Quay lại

Mô tả công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh đầy đủ, chi tiết nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Tư vấn tuyển sinh – một trong những công việc có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và nắm rõ về những nhiệm vụ, yêu cầu đối với vị trí này. Và hôm nay, bài viết của timviec365.vn sẽ cung cấp đến cho các bạn những thông tin chi tiết về một mẫu mô tả công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh, cùng theo dõi nhé!

Việc làm Tư vấn

1. Khái quát chung về công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh

Nhân viên tư vấn tuyển sinh – một vị trí công việc đang vô cùng “hot” và trở thành sự lựa chọn, theo đuổi của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Đây là vị trí chịu trách nhiệm chính trong việc tìm kiếm các nguồn khách hàng là phụ huynh, học sinh cho các trung tâm đào tạo, cơ sở dạy học, tư vấn về các chương trình, chính sách của các khóa học hấp dẫn đến khách hàng và thuyết phục họ tham gia.

Khái quát chung về công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh

Hiện nay, công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh có mặt ở rất nhiều cơ sở đào tạo khác nhau như là các trường học (đại học, trung học, tiểu học, mầm non) tư nhân, các trung tâm dạy ngoại ngữ, trung tâm dạy nghề, cơ sở đào tạo năng khiếu,... Do đó, nhu cầu tuyển dụng vị trí này là vô cùng lớn.

Và để các bạn hiểu rõ hơn về công việc của nhân viên tư vấn tuyển sinh là gì, hãy cùng tiếp tục theo dõi nội dung trong các phần dưới đây nhé!

Tham khảo: Tìm việc làm chuyên viên tư vấn tuyển sinh có khó không? Chỉ khó khi các bạn chưa biết đến timviec365.vn, click ngay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được một công việc như ý muốn!

2. Cập nhật bản mô tả công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh đầy đủ nhất

2.1. Liên hệ với khách hàng tiềm năng từ dữ liệu có sẵn

Nhân viên tư vấn tuyển sinh trong các trung tâm đào tạo, cơ sở dạy học, dạy nghề,... sẽ đảm nhận công việc chính là liên hệ đến các đối tượng khách hàng tiềm năng (các bậc phụ huynh, học sinh, sinh viên, những người có nhu cầu học tập,...) theo các dữ liệu có sẵn được cung cấp từ các cơ sở, trung tâm đó.

Việc làm nhân viên tư vấn tuyển sinh

Liên hệ với khách hàng tiềm năng từ dữ liệu có sẵn

Đây đều là các thông tin của khách hàng như họ tên, số điện thoại, độ tuổi,... mà họ đã thu thập được từ các công cụ tìm kiếm, các cuộc điều tra khách hàng,... và đưa đến cho bộ phận tư vấn tuyển sinh để gọi điện thoại, gặp gỡ trao đổi, tư vấn về các dịch vụ họ đang cung cấp.

Bên cạnh đó, các nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng có nhiệm vụ tìm kiếm thêm khách hàng có nhu cầu cho các trung tâm và cơ sở đào tạo.

2.2. Giới thiệu, tư vấn về các khóa học của trung tâm

Sau khi đã liên hệ thành công đến các đối tượng khách hàng, nhân viên tư vấn sẽ giới thiệu các khóa học, chương trình khuyến mãi từ trung tâm và cơ sở đào tạo, tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng về các khóa học đó bao gồm thời gian đăng ký, thời gian học, học phí bao nhiêu, chương trình đào tạo như thế nào, giáo viên giảng dạy trình độ ra sao,...

Giới thiệu, tư vấn về các khóa học của trung tâm

Nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng là người sẽ tiếp nhận toàn bộ các vấn đề, ý kiến phản hồi, khiếu nại từ các bậc phụ huynh, học sinh về các khóa học, giải quyết, xử lý một cách nhanh chóng, kịp thời, không làm ảnh hưởng đến uy tín của các trung tâm, cơ sở đào tạo cũng như quyền lợi của khách hàng.

Việc làm nhân viên tư vấn trung tâm anh ngữ

2.3. Tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng

Tìm hiểu và nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng cũng là một trong số các nhiệm vụ quan trọng của các nhân viên tư vấn tuyển sinh hiện nay. Cụ thể đó là cần điều tra về mong muốn của các bậc phụ huynh, học sinh như thế nào đối với chất lượng cùng các yếu tố liên quan đến khóa học, các chương trình đào tạo đã đáp ứng được nhu cầu hay cần phải thay đổi, cải cách?

Tìm hiểu, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng

Đây là một trong số những hoạt động cần thiết giúp cho các trung tâm và cơ sở đào tạo có thể nắm bắt được nhu cầu và có những sự điều chỉnh phù hợp nhất, đáp ứng được thị trường và phát triển ngày càng mạnh mẽ. Bởi thực tế, nếu như các trung tâm đào tạo mở ra mà không nhận được sự quan tâm và lựa chọn từ khách hàng thì chắc chắn sẽ không thể nào duy trì, phát triển và mang về nguồn doanh thu, lợi nhuận được. Do đó, cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng về nhu cầu của khách hàng trong quá trình hoạt động và tuyển sinh.

2.4. Theo dõi, đánh giá quá trình học tập của học viên

Trách nhiệm của các nhân viên tư vấn tuyển sinh còn là theo dõi thường xuyên và tổng hợp về kết quả từ quá trình học tập của các học viên như thế nào trong một khoảng thời gian nhất định (theo tuần, tháng, năm). Thông qua đó, có thể đánh giá về chất lượng đào tạo ra sao, tìm hiểu về các nguyên nhân tác động đến kết quả học tập và gửi đề xuất lên cấp trên để có phương án điều chỉnh, cải thiện tình hình học tập.

Theo dõi, đánh giá quá trình học tập của học viên

Các kết quả có được từ quá trình học tập của các học viên này sẽ được nhân viên tư vấn tuyển sinh thông báo cũng như gửi về các bậc phụ huynh theo yêu cầu để họ có thể nắm bắt được cụ thể kết quả và chất lượng đào tạo tại các cơ sở, trung tâm ra sao.

Bật mí: Những gì bạn không biết về tra cứu lương. Đừng bỏ lỡ!

2.5. Tổ chức các sự kiện, chương trình ngoại khóa

Trong quá trình học tập tại các cơ sở đào tạo, trung tâm, học viên sẽ có cơ hội tham gia vào các sự kiện, chương trình ngoại khóa bổ ích, phục vụ cho việc học tập hiệu quả và nhân viên tư vấn tuyển sinh sẽ là người trực tiếp lên các kế hoạch cụ thể, gửi lên ban lãnh đạo phê duyệt rồi tổ chức các chương trình, sự kiện đó.

Tổ chức các sự kiện, chương trình ngoại khóa

Toàn bộ quá trình thực hiện, tổ chức đều sẽ do nhân viên tư vấn tuyển sinh đứng ra chỉ đạo, phối hợp với một số bộ phận liên quan khác để tiến hành mang đến cho các học viên các chương trình ngoại khóa, các sự kiện về học tập, thực hành bổ ích nhất hay những trải nghiệm thú vị dành cho các học viên.

Xem thêm: Việc làm tư vấn tuyển sinh tại đây!

2.6. Lập báo cáo về tình hình tuyển sinh và kết quả đào tạo

Nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng là người sẽ tổng kết và lập báo cáo cho tất cả các hoạt động diễn ra trong một tháng về quá trình tuyển sinh, kết quả đào tạo cũng như các hoạt động đã tổ chức để gửi lên ban lãnh đạo.

Lập báo cáo về tình hình tuyển sinh và kết quả đào tạo

Cụ thể đó là báo cáo về tình hình kết quả liên hệ được bao nhiêu khách hàng, tuyển sinh được bao nhiêu người, kết quả học tập, ngoại khóa của các học viên ra sao, các chi phí đã sử dụng là như thế nào,... Qua đó, ban lãnh đạo sẽ có thể nắm bắt được về tình hình hoạt động của trung tâm, cơ sở đào tạo và có các phương án điều chỉnh một cách phù hợp trong chiến lược hoạt động.

Tìm việc làm tư vấn giáo dục

3. Những yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên tư vấn tuyển sinh

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là vị trí công việc có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều hiện nay và yêu cầu đặt ra cũng không quá khắt khe. Do đó, cơ hội mở ra cho các bạn trẻ muốn theo đuổi nghề này là vô cùng lớn. Cụ thể, để làm việc được ở vị trí này, các bạn cần đáp ứng một số tiêu chí sau đây:

- Ứng viên tốt nghiệp từ bậc cao đẳng trở lên, có kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, chăm sóc khách hàng, đặc biệt là liên quan đến giáo dục.

- Khả năng giao tiếp tốt là tiêu chí rất quan trọng để tuyển dụng các nhân viên tư vấn tuyển sinh hiện nay bởi công việc chủ yếu của họ là liên hệ, làm việc với khách hàng, tư vấn, giới thiệu về các chính sách, thông tin khóa học, thuyết phục họ tham gia vào các khóa học đó,... Chính vì vậy mà một nhân viên tư vấn tuyển sinh sẽ cần có khả năng xử lý linh hoạt trong giao tiếp, kỹ năng thuyết phục tốt.

Những yêu cầu cơ bản đối với vị trí nhân viên tư vấn tuyển sinh

- Đối với nhân viên tư vấn tuyển sinh hiện nay không chỉ làm việc với khách hàng qua online, điện thoại mà cũng cần gặp mặt trực tiếp tại trung tâm hay bên ngoài, do đó, đặc thù công việc này là yêu cầu về ngoại hình ưa nhìn, chiều cao, cân nặng cân đối, phù hợp.

- Các nhân viên tư vấn tuyển sinh cần có khả năng xử lý vấn đề tốt, giải quyết khéo léo các sự cố, khiếu nại, phàn nàn từ khách hàng để làm sao không ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi của 2 bên.

- Nhân viên tư vấn tuyển sinh tại các trung tâm ngoại ngữ thì ưu tiên người biết về ngoại ngữ đó như là tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung,...

- Có khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt, hỗ trợ các bộ phận khác trong công việc chung của trung tâm, cơ sở đào tạo,...

- Có khả năng chịu được áp lực công việc, đặc biệt là từ khách hàng, các bậc phụ huynh thường xuyên có phản hồi, khiếu nại đến trung tâm và cơ sở đào tạo.

Việc làm nhân viên tư vấn du học

4. Mức lương và quyền lợi nhận được khi làm nhân viên tư vấn tuyển sinh

Việc làm tư vấn tuyển sinh hiện nay đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ bởi tính chất công việc không quá vất vả và thu nhập khá tốt. Mức lương dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm trung bình từ 6 – 8 triệu đồng/tháng + % doanh thu đạt được từng tháng, tổng thu nhập có thể lên đến 8 – 10 triệu đồng/tháng. Còn với những ai đã có kinh nghiệm và năng lực tốt thì mức lương có thể từ 8 – 10 triệu đồng/tháng + % doanh thu và tổng thu nhập sẽ lên đến 12 – 15 triệu đồng/tháng, cũng có thể cao hơn rất nhiều.

Mức lương và quyền lợi nhận được khi làm nhân viên tư vấn tuyển sinh

Bên cạnh đó, làm việc trong ngành tư vấn tuyển sinh, các bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi hấp dẫn như sau:

- Có cơ hội làm việc ở môi trường năng động, tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, được rèn luyện nhiều kỹ năng chuyên môn, hoàn thiện bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp.

- Được hưởng đầy đủ các chính sách, chế độ đãi ngộ theo Luật lao động như là đóng bảo hiểm, hưởng lương thưởng đầy đủ, phụ cấp, nghỉ phép, nghỉ lễ, Tết, du lịch hàng năm,...

- Được hỗ trợ tham gia học tập, đào tạo kiến thức chuyên môn, các kỹ năng, ngoại ngữ, năng khiếu,... tại trung tâm và cơ sở đào tạo.

- ...

Tuyển dụng nhân viên tư vấn khóa học

5. Tìm kiếm việc làm nhanh nhất trên timviec365.vn

Như đã phân tích ở trên, nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên tư vấn tuyển sinh hiện nay đang ngày càng tăng lên mạnh mẽ. Do đó, cơ hội mở ra cho các bạn trẻ muốn theo đuổi lĩnh vực này là rất lớn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều bạn hoang mang, lo lắng và chưa biết cách tiếp cận các nguồn thông tin tuyển dụng một cách chuẩn xác và uy tín nhất, nhất là trong bối cảnh xã hội đang có nhiều chuyển biến phức tạp và nhiều hình thức lừa đảo, lợi dụng diễn ra.

Vậy thì trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách các bạn một địa chỉ tìm việc làm nhân viên tư vấn tuyển sinh cũng như rất nhiều vị trí công việc khác uy tín, chất lượng và cơ hội trúng tuyển vô cùng cao. Đó chính là website timviec365.vn – một trong những trang web được lựa chọn nhiều nhất hiện nay bởi các tính năng cung cấp thông tin việc làm mới và chất lượng nhất đến cho ứng viên.

Tìm việc làm

Tìm kiếm việc làm nhanh nhất trên timviec365.vn

Khi truy cập vào website này, chỉ cần một vài phút thực hiện đăng ký tài khoản cá nhân hoàn toàn miễn phí, các bạn đã có ngay cơ hội tìm việc làm và nộp hồ sơ nhanh chóng trên hệ thống trực tuyến mà không cần mất quá nhiều thời gian, công sức để đi tìm khắp nơi như trước kia. Nếu Bạn sinh sống tại tphcm Bạn có thể tìm công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh thông tin tuyển nhân viên tư vấn tphcm được các nhà tuyển dụng uy tín đăng lên và liên tục cập nhật bởi đội ngũ của timviec365.vn. Bên cạnh đó, timviec365.vn cũng tích hợp thêm tính năng tạo CV online để các bạn có thể gửi đến nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất, không bỏ lỡ những vị trí việc làm phù hợp và hấp dẫn.

CV xin việc

Một tiện ích nữa mà timviec365.vn mang đến cho các bạn chính là có thể khám phá, tìm hiểu về các kinh nghiệm tìm việc, các chia sẻ về vị trí việc làm, mô tả công việc chi tiết, đầy đủ,... trên chính các danh mục Blog, cẩm nang của website.

Như vậy, quá trình tìm kiếm việc làm nhân viên tư vấn tuyển sinh đã không còn là vấn đề quá khó khăn đối với các bạn rồi phải không nào? Hy vọng những thông tin mà bài viết của timviec365.vn cung cấp trên đây sẽ giúp các bạn nắm rõ được về bản mô tả công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh như thế nào? Từ đó, chúc các bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm và có được một công việc phù hợp nhất để phát triển và đạt được thành công lớn trong tương lai nhé!

Để hình dung rõ hơn về một bản mô tả công việc nhân viên tư vấn tuyển sinh chi tiết, đầy đủ nhất, hãy click và download ngay file mẫu dưới đây!

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN TƯ VẤN TUYỂN SINH.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-