Quay lại

Mô tả công việc Giám đốc truyền thông – Vị trí việc làm mơ ước

Tác giả: Hồng Nguyễn

Bạn đang tìm kiếm một việc làm Giám đốc truyền thông? Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết công việc của vị trí này như thế nào? Vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để cập nhật nhanh chóng bản mô tả công việc Giám đốc truyền thông đầy đủ nhất nhé!

Việc làm Truyền thông

1. Khái quát chung về công việc Giám đốc truyền thông

Giám đốc truyền thông – một trong số những vị trí công việc mơ ước của rất nhiều người hiện nay. Đây là những người đứng đầu quản lý một bộ phận về truyền thông, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức như là quản lý thông tin của các sự kiện, làm việc với các đối tác về phát triển dự án thương hiệu, sản phẩm, gặp gỡ khách hàng, công chúng,...

Khái quát chung về công việc Giám đốc truyền thông

Theo đó, Giám đốc truyền thông là người có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng và đẩy mạnh về tên tuổi, uy tín của thương hiệu doanh nghiệp đến với công chúng, giúp cho các hoạt động được đến gần với công chúng hơn.

Vậy một Giám đốc truyền thông sẽ đảm nhiệm những công việc như thế nào? Cập nhật ngay những thông tin về mô tả công việc của Giám đốc truyền thông trong phần dưới đây nhé!

Gợi ý: Những điều bạn nên biết về lương giám đốc khi đi xin việc. Đừng bỏ lỡ!

2. Thông tin chi tiết về mô tả công việc Giám đốc truyền thông

2.1. Trách nhiệm chính của Giám đốc truyền thông

Truyền thông – Marketing là một trong những bộ phận không thể thiếu đối với sự phát triển của các doanh nghiệp hiện nay, góp phần đẩy mạnh thương hiệu và khẳng định vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Theo đó, trách nhiệm của các Giám đốc truyền thông là vô cùng lớn, cụ thể bao gồm các công việc như sau:

- Là người thực hiện công việc lên các ý tưởng, thiết kế cũng như triển khai về các chiến lược, các kế hoạch truyền thông để đẩy mạnh kinh doanh như là phân vùng khu vực hoạt động, xác định về các đối tượng khách hàng mục tiêu, các phương án để cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường, các đề xuất cho việc tung sản phẩm mới, mục tiêu về doanh số,...

Trách nhiệm chính của Giám đốc truyền thông

- Giám đốc truyền thông là người sẽ thực hiện tổ chức, quản lý về toàn bộ độ ngũ nhân sự trong bộ phận truyền thông, kinh doanh bao gồm tuyển dụng, chỉ đạo phân công công việc, đưa ra các tiêu chí đánh giá, kế hoạch huấn luyện, đào tạo nhân sự, giám sát việc thực hiện công việc của đội ngũ nhân viên trong bộ phận truyền thông.

- Thiết lập ra hệ thống quản lý và các quy trình thực hiện hoạt động truyền thông, quảng bá cho kinh doanh, các chính sách cụ thể cho việc kinh doanh cùng các chương trình khuyến mãi của các dự án, chiến lược công việc.

- Thực hiện việc điều phối các hoạt động truyền thông cùng các đối tác cũng như các bộ phận liên quan khác trong doanh nghiệp để đẩy mạnh hơn về các hoạt động quảng bá, truyền thông cho sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

- Tìm kiếm và thiết lập, tạo dựng nên các mối quan hệ tốt đẹp với các đối tác, khách hàng, cơ quan báo chí, truyền thông, tạo điều kiện thuận lợi cho chiến dịch quảng bá thương hiệu sản phẩm, sự kiện doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

- Giám đốc truyền thông sẽ đứng đầu và chịu trách nhiệm chính về vấn đề doanh số, chỉ tiêu kinh doanh, đảm bảo mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp từ hoạt động truyền thông.

Việc làm giám đốc truyền thông

Giám đốc truyền thông - đại diện phát triển thương hiệu doanh nghiệp

- Để có thể theo kịp được xu hướng phát triển của thị trường, tạo ra được các chiến lược phù hợp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, người tiêu dùng thì các Giám đốc truyền thông sẽ cần phải thường xuyên tìm kiếm, khai thác thị trường, xác định rõ ràng về các đối tượng khách hàng mục tiêu để phát triển các hoạt động kinh doanh theo đúng hướng mà thị trường đang cần.

- Giám đốc truyền thông cần phải liên tục đưa ra được các ý tưởng sáng tạo, độc đáo nhằm kích thích nhu cầu khách hàng, duy trì cũng như phát triển được về sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp ngày càng mạnh mẽ.

- Chỉ đạo việc huấn luyện và đào tạo trình độ, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên mới theo quy chế mà doanh nghiệp đưa ra.

- Giám đốc truyền thông sẽ là người chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan đến kết quả của hoạt động truyền thông, quảng cáo sản phẩm, thương hiệu, các hoạt động kinh doanh trước ban Giám đốc cấp cao và lãnh đạo của doanh nghiệp.

- Đề xuất các kế hoạch kinh doanh theo từng dự án, thời điểm mà doanh nghiệp đưa ra, tổ chức các sự kiện truyền thông để quảng bá sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp.

Giám đốc truyền thông có vai trò lớn trong doanh nghiệp

- Thường xuyên điều tra và thu thập về những thông tin, đánh giá khả năng cạnh tranh của các đối thủ trên thị trường so với doanh nghiệp và đưa ra những phương án giải quyết tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

- Giám đốc truyền thông cũng là người có thể tham mưu cho ban Giám đốc cấp cao, chủ tịch hội đồng quản trị về các chiến lược kinh doanh và cải tiến về quy trình sản xuất sao cho hiệu quả và đạt được lợi nhuận cao nhất.

- Bên cạnh đó, Giám đốc truyền thông còn là người sẽ đưa ra các định hướng mới về đối tác kinh doanh, các đối tượng khách hàng và đưa ra kế hoạch để mở rộng hơn nữa về thị trường hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo,...

Việc làm Marketing - PR

2.2. Công việc hàng ngày của Giám đốc truyền thông

- Tham gia gặp gỡ và làm việc với đội ngũ các bộ phận bán hàng, kinh doanh của các doanh nghiệp truyền thông.

- Tham dự vào các cuộc họp, hội thảo, sự kiện về chiến lược truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp hay các tổ chức khác.

- Là người trực tiếp thuyết trình về các dự án truyền thông trước khách hàng, đối tác, nhà đầu tư.

Công việc hàng ngày của Giám đốc truyền thông

- Liên hệ và làm việc với khách hàng về các yêu cầu dự án giữa các bên.

- Quản lý chặt chẽ các hoạt động diễn ra trong bộ phận truyền thông

- Đưa ra các kế hoạch về thiết lập hay mua các phương tiện, kênh truyền thông cho doanh nghiệp.

- Gặp gỡ và làm việc với các cơ quan báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền thông cần thiết cho doanh nghiệp,...

Việc làm trưởng phòng truyền thông

3. Tiêu chí tuyển dụng việc làm Giám đốc truyền thông

Vị trí Giám đốc truyền thông đặt ra yêu cầu rất cao về các tiêu chí tuyển dụng bao gồm cả trình độ chuyên môn và các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc. Hơn nữa, để đạt đến vị trí chức vụ Giám đốc, bạn cũng cần phải trải qua cả một quá trình cố gắng học tập, làm việc không ngừng nghỉ, luôn phải trau dồi, tiếp thu thêm rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm mới có thể đủ tiêu chuẩn xét lên vị trí này.

Cụ thể, các tiêu chí dành cho công việc Giám đốc truyền thông bao gồm như sau:

3.1. Tiêu chí về trình độ chuyên môn

- Giám đốc truyền thông là người phải có trình độ chuyên môn tốt, cụ thể đó là phải tốt nghiệp từ bậc đại học trở lên (ưu tiên những ai có bằng thạc sĩ, tiến sĩ,...) theo các chuyên ngành liên quan đến truyền thông – marketing, quảng cáo, đối ngoại,...

- Am hiểu sâu rộng về các kiến thức chuyên môn về lĩnh vực truyền thông – marketing, quảng cáo, báo chí,...

- Hiểu biết và sử dụng thành thạo các công cụ, các kênh truyền thông trên thị trường và có thể áp dụng vào hoạt động doanh nghiệp.

Tiêu chí về trình độ chuyên môn

- Có khả năng lên các ý tưởng truyền thông độc đáo, mới mẻ phù hợp với tiêu chí và mục tiêu hoạt động của từng lĩnh vực, sản phẩm doanh nghiệp.

- Có kinh nghiệm từ 5 năm trở lên trong nghề truyền thông, sự kiện,...

- Trình độ ngoại ngữ là yếu tố quan trọng đối với Giám đốc truyền thông bởi họ sẽ phải thường xuyên làm việc với các đối tác, khách hàng không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài, đặc biệt là với các doanh nghiệp hợp tác, có vốn đầu tư quốc tế.

3.2. Tiêu chí về kỹ năng làm việc

Bên cạnh những trình độc về kiến thức chuyên môn thì Giám đốc truyền thông còn cần đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng như sau:

- Khả năng giao tiếp chắc chắn là yếu tố không thể thiếu đối với nghề truyền thông nói chung và với công việc lãnh đạo như Giám đốc truyền thông nói riêng, đảm bảo họ có thể làm việc, giao tiếp được với khách hàng, nhà tài trợ, thuyết trình trước ban giám đốc, truyền đạt được chỉ thị và chỉ đạo nhân viên làm việc hiệu quả.

- Giám đốc truyền thông còn cần có tố chất lãnh đạo để có thể quản lý được cả một bộ phận trong doanh nghiệp, tổ chức, sắp xếp và phân chia công việc thật tốt, tạo được sự tín nhiệm từ đội ngũ nhân viên và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Tầm nhìn xa trông rộng, có khả năng phán đoán và xây dựng các chiến lược truyền thông là tiêu chí rất quan trọng trong quá trình đánh giá, tuyển dụng hay xét duyệt vị trí Giám đốc truyền thông. Đây là tố chất không thể thiếu đối với một nhà lãnh đạo của doanh nghiệp.

Tiêu chí về kỹ năng làm việc

- Truyền thông không thể làm việc riêng lẻ, do đó Giám đốc truyền thông cần phải là người có khả năng làm việc nhóm, liên kết với các bộ phận liên quan, cần thiết để xử lý và thực hiện công việc theo đúng chiến lược, kế hoạch đặt ra trong doanh nghiệp.

- Khả năng giải quyết vấn đề là một trong những tố chất mà Giám đốc truyền thông cần phải có. Bởi thực chất làm trong nghề này, các sự cố, tình huống phát sinh, bất ngờ xảy ra là điều không thể tránh khỏi vì nó chịu tác động rất lớn từ các yếu tố bên ngoài như môi trường, thời tiết, bối cảnh,... Do đó, một người Giám đốc truyền thông sẽ cần phải là người luôn bình tĩnh trong xử lý vấn đề, nhanh chóng phát hiện ra các nguyên nhân và tìm ra phương án thay thế một cách nhanh nhất, đảm bảo giảm thiểu tối đa hậu quả cho các hoạt động của doanh nghiệp.

- Áp lực công việc chắc chắn là điều không thể tránh khỏi đối với các nhà lãnh đạo nói chung và Giám đốc truyền thông nói riêng. Các khủng hoảng về truyền thông sẽ liên tục xảy ra, khối lượng công việc chưa bao giờ giảm, các sự cố có thể bất ngờ xảy ra,... tất cả những điều đó đều gây nên áp lực không nhỏ đối với các Giám đốc truyền thông. Do đó, đây là một trong những tiêu chí quan trọng cần phải có đối với những ai muốn làm việc ở vị trí này.

Việc làm quản lý truyền thông

4. Những quyền lợi hấp dẫn khi trở thành Giám đốc truyền thông

Truyền thông được đánh giá là một trong số những nghề năng động với rất nhiều cơ hội hấp dẫn. Do đó, làm việc ở vị trí Giám đốc truyền thông, các bạn sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi như là:

- Môi trường làm việc trẻ và năng động và luôn phát triển không ngừng nghỉ, do đó, cơ hội để bạn có thể phát triển sự nghiệp, mở mang kiến thức, nâng cao hơn nữa về các trình độ, kỹ năng chuyên môn trong nghề. Đặc biệt, ngành truyền thông hiện nay còn phát triển rất mạnh mẽ cả trên thế giới, nhất là đối với lĩnh vực nghệ thuật, giải trí. Do đó, trở thành Giám đốc truyền thông, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để làm việc ở môi trường quốc tế.

- Giám đốc truyền thông là vị trí thường xuyên gặp gỡ, làm việc với rất nhiều khách hàng, đối tác, nhà đầu tư, các cơ quan báo đài,... do đó cơ hội để bạn có thể xây dựng các mối quan hệ xã hội là rất lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sự nghiệp mạnh mẽ sau này.

Những quyền lợi hấp dẫn khi trở thành Giám đốc truyền thông

- Được hưởng đầy đủ các chính sách về trợ cấp, bảo vệ sức khỏe, ngày nghỉ theo đúng quy định của nhà nước tại các doanh nghiệp.

- Thường xuyên đi công tác, du lịch khắp các vùng miền, quốc gia khác nhau, khám phá những trải nghiệm thú vị về mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

- Mức thu nhập vô cùng hấp dẫn, dao động từ 30 – 40 triệu đồng/tháng xét theo năng lực, kinh nghiệm, đặc biệt với những ai có năng lực chuyên môn giỏi và kinh nghiệm lâu năm, trở thành bậc thầy của truyền thông thì thu nhập có thể lên đến 50 – 60 triệu đồng/tháng.

Tìm việc

Với những chia sẻ khá chi tiết, cụ thể của timviec365.vn trong bài viết trên đây, có lẽ các bạn đã nắm rõ được các thông tin về mô tả công việc Giám đốc truyền thông rồi phải không? Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn có thể tìm được việc làm phù hợp và đạt được thành công lớn trong tương lai nhé!

Cập nhật ngay mẫu mô tả công việc Giám đốc truyền thông theo file dưới đây:

TUYỂN DỤNG GIÁM ĐỐC TRUYỀN THÔNG.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-