Quay lại

Bản mô tả công việc giám đốc chi nhánh đầy đủ nhất

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Mỗi một đơn vị doanh nghiệp nếu phát triển lớn mạnh thì đều có thể mở thêm nhiều chi nhánh hoạt động. Lúc đó, để đảm bảo mọi yếu tố trong doanh nghiệp được thực hiện bài bản thì mỗi chi nhánh đều cần phải có người đứng đầu. Người đứng đầu mỗi chi nhánh ấy được gọi với chức danh là giám đốc chi nhánh.

Giám đốc chi nhánh trở thành một gương mặt uy tín nhất để đại diện trên phương diện pháp luật cho một chi nhánh phụ trách được doanh nghiệp phân công. Họ đứng đầu chi nhánh đó, thực hiện trách nhiệm điều hành, quản lý cũng như quyết định mọi hoạt động và công việc kinh doanh của chi nhánh đáp ứng theo điều lệ, quy định nội bộ mà công ty ban hành.

Tìm hiểu về bản mô tả công việc Giám đốc chi nhánh

Với ý nghĩa chức danh quan trọng như thế, các doanh nghiệp sẽ đưa ra yêu cầu khắt khe khi tuyển dụng giám đốc chi nhánh. Để ứng tuyển vào vị trí này, bạn sẽ có những áp lực nhất định cần phải vượt qua. Sẽ có nhiều điều cần lưu ý, nhiều thứ phải chuẩn bị, trong đó việc tìm hiểu xem đơn vị tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu gì đối với vị trí này sẽ giúp bạn chủ động trang bị cho bản thân mình những yếu tố cần thiết để tự tin ứng tuyển. Mỗi doanh nghiệp khi tuyển dụng giám đốc chi nhánh chắc chắn sẽ đưa ra những mô tả công việc khác nhau cho vị trí này do đặc trưng của mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau ở những lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có những điểm gặp gỡ chung trong cùng một chức danh ở tất cả các doanh nghiệp. Đó là những mảng trách nhiệm, quyền hạn, những đòi hỏi yêu cầu mà một người trong vai trò lãnh đạo cần phải đảm đương và làm tròn vị trí của mình.

Ngay sau đây, Bích Phượng dành những chia sẻ này cho ai đang có hoài bão ứng tuyển vào vị trí Giám đốc Chi nhánh, thậm chí dành cho cả người đã và đang tại vị nắm được để luôn nhận thức rõ công việc và vai trò của mình.

Việc làm Quản lý điều hành

1. Chi tiết về bản mô tả việc làm Giám đốc chi nhánh

1.1. Giám đốc chi nhánh thực hiện công tác quản lý

Giám đốc điều hành hay còn gọi là “sếp tổng” sẽ giao toàn quyền quản lý nhân viên của chi nhánh cho người Giám đốc chi nhánh theo đúng thủ tục và chính sách của nhân viên công ty. Theo đó, nhân sự cấp dưới đang làm việc tại chi nhánh tuân thủ mọi sự chỉ đạo mà người giám đốc chi nhánh phổ biến. Ngoài quản lý nhân sự, người làm tại vị trí này còn có trách nhiệm quản lý và sử dụng tài sản công ty,  phát triển nguồn vốn. Từ nhân lực, vật lực nằm trong quyền hạn quản lý đó, giám đốc điều hành sẽ phải có những chính sách cụ thể để tận dụng mọi nguồn lực một cách tối ưu nhất.

1.2. Giám đốc chi nhánh đảm đương công tác tuyển dụng và đào tạo nhân lực

Mô tả chi tiết việc làm Giám đốc chi nhánh

Tuyển dụng và đào tạo nhân sự là điều kiện bắt buộc phải được diễn ra tại bất cứ đơn vị nào. Thông thường, chúng ta nhắc đến hai từ tuyển dụng sẽ chỉ nghĩ tới phòng tuyển dụng của mỗi công ty mà không biết rằng giám đốc chi nhánh cũng đảm đương cả nhiệm vụ này. Tất nhiên, họ không phải trực tiếp tuyển dụng mà chỉ điều hành, chỉ đạo công tác này để đảm bảo chất lượng đầu vào trước tiên là cho chi nhánh và sau là phục vụ sự phát triển chung của công ty. Đôi khi, ở những vị trí quan trọng hơn, giám đốc chi nhánh có thể trực tiếp tham gia vào một công đoạn nhỏ của hoạt động tuyển dụng là phỏng vấn vì phòng tuyển dụng sẽ không thể khai thác hết được những yêu cầu về chuyên môn mà người giám đốc cần.

1.3. Làm nhiệm vụ chuyên môn

Bên cạnh công tác quản lý nguồn lực vốn có của công ty và tìm ra những cách tận dụng hiệu quả nguồn nhân lực này phục vụ cho sự phát triển của chi nhánh nói riêng và toàn công ty nói chung thì người giám đốc chi nhánh còn phải đảm đương một nhiệm vụ trọng tâm khác đó chính là làm tốt công tác chuyên môn. Doanh nghiệp khi tham gia vào thị trường kinh tế đều có phải xây dựng được trục xương sống vũng chãi để tồn tại đó là hoạt động kinh doanh. Dù bạn điều hành chi nhánh công ty ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì màu sắc chủ đạo của sự phát triển vẫn phải dựa vào hai chữ “kinh doanh”. Vậy nên giám đốc chi nhánh ắt phải có năng lực làm kinh doanh giỏi.

Bản mô tả công việc về năng lực chuyên môn đòi hỏi người giám đốc chi nhánh phải xây dựng kế hoạch kinh doanh, quản lý và điều hành công tác thực hiện kế hoạch đó. Góp ý tưởng để hoàn chỉnh chính sách kinh doanh áp dụng chung cho công ty. Song song với nhiệm vụ đó, họ còn phải chú trọng đến nhiều mảng chiến lược khác trong hoạt động kinh doanh nói chung của chi nhánh bao gồm có công tác tiếp thị và công tác bán hàng. Cụ thể họ sẽ phải xây dựng chiến lược tiếp thị dựa trên việc nghiên cứu tìm hiểu kỹ càng trước đó, điều phối nhân sự thực hiện các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo, các chương trình khuyến mại thu hút khách hàng; quản lý công việc bán hàng và quản lý công nợ theo từng nhóm đối tượng khách hàng,  xây dựng nhiều cách phân phối hàng hóa, sản phẩm để tạo ra các hình thức kinh doanh đa dạng cho chi nhánh.

Giám đốc chi nhánh thực hiện những công việc gì?

Trong suốt quá trình điều hành chi nhánh, người giám đốc chi nhánh sẽ luôn nắm bắt được đặc điểm về tài chính cùng với đó là tình hình của hoạt động kinh doanh. Nếu có bất cứ phát sinh nào xảy ra sẽ báo về văn phòng hành chính của trụ sở công ty để kịp thời giải quyết. Hàng tháng, giám đốc kinh doanh sẽ nhận những chỉ tiêu như doanh số, do đó, họ cần phải thực hiện tốt nhất những nhiệm vụ chuyên môn vừa nêu trên, từ bán hàng, tiếp thị quảng cáo, làm marketing,… để có thể đạt được những mục tiêu doanh số theo yêu cầu. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực điều hành của họ, vì nếu làm tốt, vị trí giám đốc chi nhánh cũng sẽ được củng cố vững chãi hơn và bạn cũng sẽ có cơ hội được tiến đến những vị trí cao hơn nữa.

Tiết lộ: Lương giám đốc thực sự có cao không?

2. Những yêu cầu cơ bản đối với vị trí Giám đốc chi nhánh

Hầu hết, ở nhiều tin tuyển dụng đều đưa ra yêu cầu cụ thể về độ tuổi khi doanh nghiệp tuyển dụng vị trí giám đốc kinh doanh. Và tuổi tác cũng chính là một tiêu chí quan trọng để giúp doanh nghiệp chọn ra được người xứng đáng nhất. Thông thường độ tuổi được cho là phù hợp sẽ từ khoảng 35 tuổi trở lên cho tới 45 tuổi vì người trong độ tuổi này đảm bảo có đủ độ trưởng thành, sự chín chắn và đủ thời gian lăn xả với sự nghiệp để tích lũy cho mình những kiến thức kinh doanh cần thiết. Mặc dù không phải người giám đốc chi nhánh nào cũng đều có một xuất thân từ những ngôi trường danh giá vì vẫn có những nhân tài đi lên bởi sự nỗ lực mà không có điều kiện học tập theo con đường chuyên nghiệp nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, yếu tố trình độ chuyên môn bằng cấp là thứ mà bất cứ đơn vị nào cũng sẽ nhìn vào để đánh giá một ứng viên cho vị trí giám đốc chi nhánh. Thường thấy, một người có khả năng được tuyển chọn vào vị trí này sẽ cần phải tốt nghiệp từ hệ chính quy bậc Đại học trở nên, và đặc biệt được ưu tiên hơn cả khi bạn có tấm bằng chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế.

Việc làm quản trị kinh doanh

Những yêu cầu cơ bản đối với vị trí Giám đốc chi nhánh

Thêm vào đó, yêu cầu người giám đốc chi nhánh phải có kỹ năng sử dụng tin học văn phòng, đặc biệt là những phần mềm phục vụ cho các hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp. Về vấn đề này, mỗi doanh nghiệp tùy vào lĩnh vực hoạt động của mình ở mảng nào sẽ có công cụ chuyên sâu ở mảng đó, cho nên khả năng vận dụng tốt và tận dụng các phần mềm cụ thể vào phát triển chi nhánh sẽ giúp cho một ứng viên dễ dàng ứng tuyển hơn vào vị trí  giám đốc kinh doanh. Đi cùng với kỹ năng này, chắc chắn bạn còn cần phải đáp ứng khả năng về ngoại ngữ, điều đó cũng là điều tất yếu vì tính chất công việc của người lãnh đạo sẽ thường phải mở rộng các mối quan hệ giao tiếp, đôi khi là những đối tác nước ngoài, trình độ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh sẽ giúp cho bạn giao tiếp hiệu quả hơn.

Về mặt kinh nghiệm việc làm, vị trí giám đốc chi nhánh cũng được đòi hỏi nhiều hơn so với vị trí nhân viên thông thường. Một ứng cử viên sáng giá là người có đủ tài trí và đạo đức nghề nghiệp mới có thể đảm đương nhiệm vụ. Đạo đức nghề nghiệp sẽ được chứng minh trong suốt quá trình thực hiện công việc, còn kinh nghiệm là thứ có thể nhận diện được ngay qua thời gian một ứng viên triển vọng đã cống hiến cho ngành nghề này. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào CV xin việc để thấy được bạn đã làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nhiều năm hay mới bắt đầu. Nếu là “lính mới”, chắc chắn bạn sẽ phải cống hiến thêm một thời gian dài nữa mới đủ điều kiện ứng tuyển, vì vị trí này thường kén những người đã có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, đặc biệt là đã từng giữ chức vụ này trong quá khứ cũng sẽ được ưu tiên tuyển dụng.

Giám đốc chi nhánh được yêu cầu những gì?

Ngoài ra, một vài yêu cầu quan trọng khác cũng sẽ được đưa vào làm tiêu chí đánh giá tuyển chọn Giám đốc chi nhánh như:

- Có khả năng lãnh đạo

- Khả năng thuyết phục khách hàng tốt

- Có tinh thần chủ động trong công tác quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của chi nhánh công ty

- Giao tiếp tốt, biết cách xây dựng và mở rộng nhiều mối quan hệ xã hội

- Tinh thần trách nhiệm cao

- Am hiểu sâu về lĩnh vực kinh doanh của công ty

3. Một số quyền lợi dành cho vị trí Giám đốc chi nhánh

Với vị trí này, bạn sẽ có cơ hội nhận mức lương hấp dẫn theo thỏa thuận với đơn vị tuyển dụng và yên tâm rằng con số nhà tuyển dụng đưa ra cho bạn sẽ khiến bạn hài lòng. Nhưng đó chắc chắn không phải là mục đích duy nhất mà bạn ứng tuyển vị trí này đúng không nào vì với một người có tham vọng đứng vào vị trí Giám đốc chi nhánh thì những cơ hội đưa sự nghiệp lên một đỉnh cao mới và bền vững mới thực sự là điều mà hầu hết người lãnh đạo nào cũng quan tâm.

Việc làm giám đốc chi nhánh

Một số quyền lợi dành cho vị trí Giám đốc chi nhánh

Khi được tuyển dụng vào vị trí này, ứng viên sẽ có cơ hội để thực hiện điều đó, những yêu cầu về công việc, những trách nhiệm, quyền hạn sẽ rèn giũa bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, có tác phong lãnh đạo. Tất nhiên bên cạnh đó, mọi chế độ phúc lợi cơ bản của một người lao động bạn vẫn được nhận, lại được trang bị nhiều phương tiện hiện đại để phục vụ cho vị trí giám đốc chi nhánh

4. Địa chỉ tốt nhất dành cho ứng viên tìm việc vị trí Giám đốc chi nhánh

Có rất nhiều gợi ý dành cho ứng viên để thỏa mãn nhu cầu tìm việc Giám đốc chi nhánh tuy nhiên địa chỉ được đánh giá là tốt nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành mục tiêu to lớn này chính là timviec365.vn. Vì sao chúng ta nên lựa chọn timviec365.vn để tìm kiếm tin tuyển dụng việc làm Giám đốc chi nhánh?

Thứ nhất, đây là website có tiếng hàng đầu trong thị trường tuyển dụng và xin việc làm. Do đó, các thông tin tuyển dụng việc làm giám đốc chi nhánh được đăng tải trên site đảm bảo về độ uy tín và bạn có thể yên tâm lựa chọn. Hơn nữa, hệ thống cũng sẽ lọc toàn bộ những thông tin còn hạn tuyển dụng để hiển thị trong yêu cầu tìm kiếm của bạn, tránh mất thời gian chọn lọc.

Thứ hai, bản mô tả việc làm Giám đốc chi nhánh bất kì ở website timviec365.vn đều được mô tả hết sức rõ ràng, chi tiết. Không có bất cứ thông tin mập mờ nào gây ra sự khó hiểu cho người tìm việc. Trong các tin tuyển dụng giám đốc chi nhánh đều có đầy đủ các mục nội dung bao gồm: Thông tin tuyển dụng nhanh, Mô tả công việc, Yêu cầu công việc, Quyền lợi được hưởng, Hồ sơ cần chuẩn bị.

Tìm việc làm Giám đốc chi nhánh tại timviec365.vn

Thứ ba, ngay dưới mỗi tin tuyển dụng đều có gắn hai tính năng tiện ích đó là Nộp hồ sơ online và So sánh lương cho phép ứng viên chọn lọc được công việc phù hợp nhất và tiếp cận nhà tuyển dụng nhanh chóng.

Để tìm dễ dàng những việc làm vị trí Giám đốc chi nhánh trên timviec365.vn, rất đơn giản, bạn hãy thực hiện những thao tác sau đây:

- Truy cập trang chủ của timviec365.vn

- Tại thanh search Nhập tên công việc, vị trí,…  bạn hãy nhập rõ từ khóa Giám đốc chi nhánh, toàn bộ các tin tức còn hạn tuyển dụng ở vị trí này trên site sẽ được hiển thị chỉ sau chưa đầy 3 giây. Để giới hạn phạm vi tìm kiếm của bạn, cụ thể ở tỉnh thành nào đó thì hãy chọn tỉnh thành trong danh mục Tỉnh thành.

Ứng tuyển việc làm Giám đốc chi nhánh tại timviec365.vn sẽ mang đến cho bạn cơ hội thành công cao hơn. Trước khi chắc chắn muốn ứng tuyển vào thông tin tuyển dụng nào đó, hãy đọc thật kỹ bản Mô tả công việc Giám đốc chi nhánh để chắc chắn vị trí đó phù hợp. Timviec365.vn sẽ luôn đồng hành và mang tới cho bạn sự thành công. Với nhà tuyển dụng, khi có nhu cầu tuyển nhân sự cho vị trí này đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, hãy tham khảo ngay Bản Mô tả công việc giám đốc chi nhánh sau đây:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC GIÁM ĐỐC CHI NHÁNH.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-