Quay lại

Mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành bất động sản chi tiết nhất

Tác giả: Lại Trang

Nắm giữ vị trí chủ chốt về quản trị con người trong các doanh nghiệp bất động sản, giám đốc nhân sự là sự lựa chọn có 1-0-2 trong khối việc làm nhân sự hot mà bạn đang tìm kiếm. Theo dõi ngay mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành bất động sản ngay dưới đây của timviec365.vn cũng như quyền lợi và yêu cầu tuyển dụng để nắm bắt cơ hội chinh phục vị trí mơ ước này nhé. 

Việc làm Nhân sự

1. Giám đốc nhân sự ngành bất động sản, họ là ai?

Sự lớn nhanh của như thổi của thị trường bất động sản Việt Nam đã và đang  biến các “tụ điểm” tuyển dụng nhân tài cho ngành này thành địa chỉ lý tưởng của tín đồ của ngành nhân sự mong muốn khẳng định năng lực bản thân và mơ ước làm giàu của mình cũng như chiếm lĩnh khả năng thăng tiến cao. Một trong nhưng công việc hâp dẫn nhất đã gọi tên Giám đốc nhân sự ngành bất động sản. Họ là vị trí cực kỳ quan trọng, chịu trách nhiệm cho sự vận hành trơn tru của bộ máy nhân lực trong doanh nghiệp bất động sản.

Giám đốc nhân sự ngành bất động sản, họ là ai?

Nắm giữ vai trò là “sếp tổng” triển khai các kế hoạch nhân sự  trong toàn bộ doanh nghiệp, họ là người thâu tóm mọi chiến dịch tuyển dụng nhân lực cho công ty,  cũng như quản lý mọi hoạt động liên quan đến cơ sở vật chất đến những mối quan hệ, các chính sách giáo dục đào tạo đến lương thưởng của toàn bộ công nhân viên  trong những doanh nghiệp bất động sản.

Trong bối cảnh thăng hoa của khối việc làm bất động sản, đặc biệt là nhu cầu mở rộng quy mô của một doanh nghiệp bất động sản lớn, giám đốc nhân sự ngành bất động sản là vị trí cao cấp đứng đầu trong xếp đầu bảng được các công ty, tập đoàn và chi nhánh bất động sản tuyển dụng mạnh mẽ.

Bản mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành bất động sản ngay sau đây của timviec365.vn sẽ cũng cấp cho những ai hoài bão theo đuổi vị trí này cũng như những ai đang làm trong ngành này có thể nắm rõ hơn những nhiệm vụ cơ bản của vị trí này để có thể làm tròn vai của mình. 

Việc làm KD bất động sản​

2. Bản mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành bất động sản

Bản mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành bất động sản

2.1. Hoạch định chiến lược nhân sự hằng năm cho từng dự án, khu vực

Giám đốc nhân sự là vị trí thường thấy và bắt buộc có mặt trong những công ty bất động sản tầm trung trở lên. Nằm trong bộ máy quản lý cao nhất của phòng nhân sự của công ty, giám đốc nhân sự sẽ quản lý, điều phối toàn bộ những hoạt động nhân sự của công ty thông qua các chiến lược. Đó có thẻ là chiến lược tuyển dụng nhân sự theo từng thời kỳ, từng dự án lớn của doanh nghiệp và phổ biến kế hoạch đó đến lực lượng nhân viên tuyển dụng để chiêu mộ nhân tài cho kịp thời.

Họ cũng là người kết nối với các lãnh đạo của phòng, chi nhánh để nắm được quân số và số lượng tuyển dụng nhân cần thiết để lập kế hoạch bổ sung. So với nhiều ngành khác, nhân sự của ngành bất động sản, đặc biệt là phòng kinh doanh khá biến động bởi tính chất công việc tự do và yêu cầu đầu vào không thực sự yêu cầu quá cao. Do vậy, việc hoạch định những chiến lược nhân sự cho phù hợp với sự phát triển của công ty là nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của giám đốc nhân sự.

2.2. Tìm kiếm, tuyển chọn nhân sự đáp ứng được tiêu chí tuyển dụng của công ty

Tìm kiếm, tuyển chọn nhân sự đáp ứng được tiêu chí tuyển dụng của công ty

Không phải tất cả những ứng viên, giám đốc nhân sự ngành bất động sản cũng đứng ra chiêu mộ, chọn lọc,vì đây là công việc của bộ phận tuyển dụng. Tuy nhiên, với một số vị trí đặc biệt như quản lý các cấp, phòng hay ứng viên ứng tuyển cho một vị trí trong phòng ban vừa được mở mới, giám đốc nhân sự sẽ là người trực tiếp ngồi vào bàn phỏng vấn với tư cách là chuyên gia cầm cân nảy mực, quyết định xem là ứng viên đó có thực sự phù hợp với tiêu chi tuyển dụng của công ty hay không. 

Hồ sơ ứng viên KD bất động sản

2.3. Xây dựng các kế hoạch đào tạo, thay thế nhân sự để triển khai các dự án 

Lực lượng nhân sự cần kíp cho các doanh nghiệp bất động sản tương đối lớn, trong khi thực tế, đầu vào tuyển dụng không cao, ảnh hưởng đến chất lượng công việc tạo ra của nhân viên trong doanh nghiệp bất động sản không đạt đúng chỉ tiêu và dẫn đến thực trạng bỏ nghề. Đây cũng chính là lý do khơi mào cho nội dung công việc quan trọng của một giám đốc nhân sự. Đó là xây dựng các kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ việc triển khai các dự án bất động sản lớn ở nhiều phân khúc của doanh nghiệp.

Xây dựng các kế hoạch đào tạo, thay thế nhân sự để triển khai các dự án 

Kế hoạch đào tạo sẽ bao gồm: lịch đào tạo, thời điểm đào tạo, đội ngũ giảng viên, các trang thiết bị và nhân viên được đào tạo. Đối với những nhân viên không đáp ứng yêu cầu, giám đốc nhân sự ngành bất động sản sẽ là người ký “sắc lệnh” chấm dứt hợp đồng cho những vị trí này. 

Việc làm giám đốc nhân sự

 

2.4. Xây dựng triển khai các chương trình phát triển văn hóa, doanh nghiệp

Một doanh nghiệp chỉ có thể phát triển được nếu sở hữu một đội ngũ nhân sự hùng mạnh. Và bất động sản cũng vậy. Ngoài vai trò là cầu nối giữa các phòng ban trong doanh nghiệp với nhau, giám đốc nhân sự là người chủ trì triển khai các chương trình phát triển văn hóa doanh nghiệp để nâng cao tinh thần tự hào, tự chủ công nhân viên công ty, giúp mọi người có thể ở tất cả phòng ban có thể tìm được tiếng nói chung, đồng lòng xây dựng thương hiệu công ty vững mạnh mà còn góp phần xây dựng giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp tạo ra sức bật của doanh nghiệp trên thị trường.

Đó có thể là những chương trình có đông đủ mọi người trong dịp lễ, đó cũng có thể là những quy định chung trong nội quy công ty.

2.5. Xây dựng, theo dõi việc thực hiện quy chế lương thưởng, chế độ phúc lợi

Gián đốc nhân sự xây dựng, theo dõi việc thực hiện quy chế lương thưởng, chế độ phúc lợi

C&B Manager hay quản lý lương và phúc lợi là trực tiếp chủ nhiệm các nội dung chấm công, phân phát tiền lương tích hợp những chế độ phục lợi cho từng nhân viên trong ngành bất động sản, tuy nhiên, tất cả đều được thực hiện thông qua những kế hoạch, thông báo được xây dựng bởi vị trí cao nhất - giám đốc nhân sự.

Họ đồng thời là người giám sát trực tiếp việc thực thi các quy chế này từ báo cáo từ trưởng phòng lương và phúc lợi cũng như kiểm tra đột xuất. Bên cạnh lương và phúc lợi cứng, giám đốc nhân sự bất động sản cũng trực tiếp soạn thảo các quyết định về thưởng, khuyến khích...để kích thích nhân viên doanh nghiệp gắn bó lâu dài.

Tuyển nhân sự tiền lương

2.6. Quản lý công tác liên quan đến bảo hiểm và giải quyết khiếu nại về tiền lương, chế độ đãi ngộ

Trong các doanh nghiệp bất động sản, giám đốc nhân sự sẽ là cơ quản lý toàn bộ những chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho những thành viên được cấp. Họ cũng đồng thời chịu trách nhiệm tổng cho các vấn đề liên quan đến khiếu nại về tiền lương, chính sách đãi ngộ của đội ngũ nhân viên công ty một cách thỏa đáng nhất. 

Tham khảo: Lương giám đốc nhân sự tại đây!

2.7. Quản lý toàn bộ công tác ra, vào, thăng tiến, thưởng, kỷ luật của nhân viên 

Giám đốc nhân sự ngành bất động sản quản lý toàn bộ công tác ra, vào, thăng tiến, thưởng, kỷ luật của nhân viên

Không những là người cuối cùng ra quyết định đình chỉ, thôi hợp đồng của nhân viên, giám đốc nhân sự là người đứng đầu xử lý toàn bộ công tác “thăng quan tiến chức” của những nhân sự có thành tích và cống hiến cho doanh nghiệp.

 Họ là người lập và thông qua giấy bổ nhiệm vị trí mới trong những doanh nghiệp bất động sản. Phòng nhân sự cũng có nhiệm vụ chuyên theo dõi công tác thực hiện nề nếp của nhân viên và thảo các quyết định kỷ luật, giám đốc nhân sự là vị trí nắm giữ vai trò này, đồng thời thông báo quyết định kỷ luật nhân viên và giao cho phòng xử lý. 

Công việc của giám đốc nhân sự ngành bất động sản

Trên đây, chính là mô tả công việc đầy đủ của giám đốc nhân sự ngành bất động sản, chắc chắn rằng, bạn đã có một cái nhìn toàn cảnh và cụ thể nhất về những nhiệm vụ mà đang và sẽ làm trong tương lai nếu đang ươm ủ giấc mơ vươn đến vị trí này.

Thế nhưng, nếu chỉ có hoài bão thôi thì chưa đủ. Như bạn biết, giám đốc nhân sự là vị trí lãnh đạo cao nhất trong phòng nhân sự và thuộc thành phần then chốt trong hàng ngũ ban giám đốc trong những doanh nghiệp lớn. Để vươn lên vị trí này, bạn cần đảm bảo đầy đủ những yêu cầu bắt buộc sau đây. 

3. Những tiêu chí tuyển dụng vị trí giám đốc nhân sự ngành bất động sản gồm những gì?

Những tiêu chí tuyển dụng vị trí giám đốc nhân sự ngành bất động sản

Hẳn rằng, bạn đã nghe đến đầu vào tuyển dụng cho vài vị trí khá dễ dàng và có ý đánh đồng nó với vị trí giám đốc nhân sự ngành bất động sản? Những tiêu chí tuyển dụng cực kỳ gắt gao giám đốc nhân sự ngành bất đống sản được khảo sát bởi timviec365.vn sẽ cho bạn thấy rằng, suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm.

Để có thể bước vào lãnh địa của giám đốc nhân sự ngành bất động sản, bạn bắt buộc phải thỏa mãn toàn bộ những yêu cầu về trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng nhất định bởi họ thâu tóm trong tay quản lý toàn bộ đội ngũ nhân sự và mọi vấn đề liên quan đến nhân sự.

Nhiệm vụ quan trọng của giám đốc nhân sự ngành bất động sản

Về trình độ học vấn, khoảng 80% những giám đốc nhân sự phải từng được đào tạo trình độ đại học các chuyên ngành như nhân sự, quản trị kinh doanh đồng thời phải nắm vững toàn bộ những quy định của pháp luật liên quan đến hành chính nhân sự. 

Có thể nói giám đốc nhân sự không phải là vị trí dễ dàng để người trẻ có thể săn lùng mà buộc những người có hoài bão với nó tôi luyện chuyên môn đến nghiệp vụ quản lý. Với tin tuyển dụng đang chiêu mộ vị trí giám đốc nhân sự bất động sản, bạn bắt buộc phải có tối thiểu 10 năm làm trong vị trí nhân sự và khoảng 5 năm ở vị trí tương đương trong ngành bất động sản. Một chế độ ưu tiên dành cho những ai từng làm việc cho những chủ đầu tư. 

Yêu cẩu tuyển dụng vị trí giám đốc nhân sự ngành bất động sản

Bên cạnh những yêu cầu bắt buộc nhằm phục vụ công việc chuyên môn và các nhiệm vụ quản lý, ứng cử viên sáng giá cho vị trí giám đốc nhân sự ngành bất động sản cũng phải đáp ứng đầy đủ những kỹ năng mềm quan trọng để đảm bảo quá trình quản lý, vận hành đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp một cách trơn tru nhất bao gồm: Kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng lập kế hoạch, đào tạo, quản lý tốt, kỹ năng thương lượng và đàm phán. Ngoài ra, nằm trong đội ngũ quản lý “đinh” của doanh nghiệp bất động sản, giám đốc nhân sự tích lũy khả năng làm việc tần suất cao và dưới áp lực lớn.

Việc làm Quản lý điều hành​

4. Những quyền lợi của vị trí giám đốc nhân sự ngành bất động sản

Những yêu cầu cực gắt gao tuyển dụng, khối lượng công việc khủng và đa di năng của giám đốc nhân sự ngành bất động sản được đánh đổi bằng mức thu nhập và chế độ đãi ngộ mơ ước so với bất kỳ một vị trí nào. Ngoài chế độ chính sách phổ thông như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và những đặc quyền trong vai trò quản lý, vị trí giao đốc nhân sự ngành bất động sản đang được các công ty tuyển dụng với mức lương hấp dẫn, dao động từ 35 - 50 triệu đồng. 

Những quyền lợi của vị trí giám đốc nhân sự ngành bất động sản

Hi vọng rằng, toàn bộ những thông tin trên đầy về mô tả công việc giám đốc nhân sự ngành bất động sản sẽ thật sự hữu ích với tất cả những ai đang mong muốn vươn đến vị trí này. Chúc các bạn thành công nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-