Quay lại

Mô tả công việc thực tập sinh nhà hàng khách sạn chi tiết

Tác giả: Phạm Thu Phương

Thực tập là quá trình bạn có cơ hội được trải nghiệm môi trường thực tế. Thong thương các trường đại học sẽ lo liệu về nơi thực tập và công việc thực tập cho các sinh viên. Nhưng bên cạnh đó có trường đại học lại tạo cho sinh viên cơ hội tự chủ động tìm nơi thực tập và lấy kết quả của quá trình thực tập. Chính vì vậy hôm nay chúng ta hãy cùng bàn luận về chủ đề mô tả công việc thực tập sinh nhà hàng khách sạn trong bài viết dưới đây.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng

1. Khái quát về công việc thực tập sinh nhà hàng khách sạn

Hai công việc song song sẽ được thực hiện trong cùng một thời gian thực tập đó chính là các công việc bên trọng bộ phận nhà hàng và các công việc có liên quan đến bộ phận khách sạn. Cả hai đều có một điểm chung đó chính là đều làm công dịch vụ khách hàng – công việc đòi hỏi tính khéo léo về cách phục vụ cao.

Khái quát về công việc thực tập sinh nhà hàng khách sạn

Công việc thực tập chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn khoảng từ 2 tháng cho đến 3 tháng, thời gian rất ngắn chính vì vậy mà các nhân viên thực tập chỉ có thể được đào tạo các công việc chính.

Tùy vào mục đích của mỗi thực tập sinh mà công việc phục vụ tại nhà hàng khách sạn có thể trở thành công việc chính của thực tập sinh hay không cũng phụ thuộc vào thái độ làm việc và chất lượng làm việc của nhân viên thực tập đó.

Xem thêm: Lương thực tập sinh có cao không? Timviec365.vn sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết sau đây.

2. Mô tả công việc thực tập sinh nhà hàng khách sạn chi tiết nhất

Bạn đã từng đi du lịch và vào một khách sạn nào chưa? Bạn có ăn đồ ăn trong nhà hàng của trong chính  khách sạn đó? Bạn có quan sát và để ý thấy các nhân viên phục vụ trong nhà hàng, khách sạn họ phải làm những công việc cụ thể như thế nào hay không. Để có thể mang đến cho khách hàng một không gian và sự thư giãn thoải mái nhất  có thể trong thời gian lưu trú và sử dụng các dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn, đó chính là một trong những yêu cầu quan trọng hàng đầu đối với công việc làm dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn.

Mô tả công việc thực tập sinh nhà hàng khách sạn chi tiết nhất

Đối với công việc tại nhà hàng của thực tập sinh, các công việc chính cần làm như sau:

Nhà hàng là nơi mà thực tập sinh có thể phục vụ khách hàng với các dịch vụ ăn uống, làm cho khách hàng hài lòng về chất lượng phục vụ cũng như chất lượng thực phẩm đồ ăn uống có tại nhà hàng.

Việc làm nhân viên phục vụ nhà hàng

2.1. Công việc Order và bồi bàn của thực tập sinh trong nhà hàng

Order và bồi bàn phục vụ khách hàng trong việc gọi món ăn bao gồm các bước như sau:

-  Tươi cười chào, hỏi khách khi khách vừa đến cửa hàng

-  Sau khi khách đã chọn cho mình được chỗ ngồi ưng ý việc bạn cần làm là đến hỏi khách xem khách muốn ăn gì? Hay khách muốn uống gì?

-  Ghi nhớ các món ăn hay đồ uống mà khách vừa chọn, để cẩn thận hơn thì bạn có thể ghi lại luôn vào tờ order

-  Tiếp theo là công việc báo bếp làm đồ ăn cho khách theo thực đơn được yêu cầu, ghi lại và mang tờ giấy order đó cho bên bộ phận bếp, hoặc nếu khách có order đồ uống thì bạn có thể đưa thông tin đó cho bên Bar  - pha chế làm.

Công việc Order và bồi bàn của thực tập sinh trong nhà hàng

-  Chờ đồ được làm từ bộ phận bếp và bộ phận Bar rồi bưng đến cho khách kèm theo các đồ dùng ăn uống cần thiết như: thìa, dĩa, đũa, ống hút, thìa cà phê, đường, gia vị, giấy ăn,..

-  Phục vụ theo yêu cầu khách hàng trong trường hợp nếu họ cần thêm các gia vị hay các nguyên liệu nào đó để ăn kèm.

-  Chờ khách ăn xong và thu lại đồ mang đến cho bộ phận bếp xử lý và dọn bàn ăn một cách sạch sẽ nhất có thể.

Đó là đối với công việc Order thông thường, trường hợp đặc biệt hơn là  order đồ ăn sáng trong các nhà hàng phục vụ cho các khách lưu trú tại khách sạn sẽ phức tạp hơn rất nhiều bởi các nguyên nhân sau đây:

Nhu cầu ăn sáng của mỗi người la khác nhau nhưng thường mọi người không bỏ qua bữa sáng, nên lượng khách sẽ rất đông, rất dễ bị nhầm lẫn, thiếu hay thừa đồ ăn là tình trạng rất bình thường.

Và đối với công việc order bữa sáng tốc độ làm việc của nhân viên thực tập đòi hỏi phải nhanh hơn và liên tục hơn, các nhân viên thực tập cũng phải đến sớm  - đúng giờ để có thể chuẩn bị và đảm bảo được đồ ăn được dọn sẵn trên bàn chung cho khách lựa chọn. Bên cạnh đó họ cũng phải là người Order thêm cho khách các món ăn bao gồm trong bữa sáng mà họ có thể gọi thêm. Các công việc còn lại cũng giống như các bước Order như trên.

Công việc Order và bồi bàn của thực tập sinh trong nhà hàng

Công việc cuối mỗi buổi làm việc buổi sáng, buổi chiều và buổi tối đó chính là lau dọn, dọn dẹp và làm sạch nơi làm việc trong bar, nhà hàng, để và chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết cho ngày làm việc hôm sau.

Đó chính là công việc Order kiêm luôn bồi bàn – bưng bê đồ ăn uống cho khách hàng trong nhà hàng. Đây là một trong những việc làm phổ biến nhất mà một nhân viên thực tập sinh khách sạn nhà hàng phải thực hiện được.

Việc làm nhân viên order

2.2. Công việc lễ tân trong khách sạn

khác với công việc tất bật cả về trong hành động và trong giao tiếp của nhà hàng thì việc hành xử lịch sự với khách sẽ làm cho khách hàng có niềm tin và cảm thấy an tâm hơn trong thời gian lưu trú tại khách sạn. 

Đối với công việc khách sạn, thực tập sinh phải làm các công việc chính như sau:

Thực tập sinh cần đến đúng giờ và dọn vệ sinh nơi làm việc cụ thể là bàn lễ tân.

-   Khi khách đến tươi cười chào hỏi khách từ ngoài vào trong, tạo ấn tượng ban đầu về thái độ phục vụ

-  Hỏi tên khách và xin thông tin từ hộ chiếu của khách hàng rồi chụp lại ảnh hoặc in lại thông tin hộ chiếu của khách  để làm thông tin lưu trú.

-  Nhập thông tin lưu trú của khách theo quy định và khai báo thông tin khách hàng một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

- Trả lại hộ chiếu cho khách và kiểm tra lại thông tin trên các trang đặt phòng trực tuyến và nhắc lại thông tin đó cho khách hàng năm rõ thông tin đặt phòng của mình.

Công việc lễ tân trong khách sạn

-  Chỉ phòng cho khách và truyền đạt thông  tin về thời gian ăn sáng, thời gian trả phòng, thời gian nhận phòng, và một số các lưu ý khác như trong trường hợp khách làm mất đồ, hỏng đồ tại khách sạn thì sẽ có những quy định như thế nào? Để cho khách có thể nắm rõ được tất cả các thông tin trước khi lưu trú, tránh tình trạng hiểu lầm và các mâu thuẫn không đáng có trong quá trình khách lưu trú.

-  Hướng dẫn khách hàng các dịch vụ có liên quan như giặt là, gửi đồ,…và các công việc liên quan đến dịch vụ khác 

-   Giải quyết các vấn đề phát sinh khi khách hỏi hoăc thắc mắc các vấn đề có liên quan đến phòng trong khách sạn và các thiết bị có trong phòng.

Tư vấn bán tour, đặt xe, đặt phòng,.. đối với các khách sạn lớn họ sẽ có triển một phận nhân viên sale, hoặc customer service – là những bộ phận sẽ hỗ trợ khách hàng trực tiếp trong các vấn đề đặt xe, đặt tour,…tuy nhiên đối với các khách sạn nhỏ hơn thì nhân viên lễ tân có thể sẽ là người kiêm luôn vị trí này. chính vì vậy từ việc quan sát và lắng nghe thấu hiểu cũng như việc tự tìm hiểu thêm nội dung mà thực tập sinh sẽ có được cơ hội trải nghiệm bán tour cho khách hàng.

Bên cạnh các công việc như trên các thực tập sinh còn cần làm các nhiệm vụ theo yêu cầu của các lãnh đạo, cấp trên, hoặc quản lý cho từng bộ phận.

Việc làm lễ tân khách sạn

3. Các yêu cầu cần có mà thực tập sinh nhà hàng khách sạn cần đáp ứng được

Yêu cầu về kiến thức chuyên môn của thực tập sinh nhà hàng khách sạn phải đáp ứng được các yêu cầu về nghiệp vụ khách sạn, nhà hàng. Hiểu được quy trình làm việc của các công việc và sự kết hợp trong công việc giữa các bộ phận nhà hàng, khách sạn giúp cho sự phát triển của các ngành dịch vụ nói chung và dịch vụ nhà hàng, khách sạn nói riêng có sự khởi sắc.

Yêu cầu về các kỹ năng đối với công việc nhà hàng khách sạn cần được đảm bảo các nội dung sau:

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng, luôn tươi cười trong mọi hoàn cảnh, tận tình phục  vụ khách, truyền đạt thông tin rõ ràng dễ hiểu, và phải đảm bảo đầy đủ thông tin để khách có thể được hưởng đầy đủ thông tin từ phía nhà hàng , khách sạn.

Kỹ năng lắng nghe, quan sát, và ghi nhớ thông tin là các kỹ năng hàng đầu mà một nhân viên làm dịch vụ phải tự rèn luyện cho mình ngay từ khi mới bắt đầu vào nghề. Lắng nghe để thấu hiểu, quan sát tinh tế để có thể nhìn nhận vấn đề một cách đa chiều thay vì phiến diện, và ghi nhớ là để lập luận, bàn luận về bất kỳ vấn đề nào đó.

Các yêu cầu cần có mà thực tập sinh nhà hàng khách sạn cần đáp ứng được

Kỹ năng ngoại ngữ(tiếng anh) bên cạnh việc nâng cao các kỹ năng về nghiệp vụ khách sạn nhà hàng, có một phương cực kỳ hữu ích cho bạn đó chính là ngoại ngữ đặc biệt là kỹ năng nghe nói, giao tiếp thành thạo sẽ là một lợi thế lớn cho sự phát triển trong ngành dịch vụ này.

cách làm việc chủ động trong công việc luôn được đề cao nhưng chủ động dựa trên sự tính toán và quan sát kỹ càng trước đó. để tránh mâu thuẫn giữa người cũ và mới thì tốt nhận bạn nên chủ động hỏi, yêu cầu để được làm việc. 

thái độ chăm chỉ cầu toàn và có trách nhiệm cũng được đánh giá cao và cũng là yêu cầu cần thiết đối với một thực tập sinh nhà hàng khách sạn. 

Yêu cầu về ngoại hình: ngành dịch vụ hàng không là một trong những ngành yêu cầu về ngoại hình rất gắt gao, thì ngành khách sạn nhà hàng cũng cần yêu cầu ngoại hình cũng cao không kém. Đặc biệt là công việc lễ tân tại khách sạn – các khách sạn 4 sao, 5 sao, 6 sao thì yêu cầu lại càng trở nên khắt khe hơn bao giờ hết. Hãy chăm chút cho ngoại hình thật tốt bằng cách yêu thương bản thân thật nhiều ngay từ bây giờ các bạn nhé.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng tại Hà Nội

4. Mức lương và quyền lợi của thực tập sinh khách sạn nhà hàng ?

Vì đây là thời gian cho cac bạn thực tập, học việc và thực hành từ lý thuyết vào hiện thực trong một khoảng thời gian rất ngắn. chính vì vậy mà tùy vào khả năng làm việc của mỗi người nhanh hay chậm làm mức lương cũng có sự thay đổi. tuy nhiên mức lương cho thực tập sinh trong ngành khách sạn nhà hàng là không cao, chỉ giao động trong khoảng 2 triệu/ 2 tháng, 1 triệu/tháng.

Bên cạnh mức lương thì các thực tập sinh có các quyền lợi như sau: được nhận vào làm và trở thành  nhân viên chính thức của công ty ngay sau thời gian từ 2 đến 3 tháng thử việc. có cơ hội được đào tạo nghề, nâng cao nghiệp vụ, được chỉ dẫn trực tiếp từ các anh chị nhân viên đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Mức lương và quyền lợi của thực tập sinh khách sạn nhà hàng ?

Vậy còn bạn thì sao bạn có suy nghĩ như thế nào về công việc trong tương lai, trở thành nhân viên làm việc trong nhà hàng, hay làm việc trong khách sạn như làm lễ tân có phải là mục tiêu của bạn? tôi nghĩ phần nào các bạn cũng đã có được câu trả lời cho chính bản thân mình sau khi đọc xong bài viết này.

Việc làm Khách sạn - Nhà hàng tại Hồ Chí Minh

Công việc của một thực tập sinh nhà hàng khách sạn chính là kết quả cuối cùng cho quá trình học tập dài đằng đẵng. công sức học hành đèn sách có hiệu quả hay không cũng chính nhờ công việc này mà bạn có thể tự đánh giá bản thân mình xem bạn đã thật sự học và hành nghiêm túc hay chưa? Đây cũng chính là thách thức bước đầu cho sự trải nghiệm đầy thú vị khi tiếp xúc giữa hai môi trường khác nhau.

Mong muốn của người làm nội dung là mang đến cho độc giả những thông tin bổ ích, đầy đủ và chi tiết nhất. vậy, thông qua bài viết mô tả công việc thực tập sinh nhà hàng khách sạn các bạn đã có những trải nghiệm thông tin đầy thú vị, hiểu được công việc mình cần làm là gì? cũng thông qua bài viết timviec365.vn chúc bạn sớm tìm có một công việc thực tập tại các nhà hàng, khách sạn với kết quả tốt nhất.

Tải mô tả công việc thực tập sinh nhà hàng khách sạn tại đây.

Mô tả công việc thực tập sinh nhà hàng khách sạn.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-