Quay lại

Mô tả công việc lập trình Golang - Thông tin tuyển dụng chi tiết

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày nay, công nghệ thông tin đang “soán ngôi” và làm điên đảo mọi lĩnh vực trong cuộc sống, chúng ta có thể thấy hầu hết mọi ngành nghề đều có sự xuất hiện của công nghệ thông tin trong đó, các bạn trẻ cũng theo chuyên ngành này nhiều hơn và mong muốn tìm kiếm cho mình được một vị trí phù hợp với nhu cầu mà bản thân mong muốn. Trong đó có vị trí lập trình viên Golang, vậy hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về vị trí này qua bản mô tả công việc lập trình golang dưới đây các bạn nhé.

Việc làm IT phần mềm

1. Bạn biết Golang và lập trình viên golang là gì chưa?

Đầu tiên hãy cùng tôi đi tìm hiểu một vài nét về ngôn ngữ Golang đã nhé. Golang là một ngôn ngữ lập trình mới nhất trong thời công nghệ mới và nó được thành lập bởi một nhóm chuyên gia của Google.

Bạn biết Golang và lập trình viên golang là gì chưa?

Lập trình viên Golang sẽ là người sử dụng ngôn ngữ golang để lập trình lên những ứng dụng hay web tương thích với người dùng giúp người dùng có những chương trình, ứng dụng ngắn gọn nhất.

Đây là một ngành nghề mới thu hút được rất nhiều ứng viên tham gia, chính vì vậy nếu bạn chưa thực sự hiểu kỹ về vị trí này thì hãy tham khảo phần nội dung dưới đây nhé.

Tham khảo: Điều bạn nên biết về lương lập trình viên hiện nay!

2. Mô tả công việc lập trình Golang chi tiết nhất cho ứng viên quan tâm

Lập trình viên là một nghề nghiệp đặc thù, vì vậy ít ai có thể hiểu hết được công việc của họ, vậy theo bạn họ sẽ thực hiện công việc gì?

Thiết kế và phát triển các ứng dụng kinh doanh mang lại hiệu quả cao

Lập trình viên đương nhiên sẽ có nhiệm vụ đầu tiên đó là lập trình những chương trình, ứng dụng mà khách hàng yêu cầu. Tất cả những chương trình được lập ra đều phải đáp ứng được những nhu cầu chẳng hạn như đem lại hiệu suất cao trong công tác quản lý, hoặc có giao diện thân thiện, đơn giản mà vẫn bắt mắt thu hút người sử dụng,...

Đối với những ứng dụng đã lập trình ra lập trình viên sẽ phát triển và quảng bá chúng trong phạm vi rộng rãi để mọi người biết đến và sử dụng ứng dụng.

Luôn đổi mới và nâng cao chất lượng các ứng dụng đã có

Những sản phẩm đã tồn tại, nếu có thể lập trình viên sẽ tiến hành tìm ra những tính năng mới có thể tích hợp để cải tiến sản phẩm hay không, điều này xảy ra rất phổ biến khi sản phẩm công nghệ rất nhanh bị lỗi thời và việc nâng cao tính năng của sản phẩm giúp người sử dụng không nhàm chán với nó thậm chí còn tỏ ra thích thú với những tính năng mới của sản phẩm đem lại.

Mô tả công việc lập trình Golang chi tiết nhất cho ứng viên quan tâm

Phân tích hiệu suất chúng đem lại

Sau khi đưa sản phẩm mới vào thử nghiệm, lập trình viên sẽ phân tích hiệu suất đem lại của những ứng dụng đó xem đã đạt yêu cầu hay chưa và có cần khắc phục gì hay không,...

Bạn càng phân tích kỹ hiệu suất của chúng đem lại sẽ giúp bạn có được sản phẩm hoàn hảo nhất mà bất cứ khách hàng tiềm năng nào cũng không thể từ chối.

Cùng team tối ưu hoá các phương pháp kỹ thuật 

Khi nhận thấy điều gì bất thường về kỹ thuật, bạn cần phối hợp với nhóm của mình để cùng bàn bạc và thảo luận về phương pháp tối ưu chúng.

Có thể sản phẩm là do bạn tạo ra tuy nhiên sẽ có những trường hợp bạn không biết lỗi xảy ra là nguyên nhân do đâu, vì vậy bạn cần phải tham khảo ý kiến của đồng đội để tìm ra nguyên nhân cốt lõi dẫn đến những sự cố đó để có cách khắc phục hiệu quả.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm mới và hỗ trợ khi họ gặp sự cố

Mô tả công việc lập trình Golang chi tiết nhất cho ứng viên quan tâm

Sau khi bàn giao sản phẩm mới cho khách hàng, lập trình viên Golang sẽ là người trực tiếp hướng dẫn khách hàng của mình sử dụng sản phẩm bởi vì sản phẩm do bạn tạo ra thì chỉ có bạn là người hiểu nó nhất và đương nhiên bạn cũng chính là người phù hợp nhất để hướng dẫn học về cách sử dụng cũng như các tính năng của nó cho khách hàng biết.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nếu như khách hàng có gặp phải bất cứ sự cố nào về phần mềm hoặc lỗi kỹ thuật thì lập trình viên cũng sẽ là người trực tiếp hỗ trợ họ tìm ra nguyên nhân và khắc phục lỗi.

Xử lý những phàn nàn hoặc khiếu nại từ phía khách hàng

Trong quá trình sử dụng, sẽ có nhiều trường hợp khách hàng chưa hài lòng về sản phẩm hoặc có thể sẽ khiếu nại, lúc này lập trình viên Golang cũng sẽ bình tĩnh và xin lỗi về những sự cố ngoài ý muốn xảy ra với khách hàng, sau đó sẽ tìm hiểu nguyên nhân và giải thích cho khách hàng tại sao lại xảy ra tình trạng như vậy,... và xin lỗi khách hàng vì điều này.

Việc làm kỹ sư phần mềm

3. Yêu cầu của một lập trình viên golang

Một lập trình viên Golang trước hết phải là người thực sự am hiểu và có kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin và nhất là ngôn ngữ Golang.

Yêu cầu của một lập trình viên golang

Vì đây là một lĩnh vực phức tạp vì vậy người thực hiện cần phải được đào tạo bài bản qua các khóa đào tạo chuyên nghiệp tại các cơ sở đào tạo trên cả nước. Có được vốn kiến thức vững chắc sẽ là nền tảng quan trọng tạo nên sự thành công trong sự nghiệp sau này.

Bên cạnh đó, nếu như bạn đã từng làm việc ở vị trí tương tự thì rất có khả năng bạn sẽ được tuyển dụng ngay lập tức bởi vì thực chất nhà tuyển dụng rất thích những ứng viên có kinh nghiệm thực tế. 

4. Kỹ năng cần có của một lập trình viên Golang là gì?

Đối với một lập trình viên Golang, điều bạn quan tâm nhất có phải tạo ra những ứng dụng mang lại hiệu quả cao cho người dùng? Còn nữa, bạn cũng mong muốn có một mức thu nhập “khủng” để thay đổi cuộc đời của mình. Ngoài ra còn muốn trở thành chuyên gia trong nghề nữa ư? Để có được những điều đó bạn cần phải làm gì? Chắc chắn rằng chỉ với vốn kiến thức có hạn của bạn thì sẽ chưa thể làm nên kỳ tích đâu, vì vậy bạn cần phải khéo léo kết hợp và sử dụng một số yếu tố sau đây vào công việc mà tôi chia sẻ sau đây, hy vọng bạn sẽ sớm thành công: 

Am hiểu ngoại ngữ chuyên ngành

Một lập trình viên Golang đương nhiên không thể nào không biết ngoại ngữ, đây được coi là một yêu cầu bắt buộc đối với hầu hết những vị trí thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin bởi vì ngôn ngữ máy tính chính là sử dụng ngôn ngữ nước ngoài.

Kỹ năng cần có của một lập trình viên Golang là gì?

Khi bạn có khả năng sử dụng thành thạo ngoại ngữ đồng nghĩa với việc bạn có thể tự dịch được tất cả các yêu cầu của hệ thống và tiến hành công việc của mình một cách nhanh nhất.

Có khả năng làm việc độc lập

Việc bạn biết ngoại ngữ cũng là một lý do để bạn làm việc độc lập mà không cần đến sự trợ giúp của người khác. Mặt khác, khả năng làm việc độc lập còn thể hiện bởi trình độ và năng lực cùng với sự hiểu biết rộng của bạn về lĩnh vực IT. 

Yếu tố độc lập trong con người bạn cũng phần nào thể hiện được tính cách cũng như tình độ và qua đây ban lãnh đạo cũng sẽ có cái nhìn khách quan để đánh giá con người bạn.

Cẩn thận khi lập trình rất quan trọng

Trong khi lập trình sản phẩm mới, sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra mà chỉ có những chuyên gia về lập trình viên mới có thể hiểu và tìm cách khắc phục, để hạn chế tối đa những sự cố do thao tác thì lập trình viên Golang cần phải thận trọng với những thao tác của mình. Chỉ cần một chút sai sót vô tình cũng có thể làm bạn mất rất nhiều thời gian sửa chữa thậm chí phải cài đặt toàn bộ chương trình từ đầu

Kỹ năng cần có của một lập trình viên Golang là gì?

Thuyết trình cũng rất cần thiết khi bạn giới thiệu sản phẩm cho khách hàng

Khi hoàn thành một chương trình, ứng dụng theo yêu cầu hoặc do bạn tự nghĩ ra và giới thiệu cho khách hàng của mình, lúc này bạn cần sử dụng đến kỹ năng thuyết trình của mình để nói cho mọi người hiểu hết được tính năng sản phẩm của bạn. Đây là kỹ năng quan trọng ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua sản phẩm của khách hàng.

Tuyển dụng lập trình viên

5. Thu nhập của vị trí này có hấp dẫn không?

Hầu hết, các sản phẩm được lập trình trong lĩnh vực công nghệ thông tin đều mang lại giá trị cao cho khách hàng, chính vì vậy thu nhập của họ không phải là một con số nhỏ. 

Thu nhập của vị trí này có hấp dẫn không?

Theo ghi nhận thực tế của timviec365.vn thì hiện nay trên thị trường mức lương trung bình một lập trình viên đạt được từ 15 - 20 triệu đồng một tháng, và nó còn được tăng lên nếu như năng lực lực của bạn ngang hàng chuyên gia. Đó là một con số khá là hấp dẫn và cũng là mục tiêu để các bạn phấn đấu nhiều hơn trong sự nghiệp của mình.

Việc làm kỹ sư lập trình nhúng

6. Lợi ích nhận được khi bạn trở thành một lập trình viên Golang

Bạn có biết hầu hết những doanh nghiệp hoạt động về lĩnh vực công nghệ thông tin thì môi trường làm việc của họ mang đầy tính chuyên nghiệp và hiện đại. Tất nhiên khi làm việc ở đây bạn sẽ được trải nghiệm từ từ sự chuyên nghiệp từ con người cho đến phong cách làm việc của mọi người ở đây.

Ngoài ra khi trở thành một lập trình viên Golang bạn sẽ có cơ hội được học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mà trước đây có thể bạn chưa biết và nó sẽ hỗ trợ cho công việc của bạn rất nhiều.

Lợi ích nhận được khi bạn trở thành một lập trình viên Golang

Có một điều nữa có thể các bạn rất thích đó là nếu trở thành lập trình viên chuyên nghiệp, bạn sẽ được công ty cử đi học đào tạo nâng cao trình độ cũng như kỹ năng chuyên môn nếu nhận thấy tố chất của bạn. Và đây lại là một cơ hội nữa để bạn được mở rộng kiến thức, thay đổi bản thân để phát triển sự nghiệp.

7. Bạn có thể tìm thấy công việc lập trình viên Golang ở đâu?

Là một người am hiểu lĩnh vực công nghệ thông tin, không thể nào lại không biết đến những trang web hỗ trợ tuyển dụng it. Tuy nhiên với thực trạng xuất hiện tràn lan những trang web tuyển dụng lại gây hoang mang cho ứng viên đi tìm việc. Hiện nay có một trang web có độ uy tín cao và đang được ứng viên sử dụng rất nhiều đó là timviec365.vn. Với những thao tác đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao thì timviec365.vn đang là ứng dụng được ứng viên và nhà tuyển dụng sử dụng nhiều nhất trong công tác tìm kiếm việc làm của ứng viên và tìm ứng viên xuất sắc của nhà tuyển dụng.

Bạn có thể tìm thấy công việc lập trình viên Golang ở đâu?

Những thông tin về bản mô tả công việc lập trình Golang trên đây chắc chắn đã cho các bạn hiểu hơn về vị trí này, hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn biết được toàn bộ những công việc mà mình phải thực hiện khi trở thành một lập trình viên. Hãy đón xem những bài viết sau của tôi để biết thêm nhiều những vị trí việc làm khác nhé, chúc các bạn thành công trong công việc.

Dưới đây là bản mẫu mô tả công việc vị trí lập trình viên Golang các bạn ứng viên quan tâm có thể tải về để tham khảo:

ban-mo-ta-cong-viec-lap-trinh-golang.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-