Quay lại

[Nắm bắt] Bản mô tả công việc nhân viên hiện trường Logistics

Tác giả: Hồng Nguyễn

Nhân viên hiện trường Logistics – một vị trí có lẽ còn khá xa lạ đối với các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, đây lại được đánh giá là việc làm có triển vọng với rất nhiều cơ hội hấp dẫn. Vậy hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về thông tin mô tả công việc nhân viên hiện trường Logistics bao gồm những gì? Tiêu chí tuyển dụng và các quyền lợi dành cho vị trí này ra sao trong bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Xuất - nhập khẩu

1. Bạn đã hiểu về công việc nhân viên hiện trường Logistics là gì chưa?

Nhân viên hiện trường Logistics hay còn được biết đến với cái tên “nhân viên OPS” – là những người đảm nhiệm công việc giao nhận ở hiện trường tại các cơ sở doanh nghiệp Logistics, các cảng xuất – nhập khẩu.

Bạn đã hiểu về công việc nhân viên hiện trường Logistics là gì chưa?

Đây là vị trí công việc rất quan trọng trong lĩnh vực xuất – nhập khẩu hiện nay, thực hiện công việc liên quan đến giao – nhận các loại chứng từ, các thủ tục cần thiết để hàng hóa được lưu thông một cách suôn sẻ nhất.

Hiện nay, vị trí nhân viên hiện trường Logistics được tuyển dụng khá nhiều tại các doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực xuất – nhập khẩu. Và nếu bạn đang quan tâm đến công việc này thì đừng rời mắt khỏi bài viết để cập nhật ngay những thông tin hữu ích về mẫu mô tả công việc nhân viên hiện trường Logistics nhé!

Tham khảo: Lương logistic tại đây!

2. Giúp ứng viên nắm bắt ngay trọn bộ mô tả công việc nhân viên hiện trường Logistics

Công việc của nhân viên hiện trường Logistics tùy vào từng doanh nghiệp hay các cơ sở hoạt động xuất – nhập khẩu mà sẽ quy định khác nhau. Tuy nhiên, theo tính chất chung của vị trí này thì các nhân viên hiện trường Logistics sẽ đảm nhiệm các công việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục xuất – nhập khẩu cụ thể như sau:

- Trách nhiệm của nhân viên hiện trường Logistics chính là cần phải giao hoặc nhận toàn bộ các loại chứng từ về nhập hàng, xuất hàng từ các bộ phận liên quan. Ngoài ra, làm việc ở vị trí này, bạn sẽ còn cần phảo chịu trách nhiệm về các vấn đề có liên quan đến các thủ tục cần thiết phục vụ cho hoạt động xuất – nhập hàng hóa cho doanh nghiệp như là các thủ tục về thuế, giấy tờ khai báo hải quan,…

Giúp ứng viên nắm bắt ngay trọn bộ mô tả công việc nhân viên hiện trường Logistics

- Các nhân viên hiện trường Logistics là người sẽ đảm nhiệm công việc liên hệ đến khách hàng hay các nhà cung cấp vân chuyển để hoàn thành về thủ tục cho việc xuất hay nhập các lô hàng sắp tới, đảm bảo cho quá trình xuất – nhập khẩu hàng hóa được diễn ra một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

- Đảm nhiệm công việc về giao nhận các lệnh xuất hàng, nhâp hàng, đồng thời thực hiện công việc giao – nhận hàng hóa đến các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, khách hàng khi có yêu cầu.

- Nhân viên hiện trường Logistics cũng thường xuyên nhận các yêu cầu từ các bộ phận khác như là sales, docs,… để đến các cơ quan thuế, luật làm các thủ tục cần thiết, các chứng từ quan trọng cho hoạt động xuất – nhập khẩu hàng hóa.

- Đây cũng là vị trí thường xuyên cần liên hệ, làm việc với khách hàng về những vấn đề liên quan đến vận chuyển hàng hóa, hướng dẫn chi tiết, cụ thể các bước, thao tác để khách hàng hoàn thành được các thủ tục, các tài liệu, giấy tờ cần thiết phục vụ cho việc xuất – nhập khẩu hàng hóa.

Việc làm nhân viên hiện trường xuất nhập khẩu

Nhân viên hiện trường Logistics làm rất nhiều công việc khác nhau

- Trực tiếp điều phối các hoạt động về bốc, dỡ, đóng gói hàng hóa, vận chuyển các đơn hàng từ kho, từ các container đến khách hàng hay các khu vực phù hợp theo chỉ định của cấp trên.

- Nhân viên hiện trường Logistics cũng là người sẽ quản lý, giám sát toàn bộ các hoạt động liên quan đến sự thay đổi số lượng hàng hóa tại các kho của doanh nghiệp.

- Thực hiện công việc liên hệ, làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan đến lĩnh vực xuất – nhập khẩu hàng hóa, đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp cũng như khách hàng như là các cơ quan bảo hiểm, kiểm dịch, giám định, hun trùng,… và hoàn thành các thủ tục liên quan.

- Làm nhiệm vụ đổi lệnh, lấy lệnh trên các hang tàu, cảng bãi theo tiêu chuẩn tùy thuộc vào từng loại hình tờ khai báo hải quan.

- Lập các báo cáo công việc hàng ngày, tuần tổng kết quá trình làm việc, các vấn đề xảy ra, khó khăn, vướng mắc hay đề xuất cần thiết và gửi lên cấp trên xem xét, phê duyệt cũng như điều chỉnh phù hợp cho các hoạt động tiếp theo.

- Bên cạnh đó, nhân viên hiện trường cũng thực hiện một số công việc khác trong phạm vi của mình từ sự chỉ đạo của cấp trên,…

Tuyển dụng nhân viên logistics

Nhân viên hiện trường Logistics đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp

3. Để trở thành nhân viên hiện trường Logistics cần đáp ứng tiêu chí nào?

Có thể thấy, khối lượng công việc của nhân viên hiện trường Logistics hiện nay là khá lớn. Do đó, yêu cầu đặt ra cho vị trí công việc này cũng khá cao. Tùy vào từng doanh nghiệp với quy mô hoạt động cũng như nhu cầu về công việc khác nhau mà sẽ đưa ra những tiêu chí riêng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ứng tuyển và làm việc ở vị trí nhân viên hiện trường Logistics này thì cần phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như sau:

- Cần tốt nghiệp từ bậc đại học trở lên ở các chuyên ngành có liên quan đến lĩnh vực xuất – nhập khẩu, kế toán, luật,…

- Ứng viên cần có am hiểu sâu rộng về các kiến thức chuyên môn về chứng từ xuất – nhập khẩu, hiểu về những quy định hiện hành trong lĩnh vực này, nắm bắt được tính chất của các công việc, loại hình trong lĩnh vực xuất – nhập khẩu hàng hóa, có kiến thức về các điều luật, các công ước quốc tế liên quan,…

- Bạn cần đảm bảo có kiến thức về nghiệp vụ cần thiết cho công việc cùng những quy định có liên quan đến lĩnh vực xuất – nhập khẩu.

Để trở thành nhân viên hiện trường Logistics cần đáp ứng tiêu chí nào?

- Làm việc trong vị trí này cũng như trong lĩnh vực xuất – nhập khẩu đòi hỏi bạn cần có trình độ ngoại ngữ tốt, đặc biệt là giao tiếp tiếng Anh thành thạo để có thể làm việc với nhiều đối tác, khách hàng quốc tế.

- Kỹ năng giao tiếp chắc chắn là yếu tố quan trọng trong tất cả các công việc nói chung và việc làm nhân viên hiện trường Logistics nói riêng. Bởi nhiệm vụ chính của vị trí này là thường xuyên cần làm việc, trao đổi với khách hàng, các cơ quan, tổ chức để hoàn tất thủ tục, giấy tờ,… cần thiết cho hoạt động xuất – nhập khẩu. Do đó, bạn cần có khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng, mạch lạc, có khả năng xử lý linh hoạt trong giao tiếp để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

- Nhân viên hiện trường Logistics cần có khả năng kiểm tra, thu thập cũng như cập nhật liên tục các thông tin mới và cần thiết nhất phục vụ cho công việc của mình trong xuất – nhập khẩu hàng hóa như là sự thay đổi các quy định về thủ tục hải quan, luật pháp, yêu cầu về các loại giấy tờ,…

- Để làm việc tốt trong vị trí này, bạn cũng cần biết tuân thủ thật tốt những quy tắc về ứng xử, quy trình an toàn lao động, khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề nhanh chóng, làm việc có trách nhiệm và khả năng chịu được áp lực lớn,…

Việc làm nhân viên xuất nhập khẩu

4. Bật mí mức lương và những quyền lợi hấp dẫn dành cho vị trí nhân viên hiện trường Logistics

4.1. Mức lương đối với vị trí nhân viên hiện trường Logistics cao không?

Mức lương đối với vị trí nhân viên hiện trường Logistics cao không?

Mức lương dành cho nhân viên hiện trường Logistics hiện nay được đánh giá là khá ổn và tùy vào từng doanh nghiệp khác nhau sẽ đưa ra mức lương khác nhau. Tuy nhiên, theo thống kê chung thì mức lương trung bình quy định cho vị trí công việc này như sau:

- Đối với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm và mới làm việc trong nghề này khoảng dưới 1 năm thì lương khởi điểm sẽ dao động trong khonagr 6 – 9 triệu đồng/tháng, có thể cao hơn tùy thuộc vào các khoản phụ cấp hay thưởng hiệu suất công việc.

- Còn với những ai đã làm việc từ 2 năm trở lên thì mức lương sẽ khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng + các khoản phụ cấp và thưởng thì có thể sẽ đạt đến 18 – 20 triệu đồng/tháng.

- Nếu như bạn có năng lực và có thể sắp xếp công việc và nhận làm cho nhiều doanh nghiệp thì mức thu nhập hàng tháng sẽ đạt đến con số khá khủng.

4.2. Chia sẻ về những quyền lợi được hưởng khi làm nhân viên hiện trường Logistics

Bên cạnh mức lương khá hấp dẫn thì khi làm việc ở vị trí nhân viên hiện trường Logistics, bạn cũng nhận được rất nhiều các quyền lợi khá như là:

- Môi trường làm việc trong lĩnh vực xuất – nhập khẩu rất năng động, luôn hoạt động không ngừng nghỉ tạo điều kiện thuận lợi để bạn có thể học hỏi, mở rộng kiến thức, trau dồi các kỹ năng, kinh nghiệm bổ ích cho bản thân để phục vụ cho công việc cũng như trong cuộc sống.

- Có cơ hội để có thể thăng tiến lên các vị trí chức vụ cao hơn như là giám sát hiện trường Logistics, quản lý, trưởng phòng, giám đốc,… nếu như bạn có năng lực và có sự cố gắng, phấn đấu trong quá trình làm việc.

Chia sẻ về những quyền lợi được hưởng khi làm nhân viên hiện trường Logistics

- Cũng như các vị trí công việc khác trong lĩnh vực xuất – nhập khẩu, làm nhân viên hiện trường Logistics, bạn sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi của người lao động theo quy định mà nhà nước đã đưa ra bao gồm: tham gia các loại bảo hiểm, làm việc trong giờ hành chính, nghỉ ngày cuối tuần, các ngày lễ, Tết, được hưởng lương tháng 13, được thưởng ngày lễ, tham gia các hoạt động du lịch, party,… theo các chính sách mà công ty đã quy định,…

Và còn rất nhiều những điều hấp dẫn khác đang chờ đón bạn ở vị trí nhân viên hiện trường Logistics. Còn chờ đợi chi mà không ngay lập tức tìm kiếm, ứng tuyển cho mình một vị trí công việc nhân viên hiện trường Logistics thôi nào!

Tìm việc làm

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ hữu ích và giúp các bạn có thể hiểu rõ về mô tả công việc nhân viên hiện trường Logistics hiện nay như thế nào? Chúc các bạn may mắn và thành công trên con đường tìm kiếm việc làm cũng như phát triển sự nghiệp của mình.

Đừng quên click ngay file dưới đây để hình dung và hiểu rõ hơn về mẫu mô tả công việc nhân viên hiện trường Logistics chi tiết, đầy đủ nhất nhé!

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HIỆN TRƯỜNG LOGISTICS.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-