Quay lại

Bản mô tả công việc kế toán hàng hoá chi tiết và cụ thể nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Bản mô tả công việc kế toán hàng hoá chắc chắn không chỉ khiến các ứng viên “săn lùng” mà ngay cả những nhân viên đang thực hiện công việc này cũng muốn được tìm hiểu.

 

Để mô tả được công việc kế toán hàng hoá một cách chính xác và đầy đủ nhất thì timviec365.vn đã phải tìm hiểu và tổng hợp thông tin thực tế để chia sẻ cho các bạn trong bài viết dưới đây, hãy theo dõi đến hết để nắm bắt được những công việc của vị trí này là gì nhé.

Việc làm Kế toán - Kiểm toán

1. Khái quát chung về vị trí kế toán hàng hoá 

"Kế toán" hay "hàng hóa" đều là những từ ngữ quen thuộc chắc hẳn ai cũng biết, tuy nhiên khi ghép chúng lại thành “kế toán hàng hoá” thì lại rất ít người hiểu được ý nghĩa và vai trò của nó. Để hiểu rõ vấn đề này mời bạn đọc tiếp tục theo dõi những thông tin mà tôi sẽ đưa ra ở phần dưới đây.

Kế toán hàng hoá chính là công việc được thực hiện bởi một nhân viên kế toán, trong đó thực hiện hạch toán và ghi chép các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến hàng hoá vào sổ kế toán để theo dõi và quản lý chúng đến cuối kỳ kinh doanh.

Công việc  kế toán hàng hóa

Một doanh nghiệp không thể nào thiếu đi vị trí kế toán hàng hoá bởi vì hàng hóa chính là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp, chúng cần phải được theo dõi và quản lý một cách sát sao nhất để không gây tổn thất về tài chính cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu: Lương kế toán trưởng có cao không?

2. Bản mô tả công việc kế toán hàng hoá đầy đủ nhất

Hãy tưởng tượng bạn là một kế toán hàng hóa, hàng ngày bạn sẽ có một nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là kiểm tra và kiểm soát các số liệu của chứng từ, sổ sách hay các phiếu nhập và xuất kho hàng hóa trong kho của doanh nghiệp. Việc làm này nhằm hạn chế được những sai sót có liên quan đến các số liệu có thể gây ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ tiếp theo của kế toán hàng hoá chính là kiểm soát giá bán, phần chiết khấu bán hàng hay là những công nợ phải thu của hàng xuất,... tất cả những yếu tố này đều ảnh hưởng quan trọng đến doanh thu của doanh nghiệp. Đối với những mặt hàng có chương trình khuyến mại hoặc được chiết khấu cần phải được kiểm soát chặt chẽ để tránh trường hợp thất thoát vì một lý do nào đó gây thiệt hại cho doanh nghiệp. 

Đảm bảo các khâu được thực hiện đúng trình tự do doanh nghiệp đề ra đối với việc xuất hoặc nhập hàng hóa tại kho. Ví dụ khi xuất hàng ra khỏi kho bạn cần phải kiểm tra đầy đủ về số lượng hàng hóa, chủng loại hàng hoá theo yêu cầu và chuẩn bị một số giấy tờ có liên quan như là phiếu ra cổng, phiếu giao hàng hay là hoá đơn xuất hàng,...

Mô tả chi tiết về công việc kế toán hàng hóa

Sau khi hàng hoá được nhập hoặc xuất ra khỏi kho hàng thì bạn cần phải thực hiện hạch toán và ghi chép các nghiệp vụ phát sinh vào sổ theo dõi kế toán và nhập vào hệ thống quản lý của máy tính để lưu trữ dữ liệu .

Việc làm kế toán kho

Đối với những mặt hàng đã được nhập kho, kế toán sẽ có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra đột xuất với chúng để đảm bảo rằng chúng vẫn được giữ nguyên trạng thái và được an toàn cho đến khi giao thành công cho khách hàng. Việc kiểm tra đột xuất cũng đảm bảo được số lượng hàng trong kho không bị thất thoát và luôn trong trạng thái sẵn sàng để được xuất kho. kiểm kê định kỳ sẽ giúp kế toán phát hiện ra những bất thường đối với mặt hàng đó.

Thêm một nhiệm vụ nữ dành cho kế toán hàng hoá đó là hạch toán giá vốn, chi phí và doanh thu. Tất cả những nghiệp vụ phát sinh liên quan tới hàng hoá thì bạn cần phải hạch toán chính xác và theo dõi đến cuối kỳ để tính ra giá vốn hàng bán, doanh thu hay là các khoản chi phí để tính lãi doanh nghiệp thu về là bao nhiêu.

Để dễ dàng theo dõi và quản lý hàng hoá trong khi hàng ngày xảy ra việc luân chuyển hàng hóa trong kho thì nhân viên kế toán hàng hoá cần phải biết cách sắp xếp những mã hàng để ở vị trí nào là hợp lý nhất. Điều này giúp bạn có môi trường làm việc gọn gàng, khóa học đặc biệt là rất dễ nhận biết chúng.

Kết thúc ngày làm việc, kế toán cần lập báo cáo hàng tồn kho, hàng xuất và nhập trong ngày để cấp trên có thể quản lý dễ dàng.

3. Yêu cầu công việc đưa ra cho các ứng viên

Để trở thành một nhân viên kế toán hàng hoá, bạn cần phải tốt nghiệp từ hệ Cao đẳng trở lên với chuyên ngành kế toán. Ngoài ra các nhà tuyển dụng còn muốn tuyển dụng các ứng viên đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương với một khoảng thời gian nhất định có thể là 1 năm, 2 năm hoặc 3 năm gì đó.

Kế toán hàng hoá thường xuyên giao tiếp với nhiều người vì vậy mà nếu bạn ứng tuyển vào vị trí này thì bạn cần sở hữu kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp thực sự là “liều thuốc” thần thánh và nó có thể phát huy tác dụng với tất cả mọi người. Khi bạn có nghệ thuật giao tiếp bạn sẽ có được mối quan hệ tốt đẹp với các đồng nghiệp của mình, giao tiếp tốt còn giúp công việc của bạn thuận lợi và suôn sẻ hơn rất nhiều.

Yêu cầu việc làm của nghề kế toán hàng hóa

Giờ đây hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng các phần mềm quản lý kế toán trên máy tính vì vậy công cụ làm việc chủ yếu của bạn sẽ là máy vi tính. Mọi kỹ năng cơ bản và có liên quan đến nghiệp vụ kế toán bạn cần phải nắm rõ để có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn.

Bạn có phải là một người cẩn thận hay không? Công việc này sẽ đòi hỏi người thực hiện sở hữu đức tính cẩn thận để có thể làm việc chính xác và hiệu quả. Làm việc với những con số thường xuyên sẽ không thể nào tránh khỏi nhầm lẫn, vì vậy những lúc bạn cảm thấy không chắc chắn hoặc là nghi ngờ về một số liệu nào đó thì bạn nên xem xét lại một cách cẩn thận. Trước khi hạch toán bất cứ một nghiệp vụ phát sinh nào đó thì bạn cần phải chắc chắn rằng nghiệp vụ này được thống kê với thông tin chính xác nhất còn nếu không thì hãy từ từ để tìm hiểu lại. Cẩn thận trong mọi trường hợp không bao giờ là thừa, nó có thể làm bạn chậm hơn những sẽ tránh được những sai sót gây hậu quả nghiêm trọng đấy.

Tuyển dụng việc làm kế toán hàng hóa

Một điểm nữa nhà tuyển dụng muốn ứng viên của mình có ở vị trí kế toán hàng hóa này đó là sự linh hoạt. Những người nhanh nhẹn, hoạt bát thông minh biết cách ứng xử luôn chiếm được cảm tình của người đối diện. Các nhà tuyển dụng cũng vậy , họ luôn mong muốn tuyển dụng được những ứng viên vừa có trình độ cao lại có sự nhanh nhẹn để khi làm việc sẽ không bị những khó khăn làm cản trở vì sở hữu được sự thông minh.

Cũng giống như những việc làm khác, kế toán hàng hoá cũng là vị trí mà đem lại nhiều áp lực cho người làm. Với những con số khô khan cần sự chính xác tuyệt đối cộng với họ phải làm việc với nhiều bộ phận khác nhau nên nhiều khi vì quyền lợi riêng của mình họ sẽ không đáp ứng được yêu cầu của kế toán,... áp lực từ những phát sinh bất lợi xảy ra và áp lực từ cấp trên,... Nhìn xung quanh đều là những khó khăn và áp lực và nếu chọn nghề này bạn cần phải đối mặt với chúng, cần phải biết vượt qua chúng để hoàn thành nhiệm vụ. Nếu nản chí bạn sẽ dễ dàng bỏ cuộc và không thể tiếp tục công việc này nữa. Vì vậy hãy giữ cho mình một tinh thần tốt nhất mỗi khi làm việc, loại bỏ những điều làm bạn căng thẳng ra khỏi đầu và tập trung vào những nhiệm vụ chủ chốt. 

Việc làm kế toán vật tư

4. Chế độ và quyền lợi được hưởng của kế toán hàng hoá

Chế độ và quyền lợi tốt sẽ dễ thu hút được những ứng viên xuất sắc, thường thì nếu làm việc tại doanh nghiệp bạn sẽ được hưởng các chế độ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp.

Những ưu đãi dành cho kế toán hàng hóa

Ngoài ra còn được nghỉ phép hàng năm theo quy định của công ty và Nhà nước. Được thưởng định kỳ, lương tháng thứ 13 và còn chế độ đi du lịch hàng năm. Đây là những chế độ vô cùng đãi ngộ mà Nhà nước và doanh nghiệp dành cho người lao động.

Vì chế độ kế toán có thể được thay đổi theo thời gian khi mà chế độ áp dụng hiện tại không còn phù hợp, vì vậy làm việc ở vị trí này bạn sẽ được đào tạo và hướng dẫn sử dụng các phần mềm liên quan đến nghiệp vụ.

5. Thu nhập nhận được của kế toán hàng hoá

Với vị trí kế toán hàng hoá bạn sẽ nhận được mức lương từ 5-7 triệu đồng một tháng, tất nhiên con số này còn phụ thuộc vào từng doanh nghiệp.

Họ sẽ đưa ra những mức lương khác nhau đối với từng ứng viên, cụ thể nếu bạn là sinh viên mới ra trường nhà tuyển dụng sẽ chi trả cho bạn một mức trung bình khoảng 4-5 triệu đồng, còn nếu có kinh nghiệm làm việc ở vị trí này rồi thì lương của bạn sẽ dao động khoảng 6-7 triệu đồng một tháng.

Mức lương của vị trí kế toán hàng hóa

Nói chung nhà tuyển dụng sẽ dựa vào nhiều yếu tố ảnh hưởng đến doanh nghiệp để đưa ra những mức thu nhập phù hợp nhất cho các ứng viên kế toán hàng hoá.

Việc làm kế toán bán hàng

6. Thông tin của doanh nghiệp ứng viên có thể quan tâm

Các tin tuyển dụng thường để lại địa chỉ liên hệ của nhà tuyển dụng và đây cũng chính là mục ứng viên quan tâm khi họ có nhu cầu ứng tuyển vào doanh nghiệp với vị trí kế toán hàng hoá này. Những thông tin này bao gồm: 

- Địa chỉ cụ thể của công ty: ...

- Số điện thoại của công ty: …

- Địa chỉ Facebook: …

- Tên website của công ty: …

Ứng viên nếu có nhu cầu tìm việc làm có thể liên hệ theo những địa chỉ trên đây.

Ngoài cách liên hệ với nhà tuyển dụng theo các địa chỉ trên thì các bạn có thể truy cập trực tiếp vào website timviec365.vn để tìm kiếm việc làm kế toán hàng hoá. Đây là công cụ hỗ trợ cho nhà tuyển dụng tìm được những ứng viên xuất sắc và cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho các ứng viên tìm thấy nhà tuyển dụng uy tín nhất. 

Theo tôi được biết hiện tại trên website timviec365.vn đang có rất nhiều tin tuyển dụng việc làm kế tonas hàng hoá và cũng có rất nhiều ứng viên đã truy cập để tìm kiếm công việc này. Để không bỏ lỡ cơ hội việc làm tốt bạn có thể truy cập ngay từ bây giờ và ứng tuyển với nhà tuyển dụng biết đâu bạn sẽ tìm được một công việc ổn định sớm nhất.

Tìm hiểu thông tin doanh nghiệp tuyển dụng kế toán hàng hóa

Những chia sẻ trên đây về bản mô tả công việc kế toán hàng hoá hy vọng sẽ đem đến cho bạn đọc trải nghiệm mới mẻ với những kiến thức vô cùng hữu ích. Qua bài viết này các bạn chắc chắn sẽ nắm bắt và hiểu rõ hơn về công việc của một nhân viên kế toán hàng hoá để hình dung chân thực nhất về vị trí mà bạn có thể làm trong tương lai. Hãy truy cập thường xuyên website timviec365.vn để cập nhật những thông tin việc làm mới từ những nguồn uy tín nhất, bạn không những có thể tìm việc cho bản thân mà còn có hể tìm việc làm cho những người thân của mình àm không tốn kém gì cả. Chúc các bạn sớm tìm được nhà tuyển dụng phù hợp với vị trí kế toán hàng hoá và đồng hành cùng tôi trong những bài viết sắp tới.

Dưới đây là mẫu mô tả công việc kế toán hàng hoá các bạn có thểm tham khảo:

ban-mo-ta-cong-viec-ke-toan-hang-hoa.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-