Quay lại

[Cập nhật] Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh vật tư

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Trước tình hình công việc kinh doanh đang “lên ngôi” trong tất cả các công việc, muốn trở thành một nhân viên kinh doanh vật tư chuyên nghiệp trước tiên bạn cần phải có sự hiểu hiểu biết nhất định về việc làm này. Dưới đây là bài viết mô tả công việc nhân viên kinh doanh đầy đủ và chi tiết nhất dành cho những ai đang quan tâm, hãy theo dõi đến hết nhé.

Việc làm Vật tư - Thiết bị

1. Bạn biết gì về nhân viên kinh doanh vật tư?

Nhân viên kinh doanh vật tư chính là người thực hiện nhiệm vụ kinh daonh các sản phẩm là vật tư, trong đó có thể là vật tư y tế, vật tư xây dựng hay vật tư dùng trong sản xuất sản phẩm, hàng hoá,... Cũng giống như những nhân viên kinh doanh khác, nhân viên kinh doanh vật tư có vai trò khá quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Bạn biết gì về nhân viên kinh doanh vật tư?

Hiện nay, thị trường lao động đang “đổ xô” vào vị trí nhân viên kinh doanh và nhất là nhân viên kinh doanh vật tư bởi vì đây là những sản phẩm mà người tiêu dùng có nhu cầu tiêu dùng khá lớn. 

Nhưng trước tiên để làm tốt vị trí này các bạn cần phải nắm bắt được những nhiệm vụ mà mình phải thực hiện sau khi đảm nhận vị trí nhân viên kinh doanh này, theo dĩ phàn dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Gợi ý: Cách tốt nhất để biết lương nhân viên kinh doanh có cao không.

2. Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh vật tư cho những ai chưa biết

Một nhân viên kinh doanh vật tư sẽ đmả nhiệm rất nhiều công việc khác nhau và phục vụ cho mục tiêu chính đó là bán được càng nhiều sản phẩm vật tư càng tốt, tăng doanh số, doanh thu cho công ty, hãy cùng tôi theo dõi nội dung sau đây để biết chi tiết công việc của nhân viên kinh doanh vật tư là gì nhé:

Tìm hiểu thị trường và nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Trước tiên, hãy giả sử bạn đang đảm nhiệm công việc nhân viên kinh doanh vật tư, vậy muốn bán được hàng bạn cần phải làm gì?

Để bán được nhiều sản phẩm, trước hết bạn cần phải bỏ thời gian đi tìm hiểu thị trường và khách hàng tiềm năng của mình xem họ là ai, họ đang có nhu cầu sử dụng những snar phẩm như thế nào, và địa bàn nào là có nhiều người có nhu cầu nhất,... tất cả những điều đó bạn càng tìm hiểu chi tiết càng giúp bạn đánh giá và đưa ra kế hoạch bán hàng hiệu quả.

Lên kế hoạch bán hàng sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả nhất

Sau khi tìm hiểu được thị trường và nhu cầu của khách hàng, bạn cần phải lên một bản kế hoạch thật là chi tiết và cụ thể để giảm thiểu những rủi ro nghề nghiệp xảy ra.

Việc làm nhân viên vật tư

Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh vật tư cho những ai chưa biết

Kế hoạch cần phải được phân tích kỹ càng từng chi tiết và hành động nhỏ để quá trình thực hiện chiến lược bán hàng không bị mắc những lỗi không đáng có.

Bạn cần phải nhớ, kế hoạch bán hàng cần phải nếu chi tiết đối tượng khách hàng tiềm năng là những ai, thực hiện chiến lược ở những địa bàn nào, mức tiêu thụ danh số bao nhiêu là đạt chỉ tiêu thậm chí còn phải nêu cụ thể từng khoản chi phí chi cho các chiến lược bán hàng và quảng cáo,...

Tư vấn những thông tin sản phẩm mà khách hàng đang có nhu cầu

Sau khi xác định được tệp khách hàng mục tiêu, bạn sẽ tiếp cận và giới thiệu những sản phẩm vật tư của mình. Tuỳ từng nhu cầu của mỗi khách hàng khác nhau nên bạn sẽ tư vấn cho họ những sản phẩm khác nhau.

Một điều lưu ý nhỏ dành cho bạn đó chính là bạn càng tư vấn sản phẩm sát với nhu cầu sử dụng của khách hàng thì bạn càng có cơ hội tăng doanh thu của mình một cách đáng kể. Để làm được điều này bạn cần phải nắm bắt được tâm lý mua hàng của người tiêu dùng.

Tiến hành ký kết hợp đồng khi giao dịch thành công

Nếu khách hàng đã đồng ý sử dụng sản phẩm của bạn thì bạn cần chuẩn bị hợp đồng mua bán, trong đó ghi rõ những điều kiện thoả thuận và có chữ ký xác nhận của đại diện hai bên.

Hợp đồng là minh chứng nếu có chanh chấp và kiện tụng xảy ra đối với sản phẩm hàng hoá vật tư được giao dịch vì vậy hai bên sẽ có trách nhiệm giữ và bảo quan giấy tờ này cẩn thận, nếu làm mất có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Chăm sóc khách hàng sau bán và giữ mỗi quan hệ

Sau khi giao dịch thành công, nhân viên kinh doanh vật tư sẽ vẫn có trách nhiệm giữ liên lạc với khách hàng của mình để có thể hỗ trợ và tư vấn cho họ cách sử dụng cũng như là tư vấn về các sản phẩm khác nếu như họ có nhu cầu.

Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh vật tư cho những ai chưa biết

Việc giữ quan hệ với khách hàng dường như đã trở thành thói quen của hầu hết nhân viên kinh doanh bởi vì nó có tác dụng rất lớn trong việc tạo doanh thu cho họ. Biết đâu trong tương lai những khách hàng cũ lại trở thành khách hàng mới và biết đâu được có thể họ lại là những người giới thiệu khách hàng mới cho bạn thì sao,... Chính vì vậy bạn cần phải giữ vững và phát triển các mối quan hệ rộng rãi để quảng bá thương hiệu của mình, cnafg nhiều người biết đến cơ hội tăng doanh số càng cao.

Báo cáo kết quả kinh doanh đối với mỗi sản phẩm vật tư

Kết thúc chiến dịch bán hàng, bạn cần liệt kê doanh số của từng loại vật tư và đánh giá chúng so với cùng kỳ năm trước hoặc là với những chiến dịch trước xem có đạt hiệu quả cao hơn hay không.

Nêu ra những ưu và nhược điểm của chiến dịch lần này và báo cáo lên cấp trên. Dựa vào báo cáo kết quả kinh doanh này mà nhà quản lý sẽ biết được năng lực của bạn đến đâu, nếu hoàn thành xuất sắc bạn sẽ được thưởng.

Việc làm nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

3. Yêu cầu đề ra cho nhân viên kinh doanh vật tư là gì?

Vị trí nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh vật tư nói riêng sẽ không đòi hỏi quá cao về trình độ và bằng cấp ở các ứng viên bởi vì đối với vị trí này những người không có chuyên môn vẫn có thể đảm nhiệm và hoàn thành xuất sắc vượt chỉ tiêu doanh số mà doanh nghiệp đề ra. 

Yêu cầu đề ra cho nhân viên kinh doanh vật tư là gì?

Mặt khác, tuy không yêu cầu về bằng cấp nhưng nếu bạn sở hữu kinh nghiệm thì sẽ là điều vô cùng tuyệt vời, nó sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và chắc chắn rằng bạn sẽ được tuyển dụng với vị trí này.

4. Cần làm gì để trở nên thành công hơn với vị trí này?

Nếu bạn chỉ có trong tay bằng cấp và kinh nghiệm thì chưa đủ để bạn bứt phá chạm đến thành công. Bạn cần phải biết vận dụng tất cả những kiến thức và sự hiểu biết của mình và kết hợp với một số yếu tố sau đây thì mới làm nên sự nghiệp được, hãy xem đó là những yếu tố nào mà lại “ghê gớm” đến vậy nhé:

Giao tiếp là kỹ năng rất cần đối với một nhân viên kinh doanh vật tư

Giao tiếp luôn là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất đối với tất cả các ngành nghề, người có kỹ năng giao tiếp tốt luôn luông được mọi người xung quanh quý mến. 

Trong công việc, kỹ năng gaio tiếp giúp bạn chiếm được tình cảm của đồng nghiệp, lòng tin của khách hàng và còn có thể tạo dựng cho bạn những mối quan hệ thân thiết từ những ngươi quan trọng, đây là điều vô cùng tuyệt vời mà mọi ứng viên đều mong muốn.

Cần làm gì để trở nên thành công hơn với vị trí này?

Sở hữu được kỹ năng giao tiếp sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn không những trong cuộc sống mà ngay cả trong công việc, nó làm công việc của bạn hanh thông hơn, giảm thiểu được những khó khăn và cản trở từ các đối tượng khác nhau.

Niềm đam mê kinh doanh và xác định mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng giúp bạn phát triển từ vị trí nhân viên kinh doanh

Đương nhiên rồi, một người đam mê kinh doanh thì mới có thể làm và phát triển được trong môi trường kinh doanh.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với vị trí kinh doanh vật tư và bạn không thể nào nghĩ ra được phương pháp bán hàng hay, hiệu quả thì tốt hơn hết bạn nên két thúc công việc thôi bởi vì nếu cứ cố gắng tiếp tục chỉ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi và áp lực hơn.

Với những người đam mê, họ có thể làm việc quên ăn, quên ngủ, quên thời gian để đtạ được mục đích àm họ đặt ra và như vậy mới thu được hiệu quả công việc cao.

Cần có sự tự tin, năng động để vượt qua thử thách trong công việc

Tố chất của một nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh vật tư nói riêng đó là sự tự tin và năng động. Tự tin giúp chúng ta có có niềm tin vào mọi thứ chúng ta làm và biến suy nghĩ của chúng ta trở nên tích cực hơn. 

Cần làm gì để trở nên thành công hơn với vị trí này?

Một công việc đòi hỏi tiếp cận với nhiều khách hàng như nhân viên vật tư sẽ không thể nào thiếu đi sự năng động trong công tác tìm kiếm nguồn khách hàng mới và nghĩ ra những phương thức làm việc hiệu quả.

Kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt cũng rất quan trọng với nhân viên kinh doanh vật tư

Trên thực tế, bạn thường xuyên gặp phải những sự cố do công việc tạo ra, mặc dù bạn đã cố gắng hết sức để chúng được ổn thoả nhất nhưng không thể nào tránh khỏi. Lúc này cần hết sức bình tĩnh và nghĩ ra phương án giải quyết tôt nhất.

Đây cũng là yếu tố giúp nhà tuyển dụng nhìn nhận và đánh giá năng lực của bạn, bạn càng tỏ ra mình là người linh hoạt và nhanh nhạy trong cách xử lý tình huống thì bạn càng được đánh giá cao.

5. Quyền lợi được hưởng khi làm nhân viên kinh doanh vật tư

Quyền lợi được hưởng khi làm nhân viên kinh doanh vật tư

Nhân viên kinh doanh vật tư cũng sẽ được hưởng mọi chế độ và quyền lợi giống như nhữn nhân viên khác khi làm việc chính thức tại một doanh nghiệp nào đó, một số quyền lợi bạn sẽ được hưởng đó là:

- Tham gia đầy đủ bảo hiểm theo quy định Bộ luật lao động.

- Được nghỉ phép 1 năm 12 ngày và các ngày lễ lớn do nhà nước quy định.

- Nhận quà trong các ngày lễ lớn như 8/3, 20/10 hoặc là quà sinh nhật từ công đoàn.

- Được hưởng một chuyến du lịch tham quan nghỉ mát hàng năm.

6. Mức lương tối thiểu của nhân viên kinh doanh là bao nhiêu?

Nhân viên kinh doanh luôn được đánh giá là ngành nghề có thu nhập hấp dẫn, hiện tại đối với vị trí nhân viên kinh doanh vật tư bạn sẽ có cơ hội sở hữu mức lương dao động từ 10 - 15 triệu đồng.

Mức lương tối thiểu của nhân viên kinh doanh là bao nhiêu?

Tất nhiên con số này vẫn có thể thay đổi đối với người chưa có kinh nghiệm thu nhập sẽ thấp hơn chỉ ở khoảng từ 7 - 9 triệu đồng và có thể tăng lên theo năng lực làm việc. Còn đối với những những ai đã có kinh nghiệm hoặc đã làm quen việc rồi thì lương sẽ coa hơn, thậm chí còn đạt mốc vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Nói chung đây là vị trí có mức thu nhập không cố định, con số có thể được tăng lên không có điểm dừng và điều này sẽ phụ thuộc vào khả năng bán hàng của bạn.

​Việc làm nhân viên kinh doanh vật liệu xây dựng

7. Hồ sơ cần chuẩn bị của nhân viên kinh doanh vật tư

Hồ sơ cần chuẩn bị của nhân viên kinh doanh vật tư

Bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ, trong đó có các giấy tờ liên quan như sau:

- Sơ yếu lý lịch có ảnh.

- Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu phô tô công chứng.

- Giấy khám sức khoẻ.

- Bằng cấp có liên quan.

- Đơn xin việc làm với vị trí nhân viên tvật tư.

- Ngoài ra càn một số giấy tờ liên quan khác.

8. Địa chỉ giúp bạn dễ dàng tìm việc làm ở vị trí kinh doanh vật tư

Sau khi đã tìm hiểu kỹ về vị trí việc làm nhân viên vật tư mà bạn quan tâm, vậy bạn sẽ tìm vệc làm bằng cách nào? Sau đây là cách mà tìmviec365.vn đưa ra để bạn tham khảo và lựa chọn hình thức ứng tuyển cho riêng mình. 

Sống dưới thời đại công nghệ thông tin phát triển, tất nhiên mọi thứ cũng sẽ hiện đại để thích nghi với sự thay đổi của xã hội. Ngày nay, con người cũng khá thông minh trong việc bắt kịp xu hướng của thời đại để không khiến mình trở thành người lạc lõng. Vì vậy rất nhiều người đã biết cách tìm việc làm thông qua các công cụ hỗ trợ thông minh và một trong số đó là website timviec365.vn. Đây là công cụ hỗ trợ tuyển dụng trực tuyến giúp ứng viên tìm việc làm kinh doanh tại Hà Nội hoặc các tỉnh, thành phố khác ngành vật tư trong thời gian ngắn nhất, đặc biệt là ứng viên sẽ không phải trả bất kỳ một khoản phí nào.

Địa chỉ giúp bạn dễ dàng tìm việc làm ở vị trí kinh doanh vật tư

Cách chia sẻ kinh nghiệm ứng tuyển dành cho ứng viên trên đây đã kết thúc bài viết của tôi, hy vọng rằng với những nội dung của bản mô tả công việc nhân viên vật tư này các bạn sẽ nắm bắt được những công việc mình cần phải làm nếu đảm nhiệm vị trí này. Có được sự hiểu biết về ngành nghề quan tâm chắc chắn bạn sẽ tự tin hơn khi đi xin việc. Hãy truy cập timviec365.vn thường xuyên để cập nhật cho mình những tin tuyển dụng mới nhất từ các nhà tuyển dụng uy tín.

Chúc các bạn thành công và luôn luôn gặp may mắn trong cuộc sống và công việc, đừng quên đồng hành cùng tôi trong những bài viết tiếp theo nhé.

Để hiểu rõ hơn nữa về vị trí nhân viên kinh doanh vật tư bạn có thể tải về và tham khảo bản mô tả công việc theo File mẫu dưới đây:

ban-mo-ta-cong-viec-nhan-vien-kinh-doanh-vat-tu-y-te-day-du-va-chi-tiet-nhat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-