Quay lại

Mô tả công việc PR Executive trong doanh nghiệp chi tiết nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

PR Executive là vị trí công việc đang nhận được rất nhiều sư quan tâm từ các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thắc mắc về mô tả công việc PR Executive là gì? Tiêu chí tuyển dụng vào vị trí này ra sao cũng như những quyền lợi được hưởng như thế nào? Vậy thì timviec365.vn sẽ giúp các bạn giải đáp toàn bộ những vấn đề xoay quanh công việc PR Executive này nhé!

Việc làm Marketing - PR

1. Mô tả công việc PR Executive trong doanh nghiệp hiện nay

PR Executive hay còn được biết đến là những chuyên viên truyền thông – một vị trí công việc rất quan trọng trong các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là đối với những công ty hoạt động trong lĩnh vực sự kiện, giải trí, truyền thông.

Theo đó, chuyên viên truyền thông - PR Executive sẽ là những người quản lý về các mối quan hệ của doanh nghiệp với các đối tác, doanh nghiệp bên ngoài hoặc cũng có thể là hoạt động nội bộ của doanh nghiệp. Các chuyên viên truyền thông được xem như là người đại diện cho hình ảnh, bộ mặt của doanh nghiệp. Bởi hoạt động truyền thông chính là một công cụ đắc lực giúp cho tên tuổi, thương hiệu các sản phẩm của doanh nghiệp ngày càng được biết đến rộng rãi, khẳng định về sự uy tín trên thị trường.

Mô tả công việc PR Executive trong doanh nghiệp hiện nay

Hay nói cách khách, các PR Executive sẽ có nhiệm vụ là đảm bảo, duy trì thật tốt các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và công chúng, từ đó góp phần nâng cao về độ nhận diện cũng như hình ảnh của thương hiệu doanh nghiệp đến với cộng đồng công chúng.

Vậy công việc chính của các PR Executive trong doanh nghiệp hiện nay là gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây, đừng rời mắt nhé!

Việc làm Truyền thông

1.1. Xây dựng các chiến lược, kế hoạch truyền thông cho thương hiệu

PR Executive – chuyên viên truyền thông sẽ là người chỉ đạo xây dựng nên các chiến lược, các kế hoạch cần thiết nhằm mục đích quảng bá, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm cũng như thương hiệu cho doanh nghiệp.

Đây là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng và quyết định đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức. Bởi để có thể giới thiệu, quảng bá một sản phẩm, một sự kiện đến công chúng, nhận được sự ủng hộ từ họ không phải là điều dễ dàng và còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau, trong đó, chiến lược và kế hoạch chính là điều quan trọng nhất để thực hiện các hoạt động truyền thông.

Xây dựng các chiến lược, kế hoạch truyền thông cho thương hiệu

Theo đó, các chuyên viên truyền thông sẽ phải là người đưa ra các chiến lược cụ thể như là sẽ quảng bá theo hình thức nào, đối tượng mục tiêu ra sao, kênh truyền thông bao gồm những gì,... Đồng thời cũng cần có các kế hoạch chi tiết đi kèm các chiến lược như thời gian thực hiện, không gian tổ chức, các vấn đề về ngân sách, nguồn tài trợ, xử lý các vấn đề phát sinh ra sao?,...

1.2. Tạo lập và duy trì các mối quan hệ với các cơ quan truyền thông, báo chí

Đối với hoạt động quảng bá sản phẩm, sự kiện cho doanh nghiệp, tổ chức thì yếu tố quan trọng và có vai trò thúc đẩy, kêu gọi sự quan tâm, thu hút công chúng nhất chính là những tác động từ báo chí, truyền thông.

Do đó, nhiệm vụ của một PR Executive cũng chính là cần phải tìm hiểu, xây dựng nên các mối quan hệ tốt đẹp với các cơ quan hoạt động về báo chí, truyền thông để từ đó có thể dễ dàng đưa các thông tin về sự kiện, về thương hiệu cũng như tên tuổi doanh nghiệp đến gần với công chúng hơn.

Việc làm pr executive

Tạo lập và duy trì các mối quan hệ với các cơ quan truyền thông, báo chí

Bên cạnh đó, chuyên viên truyền thông cũng cần phải đảm bảo duy trì thật tối các mối quan hệ đó, tạo sự liên kết để có thể hợp tác lâu dài, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động truyền thông, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng mạnh mẽ hơn.

1.3. Đưa ra các thông cáo báo chí cho các sự kiện của doanh nghiệp

Nhắc đến truyền thông thì chắc chắn không thể thiếu đi các thông cáo báo chí. Đây được xem là những thông báo quan trọng, chính thức của doanh nghiệp đến công chúng, các đối tác và người tham gia vào sự kiện, hoạt động của doanh nghiệp. Và nếu như không có các thông cáo báo chí thì chắc chắn sẽ không ai biết đến hoạt động hay các sự kiện, dự án sản phẩm mà doanh nghiệp chuẩn bị ra mắt.

Đưa ra các thông cáo báo chí cho các sự kiện của doanh nghiệp

Chính vì vậy, các PR Executive sẽ phải thực hiện nhiệm vụ soạn thảo ra các bản thông cáo báo chí, gửi đến các cơ quan truyền thông, báo chí cùng các đối tượng công chúng mà doanh nghiệp hướng tới để đảm bảo các hoạt động sắp tới sẽ được đông đảo công chúng biết đến.

1.4. Xây dựng chiến lược truyền thông nội nộ doanh nghiệp

Bên cạnh các hoạt động truyền thông quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp ra ngoài công chúng thì một chuyên viên truyền thông còn có nhiệm vụ là phát triển về nội bộ của doanh nghiệp.

Điều đó có nghĩa là một PR Executive sẽ cần có các chiến lược, kế hoạch để tổ chức các hoạt động phát triển ở bên trong đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp bao gồm như là phát triển các trang web, các hoạt động tập thể, ngoại khóa,... để tuyên truyền, phổ biến về kế hoạch, chủ trương, mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp như thế nào,...

Xây dựng chiến lược truyền thông nội nộ doanh nghiệp

Thông qua các hoạt động truyền thông nội bộ này thì đội ngũ nhân viên sẽ có thể nắm rõ được về định hướng phát triển của doanh nghiệp như thế nào và hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo đúng yêu cầu.

1.5. Tổ chức các sự kiện quan trọng cho doanh nghiệp

Tổ chức các sự kiện có lẽ là hoạt động không còn quá xa lạ hiện nay và chuyên viên truyền thông - PR Executive sẽ là người trực tiếp đứng ra chỉ đạo thực hiện.

Cụ thể, việc tổ chức sự kiện sẽ bao gồm toàn bộ các giai đoạn từ chuẩn bị ý tưởng, lên các chiến lược, kế hoạch, xác định thời gian, không gian, nguồn tài trợ, kinh phí thực hiện, vấn đề hậu cần, các giấy tờ pháp lý, liên hệ báo chí,... Theo đó, chuyên viên truyền thông sẽ là người đứng đầu quản lý và trực tiếp chỉ đạo cho các hoạt động này.

Việc làm chuyên viên pr

Tổ chức các sự kiện quan trọng cho doanh nghiệp

1.6. Một số công việc liên quan khác

Ngoài những nhiệm vụ chính trên thì một PR Executive cũng đảm nhiệm một số công việc liên quan khác trong doanh nghiệp đó là:

- Nghiên cứu, đánh giá về các tiềm năng tài trợ của doanh nghiệp, quản lý về các hoạt động liên quan đến truyền thông, phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

- Giải quyết, xử lý các vấn đề, tình huống phát sinh trong quá trình triển khai, thực hiện hoạt động truyền thông của doanh nghiệp.

Một số công việc liên quan khác

- Phân tích, đánh giá về hiệu quả của các hoạt động truyền thông mà doanh nghiệp đã thực hiện, báo cáo lên ban lãnh đạo và rút kinh nghiệm cho những hoạt động sau.

- Thực hiện một số nhiệm vụ khác về truyền thông theo chỉ đạo từ cấp trên.

Tham khảo: Những điều bạn nên biết về lương marketing executive hiện nay!

2. Tiêu chí tuyển dụng chuyên viên PR Executive là gì?

PR Executive – chuyên viên truyền thông không phải là công việc đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Tiêu chí tuyển dụng đối với vị trí này cũng khá cao trong các doanh nghiệp, nhất là ở các công ty chuyên về lĩnh vực sự kiện, truyền thông giải trí thì yêu cầu đặt ra đối với một chuyên viên truyền thông là khắt khe.

Theo đó, để có thể theo đuổi và làm việc được trong lĩnh vực này, các bạn cần đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu cơ bản sau đây:

- Trình độ chuyên môn là tiêu chí đầu tiên và rất quan trọng đối với công việc này, ưu tiên những bạn tốt nghiệp từ các trường đại học theo chuyên ngành về truyền thông, quảng cáo, marketing, báo chí, đối ngoại,... có kiến thức chuyên môn tốt về lĩnh vực PR.

- Là người có kinh nghiệm ở các vị trí tương đương trong lĩnh vực truyền thông – marketing, đã từng tham gia tổ chức các sự kiện, hoạt động quảng bá – truyền thông.

- Làm chuyên viên truyền thông đòi hỏi các bạn cần có khả năng lãnh đạo, trở thành các leader quản lý và chỉ đạo một bộ phận, một nhóm các thành viên, nhân sự của doanh nghiệp. Đây là tiêu chí rất quan trọng không thể thiếu đối với các ứng viên khi xin việc vào vị trí này.

Việc làm PR manager

Tiêu chí tuyển dụng chuyên viên PR Executive là gì

- Một chuyên viên truyền thông - PR Executive cần là người có thông minh, sáng tạo, luôn có những ý tưởng mới lạ, độc đáo và đưa ra được các chiến lược, chiến dịch truyền thông thu hút và mang lại hiệu quả cao.

- Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục là yếu tố không thể thiếu đối với một chuyên viên truyền thông bởi đây là người sẽ thường xuyên làm việc với các nhà tài trợ, đối tác, các cơ quan báo chí, truyền thông, khách mời,.. do đó cần phải có khả năng giao tiếp tốt mới có thể đảm nhiệm được các công việc của vị trí này.

- Bên cạnh đó, chuyên viên truyền thông - PR Executive còn cần là những người trẻ tuổi, có nhiệt huyết, đam mê công việc, năng động, tự tin và luôn phải nỗ lực, cố gắng hết mình vì công việc và hoàn thành mục tiêu của công việc đã đề ra bởi thực tế nghề này sẽ khá vất vả, thường xuyên phải di chuyển nhiều nơi và thường phù hợp với các bạn nam hơn.

- Chuyên viên truyền thông cần là người có khả năng xử lý nhạy bén các tình huống, sự cố phát sinh, đặc biệt là khả năng xử lý các khủng hoảng về truyền thông có thể bất ngờ xảy ra.

3. Những quyền lợi được hưởng khi làm việc ở vị trí chuyên viên PR Executive

PR Executive là một công việc khá vất vả, tuy nhiên những quyền lợi mà các bạn có được khi làm việc ở ngành này cũng vô cùng lớn.

- Môi trường làm việc vô cùng năng động, sáng tạo, bạn sẽ có cơ hội được làm việc với các đội ngũ, ekip chuyên nghiệp, tài giỏi, học hỏi thêm rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết trong công việc cũng như cuộc sống.

- Nghề truyền thông sẽ tạo điều kiện cho bạn được gặp gỡ với rất nhiều những người nổi tiếng trong báo chí, giới nghệ sĩ, các thần tượng,... mà bạn yêu thích, cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời về công việc, cuộc sống hàng ngày.

Những quyền lợi được hưởng khi làm việc ở vị trí chuyên viên PR Executive

- Cơ hội thăng tiến, phát triển sự nghiệp với nghề này cũng vô cùng rộng mở, đặc biệt nếu bạn là người có kinh nghiệm, chuyên môn tốt cùng điều kiện thì có thể tự mở các công ty riêng chuyên về truyền thông, sự kiện và trở thành những người đứng đầu cả một doanh nghiệp lớn.

- Mức thu nhập đối với vị trí PR Executive cũng khá hấp dẫn, trung bình dao động từ 10 – 20 triệu đồng/tháng, có thể cao hơn tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm cũng như các khoản thưởng hiệu suất công việc nếu bạn làm tốt.

Việc làm chuyên viên truyền thông

4. Tìm việc làm PR Executive nhanh nhất trên timviec365.vn, bạn đã biết chưa?

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ hiện đại, rất nhiều website tuyển dụng ra đời, cung cấp đến cho ứng viên cũng như nhà tuyển dụng những tính năng tiện lợi nhất trong quá trình tìm kiếm nhân lực và ứng tuyển việc làm.

Và để có thể tìm được một vị trí việc làm PR Executive nhanh chóng, uy tín và chất lượng nhất, các bạn có thể tham khảo website timviec365.vn – một trong những trang web được tin tưởng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Tại đây, các bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều thông tin về tuyển dụng chuyên viên truyền thông - PR Executive trong các doanh nghiệp trên cả nước.

Tìm việc

Tìm việc làm PR Executive nhanh nhất trên timviec365.vn, bạn đã biết chưa?

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể ứng tuyển online thông qua việc tạo CV ngay trên chính website hoàn toàn miễn phí, đồng thời rinh ngay cơ hội việc làm tốt nhất về cho mình.

Như vậy, bản mô tả công việc PR Executive bao gồm những gì, chắc hẳn bạn đã nắm rõ rồi phải không? Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn có thể lựa chọn và tìm kiếm cho mình được một công việc phù hợp nhất nhé!

Tham khảo file mô tả công việc PR Executive dưới đây nhé:

TUYỂN DỤNG PR EXECUTIVE.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-