Quay lại

Trọn bộ thông tin bản mô tả công việc thợ vận hành máy khoan

Tác giả: Hồng Nguyễn

Thợ vận hành máy khoan làm những công việc gì? Yêu cầu cơ bản đối với vị trí việc làm này ra sao? Đây chắc hẳn là mối quan tâm rất lớn của những ai đang có ý định theo đuổi nghề này. Vậy thì hãy cùng tham khảo ngay bản mô tả công việc thợ vận hành máy khoan chi tiết và đầy đủ nhất trong bài viết sau đây của timviec365.vn nhé!

Việc làm Cơ khí - Chế tạo

1. Bản mô tả công việc thợ vận hành máy khoan chi tiết

Bản mô tả công việc thợ vận hành máy khoan chi tiết

Thợ vận hành máy khoan là công việc đang được tuyển dụng khá nhiều hiện nay, đặc biệt là trong bối cảnh ngành công nghiệp ngày càng phát triển, nhu cầu sử dụng các thiết bị khoan phục vụ cho quá trình sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp, phân xưởng lại càng tăng lên. Do đó, rất cần bổ sung đội ngũ nguồn nhân lực cho công việc này. Vậy thực tế những người thợ vận hành máy khoan sẽ đảm nhận công việc như thế nào?

1.1. Đọc các bản vẽ và gia công theo đúng chi tiết các bản vẽ

Công việc đầu tiên của một người thợ vận hành máy khoan đó chính là phải đọc các bản vẽ nhận được từ quản lý hay khách hàng, nghiên cứu, tìm hiểu bản vẽ thật kỹ lưỡng để định hướng được quy trình khoan sao cho phù hợp, đảm bảo không xảy ra các vấn đề lỗi. Đây là bước đầu tiên và cũng đóng vai trò rất quan trọng, có thể quyết định đến kết quả của công việc có đúng như yêu cầu hay không?

Đọc các bản vẽ và gia công theo đúng chi tiết các bản vẽ

Tiếp đến, những người thợ máy khoan sẽ tiến hành gia công các dụng cụ, sản phẩm cần phải khoan như là mài, dũa, làm nhẵn, làm mịn để quá trình khoan được hiệu quả, chính xác hơn. Việc gia công này sẽ cần thực hiện theo đúng bản vẽ, các chi tiết đã được đưa ra trước đó theo yêu cầu của khách hàng và người quản lý.

1.2. Vận hành máy khoan theo đúng quy trình

Sau khi đã hiểu rõ về bản vẽ cũng như gia công thì người thợ sẽ bắt đầu vào quy trình vận hành, thực hiện khoan theo yêu cầu với các bước như sau:

- Kiểm tra thật kỹ lưỡng phần đuôi côn của mũi khoan trước khi vận hành, nếu như phần đuôi côn bị xước hay mòn vẹt thì người thợ sẽ phải thay mũi khoan mới bởi khi thực hiện lắp phần côn thì sẽ không thể kẹp chặt được và mũi khoan có thể sẽ bị văng ra bên ngoài và rơi vào người thực hiện hay những người xung quanh. Do đó, người thợ vận hành máy khoan cần hết sức lưu ý vấn đề này, đồng thời có sự chuẩn bị, che đậy cẩn thận trước khi làm việc.

- Trong quá trình vận hành máy khoan, người thợ cần mang các phương tiện vỏ hộ lao động, tuy nhiên cần đảm bảo được sự gọn gàng, không gây vướng và ảnh hưởng đến việc khoan.

- Tiến hành cho máy khoan chạy thử không tải để kiểm tra khả năng hoạt động của các bộ phận.

Vận hành máy khoan theo đúng quy trình

- Bắt đầu khoan theo đúng bản vẽ đã có sẵn, trong quá trình thực hiện nếu như muốn thay đổi về tốc độ khoan thì có thể dừng máy lại để điều chỉnh. Tuyệt đối không được vừa khoan vừa chỉnh bởi nó sẽ gây nguy hiểm và nên đưa mũi khoan một cách từ từ, chậm rãi, đảm bảo không bị lệch đường khoan.

- Điều khiển máy khoan theo cơ chế hoạt động của nó, đảm bảo mức độ vững chắc của vật liệu, nếu gặp trường hợp bị lệch thì ngay lập tức đổi mũi khoan khác, không nên cố giữ để khoan vì tay người điều khiển có thể sẽ bị chạm vào mũi khoan và bị thương hoặc nếu giữ quá chặt thì sẽ bị gãy mũi khoan, văng vào người khác.

- Sử dụng ê tô để kẹp chặt hoặc đồ gá chuyên dùng để giữ các vật liệu khoan, tuyệt đối không sử dụng tay để giữ khía cạnh của khoan.

Việc làm công nhân vận hành máy

1.3. Xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc

Trong quá trình làm việc, chắc chắn người thợ vận hành máy khoan sẽ không thể nào tránh được các vấn đề, sự cố phát sinh không thể lường trước. Chính bởi vậy mà làm nghề này, các bạn sẽ cần đảm bảo luôn có khả năng xử lý vấn đề.

Khi gặp bất kỳ trường hợp phát sinh nào, người thợ vận hành máy khoan sẽ phải ngay lập tự kiểm tra, xem xét tình hình như thế nào, từ đó bình tĩnh tìm ra nguyên nhân, hướng giải quyết cụ thể, tối ưu nhất để xử lý trước mắt các vấn đề, không gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện công việc hay gây nguy hiểm đến bản thân và những người xung quanh.

1.4. Một số nhiệm vụ khác

Một số nhiệm vụ khác

Ngoài ra, thợ vận hành máy khoan còn đảm nhiệm thêm một số công việc liên quan khác bao gồm:

- Kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị máy khoan theo định kỳ

- Phát hiện các hỏng hóc, các vấn đề đối với cơ chế hoạt động của máy khoan và đề xuất sửa hoặc mua mới.

- Hỗ trợ một số bộ phận khác để hoàn thành công việc trong các nhà máy, phân xưởng một cách hiệu quả hơn.

- Báo cáo công việc hàng ngày cho quản lý bộ phận theo yêu cầu.

- Làm một số công việc khác theo sự chỉ định của quản lý hoặc ban lãnh đạo cấp trên.

Xem thêm: Tham khảo cách tra cứu lương tại đây!

2. Yêu cầu tuyển dụng việc làm thợ vận hành máy khoan

Thợ vận hành máy khoan được xem là một công việc không đặt ra yêu cầu quá cao trong quá trình tuyển dụng. Tính chất công việc mặc dù khá vất vả và nặng nhọc nhưng lại không quá quan trọng về bằng cấp, trình độ học vấn. Đây là công việc phù hợp với các đối tượng lao động là nam giới, rất ít nơi có nhu cầu tuyển dụng nhân viên nữ. Cụ thể, để làm công việc này, các bạn cần đảm bảo được một số yêu cầu cơ bản như sau:

- Tốt nghiệp từ trung cấp nghề trở lên, am hiểu về kỹ thuật, cơ khí, chế tạo, ưu tiên những ai đã có kinh nghiệm trong nghề hoặc ở vị trí tương đương (khoảng 6 tháng – 1 năm trở lên).

- Hiểu về cơ chế vận hành của máy khoan, công dụng của các chi tiết, bộ phận của các loại máy khoan.

Yêu cầu tuyển dụng việc làm thợ vận hành máy khoan

- Là nam giới, độ tuổi từ 20 đến 35, có sức khỏe tốt, làm việc được trong nhiều giờ liên tục, thậm chí có thể sẽ phải làm tăng ca đêm để hoàn thành tiến độ công việc.

- Là người chăm chỉ, cẩn thận bởi làm nghề này rất dễ gặp rủi ro, nguy hiểm đến tính mạng của bản thân cũng như mọi người xung quanh.

- Chịu được áp lực, có trách nhiệm, làm việc và hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

- Có khả năng làm việc độc lập cũng như khả năng kết hợp, phối hợp với một số bộ phận liên quan khác để hoàn thành công việc.

- Có tính kỷ luật cao, đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định về an toàn lao động trong quá trình làm việc.

Việc làm nhân viên vận hành máy CNC

3. Thu nhập của thợ vận hành máy khoan là bao nhiêu?

Thu nhập của thợ vận hành máy khoan là bao nhiêu?

Mức thu nhập dành cho thợ vận hành máy khoan hiện nay được đánh giá là ổn định và phù hợp, trung bình từ 7 – 11 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào khả năng, kinh nghiệm của mỗi người cũng như các yếu tố khác mà mức thu nhập này có thể thay đổi. Ví dụ đối với những ai thường xuyên tăng ca, vượt năng suất theo yêu cầu thì sẽ có lương thưởng, phụ cấp,... và tổng thu nhập có thể lên đến 15 triệu đồng/tháng.

Như đã nói, làm công việc thợ vận hành máy khoan khá vất vả và nhiều áp lực, tuy nhiên thì đối với một việc làm không đòi hỏi quá cao về trình độ hay bằng cấp thì mức thu nhập trên là khá ổn và hợp lý. Nếu bạn có sự cố gắng, ý chí tiến thủ thì có thể học tập, nâng cao trình độ, các kỹ năng để có cơ hội được thăng tiến và hưởng các mức lương tốt hơn.

Việc làm vận hành máy

4. Một số quyền lợi được hưởng khi làm công việc này

Thợ vận hành máy khoan thường sẽ làm việc tại các xí nghiệp, nhà máy, các công trình xây dựng,... do đó sẽ không được hưởng các quyền lợi giống như nhân viên làm việc trong các văn phòng. Tuy nhiên, bất kỳ một doanh nghiệp hay chủ thầu nào cũng đều sẽ đưa ra các chế độ đãi ngộ, chính sách hấp dẫn dành cho nhân viên để thúc đẩy, khuyến khích quá trình làm việc hiệu quả, làm sao để xứng đáng với những vất vả, khó khăn mà họ phải trải qua. Cụ thể, đối với công việc thợ vận hành máy khoan, bạn sẽ có các quyền lợi như sau:

Một số quyền lợi được hưởng khi làm công việc này

- Môi trường làm việc hiện đại, duy trì ổn định, lâu dài.

- Được cung cấp, trang bị đầy đủ các thiết bị máy khoan và dụng cụ liên quan phục vụ cho quá trình làm việc.

- Hưởng các chế độ về chăm sóc sức khỏe, tham gia đóng bảo hiểm, khám sức khỏe theo định kỳ.

- Được nghỉ phép hàng năm, thưởng lễ, Tết, tăng lương theo thời gian làm việc.

- Có cơ hội được làm việc theo các dự án, công trình lớn, làm việc với những người nước ngoài.

- Có cơ hội được thăng tiến lên các chức trưởng nhóm, quản lý tổ, quản lý bộ phận,... nếu có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn tốt.

5. Địa chỉ tìm kiếm việc làm uy tín, chất lượng nhất dành cho bạn

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được việc làm thông qua các website tuyển dụng một cách nhanh chóng mà không cần tốn quá nhiều thời gian công sức. Timviec365.vn là một gợi ý tuyệt vời dành cho những ai đang có nhu cầu tìm việc làm thợ vận hành máy khoan nói riêng và bất kỳ công việc nào nói chung.

Việc làm Cơ khí - Chế tạo tại Hà Nội​

Địa chỉ tìm kiếm việc làm uy tín, chất lượng nhất dành cho bạn

Chỉ cần một vài thao tác đơn giản để truy cập và đăng ký tài khoản, các bạn đã có thể tìm kiếm ngay được một “list” các việc làm mới và hấp dẫn nhất trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Ngoài ra, timviec365.vn còn tích hợp tính năng tạo CV xin việc online hoàn toàn miễn phí. Vậy thì còn suy nghĩ gì nữa, cùng truy cập và tìm việc làm trên timviec365.vn ngay thôi!

Trên đây là thông tin chi tiết về bản mô tả công việc thợ vận hành máy khoan dành cho các ứng viên quan tâm. Hy vọng qua đây, các bạn đã hiểu rõ về công việc, yêu cầu cùng các thông tin liên quan đến công việc này như thế nào, từ đó có thể xác định, lựa chọn cho mình một việc làm phù hợp nhất.

Tải ngay mẫu mô tả công việc thợ vận hành máy khoan chuẩn nhất trong file dưới đây để tham khảo và ứng tuyển việc làm các bạn nhé!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC THỢ VẬN HÀNH MÁY KHOAN.doc

Bản mô tả công việc thợ vận hành máy cắt đầy đủ và chi tiết nhất!

Thợ vận hành máy cắt là vị trí đang được các ứng viên trẻ theo đuổi trong thời gian gần đây bởi lẽ công việc có tính ứng dụng thực tiễn cao. Nhiều người mong muốn có được công việc ngồi bàn giấy song cũng có nhiều người lại yêu thích những công việc hoạt động chân tay nhiều hơn. Hay đơn giản là họ có niềm đam mê với các loại máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại. Nếu bạn đang quan tâm và có nhu cầu tìm việc làm thợ vận hành máy cắt, đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Mô tả công việc thợ vận hành máy cắt

Thợ vận hành máy cắt là vị trí đang được các ứng viên trẻ theo đuổi trong thời gian gần đây bởi lẽ công việc có tính ứng dụng thực tiễn cao. Nhiều người mong muốn có được công việc ngồi bàn giấy song cũng có nhiều người lại yêu thích những công việc hoạt động chân tay nhiều hơn. Hay đơn giản là họ có niềm đam mê với các loại máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại. Nếu bạn đang quan tâm và có nhu cầu tìm việc làm thợ vận hành máy cắt, đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Mô tả công việc thợ vận hành máy cắt

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-