Quay lại

Mô tả công việc phó giám đốc kinh doanh chi tiết cho bạn

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

​Phó giám đốc là một vị trí, chức danh nằm trong ban lãnh đạo của công ty, doanh nghiệp. Vị trí này giữ vai trò quan trọng và các công ty luôn cân nhắc tuyển dụng vị trí công việc này. Bạn đã biết về mô tả công việc phó giám đốc kinh doanh gồm những gì chưa? Hãy tìm hiểu trong bài viết ngay dưới đây nhé, chắc chắn những thông tin sẽ hữu ích cho bạn!

Việc làm Quản lý điều hành

1. Phó giám đốc kinh doanh là ai

Phó giám đốc kinh doanh là một người lãnh đạo trong công ty vì thường có nhiệm vụ hỗ trợ cùng với giám đốc kinh doanh để điều hành tốt đội ngũ nhân viên, có vai trò quản lý thay cho giám đốc kinh doanh trong thời gian giám đốc kinh doanh vắng mặt vì những lý do như đi công tác, có việc cá nhân nghỉ phép.

Khái niệm về phó giám đốc kinh doanh

Vai trò và ý nghĩa của vị trí công việc phó giám đốc kinh doanh rất quan trọng bởi vì khối lượng công việc mảng kinh doanh rất lớn và phạm vi công việc rộng vậy nên giám đốc kinh doanh cần phải có thêm phó giám đốc kinh doanh hỗ trợ, bàn thảo và có những trợ giúp cùng giải quyết và xử lý công việc.

Phó giám đốc sẽ là người ở cạnh và giúp cho giám đốc điều hành tốt công việc trong công ty. Nếu không có phó giám đốc kinh doanh như cánh tay trái trợ giúp đắc lực thì  giám đốc kinh doanh rất khó hoàn thành nhiệm vụ và khối lượng công việc, đơn vị công ty cũng khó khăn trong việc vận hành bởi vì có những lúc phó giám đốc kinh doanh sẽ đảm nhiệm việc đưa ra một quyết định quan trọng thay cho giám đốc kinh doanh vì giám đốc kinh doanh vắng mặt không tiện để có thể có mặt  điều hành trực tiếp.

Phó giám đốc kinh doanh là làm gì?

Phó giám đốc cũng là người sẽ phải thực thi những văn bản đã được phó giám đốc phê duyệt và tiến hành triển khai những kế hoạch mà đã được bàn thảo với giám đốc đề ra từ trước. Vậy một phó giám đốc kinh doanh sẽ có công việc hàng ngày như thế nào, họ sẽ phải làm những gì? Bạn hãy tìm hiểu ở phần mô tả công việc phó giám đốc kinh doanh ngay sau đây nhé!

Việc làm quản trị kinh doanh

2. Mô tả công việc phó giám đốc kinh doanh

Trong một ngày công việc của phó giám đốc kinh doanh khá là nhiều, và mục tiêu và quá trình công việc của phó giám đốc kinh doanh sẽ gắn liền cùng với lịch trình và sự điều hành công việc  của giám đốc kinh doanh hoặc giám đốc vận hành. Phó giám đốc sẽ được cấp trên giao cho những công việc liên quan tới công tác sắp xếp, tổ chức vận hành công việc nội bộ và mảng nhân sự trong công ty.

Bản mô tả công việc PGĐ kinh doanh

Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc phó giám đốc kinh doanh chi tiết nếu bạn đang có định hướng trở thành một phó giám đốc trong tương lai.

mo-ta-cong-viec-pho-giam-doc-kinh-doanh.docx

+ Đề xuất những kế hoạch, dự định công việc, hướng đi cho doanh nghiệp trong suốt 1 năm. Điều quan trọng là những kế hoạch và dự định đó sẽ phải có hiệu quả và đủ khả năng thực thi trong điều kiện về tài chính, ngân sách của công ty cho phép. phù hợp với những điều kiện, yếu tố và các cơ sở vật chất có sẵn có lợi cho công ty trong quá trình thực hiện kế hoạch. Sau khi đã hoàn thành được kế hoạch trong một năm đó, phó giám đốc kinh doanh sẽ có nhiệm vụ trình bày kế hoạch lên cho các giám đốc và ban lãnh đạo của công ty, doanh nghiệp để ban lãnh đạo xem, bàn thảo kỹ càng để xem xét duyệt kế hoạch để đưa vào hoạt động.

+ Nghiên cứu kỹ càng về tình hình thị trường và tham mưu cho các bộ phận về marketing tiếp thị sản phẩm, tìm kiếm nguồn khách hàng ở những khu vực có tiềm năng, góp ý kiến đóng góp về những kế hoạch và phương pháp phát triển nâng cấp sản phẩm của công ty, đề xướng những giải pháp tốt hơn dành cho kế hoạch kinh doanh

Những công việc mà PGĐ kinh doanh cần phải làm

+ Giám sát và kiểm tra cách làm việc của các Đại lý bán hàng thuộc sự điều hành, quản lý và phân phối của doanh nghiệp, công ty. Từ đó, phó giám đốc kinh doanh có thể nhận xét, đánh giá được năng lực bán hàng tiêu thụ sản phẩm của các Đại lý bán hàng, dễ dàng trong việc đề ra những chế tài, chính sách, quy định cho các Đại lý để khuyến khích các Đại lý, đẩy mạnh kinh doanh thương mại, tiêu thụ các sản phẩm ra bên ngoài thị trường

+ Thực thi được các bước đi trong kế hoạch, đảm  bảo kế hoạch đi đúng hướng trong thực tiễn, những kế hoạch đó phục vụ cho mục tiêu phát triển sản phẩm cao cấp hơn, bán được nhiều hàng hóa hơn và mạng lưới truyền thông marketing cho sản phẩm công ty rộng rãi hơn

+ Quản lý tốt và huấn luyện các kỹ năng cho đội ngũ nhân viên kinh doanh (sales)

+ Tổ chức và quản lý những công việc được phân bổ từ cấp trên, hoàn thành tốt các công việc được giao

+ Khi điều hành những công việc sẽ linh hoạt trong phối hợp với các phòng, ban liên quan để hợp tác với nhau hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả cao hơn đòi hỏi phó giám đốc sẽ cần phải linh động và tư duy logic trong công việc

+ Kiểm tra sát sao, quản lý tốt cho nguồn ngân sách và những chi phí hoạt động, sản xuất của doanh nghiệp, công ty

+ Xem xét và phê duyệt những chi phí của công ty phân theo các ban

Công việc này yêu cầu gì?

+ Tham gia truyền đạt, thảo luận và thương lượng với các đối tác hoặc những đại lý bán hàng cho công ty để bảo đảm được những kế hoạch mà đã được doanh nghiệp phê duyệt đang được thực hiện đúng yêu cầu

+ Tham mưu, đóng góp các ý kiến với giám đốc, lãnh đạo trong việc xác định phương hướng, tầm nhìn phát triển cho doanh nghiệp, công ty, phát triển bán hàng cho đại lý

+ Thay mặt giám đốc kinh doanh để có thể  điều hành, quản lý cho đội ngũ nhân viên đảm bảo hoạt động tốt trong khi giám đốc kinh doanh vắng mặt không thể trực tiếp giải quyết công việc được

+ Chịu trách nhiệm với doanh thu kinh doanh của công ty, có biện pháp thúc đẩy mạnh cho tài chính của công ty mạnh hơn

+ Huấn luyện, đào tạo nhân viên kinh doanh, cộng tác viên, thực tập của công ty, những nhân viên mới, đảm bảo cho đội ngũ đồng bộ và phát triển hỗ trợ đoàn kết với nhau giúp cho toàn khối doanh nghiệp, công ty trở thành một tổ chức chuyên nghiệp và mạnh mẽ

+ Thu thập, tổng hợp được các thông tin về công ty đối thủ có những sản phẩm cạnh tranh với công ty

+ Duy trì và có liên hệ nhiều với các khách hàng quen trong nước

+ Hoàn thành những công việc phát sinh khác theo yêu cầu của cấp trên giao xuống

Có thể nói, trách nhiệm và khối lượng công việc dành cho phó giám đốc trong mô tả công việc phó giám đốc kinh doanh đã được kể ra chi tiết, bạn cũng đã hình dung được công việc thường nhật của họ diễn ra khá bận rộn.

Công việc của phó giám đốc kinh doanh tuy là khá áp lực và nhiều trọng trách trên vai nhưng đây là công việc có thể đem lại một môi trường tốt cho bạn phấn đấu rèn luyện bởi “đường dài mới biết ngựa hay”, nếu không có khó khăn thì sao bạn có thể tiến bộ hơn và có cho mình những bước tiến trong sự nghiệp được chứ?

Vì đây là vị trí nằm trong ban lãnh đạo của doanh nghiệp công ty nên đã có những yêu cầu đề ra, nên bạn cần phải ngày ngày trau dồi cho thực lực của bản thân và làm gương cho các đồng chí trong đội ngũ nhân viên kinh doanh noi theo và bạn cũng cần biết phân chia công việc, giao việc cho mọi người để có thể cân bằng thời gian cho những công việc của bạn. Đây là một vị trí công việc không phải ai cũng có thể đảm đương chính vì thế hãy tự tin lên bạn nhé!

Nhưng sự bận bịu và trách nhiệm cao ấy lại có mức trả lương xứng đáng tương đương với thời gian và công sức mà họ bỏ ra. Mức lương của phó giám đốc kinh doanh cao như thế nào? Những chính sách chế độ quyền lợi được hưởng cho phó giám đốc kinh doanh sẽ bao gồm những gì?

Bạn có thể tìm hiểu trong mục tiếp theo nhé!

Tìm việc làm phó giám đốc

3. Thu nhập và quyền lợi của phó giám đốc kinh doanh

Thu nhập của phó giám đốc kinh doanh có thể đa dạng theo công ty quản lý và số lượng công việc của công ty giao cho phó giám đốc, mức độ hoàn thành công việc tính theo KPI, chính bởi vậy mà thu nhập mỗi tháng của mỗi người sẽ khác nhau và có thể tùy vào khả năng chuyên môn nghiệp vụ của người đó chuyên nghiệp như thế nào.

Theo các khảo sát của các chuyên gia về mảng nhân sự thì lương tối thiểu thấp nhất của phó giám đốc kinh doanh là 10 triệu Việt Nam đồng, mức lương bậc thấp là 21,6 triệu Việt Nam đồng, lương trung bình khoảng 26,7 triệu Việt Nam đồng, mức lương bậc cao tăng lên vào khoảng 31,7 triệu Việt Nam đồng và cuối cùng là mức lương cao nhất của phó giám đốc theo khảo sát là 78,8 triệu Việt Nam đồng.

Mức lương và các chế độ

Ngoài những mức lương thưởng để có tổng thu nhập như trên ra thì phó giám đốc kinh doanh sẽ nhận được mức lương tháng 13 vào tổng kết cuối năm. Trong năm có các dịp lễ như 30/4, 01/05, 02/09, các dịp lễ kỷ niệm của phái nữ,... phó giám đốc kinh doanh cũng sẽ có thưởng thêm. Ngoài ra những lúc doanh nghiệp, công ty có những thành quả tốt, dự án tốt phó giám đốc cũng sẽ nhận được các mức thưởng thêm.

Tất cả các công ty thường cũng sẽ có những phúc lợi như hỗ trợ đóng các loại bảo hiểm như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, có những hỗ trợ đối với nhân viên, cán bộ khi gia đình có người mất, ốm đau bệnh tật, viện phí, có hiếu hỉ hoặc sẽ có quà tặng vào những dịp lễ đặc biệt khác,... Các dịp hội hè nghỉ lễ có thể tổ chức những teambuilding hay kỳ nghỉ du lịch nghỉ mát để gắn kết các nhân viên đồng đội,...

Với mức lương cao như vậy thì vị trí việc làm phó giám đốc kinh doanh sẽ cần có những yêu cầu về năng lực và tố chất như thế nào? Bạn có thể khám phá điều đó ở mục tới!

4. Yêu cầu công việc phó giám đốc kinh doanh

Một phó giám đốc kinh doanh sẽ có những tiêu chí riêng mà mỗi công ty sẽ có xu hướng dựa vào đó để tuyển dụng nhân sự. Phó giám đốc kinh doanh cần được đào tạo ở Đại học về quản trị kinh doanh, kinh tế, marketing hoặc là những chuyên ngành liên quan có thể đáp ứng được công việc. Nhân sự có kinh nghiệm ở vị trí việc làm này 2 năm trở lên sẽ có lợi thế.

Tiêu chí tuyển dụng

Có những kỹ năng và tư duy xây dựng định hình chiến lược kinh doanh hiệu quả cho công ty, có khả năng tổ chức triển khai và lãnh đạo được kế hoạch đó trong thực tế, có mối quan hệ rộng, khảo sát thị trường tốt và có những phương án để giúp cho hàng hóa kinh doanh tiêu thụ tốt ra thị trường. Phó giám đốc cũng cần phải là một người có tố chất lãnh đạo chuyên nghiệp và có khả năng làm việc độc lập, tinh thần làm việc chuyên nghiệp nhiệt huyết, tư duy logic, tư duy tích cực và có kỹ năng mềm tốt, điều hành đội ngũ nhân viên và có trách nhiệm hỗ trợ công việc cho giám đốc kinh doanh tốt.

Những phó giám đốc kinh doanh có sự đầu tư về Ngoại ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn,.. cũng có ưu điểm và mức lương khác hẳn so với các ứng viên khác. Những kỹ năng về tin học văn phòng như sử dụng Word, Powerpoint cũng là yếu tố mà một phó giám đốc cần phải control được vì bây giờ đã là thế hệ 4.0 rồi nên các ứng viên cũng nên tham khảo lưu ý điều này.

Cảnh báo: Đừng click nếu bạn KHÔNG muốn biết lương phó giám đốc là bao nhiêu!

Khả năng tố chất của PGĐ kinh doanh

Vị trí công việc phó giám đốc theo mô tả công việc phó giám đốc trên đây là một công việc có trách nhiệm rất lớn bởi sẽ chỉ huy lãnh đạo cả một tập thể vậy nên có rất nhiều áp lực mà bạn cần biết để có thể tự rèn luyện và thích nghi trong công việc này. Ngoài ra còn rất nhiều kinh nghiệm về nghề nghiệp cũng như những cẩm nang, mô tả công việc của các ngành nghề khác bạn có thể tham khảo tại timviec365.vn nhé. Trang web sẽ bao gồm đầy đủ những thông tin tuyển kinh doanh tại Hà Nội và 62 tỉnh thành khác ở Việt Nam cho bạn theo dõi. Thăng tiến trong sự nghiệp cùng với timviec365.vn, nên chứ nhỉ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-