấu hiểu tâm lý khách hàng và đàm phán, thương lượng và thuyết phục cao để khách tin tưởng và mua món hàng của bạn. Hơn nữa bạn cần có phong thái làm việc tự tin và bản lĩnh vượt qua những trở ngại trong công việc vì có những lúc bạn sẽ gặp áp lực hay không có cảm hứng làm việc gì. Bạn nên dựng cho mình những kế hoạch marketing hay những dự án để làm sao bán hàng được nhiều hơn, nhanh hơn để từ đó công việc ngày càng thuận lợi.

Những  yêu cầu của công việc

Bạn cũng cần có những cách làm việc sáng tạo bởi bạn có thể gặp phải những “biến cố” nhỏ trong khi làm việc ví dụ như là lỡ làm vỡ hay  hỏng hóc món đồ mà khách hàng đã thanh toán trước và đang đợi bạn chuyển đồ đến cho khách hàng, hoặc bạn bị trễ giờ giao hàng vì những lý do không thể từ chối được, bạn sẽ giải quyết như thế nào? Vậy nên công việc cộng tác viên không chỉ đơn thuần là kiếm khách hàng, bán hàng và chốt đơn hàng mà còn đòi hỏi nhiều  kỹ năng nữa đấy nhé!

5. Làm sao để trở thành cộng tác viên kinh doanh chuyên nghiệp

Một cộng tác viên kinh doanh chuyên nghiệp cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng nhất định để đạt được những thành công trong công việc chính vì thế bạn nên tìm hiểu về các kỹ năng này nhé..

5.1. Kỹ năng làm việc nhóm

Khi làm cộng tác viên kinh doanh bạn sẽ có  thể chịu sự quản lý và giám sát hướng dẫn của các người trưởng nhóm chính bởi thế mà bạn nên có cho mình kỹ năng làm việc nhóm để phối kết hợp với những đồng đội cùng là cộng tác viên của mình để  bàn thảo đưa ra các kế hoạch, từ đó có thể đem về kết quả tốt cũng như là có thể giúp cho có thêm động lực làm việc bán hàng.

Khả năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm là  rất quan trọng và bạn nên trau dồi từ khi còn trên ghế nhà trường vì nó phục vụ cho học tập cũng như sự nghiệp tương lai của bạn. Ai không tự có cho mình kỹ năng làm việc nhóm thì người đó  sẽ gặp khó khăn khi làm việc bởi công việc nào môi trường nào cũng đòi hỏi phải có tiếp xúc làm việc chung với đồng nghiệp.

5.2. Chịu khó học hỏi

Trong môi trường nhiều nhân viên kinh doanh bên cạnh những cộng tác viên kinh doanh như vậy thì việc phải học hỏi lẫn nhau là điều cần phải lưu ý để giúp cho bạn có thể làm việc chuyên nghiệp hơn. Khi bạn có thái độ cầu tiến chịu khó học hỏi thì bạn mới có thể tiến bộ trong kỹ năng bán hàng, tư  vấn thuyết phục khách mua hàng.

Kiến thức là vô hạn, trình độ học vấn cũng không thể đánh giá hết, điều bạn cần làm là liên tục học hỏi.

5.3. Nghiêm túc trách nhiệm

Với công việc nào cũng đòi hỏi bạn phải có tinh thần ham việc, yêu công việc,có thái độ nghiêm túc và trách nhiệm tận tụy với công việc mình đã tham gia. Công việc này liên quan tới cả kinh doanh và chăm sóc dịch vụ cho khách hàng nên bạn nên đáp ứng được nhu cầu hàng hóa của khách hàng cũng như là có cách làm việc chuyên nghiệp nhanh chóng để có thể tạo nên một hình ảnh cộng tác viên tốt trong mắt doanh nghiệp và khách hàng. Công việc của bạn nhờ đó cũng sẽ phát triển lên hơn trong tương lai.

5.4. Củng cố niềm tin

Khi làm cộng tác viên bạn nên xây dựng được lòng tin đối với những người đồng nghiệp của mình cũng như là lấy được sự tín nhiệm của tất cả mọi người. Có nhiều cách để bạn có thể xây dựng tín nhiệm ví dụ như luôn đúng hẹn, quản lý thời gian và công việc tốt, luôn hoàn thành KPI đúng hạn. Khi nhìn vào những sự hoàn thiện trong công việc như vậy chắc chắn đồng nghiệp sẽ có ấn tượng tốt và niềm tin dành cho bạn hơn

5.5. Tạo lập mở rộng mạng lưới mối quan hệ

Trong kinh doanh buôn bán, tạo ra những mối quan hệ là điều rất quan trọng bởi vậy mà bạn nên chú trọng tới điều này, bạn nên có cho mình những kỹ năng mềm để gặp  bất cứ ai bạn cũng có thể làm quen vs trở thành người bạn thân hữu với người đó. Từ đó bạn sẽ có thể tạo cho mình thói quen quảng giao và từ đó công việc của bạn cũng sẽ thăng tiến hơn nhờ vào những mối quan hệ mà bạn xây dựng từ lâu. 

Xây dựng thêm những mối quan hệ

Những kỹ năng trong công việc cộng tác viên kinh doanh có thể có rất nhiều, thông qua bài viết về mô tả công việc cộng tác viên kinh doanh có lẽ là bạn đã hiểu biết thêm nhiều thông tin để có cho mình những định hướng trong công việc rồi phải không, bạn có thể truy cập vào trang web timviec365.vn để tham khảo các tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại Hà Nội và nhiều địa phương khác để tìm cho mình công việc cộng tác viên phù hợp. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về mô tả của những công việc khác ở những công việc ngành nghề khác nữa nhé! Làm việc cùng với timviec365.vn, tại sao không nhỉ?

Tìm việc nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-