Quay lại

[Cập nhật] Bản mô tả công việc Giám đốc khách hàng doanh nghiệp

Tác giả: Hồng Nguyễn

Giám đốc khách hàng doanh nghiệp là một trong những vị trí mơ ước của rất nhiều người hiện nay, đặc biệt là những bạn tốt nghiệp từ ngành tài chính – ngân hàng. Và nếu bạn đang quan tâm, tìm hiểu về vị trí công việc này, hãy cùng đọc bài viết dưới đây để nắm rõ về những thông tin trong bản mô tả công việc Giám đốc khách hàng doanh nghiệp đầy đủ và chi tiết nhất nhé!

Việc làm Tài chính

1. Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc Giám đốc khách hàng doanh nghiệp

Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc Giám đốc khách hàng doanh nghiệp

Giám đốc khách hàng – một vị trí lãnh đạo trong các doanh nghiệp tài chính – ngân hàng mà có lẽ ai cũng sẽ mơ ước đạt được. Đây là những người đứng đầu và quản lý các công việc trong bộ phận chăm sóc khách hàng, giúp doanh nghiệp có được những khách hàng tiềm năng nhất, thúc đẩy được các hoạt động kinh doanh và phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Vậy cụ thể một Giám đốc khách hàng doanh nghiệp sẽ đảm nhận những nhiệm vụ như thế nào hiện nay, cùng tìm hiểu ngay nhé!

1.1. Hoạch định các chiến lược và tiêu chuẩn vận hành hoạt động chăm sóc khách hàng

Giám đốc khách hàng có trách nhiệm chính là đưa ra các mục tiêu, hoạch định các chiến lược cụ thể cho việc phát triển hệ thống khách hàng cho doanh nghiệp theo các dự án, hoạt động khác nhau.

Hoạch định các chiến lược và tiêu chuẩn vận hành hoạt động chăm sóc khách hàng

Cụ thể, họ sẽ trực tiếp lên các ý tưởng, các chiến lược, kế hoạch chi tiết về những công việc cần thực hiện để phát triển mạnh mẽ về hệ thống chăm sóc khách hàng, các chính sách đối với khách hàng tiềm năng, thân thiết, phân chia các nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm nhân viên trong bộ phận, xác định được nguồn lực nào cần thiết và nguồn lực nào cần giảm bớt để thực hiện dự án, các vấn đề về chi phí, phương tiện,... để hỗ trợ cho việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Giám đốc khách hàng doanh nghiệp tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các hoạt động tuyển chăm sóc khách hàng tại Hà Nội, tuyển chăm sóc khách hàng tại tphcm để đảm bảo chất lượng, yêu cầu của doanh nghiệp đề ra.

Một Giám đốc khách hàng doanh nghiệp sẽ phải là người có kinh nghiệm, kỹ năng và xác định được các nhu cầu khách hàng như thế nào đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó có thể đưa ra được các phương án tối ưu nhất, các tiêu chuẩn phù hợp nhất về việc chăm sóc, phát triển hệ thống khách hàng.

Việc làm giám đốc kinh doanh

1.2. Hướng dẫn và điều phối thực hiện các hoạt động của bộ phận

Sau khi đã hoạch định được các chiến lược cụ thể thì Giám đốc khách hàng sẽ phải thực hiện triển khai, hướng dẫn cũng như điều phối về việc thực hiện các chiến lược đó sao cho hiệu quả nhất.

Hướng dẫn và điều phối thực hiện các hoạt động của bộ phận

Công việc đó bao gồm thông báo để nhân viên trong bộ phận về chiến lược dự án, phân chia công việc một cách hợp lý nhất đến từng nhóm chuyên môn, chỉ đạo thực hiện kế hoạch đã đề. Giám đốc khách hàng sẽ phải luôn theo sát mọi hoạt động diễn ra, nắm bắt được tình hình và có phương án điều chỉnh khi cần thiết.

1.3. Giải quyết các vấn đề phát sinh

Trong quá trình thực hiện các công việc, mặc dù đã đề ra kế hoạch rất chi tiết, cụ thể nhưng chắc chắn vẫn sẽ không tránh khỏi các sự cố phát sinh như các phản hồi, ý kiến, khiếu nại từ khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, các vấn đề về thực hiện chính sách cho khách hàng,... Theo đó, các Giám đốc khách hàng sẽ là người phải nắm bắt được tình hình cũng như có khả năng phát hiện ra vấn đề một cách nhanh nhất. Từ đó, tìm ra nguyên nhân cùng phương án để xử lý kịp thời, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng và cả doanh nghiệp.

Giải quyết các vấn đề phát sinh

Đây là một trong số những nhiệm vụ hết sức quan trọng của Giám đốc khách hàng, giúp giải quyết được các vấn đề về khách hàng, hoàn thiện hệ thống, chính sách về phát triển khách hàng – một trong những mục tiêu hàng đầu trong hoạt động phát triển của các doanh nghiệp.

1.4. Đánh giá về hiệu quả thực hiện các chiến lược

Sau mỗi chiến lược, dự án hoạt động thì các Giám đốc khách hàng sẽ cần phải tổng hợp các báo cáo, kết quả một cách chi tiết, cụ thể, thực hiện đánh giá về hiệu quả của các hoạt động, các chính sách như thế nào, báo cáo lên ban lãnh đạo cấp trên để họ có thể nắm bắt được tình hình phát triển hệ thống khách hàng của doanh nghiệp.

Đánh giá về hiệu quả thực hiện các chiến lược

Đây cũng là một công việc quan trọng để các Giám đốc khách hàng có thể nhận biết được những điểm mạnh, điểm yếu trong chiến lược, chính sách phát triển khách hàng đã triển khai, từ đó có định hướng cho những hoạt động tiếp theo.

1.5. Rút kinh nghiệm và cải tiến quy trình chăm sóc khách hàng

Các Giám đốc khách hàng sau khi đã đánh giá được về kết quả của các chiến lược, hoạt động phát triển khách hàng thì bên cạnh phát huy các điểm mạnh, thành công đạt được, họ còn cần phải xem xét lại các điểm yếu, tìm ra nguyên nhân của các vấn đề, từ đó rút kinh nghiệm cho những chiến lược, dự án về sau như là thay đổi về quy trình chăm sóc khách hàng, xác định lại về các đối tượng mục tiêu, khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, định hướng lại về nhu cầu thị trường phù hợp,...

Rút kinh nghiệm và cải tiến quy trình chăm sóc khách hàng

Lật tẩy: Lương giám đốc có thực sự cao như lời đồn?

1.6. Quản trị và đào tạo đội ngũ nhân sự

Bên cạnh các công việc chính về xây dựng chiến lược, định hướng chính sách chăm sóc khách hàng thì Giám đốc khách hàng cũng là người đưa ra các tiêu chuẩn về quản trị và tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp.

Cụ thể đó là quy định về các tiêu chí nhất định cho ứng viên ứng tuyển vào bộ phận chăm sóc khách hàng, tổ chức tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng theo từng giai đoạn, dự án, mở các lớp đào tạo, huấn luyện về nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, trực tiếp chia sẻ, hướng dẫn và truyền lại các kiến thức về chăm sóc khách hàng đỉnh cao đến cho nhiên viên, quản lý đội ngũ nhân sự của bộ phận,...

Quản trị và đào tạo đội ngũ nhân sự

2. Những tiêu chí tuyển dụng Giám đốc khách hàng doanh nghiệp

Để đạt được vị trí Giám đốc khách hàng không phải là điều dễ dàng mà các bạn sẽ phải cố gắng, phấn đấu rất nhiều trong một thời gian nhất định. Đối với vị trí lãnh đạo cấp cao này, tiêu chí tuyển dụng sẽ khá lớn và nghiêm ngặt như sau:

- Tốt nghiệp từ bậc đại học trở lên theo các chuyên ngành có liên quan đến tài chính – ngân hàng, có trình độ chuyên môn tốt, am hiểu về các kiến thức về lĩnh vực và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

- Yêu cầu cho vị trí Giám đốc doanh nghiệp đó là phải có ý tưởng sáng tạo, khả năng xây dựng các chiến lược, kế hoạch phát triển khách hàng cho doanh nghiệp, các kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc hiệu quả.

- Giám đốc khách hàng cần là người có khả năng lãnh đạo bởi họ sẽ đứng đầu quản lý cả một bộ phận lớn trong doanh nghiệp, chỉ đạo đội ngũ nhân viên làm việc, do đó, đây sẽ là tiêu chí tuyển dụng không thể thiếu cho vị trí công việc này.

Việc làm chăm sóc khách hàng

 Những tiêu chí tuyển dụng Giám đốc khách hàng doanh nghiệp

- Làm việc ở vị trí Giám đốc khách hàng, bạn sẽ phải có khả năng nhìn xa trông rộng, đánh giá, định hướng được về các chiến lược phát triển khách hàng trong tương lai, nhận biết được các đối tượng khách hàng, đối tác tiềm năng để đầu tư, hợp tác. Đây cũng là tố chất quan trọng giúp họ có thể dễ dàng giải quyết được các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các chiến lược dự án.

- Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu đối với một Giám đốc khách hàng bởi tính chất công việc sẽ thường xuyên cần làm việc, trao đổi, đàm phán cũng như chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp cũng là yếu tố hỗ trợ cho việc lãnh đạo, quản lý nhân viên trong bộ phận của các Giám đốc khách hàng trở nên hiệu quả hơn.

- Có khả năng xây dựng các mối quan hệ khách hàng, các nhà đối tác, nhà đầu tư tốt đẹp, lâu dài, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh mẽ về hệ thống khách hàng trong doanh nghiệp.

- Đối với vị trí Giám đốc khách hàng thì yêu cầu về kinh nghiệm là rất quan trọng, hầu hết các doanh nghiệp đều chỉ tuyển dụng những ai đã có từ 3 – 5 năm kinh nghiệm trở lên.

- Khả năng chịu áp lực công việc là yếu tố cũng rất quan trọng đối với các Giám đốc khách hàng bởi khối lượng công việc của họ là vô cùng lớn, thường xuyên phải làm việc ngoài giờ và đi công tác xa.

-...

3. Mức lương của Giám đốc khách hàng doanh nghiệp

Mức lương của Giám đốc khách hàng doanh nghiệp

Giám đốc khách hàng là vị trí lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp hiện nay, do đó mức lương có thể nhận được khi làm việc ở vị trí này là vô cùng hấp dẫn. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mà sẽ có các quy định về mức lương khác nhau. Tuy nhiên, xét theo mặt bằng chung thì mức lương dành cho Giám đốc khách hàng doanh nghiệp sẽ dao động trong khoảng 1500 – 3000 USD (tương đương khoảng 35 – 70 triệu đồng/tháng)

Việc làm trưởng phòng chăm sóc khách hàng

4. Địa chỉ tìm việc làm Giám đốc khách hàng doanh nghiệp uy tín

Để tìm kiếm một vị trí việc làm Giám đốc khách hàng doanh nghiệp làm sao cho nhanh chóng và hiệu quả nhất có lẽ đang là vấn đề khá lớn nhận được đông đảo sự quan tâm từ các ứng viên tìm việc làm hiện nay.

Thực tế thì với thời đại công nghệ ngày càng tân tiến, phát triển thì quá trình tìm kiếm việc làm đã không còn quá khó khăn. Các bạn có thể “search” cho mình một hay rất nhiều thông tin tuyển dụng về vị trí Giám đốc khách hàng trên các website tuyển dụng như là timviec365.vn. Đây là một trong những trang chuyên cung cấp thông tin tuyển dụng việc làm từ các doanh nghiệp lớn trên toàn quốc đến cho ứng viên lựa chọn.

Địa chỉ tìm việc làm Giám đốc khách hàng doanh nghiệp uy tín

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản thực hiện trên chính chiếc máy tính hay điện thoại di động thông minh của mình, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

- Bước 1: Bạn truy cập vào trang web timviec365.vn trên công cụ tìm kiếm Google và đăng ký cho mình một tài khoản cá nhân.

- Bước 2: Một giao diện trang chủ thân thiện sẽ hiện lên với đầy đủ các thông tin, hướng dẫn cụ thể giúp bạn tìm kiếm việc làm và các bạn chỉ cần click vào mục “nhập tên công việc, vị trí...” và chọn “tìm kiếm”.

- Bước 3: Sẽ có rất nhiều thông tin về tuyển dụng việc làm Giám đốc khách hàng doanh nghiệp hiện lên và bạn sẽ chỉ cần chọn một hay một vài vị trí phù hợp để liên hệ ứng tuyển hoặc cũng có thể tạo hồ sơ trên chính website để ứng tuyển online.

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp khá chi tiết, đầy đủ về các thông tin về nội dung mẫu mô tả công việc Giám đốc khách hàng doanh nghiệp. Hy vọng đây sẽ là những thông tin quan trọng, cần thiết giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình một công việc phù hợp với mong muốn và năng lực của mình.

Tải ngay file mẫu mô tả công việc Giám đốc khách hàng doanh nghiệp dưới đây để tham khảo nhé!

TUYỂN DỤNG GIÁM ĐỐC KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-