Quay lại

Mô tả công việc nhân viên bán hàng showroom chính xác nhất!

Tác giả: Nga Nguyễn

Đi liền với sự phát triển, hưng thịnh trong nền kinh tế hiện đại ngày nay thì những công ty, tổ chức, doanh nghiệp khi cho ra mắt những sản phẩm hay chỉ đơn thuần là trưng bày bán sản phẩm cũng được họ chăm chút và đầu tư kĩ lưỡng. Chẳng hạn như việc trưng bày những sản phẩm tại showroom cũng là phương pháp tối ưu nhất, việc đó vừa nâng cao tính thẩm mỹ vừa nâng cao tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Vì thế để có thể thu hút được số lượng khách hàng mua bán sản phẩm thì những nhà đầu tư hay những nhà lãnh đảo phải đảm bảo được đội ngũ tư vấn bán hàng sản phẩm tại showroom một cách chuyên nghiệp và chu đáo. Vậy để biết được công việc đó là gì hãy đọc bài mô tả công việc của một nhân viên bán hàng showroom dưới đây của timviec365.vn để biết thêm những thông tin vô cùng hữu ích về nó nhé!

Việc làm bán hàng

1. Tìm hiểu kĩ những thông tin cơ bản về nhân viên bán hàng showroom là gì?

Nhân viên bán hàng chính là những bộ phận trực tiếp đảm nhận những trọng trách cao cả của công ty, bởi họ được coi như là bộ mặt của công ty. Nhân viên bán hàng sẽ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để giới thiệu và tư vấn những mặt hàng của công ty, góp phần đem lại doanh thu, lợi nhuận đến cho doanh nghiệp. Công việc nhìn sơ qua thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất để làm tốt được công việc này thì bạn cần phải nắm trong tay rất nhiều kĩ năng cần thiết mới có thể thu hút được khách hàng mua sản phẩm. Những địa điểm chính làm việc của nhân viên bán hàng thường là trong showroom để có thể dễ dàng nắm bắt được đối tượng khách hàng tư vấn và giới thiệu mặt hàng ( Showroom là phòng trưng bày sản phẩm, thường được thiết kế với diện tích khá rộng để có thể vừa trưng bày được sản phẩm vừa có lối đi dành cho khách hàng tham quan mua sắm).

Tìm hiểu kĩ những thông tin cơ bản về nhân viên bán hàng showroom là gì?

Nhân viên bán hàng tại showroom sẽ chủ yếu đảm nhận việc tư vấn và bảo quản sản phẩm, hướng dẫn khách hàng sử dụng những dịch vụ của doanh nghiệp đem lại.

Thị trường mua bán ngày càng trở nên gay gắt và cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết, vì thế những vị trí đóng vai trò là bộ mặt của doanh nghiệp luôn được nhà tuyển dụng quan tâm. Nhân viên bán hàng trong showroom được đánh giá là vị trí có tầm triển vọng lớn ở hiện tại và cả trong tương lai. Vậy để biết thêm về những công việc cụ thể liên quan đến nhân viên bán hàng trong showroom, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp nhé!

Xem thêm: Bạn đang muốn tìm công việc bán hàng? Nhanh tay click việc làm nhân viên bán hàng showroom để chọn cho mình một công việc như ý nhé!

2. Nhân viên bán hàng showroom phải đảm nhận những công việc cụ thể như thế nào?

2.1. Trực tiếp nhận và bảo quản, giữ gìn sản phẩm

Khi tiếp nhận hàng hóa không đơn thuần chỉ là kí vào biên bản nhận hàng là hoàn thành công việc mà bạn còn phải kiểm tra số lượng hàng đã đặt và đã giao như thỏa thuận và kiểm tra chất lượng sản phẩm xem có đảm bảo hay không vì nếu có những vấn đề phát sinh bạn sẽ là người trực tiếp báo cáo lên cấp trên để đưa ra những hướng xử lý nhanh chóng và kịp thời.

Nhân viên bán hàng showroom phải đảm nhận những công việc cụ thể như thế nào?

Cần chuẩn bị sẵn sổ và bút để ghi chép số lượng hàng hóa đã kí nhận và tình trạng hàng hóa vào trong sổ hoặc ghi trực tiếp vào biên bản để làm căn cứ.

Sau khi nhận hàng hoàn tất bạn sẽ có nhiệm vụ đưa hàng vào trong kho và cần tuân thủ những nguyên tắc mà công ty yêu cầu thực hiện. Ví dụ như những mặt hàng khi đưa vào trong kho cần phải sắp xếp theo thứ tự cái nào nhập trước – nhập sau và theo từng vị trí mà đã được quy định.

Giữ gìn cửa hàng, showroom luôn sạch sẽ cũng là những công việc cần thiết vì bạn sẽ là người trực tiếp đứng tại showroom để tư vấn cho khách hàng nên không thể nào để cửa hàng bẩn, bừa bộn làm mất mỹ quan của cửa hàng, đồng thời cũng gây những ác cảm hay những cái nhìn tiêu cực của khách hàng đến mặt bằng chung của cửa hàng.

2.2. Sắp xếp và trưng bày mặt hàng lên kệ, giá

Những yếu tố để có thể trở thành những nhân viên tư vấn bán hàng giỏi là bạn cần có tố chất thẩm mỹ hoặc ít nhất bạn cũng phải là một con người có góc nhìn tối giản không cần quá cầu kì, hoa mỹ. Sắp xếp sản phẩm sao cho đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng là yếu tố tiên quyết giúp cho mặt hàng của bạn trở nên đáng giá hay thấp hèn hơn. Những mặt hàng sẽ được quyết định về mức độ thẩm mỹ thông qua sự sắp xếp, bài trí của nhân viên bán hàng showroom.

Việc làm nhân viên tư vấn bán hàng

Sắp xếp và trưng bày mặt hàng lên kệ, giá

Thông qua việc trưng bày một cách thẩm mỹ sẽ giúp người xem có thể có những góc nhìn thiện cảm hơn về sản phẩm, đồng thời cũng giúp cho việc trưng bày hay lựa sản phẩm được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, thông thường những chủ cửa hàng thường sẽ có sơ đồ riêng để trưng bày sản phẩm, nhưng trong một số trường hợp nhân viên bán hàng showroom sẽ là người đảm nhận những công việc đó nên cần lưu ý đến vấn đề này.

2.3. Tư vấn và giới thiệu những mặt hàng tại showroom

Vai trò chính của một nhân viên bán hàng showroom là tư vấn và giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Đa số những khách hàng khi mua sản phẩm đều cần thông qua những lời gợi ý hay tư vấn để có được sự lựa chọn tối ưu hơn. Vì lẽ đó nên nhân viên bán hàng cần có được những kiến thức chuyên sâu về những mảng lĩnh vực cụ thể như làm đẹp, thời trang, mỹ phẩm, nội thật hay những đồ gia dụng. Mỗi một sản phẩm nhân viên bán hàng sẽ cần phải được trang bị những kiến thức chuyên sâu liên quan đến sản phẩm đó để có vừa đủ những kiến thức có thể tư vấn cho khách hàng. Công việc tư vấn bán hàng nhìn chung thì cũng không có gì là khó khăn nhưng để đảm nhận tốt công việc thì bạn cần có những kiến thức và sự khéo léo trong lời nói để có thể thu hút được những đối tượng khách hàng mua bán sản phẩm.

Việc làm nhân viên bán hàng nội thất

2.4. Vai trò xử lý những vấn đề, những khúc mắc, khiếu nại của khách hàng

Vai trò xử lý những vấn đề, những khúc mắc, khiếu nại của khách hàng

Thực tế không phải tất cả phi vụ giao dịch nào cũng thành công nên luôn xảy ra những vấn đề bất trắc không may ấp tợi và cần chúng ta bắt tay vào giải quyết, xử lý. Những trường hợp mà nhân viên bán hàng thường gặp phải đó là sản phẩm bị lỗi nên khách hàng đem đổi trả, khách hàng làm hỏng rách sản phẩm, khách hàng lấy cắp sản phẩm bị bắt gặp…với những vấn đề như vậy thì nhân viên bán hàng có mặt phải trực tiếp đưa ra những phương án xử lí kịp thời để tránh gây ra những hậu quả khôn lường. Tuy nhiên với những trường hợp khó giải quyết bạn không nên ôm đồn mà cần giao những vấn đề đó cho cấp trên để họ xử lí theo những biện pháp cao hơn.

Việc làm nhân viên bán hàng quần áo

3. Những tố chất hay những yêu cầu cơ bản để có thể trở thành nhân viên bán hàng showroom

Nhân viên bán hàng showroom cần có những kỹ năng hay những tố chất cơ bản để có thể trở thành những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và những kỹ năng đó bao gồm:

3.1. Những hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực, mặt hàng mình đang đảm nhiệm

Như đã nói ở trên, một nhân viên bán hàng showroom cần có được những kiến thức nhất định về mặt hàng mình đang bán. Trong một vài trường hợp nếu bạn không biết được những kiến thức cơ bản về mặt hàng mình giới thiệu thì rất khó có thể thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm, ví dụ nếu bạn đang bán hàng tại showroom ô tô mà bạn lại không biết chiếc ô tô này do nước nào sản xuất, phụ tùng của nó được sản xuất theo công nghệ nào và nó được cải biến so với những thế hệ khác những công nghệ tiến tiến gì? Những kiến thức tuy rằng vô cùng cơ bản nhưng lại góp phần giúp bạn có thêm được sự chuyên nghiệp của mình trong quá trình làm việc. Khi có được những kiến thức đó bán sẽ tự tin tư vấn để khách hàng nắm bắt được những thông tin vô cùng khái quát về mặt hàng bạn đang giới thiệu.

Tìm việc làm nhân viên bán hàng

Những tố chất hay những yêu cầu cơ bản để có thể trở thành nhân viên bán hàng showroom

3.2. Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng

Kĩ năng nói chuyện, giao tiếp không chỉ là yếu tố riêng cần thiết cho công việc này mà còn vô số những ngành nghề khác. Nói chuyện lưu loát, dễ nghe sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng và từ đó có thể thuyết phục họ mua sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh những trường hợp nói dai nói dại vì như thế có thể gây khó chịu cho người nghe, tốt nhất nên nói vừa đủ thể hiện những giá trị nổi bật nhất của sản phẩm. Nếu khách hàng có ý không muốn nghe nữa thì bạn nên để ý biết cách ngừng tư vấn hoặc nếu khách hàng có ý muốn tham khảo thêm những thông tin về sản phẩm thì bạn hãy tư vấn thật chi tiết và kèm theo đó những lời thuyết phục để họ có thể mua sản phẩm bên mình.

Tìm hiểu thêm: Những điều nên biết về lương nhân viên bán hàng hiện nay!

3.3. Biết cách lắng nghe khách hàng

Bên cạnh việc giao tiếp truyền đạt những thông tin cho khách hàng thì bạn cũng cần biết lắng nghe, đừng bao giờ thô lỗ cắt lời người khác vì như thế không thể hiện được con người bạn hiểu biết hơn chút nào hết mà chỉ thấy sự kém duyên trong con người bạn mà thôi. Hãy lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của mình để giúp họ giải quyết những vấn đề. Song song với vấn đề lắng nghe thì đức tính kiên nhẫn cũng là điểm thu hút và được những nhà tuyển dụng để ý mặc dù đây hoàn toàn không phải kĩ năng. Thực tế thì không phải khách hàng nào cũng dễ tính nên khi gặp phải những đối tượng khó tính bạn cần kiềm chế cơn giận dữ của mình và mỉm cười một cách thân thiện để có thể trấn áp được cảm xúc của mình.

Việc làm nhân viên kinh doanh ô tô

4. Những địa chỉ có thể ứng tuyển vị trí nhân viên showroom mà bạn cần biết

Nhân viên bán hàng showroom được tuyển với số lượng tương đối lớn hàng năm nên bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để thử sức làm việc tại những môi trường khác nhau. Nhưng để biết cách tìm việc làm showroom tại đâu thì hãy theo dõi tiếp cùng chúng tôi nhé.

Ngoài những trang mạng xã hội hay phương tiện thông tin đại chúng thì giờ đây chúng tôi đã cho ra mặt những ứng cử viên tiềm năng trang web tuyển dụng uy tín và chất lượng timviec365.vn, vậy tại sao chúng ta phải lựa chọn trang web này đê tìm việc thì hãy điểm qua những lí do chính sau đây để biết được lí do tại sao bạn nên lựa chọn:

Những địa chỉ có thể ứng tuyển vị trí nhân viên showroom mà bạn cần biết

- Tính đến thời điểm hiện nay thì timviec365.vn đã kết hợp với hơn 400.000 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước có nhu cầu tuyển dụng nhân viên ở nhiều vị trí khác nhau từ nhân viên phục vụ cho đến giám đốc, quản lí. 2 triệu người đã thoát khỏi thất nghiệp sau khi tìm đến trang web và mỗi ngày có hơn 70.000 tin tuyển dụng, hơn một nửa trong số ý là những tin tuyển dụng liên quan đến bán hàng, tư vấn sản phẩm.

- Bên cạnh đó những bản mô tả công việc cũng được trang web cập nhật một cách đầy đủ và chi tiết giúp bạn có thêm những hiểu biết cũng như những kiến thức để có thể ứng tuyển vào công việc mà mình mong muốn.

Việc làm

Hy vọng rằng với những thông tin liên quan đến “ Mô tả công việc nhân viên bán hàng showroom” thì bạn đã có những kiến thức hay những thông tin cơ bản để tự tin ứng tuyển vào vị trí công việc. Chúc bạn đưa ra được những lựa chọn sáng suốt cho công việc của bản thân mình và chúc bạn may mắn nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-