Quay lại

[Download] Mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Tác giả: Hồng Nguyễn

Trong quá trình tìm kiếm việc làm, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ quan tâm, tìm hiểu về mẫu mô tả công việc của vị trí đó như thế nào trước khi ứng tuyển. Vậy đối với vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế thì nhiệm vụ chính sẽ là gì? Hãy cùng đọc ngay bài viết của timviec365.vn dưới đây để nắm rõ về các thông tin trong mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế nhé!

Việc làm Nhân viên kinh doanh

1. Tìm hiểu chung về công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Kinh doanh thiết bị y tế là công việc đang khá “hot” hiện nay bởi nhu cầu tuyển dụng lớn cùng những cơ hội hấp dẫn, vì vậy nếu đang tìm việc nhân viên kinh doanh bạn cũng có thể tham khảo lựa chọn này. Đây là những người sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc tạo ra các mối quan hệ, sự kết nối chặt chẽ giữa các doanh nghiệp sản xuất thiết bị, vật tư y tế, các công ty xuất – nhập khẩu về các thiết bị này với các bệnh viên, cơ sở y tế.

Tìm hiểu chung về công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Công việc này yêu cầu các nhân viên kinh doanh sẽ phải giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm cho khách hàng, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Vậy cụ thể một mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế bao gồm những nội dung, thông tin như thế nào? Cùng tìm kiếm đáp án trong phần dưới đây của bài viết nhé!

Tìm hiểu thêm: Những thông tin chính xác về lương nhân viên kinh doanh tại đây!

2. Chi tiết về mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là vị trí công việc rất quan trọng, đóng vai trò không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết bị - vật tư y tế hiện nay. Đây có thể xem là bộ phận then chốt mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Do đó, khối lượng công việc của họ sẽ khá lớn, cụ thể bao gồm:

- Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế sẽ là người tìm kiếm, tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng, những cá nhân, tổ chức, cơ sở y tế,... có nhu cầu sử dụng các thiết bị y tế để giới thiệu, quảng bá về sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.

- Sau khi đã tìm kiếm được nguồn khách hàng thì sẽ tiến hành phân chia, sắp xếp lại hệ thống theo từng khu vực địa lý, lên các kế hoạch để gặp gỡ khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện mà hiệu quả.

Việc làm nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Chi tiết về mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

- Trực tiếp liên hệ với các khách hàng, cụ thể ở đây là các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế hay cả các cá nhân có nhu cầu sử dụng thiết bị y tế để trao đổi, tư vấn và sắp xếp các cuộc gặp mặt với khách hàng.

- Lên các kế hoạch về việc tư vấn, thuyết phục khách hàng để họ có thể đồng ý ký kết hợp đồng trong buổi gặp mặt. Đây là việc làm rất quan trọng giúp các nhân viên kinh doanh, thể hiện sự chuyên nghiệp và giúp cho quá trình đàm phán với khách hàng trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

- Gặp gỡ các đối tượng khách hàng để giới thiệu, tư vấn cụ thể hơn về các tính năng của thiết bị y tế mà họ đang quan tâm, thuyết trình về các sản phẩm và thuyết phục khách hàng tin tưởng, đồng ý ký kết hợp đồng với doanh nghiệp.

- Chuyển các đơn hàng đã ký được đến ban lãnh đạo, bộ phận sản xuất để họ tiếp nhận và thực hiện sản xuất, đóng gói và gửi hàng đi.

- Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế sẽ cần đảm bảo luôn phải chăm sóc khách hàng thật tốt cả trước, trong và sau khi ký kết hợp đồng, tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp, khiến họ trở thành những khách hàng thân thiết và tin tưởng, sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp lâu dài.

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế là người mang lại khách hàng cho doanh nghiệp

- Công việc của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế còn bao gồm hướng dẫn về cài đặt các thiết bị, hỗ trợ về quá trình thử nghiệm cho khách hàng về các sản phẩm đó.

- Thường xuyên điều tra thị trường, cập nhật về tình hình giá cả, các yếu tố cạnh tranh của đối thủ để làm căn cứ xác định cho sản phẩm của doanh nghiệp, đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý mà vẫn có lợi nhuận.

- Liên tục cập nhật về sự phát triển, biến đổi xu hướng của thị trường, nhu cầu của khách hàng, từ đó lập báo cáo lên ban lãnh đạo, đề xuất cải thiện về việc tạo ra các sản phẩm mới ngày một tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu cấp thiết trong ngành y tế.

- Thường xuyên tìm hiểu và kiểm tra về chất lượng của các sản phẩm được sử dụng như thế nào sau khi đã bán cho khách hàng, thu thập các thông tin về nhu cầu của họ cũng như các vấn đề có liên quan đến sản phẩm sau khi được sử dụng, từ đó báo cáo và yêu cầu về việc hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm.

Trách nhiệm của nhân viên kinh doanh thiết bị y tế vô cùng lớn

- Xử lý, giải quyết một cách nhanh chóng, kịp thời các vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh, buôn bán thiết bị y tế, đặc biệt là những phản hồi, khiếu nại của khách hàng trong quá trình sử dụng các thiết bị đó.

- Quản lý về đơn hàng bao gồm các thông tin sản xuất, lên đơn, vận chuyển và nhận hàng một cách chi tiết, cụ thể, đảm bảo hàng hóa được đến tay khách hàng theo yêu cầu.

- Phối hợp với một số bộ phận khác để đưa ra các chiến lược mới thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt hơn, mang lại doanh thu cao và quá trình hoạt động của doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt hơn.

- Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cũng làm một số công việc liên quan khác theo yêu cầu từ cấp trên.

3. Yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế hiện nay đang ngày càng có nhu cầu tuyển dụng lớn trong các doanh nghiệp. Đây là vị trí không đặt ra quá nhiều tiêu chí về trình độ học vấn hay chuyên môn trong ngành y, song để có thể làm tốt được công việc này thì bạn cũng cần đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu cần thiết sau đây:

- Ứng viên cần tốt nghiệp từ bậc cao đẳng trở lên theo các chuyên ngành liên quan đến ngành y như là điều dưỡng, y sinh, dược,...

- Am hiểu về các kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực này, cụ thể là các thiết bị - vật tư y tế cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được mức độ phù hợp của ứng viên như thế nào. Đây là lợi thế đối với các bạn đã được đào tạo chuyên sâu về ngành y ở các trường đại học, cao đẳng.

Việc làm Vật tư - Thiết bị

Yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

- Yêu cầu cần có kinh nghiệm trong mảng kinh doanh các thiết bị vật tư – y tế từ 1 – 2 năm thì mới có thể hoàn thành tốt công việc này.

- Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cần sử dụng thành thạo tin học văn phòng bao gồm các công cụ Excel, Word, Powerpoint, Outlook, các phần mềm trực tuyến,... bởi họ sẽ phải thường xuyên quản lý về hệ thống khách hàng trên phần mềm, lập các báo cáo kinh doanh, thuyết trình,...

- Làm việc ở vị trí nhân viên kinh doanh, bạn sẽ phải có khả năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng đàm phán tốt bởi tính chất công việc là thường xuyên phải gặp gỡ, làm việc với các khách hàng, đối tác, thuyết phục họ ký kết hợp đồng,... do đó đây sẽ là tiêu chí quan trọng để có thể đánh giá về sự phù hợp của ứng viên đối với công việc này như thế nào.

- Khả năng tổ chức, sắp xếp công việc khoa học là điều cần thiết đối với nhân viên kinh doanh thiết bị y tế. Vì đối với vị trí này, khối lượng công việc sẽ rất lớn, có rất nhiều khách hàng, chính vì vậy, cần biết sắp xếp các đầu công việc hợp lý, giải quyết được các vấn đề cần thiết, quan trọng trong công việc theo nhiệm vụ được giao.

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế cần có các kỹ năng chuyên môn tốt

- Kỹ năng chăm sóc khách hàng chắc chắn là một yếu tố không thể thiếu đối với nhân viên kinh doanh thiết bị y tế bởi khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất giúp mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp và chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu mà một nhân viên kinh doanh phải làm để duy trì và phát triển các mối quan hệ lâu dài.

- Bên cạnh đó, khả năng chịu được áp lực công việc cũng rất cần thiết nếu bạn muốn làm việc và gắn bó với vị trí nhân viên kinh doanh lâu dài. Vì thực tế khối lượng công việc không nhỏ, các áp lực từ doanh số, doanh nghiệp, khách hàng,... sẽ luôn xảy ra. Chính vì vậy cần đảm bảo bạn là người có khả năng giải quyết được các vấn đề, bình tĩnh và sắp xếp công việc làm sao để giảm bớt các áp lực trong công việc của mình.

4. Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế được hưởng những quyền lợi gì?

Từ xưa đến nay, kinh doanh là thị trường luôn diễn ra rất sôi nổi và không ngừng phát triển. Do đó, làm việc trong lĩnh vực này, bạn sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều quyền lợi hấp dẫn, cụ thể đó là:

- Được làm việc trong một môi trường năng động, luôn có sự biến đổi không ngừng, giúp bạn có thể nhanh chóng cập nhật, tiếp thu những điều mới mẻ, tân tiến, hiện đại nhất theo xu hướng thời đại. Đây cũng là cơ hội để các bạn có thể học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm cùng các kỹ năng cần thiết cho công việc và cuộc sống hàng ngày của mình.

- Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế sẽ có cơ hội được trải nghiệm với các thiết bị hiện đại, có ích cho sức khỏe, hiểu được về các phương pháp tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình.

Việc làm Y tế - Dược

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế được hưởng những quyền lợi gì?

- Bởi tính chất công việc là thường xuyên được làm việc, gặp gỡ với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, do đó cơ hội để các bạn có thể xây dựng, phát triển các mối quan hệ xã hội tốt đẹp là vô cùng lớn.

- Cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp ở công việc này cũng rất lớn. Nếu bạn chăm chỉ làm việc, cố gắng và là những nhân viên xuất sắc thì sẽ cơ hội để đạt được các vị trí cao như quản lý, trưởng phòng, giám đốc kinh doanh,...

- Thu nhập hấp dẫn chắc chắn là một trong những quyền lợi lớn đối với nhân viên kinh doanh thiết bị y tế. Lương cơ bản cho vị trí này trung bình sẽ dao động từ 7 – 9 triệu đồng/tháng + thưởng doanh số, thưởng vượt chỉ tiêu,... thì tổng thu nhập có thể lên đến 15 – 20 triệu đồng/tháng hoặc cao hơn tùy theo từng dự án, hợp đồng ký kết được.

Với những quyền lợi trên thì việc ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh y tế chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn, nhất là những bạn trẻ năng động và có tính cách hướng ngoại.

5. Địa chỉ tìm kiếm việc làm nhân viên kinh doanh thiết bị y tế hiệu quả nhất

Bạn đang có nhu cầu tìm cho mình một công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế? Tuy nhiên, bạn lại gặp vấn đề trong quá trình tiếp cận nguồn thông tin tuyển dụng cũng như kinh nghiệm ứng tuyển việc làm?

Vậy thì chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một bí quyết tìm kiếm việc làm nhân viên kinh doanh thiết bị y tế hiệu quả nhất thông qua website timviec365.vn. Đây được đánh giá là một trong những trang web tuyển dụng uy tín, chất lượng số 1 Việt Nam với các tính năng ưu việt dành cho ứng viên và nhà tuyển dụng. Tại đây, bạn có thể tham khảo rất nhiều việc làm nhân viên kinh doanh tại tp hcm và các tỉnh thành khác và ứng tuyển ngay vị trí thích họ.

Địa chỉ tìm kiếm việc làm nhân viên kinh doanh thiết bị y tế hiệu quả nhất

Tại đây, các bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác vô cùng đơn giản, nhanh chóng là đã có thể tìm được ngay những thông tin việc làm hấp dẫn nhất như sau:

- Đầu tiên, các bạn sẽ truy cập vào trang web của timviec365.vn.

- Tiếp đó, trên màn hình sẽ hiện lên các thông tin hướng dẫn, bạn sẽ click vào phần “chọn tên công ty, vị trí,...” và nhập “nhân viên kinh doanh thiết bị y tế” rồi chọn “tìm kiếm”.

- Rất nhiều những thông tin về vị trí công việc này sẽ hiện lên ở các doanh nghiệp, khu vực, tỉnh thành khác nhau để bạn lựa chọn.

- Các bạn có thể gửi CV xin việc qua email mà nhà tuyển dụng cung cấp hoặc tạo cho mình một mẫu CV online để nộp hồ sơ trực tuyến ngay trên trang web.

Như vậy, để tìm được một công việc kinh doanh thiết bị y tế không còn quá khó khăn rồi phải không? Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn nắm rõ được các thông tin chi tiết, cụ thể về mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế. Từ đó, chúc các bạn nhanh chóng có được một việc làm phù hợp với bản thân và đạt được nhiều thành công lớn trong con đường sự nghiệp mà mình lựa chọn.

Download ngay mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh online theo file dưới đây để tham khảo nhé!

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH THIẾT BỊ Y TẾ.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-