Quay lại

Trọn bộ thông tin bản mô tả công việc nhân viên an toàn lao động

Tác giả: Hồng Nguyễn

Bạn đang quan tâm đến việc làm nhân viên an toàn lao động? Tuy nhiên, bạn lại băn khoăn không việc nhiệm vụ của vị trí này bao gồm những gì? Yêu cầu công việc trong các doanh nghiệp hiện nay ra sao? Vậy thì đừng rời mắt khỏi bài viết để tìm hiểu và nắm rõ trọn bộ những thông tin về bản mô tả công việc nhân viên an toàn lao động trong bài viết của timviec365.vn dưới đây nhé!

Việc làm An toàn lao động

1. Công việc của nhân viên an toàn lao động bao gồm những gì?

Nhân viên an toàn lao động là một trong số những vị trí rất quan trọng đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, xây dựng,... Đây là công việc dành cho những người am hiểu đầy đủ về các kiến thức an toàn lao động để thực hiện trách nhiệm giám sát, quản lý và đề xuất các phương án đảm bảo cho các vấn đề an toàn – vệ sinh, an ninh tại các môi trường lao động.

Công việc của nhân viên an toàn lao động bao gồm những gì?

Và nếu bạn đang quan tâm đến vị trí công việc này, muốn tìm hiểu về các công việc, yêu cầu đặt ra với nhân viên an toàn lao động ra sao, hãy cùng tiếp tục theo dõi nội dung trong phần dưới đây nhé!

1.1. Đảm bảo về vấn đề an toàn lao động, sức khỏe và vệ sinh môi trường của các dự án

Nhiệm vụ chính và quan trọng nhất của các nhân viên an toàn lao động hiện nay đó chính là thực hiện công việc đảm bảo về các vấn đề liên quan đến an toàn, sức khỏe của người lao động trong quá trình làm việc, các yếu tố môi trường khi thi công, sản xuất dự án. Cụ thể, công việc của nhân viên an toàn lao động trong nhiệm vụ này như sau:

- Tham gia vào việc xây dựng nên các biện pháp xử lý, giải quyết vấn đề an toàn lao động theo các dự án hay hoạt động sản xuất được giao.

Ví dụ như với lĩnh vực xây dựng, thi công các công trình thì nhân viên an toàn lao động sẽ làm nhiệm vụ xây dựng các biện pháp về an toàn thi công tại các công trường như khảo sát về các điều kiện thi công, thực hiện khoanh vùng cho các khu vực cảnh báo nguy hiểm, họp công tác với các bên nhà thầu để đưa ra các quy định về an toàn lao động cho các hoạt động tại công trường, tạo các hồ sơ an toàn và bố trí cụ thể các biển báo về khu vực đang thi công,...

Đảm bảo về vấn đề an toàn lao động, sức khỏe và vệ sinh môi trường của các dự án

- Nhân viên an toàn lao động sẽ là người thực hiện huấn luyện đội ngũ công nhân về an toàn công trường và trong hoạt động sản xuất, cấp thẻ ra vào cho những ai đủ điều kiện làm việc tại các môi trường nguy hiểm.

- Thường xuyên kiểm tra, giám sát về việc thực hiện theo đúng quy định an toàn lao động của các công nhân cũng như các thiết bị sản xuất trong nhà máy, công trường.

- Đưa ra các đề xuất cụ thể, chi tiết về biện pháp vệ sinh trong công nghiệp hay các vấn đề về vệ sinh công trường xây dựng.

- Khi có vấn đề, sự cố phát sinh xảy ra gây nguy hiểm đến người lao động thì nhân viên an toàn lao động cũng cần tham gia vào công tác sơ cứu khi cần thiết.

- Thực hiện kiểm soát một cách kỹ lưỡng, sát sao về chất lượng của các trang thiết bị phục vụ sản xuất, thi công, đề xuất về việc mua sắm thêm các đồ bảo hộ lao động cho công nhân trong quá trình làm việc.

Việc làm nhân viên an toàn lao động

Nhân viên an toàn lao động có trách nhiệm chính trong việc bảo vệ sức khỏe con người

1.2. Thực hiện công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ

Trong nhiệm vụ đảm bảo về công tác an ninh, trật tự và phòng chống cháy nổ xảy ra khi làm việc thì nhân viên an toàn lao động sẽ có trách nhiệm trong các vấn đề sau:

- Luôn phải đảm bảo về công tác bảo vệ, chú ý vấn đề an ninh trong khi làm việc tại các nhà máy, các công trường xây dựng, không gây mất trật tự, rối loạn và làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

- Thực hiện phương châm phòng chống cháy nổ xảy ra trong quá trình làm việc, triển khai các chương trình cụ thể về phòng chống cháy nổ trong lao động đối với các dự án, chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết để chống việc cháy nổ, giám sát về việc thực hiện của các công nhân trong quá trình làm việc.

Thực hiện công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ

- Bên cạnh đó, nhân viên an toàn lao động còn thường xuyên phải kiểm tra định kỳ về sự an toàn của các thiết bị phòng cháy nổ, mua thay thế hay xử lý để đảm bảo có thể sử dụng khi có vấn đề xảy ra.

Tuyển giám sát an toàn

1.3. Đưa ra các đề xuất về cải tiến các quy trình, thủ tục về việc an toàn lao động

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, nhân viên an toàn lao động cũng cần thường xuyên kiểm tra và phát hiện về các vấn đề hỏng hóc, những hạn chế, lỗ hổng có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả, chất lượng của hoạt động sản xuất, thi công công trình. Từ đó cần phải có những kiến nghị, đề xuất phù hợp về việc thay đổi các quy trình thực hiện, các thủ tục quan trọng, hồ sơ liên quan đến đảm bảo an toàn lao động.

Đưa ra các đề xuất về cải tiến các quy trình, thủ tục về việc an toàn lao động

Đây là công việc rất quan trọng giúp đảm bảo về hiệu quả hoạt động sản xuất, xây dựng cũng như sự an toàn cho các công nhân khi sử dụng các thiết bị máy móc trang thiết bị trong nhà máy và tại công trình.

việc làm nhân viên an toàn, cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn, nhanh tay nào!

1.4. Lập các báo cáo theo định kỳ gửi lên cấp trên

Cuối cùng, nhân viên an toàn lao động sẽ phải lập các báo cáo công việc để tổng kết lại toàn bộ những vấn đề gặp phải trong quá trình làm việc, các đề xuất, phương án mới cho việc cải thiện quy trình, chất lượng lao động và những kết quả có được so với kế hoạch công việc đã đề ra rồi gửi lên ban lãnh đạo cấp trên xem xét, nắm bắt tình hình.

Các báo cáo này cần thể hiện một cách chi tiết, đầy đủ nhất các số liệu cần thiết để quản lý, trưởng phòng hay giám đốc có thể đánh giá được hiệu quả công việc đã thực hiện như thế nào và đưa ra các đề xuất thay đổi hay tiếp tục phát huy các kế hoạch sao cho phù hợp nhất, nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả công việc cao mà vẫn phải an toàn lao động.

Lập các báo cáo theo định kỳ gửi lên cấp trên

Tham khảo: Việc làm nhân viên an toàn môi trường tại đây!

2. Trở thành nhân viên an toàn lao động cần những kỹ năng nào?

Công việc nhân viên an toàn lao động được đánh giá là khá vất vả và thường chỉ tuyển dụng nhiều với các đối tượng là nam hiện nay. Hơn nữa, các yêu cầu đưa ra đối với vị trí công việc này cũng khá cao, cụ thể bao gồm:

- Ứng viên tốt nghiệp từ bậc cao đẳng trở lên với các chuyên ngành liên quan đến sản xuất – kinh doanh, xây dựng, kỹ thuật, bảo hộ lao động,..., có kiến thức chuyên sâu, am hiểu về lĩnh vực liên quan đến bảo vệ an toàn lao động, ưu tiên những người có kinh nghiệm từ 2 năm trở lên trong nghề.

- Các ứng viên cần có khả năng giao tiếp và trình độ ngoại ngữ nhất là tiếng Anh tốt để có thể làm việc, giao tiếp được với nhiều đối tượng khách hàng, nhà đầu tư, trao đổi về vấn đề an toàn lao động khi làm việc hay thuyết trình các báo cáo công việc lên ban lãnh đạo cấp trên trong môi dự án hoạt động.

Xem thêm: Chi tiết nhất về so sánh lương tại timviec365.vn

Trở thành nhân viên an toàn lao động cần những kỹ năng nào?

- Yêu cầu ứng viên ở vị trí này cần phải có chứng chỉ an toàn lao động hay các bằng cấp khác về lĩnh vực an toàn lao động.

- Sức khỏe là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với một nhân viên an toàn lao động bởi tính chất công việc của họ là thường xuyên phải theo sát các quy trình sản xuất, di chuyển theo các công trình xây dựng, làm việc ngoài trời liên tục,... do đó nếu không có sức khỏe tốt thì sẽ khó có thể hoàn thành được công việc.

- Một nhân viên an toàn lao động cần phải có khả năng phát hiện, xử lý, giải quyết nhanh chóng các vấn đề, sự cố phát sinh xảy ra liên quan đến an toàn lao động cho các công nhân cũng như bản thân mình trong quá trình làm việc, đảm bảo không gây nguy hại đến tính mạng con người, các dự án công trình, sản phẩm sản xuất,...

- Hiểu biết về y học, có khả năng sơ cứu bệnh nhân cũng là một yếu tố rất quan trọng, cần thiết đối với một nhân viên an toàn lao động, giúp bảo vệ sức khỏe công nhân, người dân và chính mình khi có vấn đề gì xảy ra.

-...

Việc làm giám sát thi công

3. Mức lương và quyền lợi đối với nhân viên an toàn lao động

Làm việc ở vị trí nhân viên an toàn lao động, bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi hấp dẫn và xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Một trong số đó phải kể đến chính là mức lương khá tốt. Lương dành cho nhân viên an toàn lao động hiện nay trung bình dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng đối với những ai có từ 6 tháng – 1 năm kinh nghiệm. Còn với những ai đã có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên, thành thạo các kỹ năng chuyên môn, năng lực tốt thì sẽ có cơ hội nhận được mức lương lên đến 20 triệu đồng/tháng.

Mức lương và quyền lợi đối với nhân viên an toàn lao động

Bên cạnh đó, khi làm việc ở vị trí này, bạn cũng có cơ hội nhận được rất nhiều quyền lợi lớn bao gồm:

- Được làm việc ở môi trường chuyên nghiệp, được tham gia vào các khóa đào tạo chuyên môn, nâng cao các kỹ năng, kinh nghiệm, tiếp thu thêm nhiều kiến thức phục vụ công việc và cuộc sống, đồng thời cơ hội thăng tiến lên các vị trí như quản lý, trưởng phòng, giám đốc an toàn lao động,... cũng khá cao.

- Được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ, các chính sách về bảo hiểm (bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp,...) theo đúng quy định của Luật lao động bởi đây là một nghề cũng khá nguy hiểm, do đó các chế độ bảo vệ sức khỏe này là vô cùng cần thiết.

- Nhân viên an toàn lao động cũng sẽ được hưởng chính sách về ngày nghỉ cuối tuần, nghĩ lễ, Tết, nghỉ phép, được thưởng theo định của nhà nước, đi du lịch hàng năm cùng rất nhiều các quyền lợi hấp dẫn khác tùy vào từng doanh nghiệp khác nhau.

Tham khảo: Việc làm giám sát an toàn lao động dành cho bạn!

4. Cách tìm việc làm an toàn lao động hiệu quả nhất

Với những yêu cầu, tiêu chí tuyển dụng khá cao trên thì để tìm được một công việc trong lĩnh vực an toàn lao động thực tế không phải là điều quá dễ dàng đối với các ứng viên, nhất là với những bạn vừa tốt nghiệp và chưa có kinh nghiệm sẽ khó có thể tìm kiếm hay tiếp cận được các nguồn thông tin tuyển dụng khá ít ỏi này.

Tuy nhiên, một trong những giải pháp rất hữu hiệu dành cho các bạn để nhanh chóng có được thông tin việc làm nhân viên an toàn lao động đó là tìm kiếm trên các website tuyển dụng việc làm như timviec365.vn. Đây là trang web rất nổi tiếng giúp cho ứng viên có thể tìm được việc làm nhờ vào tích hợp các tính năng hiện đại trên nền tảng công nghệ 4.0.

Cách tìm việc làm an toàn lao động hiệu quả nhất

Theo đó, chỉ cần một vài thao tác đơn giản truy cập và đăng ký tài khoản hoàn toàn “free”, các bạn đã có thể rinh ngay được cơ hội việc làm về tay mình. Cụ thể, các bạn sẽ thực hiện theo các bước dưới đây:

- Truy cập vào website timviec365.vn trên công cụ tìm kiếm Google và đăng ký cho mình một tài khoản thành viên theo email.

- Tiếp đó, bạn sẽ được chuyển đến một giao diện chính của trang web với rất nhiều thông tin cũng các hướng dẫn tìm việc làm đơn giản, nhanh chóng.

- Bạn sẽ click vào phần “nhập tên công việc, vị trí...” để nhập công việc mình muốn tìm kiếm như “nhân viên an toàn lao động” rồi chọn “tìm kiếm” ở ngay phía dưới.

- Rất nhiều các thông tin tuyển dụng vị trí bạn tìm kiếm sẽ hiển thị lên và bạn chỉ cần đọc, lựa chọn những công việc mình ưng ý, cảm thấy phù hợp rồi nộp hồ sơ ứng tuyển online hoặc liên hệ theo yêu cầu của họ.

Cần tìm việc làm gấp

Như vậy, quá trình tìm việc làm nhân viên an toàn lao động đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết rồi. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc sẽ có thể nắm rõ được trọn bộ những thông tin về bản mô tả công việc nhân viên an toàn lao động để xác định và lựa chọn cho mình một vị trí việc làm tốt nhất trong tương lai.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về một mẫu mô tả công việc nhân viên an toàn lao động chuẩn và chi tiết nhất thì hãy click tải ngay file dưới đây để tham khảo nhé!

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN AN TOÀN LAO ĐỘNG.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-