Quay lại

Mô tả công việc Media Planner đầy đủ nhất dành cho ứng viên

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Mô tả công việc Media Planner là một phần thuộc nội dung của một mẫu tin tuyển dụng và nó cũng giúp ứng viên định hình được phần công việc họ sẽ phải làm khi được nhận.

 

 

Vậy thì bản mô tả công việc của vị trí Media Planner có nội dung như thế nào các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để làm sáng tỏ nhé.

Việc làm Marketing - PR

1. Nội dung mô tả công việc Media Planner có thể bạn quan tâm

Khi đưa ra một thông tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ phải chuẩn bị đầy đủ tất cả những thông tin liên quan bao gồm phần giới thiệu công ty, các vị trí tuyển dụng, công việc cụ thể ứng với mỗi vị trí,... nói chung là tất cả những thông tin có liên quan đến việc làm đó để ứng viên có thể nắm được và tham gia ứng tuyển. Vậy thì trong các nội dung đó, điều thu hút ứng viên là gì sẽ được tôi chia sẻ ở phần sau đây:

- Một Media Planner sẽ có nhiệm vụ chính đó là thu thập và phân tích dữ liệu thị trường: Bản chất của Media Planner chính là định hình và thực hiện tất cả các chiến dịch quảng cáo, xác định đối tượng mục tiêu để thu thập thông tin từ phía khách hàng. Ngoài ra nhiệm vụ này còn có mục đích nữa là tăng sự nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với doanh nghiệp, từ đó làm tăng số lượng bán hàng và đạt mục tiêu lớn của doanh nghiệp.

Nội dung mô tả công việc Media Planner có thể bạn quan tâm

- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và hiểu được hành vi mua hàng của họ: Mỗi một khách hàng với các mặt hàng quen thuộc họ thường sẽ lựa chọn thương hiệu hoặc nhãn hàng riêng để sử dụng. Và dần dần hành vi mua này sẽ trở thành thói quen của mỗi khách hàng đó cho đến khi họ tìm ra được một sản phẩm cực kỳ “ưng ý” và đáp ứng được nhu cầu của họ thì những thói quen trước đây mới có cơ hội được thay đổi. Vì vậy một nhân viên Media Planner sẽ cần nắm bắt được hành vi mua hàng và thói quen để có thể ra những phương án hay giải pháp tốt hơn để đánh gục được đối thủ khiến khách hàng thay đổi thói quen từ mua hàng của đối thủ sang sử dụng sản phẩm của mình. Đây thực sự là điều khó khăn đối với nhân viên Media Planner nhưng nếu như thực hiện tốt sẽ đem lại cho bạn một kết quả không ngờ đấy.

- Cần xác định các hình thức quảng cáo phù hợp nhất với chiến dịch bán hàng cho từng sản phẩm: Các hình thức quảng cáo khác nhau sẽ có cách thức thực hiện và hiệu quả đem lại alf khác nhau, vì vậy nhân viên Media Planner cần phải xem xét và phân tích thật kỹ để đưa ra được phương thức quảng cáo tối ưu nhất dành cho từng sản phẩm trong chiến dịch kinh doanh sắp tới. 

- Tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo: Tất cả chiến dịch quảng cáo chưa cho hiệu quả cao nhất thì nhân viên Media Planner cần phải tối ưu lại để phát huy được công dụng của nó. Những điểm nào chưa phù hợp cần tối ưu lại để phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của khách hàng ở thời điểm hiện tại.

- Thực hiện phân bổ ngân sách và theo dõi các khoản chi phí: Là người trực tiếp thực thi các chiến dịch quảng cáo, mọi hoạt động cụ thể đều được hỗ trợ một nguồn ngân sách nhất định. Việc của Media Planner sẽ là phân bổ nguồn ngân sách đó sao cho nó vừa đủ để hoàn thành một hoạt động quảng cáo cần chi. Hay nói cách khác, nhân viên Media Planner sẽ là người cầm ngân sách để chi cho các hoạt động quảng cáo và họ sẽ phải phân bổ làm sao với nguồn ngân sách đó đủ để duy trì và hoàn thành chiến dịch quảng cáo, càng giảm thiểu được những chi phí không cần thiết càng giúp doanh nghiệp giảm thiểu được các khoản chi. 

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

Nội dung mô tả công việc Media Planner có thể bạn quan tâm

- Nhiệm vụ tiếp theo mà Media Planner phải làm đó là theo dõi xu hướng truyền thông của các cửa hàng online và trực tiếp: Ngoài việc thực thi chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm thì bạn còn phải quan sát xu hướng áp dụng các phương tiện truyền thông của các đối thủ để biết các phương thức mà họ đang áp dụng có đem lại được hiệu quả cao hay không. Ngoài ra đối với các cửa hàng trực tiếp thì cần thực hiện hình thức truyền thông nào cho phù hợp và thu được kết quả tốt nhất.

- Cuối cùng là đưa ra đánh giá về hiệu quả của chiến dịch đem lại: Sau một quá trình dài thực hiện chiến dịch quảng cáo thì cũng đã đến lúc kết thúc với những kết quả nhất định. Sau khi kết thúc quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh này, nhân viên Media Planner sẽ nhìn lại xem việc sử dụng hình thức quảng cáo truyền thông trong chiến dịch này đã thực sự hiệu quả hay chưa? Có những điểm nào làm tốt và điểm nào còn hạn chế từ đó rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Việc làm chuyên viên quảng cáo

2. Yêu cầu về trình độ và bằng cấp của việc làm Media Planner

- Một vị trí quan trọng như Media Planner, doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyển dụng những ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong ngành và phải có sự hiểu biết về các phương tiện truyền thông để hỗ trợ trong công việc.

Yêu cầu về trình độ và bằng cấp của việc làm Media Planner

- Ngoài ra vị trí này còn yêu cầu các bạn cần có bằng cử nhân về chuyên ngành marketing, quản trị kinh doanh hoặc các lĩnh vực khác liên quan đến kinh doanh.

Bật mí: Lương marketing online hiện nay!

3. Kỹ năng ứng viên cần có khi ứng tuyển vị trí Media Planner là gì?

Ngoài các yêu cầu về trình độ và bằng cấp mà nhà tuyển dụng đưa ra thì các ứng viên còn phải sở hữu một số kỹ năng cơ bản sau đây nếu muốn công việc của mình không gặp kho khăn.

3.1. Am hiểu về các phương tiện truyền thông chắc chắn Media Planner phải sở hữu

Một người trực tiếp làm việc với các công cụ truyền thông thì đương nhiên sẽ cần phải hiểu về các công cụ vụ cũng như các kênh truyền thông thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Việc am hiểu càng nhiều kênh truyền thông sẽ khiến bạn dễ dàng lựa chọn được phương tiện nào là phù hợp cho từng chiến dịch quảng cáo để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Việc làm Truyền thông

3.2. Kỹ năng giao tiếp của Media Planner ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh

Nhân viên Media Planner sẽ phải thường xuyên gặp gỡ khách hàng trong khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo, làm sao để tạo được thiện cảm và lòng tin của những người tiêu dùng để thu thập thông tin từ họ thì đó cần phải dùng đến nghệ thuật. 

Kỹ năng ứng viên cần có khi ứng tuyển vị trí Media Planner là gì?

Sở hữu nghệ thuật giao tiếp sẽ khiến bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình từ đó dễ dàng thực hiện được các mục đích trong chiến dịch. Vì vậy nếu bạn là một Media Planner thì cần phải đảm bảo kỹ năng giao tiếp để bạn có thể tự tin giao tiếp và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

3.3. Khả năng phân tích và đưa ra quyết định khiến Media Planner trở nên chuyên nghiệp hơn

Phân tích và đưa ra quyết định khiến chính xác cho từng trường hợp cụ thể sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Sở hữu được khả năng phân tích sâu sắc bạn sẽ thấy công việc được đơn giản hoá đi rất nhiều.

4. Chế độ và quyền lợi được hưởng của công việc Media Planner

- Thường thì các doanh nghiệp sẽ đảm bảo về chế độ và quyền lợi cho nhân viên theo đúng quy định của pháp luật quy định.

- Ngoài ra khi làm việc ở vị trí Media Planner này bạn còn được hưởng các chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp đưa ra như nghỉ mát, thưởng dịp lễ hay là thưởng lương tháng thứ 13,...

Chế độ và quyền lợi được hưởng của công việc Media Planner

- Bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động: Với những chiến lược kinh doanh hiện đại chắc chắn bạn sẽ thấy được phong cách chuyên nghiệp trong đó, nếu bạn là người trực tiếp thực hiện các chiến dịch ấy thì sẽ có cơ hội tiếp cận với những máy móc và thiết bị hiện đại, từ đó các hoạt động phục vụ chiến dịch cũng trở nên chuyên nghiệp hơn.

- Có nhiều cơ hội thăng tiến để phát triển sự nghiệp cho bản thân.

5. Thu nhập đề xuất của vị trí Media Planner trong doanh nghiệp

Thường thì ở vị trí Media Planner, các bạn sẽ có cơ hội nhận được mức lương dao động từ 10-15 triệu đồng mỗi tháng. Đó là con số mà tôi thu thập được từ những nhân viên đang làm việc thực tế trên thị trường.

Việc làm trưởng phòng truyền thông

Thu nhập đề xuất của vị trí Media Planner trong doanh nghiệp

Con số này có thể thay đổi tăng lên hoặc giảm đi tuỳ thuộc vào từng quy mô hoạt động của doanh nghiệp, bên cạnh đó còn phụ thuộc vào khả năng làm việc của mỗi người.

6. Một số thông tin cần biết về công việc Media Planner

Bạn đọc được một tin tuyển dụng vị trí Media Planner hay, hấp dẫn và bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này để bắt đầu một công việc mới và bắt đầu sự nghiệp mới của mình. Vậy bạn cần phải xem xét và tìm hiểu một số thông tin liên quan đến doanh nghiệp như sau:

6.1. Quy định về thời gian và giờ làm việc tại các doanh nghiệp tuyển dụng

Một số thông tin cần biết về công việc Media Planner

- Thời gian làm việc sẽ phụ thuộc vào từng doanh nghiệp quy định về số giờ làm nhưng chắc chắn sẽ đảm bảo số giờ làm theo quy định của Nhà nước.

- Giờ làm việc cũng sẽ do từng doanh nghiệp quy định và sẽ được thông báo trước khi các bạn đi làm.

6.2. Thông tin chi tiết của nhà tuyển nhà tuyển dụng Media Planner

Những thông tin mà doanh nghiệp thường để lại để ứng viên liên hệ trực tiếp các bạn có thể tham khảo:

- Địa chỉ FB:

- Số điện thoại:

- Email:

Đây là một số các địa chỉ mà nhà tuyển dụng sẽ để lại ở cuối tin tuyển dụng để các ứng viên có thể liên hệ trực tiếp khi có vấn đề gì cần trao đổi với nhà tuyển dụng.

Một số thông tin cần biết về công việc Media Planner

Trên đây là một số thông tin mô tả công việc Media Planner giúp bạn đọc có thể hình dung cụ thể nhất về công việc này nhất là đối với các bạn ứng viên đang tìm việc làm về chuyên ngành Media planner. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp được các bạn có được những kiến thức mới về một vị trí việc làm trong lĩnh vực kinh doanh. Để cập nhật thường xuyên các thông tin từ các nhà tuyển dụng uy tín bạn đọc có thể truy cập vào trang web timviec365.vn - đây thực sự là một website có tính ưu việt hàng đầu và đang được rất nhiều bạn trẻ tin dùng. 

Chúc các bạn thành công trong cuộc sống và không quên đồng hành cùng chúng tôi trong những bài viết sắp tới, hẹn gặp lại.

Hãy tham khảo mẫu tuyển dụng mới nhất về vị trí công việc Media Planner tại đây:

ban-mo-ta-cong-viec-media-planner.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-