Quay lại

Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh bất động sản chi tiết nhất

Tác giả: Lê Mỹ Linh

Ngành bất động sản những năm gần đây luôn thu hút rất nhiều nguồn nhân lực mới mẻ và vẫn đang có dấu hiệu tăng trưởng rất mạnh mẽ. Bạn có bao giờ thắc mắc để quản lý phòng kinh doanh thì nhiệm vụ và công việc của trưởng phòng kinh doanh bất động sản là gì không? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu bản mô tả công việc của trưởng phòng kinh doanh bất động sản trong bài viết này nhé!

Việc làm KD bất động sản

1. Trưởng phòng kinh doanh bất động sản, họ là ai?

Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh bất động sản

Ngành bất động sản luôn có rất nhiều vị trí đi cùng với đó là các cơ hội thăng tiến và phát triển rất cao. Trưởng phòng kinh doanh bất động sản là người giữ chức vụ cao cấp nhất trong phòng kinh doanh của bất cứ doanh nghiệp hoặc công ty nào làm trong lĩnh vực bất động sản. Đây có thể coi là người mang trong mình sứ mệnh và trọng trách to lớn nhất trong phòng kinh doanh của công ty ở lĩnh vực này. Có thể nói bất cứ hợp đồng bất động sản nào của doanh nghiệp cũng sẽ được trưởng phòng kinh doanh xem xét, phê duyệt rồi mới gửi lên cấp trên. Đây là người có ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của công ty và có vai trò, vị trí quan trọng cũng như cần chuyên môn nghề nghiệp và kĩ năng cao. Dưới trưởng phòng kinh doanh sẽ còn có các nhân viên cấp thấp hơn làm các nhiệm vụ được trưởng phòng kinh doanh bất động sản phân phó. Vì thế, yêu cầu đối với vị trí việc làm bất động sản tại Hà Nội và một số nơi khá khắt khe.Đó là vài nét sơ qua về vị trí trưởng phòng kinh doanh bất động sản trong một doanh nghiệp, mời bạn đọc cùng sang phần tiếp theo – mô tả chi tiết công việc này.

Tìm hiểu thêm: Chi tiết về lương trưởng phòng kinh doanh đừng bỏ lỡ!

2. Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh bất động sản trong doanh nghiệp hiện nay

Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh bất động sản

- Thực hiện việc lên kế hoạch kinh doanh, đồng thời có trách nhiệm triển khai và xúc tiến mọi kế hoạch kinh doanh của công ty.

Trưởng phòng kinh doanh bất động sản sẽ là người trực tiếp đứng lên vẽ ra những kế hoạch kinh doanh mới của cả doanh nghiệp để tất cả các phòng ban cùng chung ta góp sức thực hiện. Việc triển khai, thực hiện các dự án này cũng sẽ là phần việc của trưởng phòng kinh doanh bất động sản vì hơn ai hết, họ là người hiểu rõ nhất mình cần làm gì, dự án này có thể đầu tư như thế nào và thực hiện đến đâu.

Việc làm trưởng phòng kinh doanh

- Trực tiếp nghiên cứu, thu thập thông tin thị trường sau đó phân tích đánh giá để đưa ra nhận định chính xác, phù hợp và đưa ra đề xuất, kiến nghị phù hợp với công việc.

Thị trường nhà đất thay đổi theo từng phút từng giờ, không thể đi mãi theo một lối mòn sáo rỗng để lập nên những kế hoạch kinh doanh vì điều đó có thể gây ra những sự mất mát không đáng có, việc nghiên cứu trực tiếp thị trường sẽ giúp trưởng phòng kinh doanh bất động sản có cái nhìn rõ nét và chi tiết hơn về từng thông tin trên thị trường đầy biến động.

- Chịu trách nhiệm việc tổ chức, lãnh đạo phòng kinh doanh; đào tạo và hướng dẫn nhân viên để đảm bảo số lượng và chất lượng nhân viên cho các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Trưởng phòng cũng sẽ là người trực tiếp phân phó công việc cho từng nhân viên, nên phải đảm bảo sự phân minh, rõ ràng trong từng công việc, bằng mọi cách tránh sự bất hòa trong công ty của mình.

- Là người trực tiếp hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu và đàm phán, thương thảo với khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

- Thực hành các chiến dịch và chiến sách kinh doanh của công ty, tạo dựng nên một hình ảnh chuyên nghiệp của phòng kinh doanh nói riêng và của cả doanh nghiệp nói chung trước mắt khách hàng, từ đó giúp khách hàng có ấn tượng tốt với doanh nghiệp.

- Tìm kiếm, khai thác và hướng khách hàng tiềm năng sử dụng thử các sản phẩm, dịch vụ của công ty: không chỉ tư vấn, hỗ trợ các khách hàng có nhu cầu mua bất động sản, trưởng phòng kinh doanh bất động sản còn phải hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng để có thể quảng bá sản phẩm của mình rộng rãi hơn cũng như gây dựng thêm hình ảnh và danh tiếng của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

- Trực tiếp kiểm soát các hợp đồng bán hàng của công ty

- Quản lý các đại lý nhỏ lẻ, các cộng tác viên của doanh nghiệp.

- Mọi hành động trưởng phòng kinh doanh bất động sản thực hiện sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm trước các cán bộ quản lý cấp cao hơn như Giám đốc Kinh doanh – Tổng giám đốc hoặc Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Việc làm giám đốc kinh doanh

3. Tiêu chí tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh bất động sản là gì?

Tiêu chí tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh bất động sản là gì

- Có bằng Cử nhân tốt nghiệp từ các trường Đại học: nhiều doanh nghiệp sẽ chỉ nhận những Cử nhân tốt nghiệp từ ngành bất động sản, kinh tế hoặc những chuyên ngành liên quan, nhưng phần nhiều doanh nghiệp sẽ không yêu cầu sâu về chuyên ngành Đại học như vậy. Về phần này trong bản mô tả công việc chi tiết của mình, mỗi doanh nghiệp sẽ ghi đầy đủ nhất.

- Am hiểu sâu rộng về Bất động sản, các thủ tục pháp lý dự án liên quan đến đất đai, Luật đất đai…

- Có kinh nghiệm từ 4-6 năm là nhân viên kinh doanh bất động sản: qua quãng thời gian làm vị trí nhân viên kinh doanh bất động sản, kinh nghiệm sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định một cá nhân có được làm vị trí trưởng phòng kinh doanh bất động sản trong doanh nghiệp hay không. Trưởng phòng là người sẽ trực tiếp giải quyết các trường hợp khách hàng từ khó đến dễ, cũng như xác nhận, phê duyệt toàn bộ các kiến nghị, đề cử của các nhân viên dưới quyền.

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

Vị trí này yêu cầu cao nên nếu như những nhân viên chỉ mới chập chững vào nghề chắc chắn sẽ không thể giải quyết các trường hợp đàm phán, thương thuyết như các nhân viên kinh doanh dày dặn kinh nghiệm biết làm.

- Kĩ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết trình tốt: Công việc yêu cầu tiếp xúc với rất nhiều đối tác, khách hàng cũng như bắt buộc phải tư vấn, giới thiệu cho họ nên nếu như không có kĩ năng đàm phán, thuyết trình và cách ăn nói ấn tượng thì việc thực hiện vị trí này gần như là bất khả thi.

- Có kĩ năng lãnh đạo, làm việc độc lập và làm việc nhóm:

Trong bất cứ một phòng ban nào đó, trưởng phòng sẽ là người mang trọng trách làm sợi dây gắn kết tất cả các thành viên trong phòng với nhau. Ngoài việc có trách nhiệm phân bổ công việc cho từng cá nhân cụ thể, khen thưởng rõ ràng, minh bạch thì trưởng phòng kinh doanh bất động sản bắt buộc phải có kĩ năng lãnh đạo để giúp tất cả các thành viên phối hợp ăn ý, hoàn chỉnh hoàn thành công việc được giao. Đặc biệt là phải biết cách tạo động lực cho nhân viên để không ai cảm thấy mình bị cô lập, không nhân viên nào cảm thấy chán nản, bất hòa với đồng nghiệp với công việc

Công việc của trưởng phòng kinh doanh bất động sản yêu cầu tính làm việc cá nhân và làm việc nhóm cao. Không chỉ là làm việc độc lập, trưởng phòng kinh doanh bất động sản cũng sẽ phải phối hợp với tất cả các phòng ban khác trong doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch tăng trưởng phù hợp và hoàn thiện cho công ty của mình.

- Có sự linh hoạt: trưởng phòng kinh doanh bất động sản là một vị trí công việc yêu cầu cá nhân phải biết cách học hỏi, tìm tòi nhiều, ví dụ học từ các chiến lược, chính sách kinh doanh của nhiều doanh nghiệp khác để rút ra điểm mạnh và điểm yếu của họ, từ đó phát triển doanh nghiệp theo hướng tích cực hơn, hướng doanh nghiệp hoàn thiện cả về kĩ năng, chuyên môn chứ không chỉ là nâng cao doanh số.

Tiêu chí tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh bất động sản

Vì đặc trưng của công việc nên vị trí trưởng phòng kinh doanh bất động sản cũng yêu cầu di chuyển nhiều cả trong và ngoài nước, nếu không có sự linh hoạt thì rất khó làm được. Làm trưởng phòng kinh doanh bất động sản đồng nghĩa với việc bạn luôn phải sẵn sàng để đi công tác, tìm tòi và khám phá những mặt mới mẻ để hiểu thêm về công việc.

-Luôn có sự hiểu biết nhất định về các thông tin thị trường bất động sản mới nhất, cũng như luôn biết cách sàng lọc thông tin sao cho các thông tin đó có thể áp dụng phù hợp nhất vào doanh nghiệp của mình.

- Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng: MS Word, MS Excel, MS Power Point.

- Thông thạo ít nhất một ngoại ngữ: điều này đối với một vài doanh nghiệp là không bắt buộc, nhưng đại đa số doanh nghiệp hiện nay sẽ yêu cầu phải biết Tiếng anh căn bản giao tiếp vì đối tượng khách hàng mua bất động sản không chỉ có người Việt Nam, mà còn có các khách quốc tế đến sinh sống và có nhu cầu định cư lâu dài ở đây.

Ngoài những tiêu chí chung trên, tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động hoặc đặc thù riêng mà các công ty, doanh nghiệp sẽ bổ sung thêm những yêu cầu khác có thể liên quan đến chuyên ngành khi tìm việc nhân viên kinh doanh tại Hà Nội hay các nơi khác với vị trí trưởng phòng kinh doanh bất động sản.

Tìm việc làm tư vấn bất động sản

4. Quyền lợi của trưởng phòng kinh doanh bất động sản

Quyền lợi mà một trưởng phòng kinh doanh bất động sản được hưởng

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những quyền lợi khác nhau dành cho nhân viên kinh doanh của mình, trong phần tin tuyển kinh doanh tại Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác của timviec365.vn, các quyền lợi của từng doanh nghiệp sẽ được ghi rõ ràng. Bên cạnh lương cứng và hoa hồng theo từng dự án mà vị trí trưởng phòng kinh doanh bất động sản được nhận thì vị trí này cũng sẽ được hưởng nhiều đặc quyền, ví dụ có thể kể đến như:

- Được hưởng đầy đủ Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế và Bảo hiểm Thất nghiệp theo luật lao động Việt Nam

- Được thưởng lương tháng 13, thưởng Tết, thưởng các ngày nghỉ theo quy định của công ty.

- Được hòa mình vào không khí làm việc của công ty với đặc trưng ngành nghề đầy sự đổi mới, linh hoạt.

- Được có cơ hội đi công tác kết hợp du lịch nhiều nơi cả ở nội địa lẫn quốc tế, nâng tầm hiểu biết về chuyên môn và văn hóa chung.

- Cơ hội thăng tiến lên các vị trí cán bộ quản lý cấp cao hơn.

5. Tìm vị trí công việc trưởng phòng kinh doanh bất động sản ở đâu là nhanh nhất?

Tìm vị trí công việc trưởng phòng kinh doanh bất động sản ở đâu là nhanh nhất

Bạn có đang thắc mắc, liệu tìm vị trí công việc trưởng phòng kinh doanh bất động sản ở trang tuyển dụng nào là uy tín và nhanh chóng nhất không? Đọc đến dòng này là bạn đã chọn đúng nơi rồi đó, vì timviec365.vn là một trang web tuyển dụng với bề dày thành tích và kinh nghiệm, đây là nơi hơn 400.000 doanh nghiệp và công ty toàn quốc đăng kí 70.000 tin tuyển dụng mỗi ngày. Mỗi bản tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh bđs  trên timviec365.vn đều cố gắng truyền đạt chi tiết nhất về mô tả công việc, yêu cầu và vị trí, cũng như mức thu nhập, lương thưởng của từng công việc. Vì thế, không khó để bạn có thể tìm được việc làm trưởng phòng kinh doanh bất động sản phù hợp với trình độ, năng lực của mình. Bạn cũng không cần phải lo về việc tạo CV như thế nào cho đẹp, website sẽ giúp các bạn chọn mẫu CV yêu thích của mình mà hoàn toàn miễn phí, những gì bạn cần làm chỉ là điền vào CV hoàn chỉnh và ấn gửi đến nhà tuyển dụng thôi.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nữa, ngay bây giờ hãy nhấn và tải về bản mô tả chi tiết công việc trưởng phòng kinh doanh bất động sản ở bên dưới rồi nhanh chóng nộp CV thôi nào, hàng nghìn công việc phù hợp từ rất nhiều doanh nghiệp uy tín đang chờ bạn đó. Chúc bạn may mắn và thành công trong công việc của mình. Timviec365.vn luôn bên bạn!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG PHÒNG KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-