Quay lại

Khám phá bản mô tả công việc Trade Marketing chi tiết nhất!

Tác giả: Lại Trang

Nằm trong chuỗi những hoạt động tạo ra tiếng vang cho thương hiệu, sức cạnh tranh giữa hàng triệu những sản phẩm và doanh nghiệp thời điểm hiện tại đã thổi bùng ngọn lửa cho sự phát triển mạnh mẽ của khối việc làm marketing. Một trong những xu hướng tiếp thị hot được theo đuổi bởi nhiều tín đồ của ngành này là trade Marketing hay còn gọi là Marketing thương mại. Bạn có đang tò mò không biết mô tả công việc Trade Marketing như thế nào? Gồm những yêu cầu và quyền lợi gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Việc làm Marketing - PR

1. Đôi nét về  xu hướng Trade Marketing 

Đôi nét về  xu hướng Trade Marketing 

Trước khi khai thác đầy đủ thông tin về mô tả cụ thể của Trade Marketing chúng ta hãy cùng giành khoảng 1 phút để điểm qua, đôi nét về ngành này nhé. 

Trong cơn bão tiếp thị trực tuyến đang ào ạt ùa về phần lớn các doanh nghiệp thì Trade Marketing vẫn được đánh giá là loại  hình mang lại hiệu quả tốt với doanh nghiệp bởi độ tin cậy nhất định. Trade Marketing hay marketing thương mại hay Marketing tại điểm bán là chiếc cầu nối liên kết của giữa bộ phận kinh doanh và tiếp thị. Với mục đích chủ đạo là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và các đại lý, cửa hàng bán lẻ nhằm thúc đẩy doanh số, Trade Marketing tập trung triển khai các hoạt động tổ chức các sự kiện phát triển thương hiệu tiếp cận khách hàng, sản phẩm tại các điểm bán hàng như siêu thị, trung tâm thương mại.

Là lựa chọn việc làm khá mới tại Việt Nam, việc làm hút không ít những tín đồ của việc  làm Marketing. Vậy, những Trade Marketer làm những công việc gì, tuyển dụng gồm những yêu cầu gì và quyền lợi gì, những thông tin dưới đây là câu trả lời thỏa đáng nhất cho bạn. 

Click ngay để: Tham khảo lương trade marketing chi tiết nhất.

2. Mô tả công việc Trade marketing đầy đủ nhất!

 Mô tả công việc Trade marketing 

2.1. Thu thập  những thông tin về sản phẩm về các điểm bán lẻ, và thị trường 

Khác biệt hoàn toàn với hình thức tiếp thị online, đối tượng khách hàng tiềm năng hướng đến của chiến dịch là những số điện thoại được lấy về chatbox hay bên dưới nội dung bài viết mà là lấy những người dùng trực tiếp - những người đến mua hàng làm trung tâm. Nhưng trước khi để làm hài lòng người tiêu dùng và những đại lý “năng” nhập hàng của công ty, Team Trade Marketing phải thu thập đầy đủ những thông tin sản phẩm thông qua khách hàng trực tiếp: Nó bao gồm những phản hồi của họ về sản phẩm, cách thức họ tiếp xúc với sản phẩm như thế nào.

Với những đại lý bán lẻ, cách họ phản hồi về mật độ những khách hàng tiếp cận sản phẩm, số lượng sản phẩm bán ra so với những sản phẩm của đối thủ...Đây sẽ là những thông tin mà những chuyên gia Trade Marketing thu thập để từ doanh nghiệp cải tiến. 

Việc làm marketing dược

2.2. Xây dựng các hoạt động trưng bày tại điểm bán, kết hợp quảng cáo

 Xây dựng các hoạt động trưng bày tại điểm bán, kết hợp quảng cáo

Bạn đã thấy hình ảnh những chú bí đao xanh bằng “bông” nhảy nhót trước siêu thị khi Wonderfarm bắt đầu gây được tiếng vang lớn tại các siêu thị và những cô nhân tiếp nước dùng thử cho khách hàng. Thật ra, đó không phải là quảng cáo, dĩ nhiên cũng không phải loại hình tiếp thị xanh hay marketing trực tuyến. Đây chính là nhánh nhỏ của loạt những hoạt động tiếp cận khách hàng được lên ý tưởng bởi  những chuyên viên tiếp thị tại điểm bán.

Ngoài việc tạo ra những chương trình hút sự thử, trải nghiệm và chú ý của người dùng vãng lai, họ cũng chịu trách nhiệm,đề xuất những ý tưởng tư vấn người bán hàng, chủ cửa hàng đại lý cách để trưng bày sản phẩm, treo biển quảng cáo để hút khách hàng dễ dàng nhất. Những sản phẩm tại đây được thiết kế theo theo nguyên lý dễ thấy, dễ lấy, dễ mua. Tất nhiên, trước khi triển khai chương trình này ra ngoài thực tế với mong muốn bắt mắt hơn đối thủ, đội ngũ marketer tại điểm bán sẽ tìm hiểu kỹ càng về cách trưng bày các sản phẩm, gian hàng của đối thủ để rút kinh nghiệm. 

2.3. Giám sát và đánh giá các hoạt động trưng bày POSM 

Giám sát và đánh giá các hoạt động trưng bày POSM 

Đặt trong tâm lý của những người mua hàng, chúng ta dễ thấy, chỉ cách bày trí thu hút hay ở vị trí tốt của mỗi sản phẩm vẫn chưa đủ để kéo chân người tiêu dùng ở lại, bởi lẽ, mình sản phẩm để trên giá cũng dễ bị khuất lấp bởi hàng loạt những sản phẩm xung quanh nó.

Đây cũng chính là lý do để POSM ra đời. POSM được hiểu ngắn gọn là những phụ kiện đặt tại những điểm bán như Poster, hangler, những hashtag...chúng cũng góp công sức to lớn cho việc tăng sức hút với người mua hàng. Tại những điểm bán tập trung. Quản lý quá trình đặt để, các poster, hangler...là một phần nằm trong mô tả công việc của của nhân sự Trade marketing. 

2.4. Tương tác với các đơn vị nội bộ để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh

Chúng ta vẫn nghĩ đến vai trò của những Marketer tại điểm bán là tương tác trực tiếp với khách hàng và những chủ đại lý. Thế nhưng, đừng quên rằng, đây là bộ phận kết nối giữa lực lượng marketing và kinh doanh, do vậy các công việc tương tác nội bộ là hết sức quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Những công việc này bao gồm: Trao đổi, những thông tin, dữ liệu được phản ánh bởi khách hàng cho bộ phận kinh doanh hay những thông tin về thiết kế nhãn mác bao bì với phòng thiết kế...Việc tương tác này diễn ra thường xuyên và nằm trong nhiệm vụ quan trọng của một trade Marketer.

2.5. Thực hiện các báo cáo về định kỳ

Nhiệm vụ của Trade Marketer - thực hiện những báo cáo định kỳ

Toàn bộ quá trình làm việc của những chuyên viên tiếp thị đều được ghi lại và gửi lên cấp trên để đánh giá và kiểm duyệt bởi những mẫu báo cáo. Bên cạnh những hoạt động chuyên môn, trong mô tả công việc của Trade Marketing bao gồm những bản cáo định kỳ để thống kê lại kế hoạch đã triển khai, kết quả, những điểm được và chưa được của những chiến dịch trade và bài học để rút ra kinh nghiệm. 

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

3. Yêu cầu công việc của vị trí Trade Marketing 

Là một vị trí hot tại Việt Nam, song có vẻ như độ phủ sóng của trade Marketing hẹp hơn so với những người anh em tiếp thị truyền thống và tiếp thị trực tiếp, khiến những tín đồ mong muốn theo đuổi ngành này, khó khăn trong khâu tìm ra những yêu cầu của vị trí xem có phù hợp với mình hay không.

Nếu chưa rõ, bạn có thể theo dõi ngay dưới đây nhé. Để có thể theo đuổi nghiệp Trade Marketer, nhân tố đầu tiên bạn cần đảm bảo là trình độ học vấn. Phần lớn về mặt bằng cấp, những ai mong muốn theo học ngành này đều phải có bằng đại học các chuyên ngành liên quan trực tiếp đến Marketing như Quản trị kinh doanh, kinh tế thương mại, kinh tế đối ngoại.

Về mặt phẩm chất, tất cả những ứng cử viên của ngành bắt buộc phải phải đảm bảo được khả năng giao tiếp linh hoạt, linh hoạt trong xử lý tình huống. Đối tượng tiếp xúc của Trade Marketing cực kỳ rộng. Đó có thể là khách hàng với nhiều gu và tình cách khác nhau, đó cũng có thể là khách hàng đại lý hoặc những bộ phận doanh nghiệp. Những lợi ích móc nối lẫn nhau kéo theo vai trò to lớn của khả năng giao tiếp linh hoạt. 

Việc làm marketing executive

Những yêu cầu tuyển dụng đầu vào ở vị trí Trade Marketing 

bên cạnh, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quan hệ đại lý tốt, kỹ năng quản lý thời gian sắp xếp công việc là một yêu cầu bắt buộc khác mà mỗi ứng viên mong muốn gia nhập công đồng Trade marketer cần đáp ứng. Tuy không làm trong lĩnh vực hội họa hay nhạc, song tính sáng tạo của những chuyên gia Trade Marketing là vô biên. Họ là những người lên ý tưởng cho những chiến dịch tiếp cận khách hàng, là những người gợi ý màu sắc, hình ảnh thiết kế tham vấn cho bộ phận Designer bao bì tại công ty...với tiêu chi mới, dễ mua, dễ nhìn.

Điều này  là không hề dễ dàng. Bạn cần thiết, khả năng sáng tạo, bung lụa hết mình cho lựa chọn trở thành những Trade Marketer. Bên cạnh đó, để có thể làm tốt được những nhiệm vụ của một chuyên viên tiếp thị tại điểm bán, bạn bắt buộc đảm bảo những phẩm chất khác gồm:

+ Khả năng chịu áp lực cao

+ Tự tin

+ Suy nghĩ tích cực.

4. Chuyên viên Trade marketing  và những quyền lợi được hưởng

Những yêu cầu tuyển dụng đầu vào ở vị trí Trade Marketing 

Những yêu cầu cao luôn đính kèm với những quyền lợi. Nếu bạn đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu đầu vào của hầu hết các doanh nghiệp vừa nêu trên về cả trình độ học vấn và phẩm chất, một chuyên viên marketing tại điểm bán sẽ được hưởng đầy các quyền lợi mà tất cả các vị trí khác được tuyển dụng tại các doanh nghiệp tuyển dụng bao gồm: Được đóng đầy đủ là bảo hiểm như bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế theo quy định.

Ngoài ra, Trade Marketing được nhận chính sách chăm sóc sức khỏe đặc biệt vì thường xuyên phải di chuyển và làm việc trong môi trường ngoài trời. Hiện tại, mức thu nhập đang được các doanh nghiệp áp dụng tuyển dụng cho vị trí này theo khảo sát của timviec365.vn giao động từ 8- 12 triệu đồng. 

5. Địa chỉ tìm việc Trade marketing uy tín và hiệu quả nhất!

Địa chỉ tìm việc làm Trade marketing uy tín và hiệu quả 

Sở hữu những bản mô tả công việc cho đa dạng những vị trí, kết hợp với độ uy tín của website hàng đầu, timviec365.vn là lựa chọn bạn không thể bỏ qua nếu đang mang trong mình khát vọng gắn bó với công việc với nghề Marketing. Từ website, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một lựa chọn vị trí công việc phù hợp với mình nhanh và hiệu quả nhất thông qua tính năng so sánh lương và tạo CV trực tuyến trên nền tảng công nghệ AI.

Việc làm trade marketing

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm ngay cùng timviec365.vn? Nếu câu trả lời là “có”, hãy tải về máy ngay bản mô tả công việc cho vị trí marketing hot tại đây để tham khảo nhé.

Mô tả công việc nhân viên marketing.doc

Mong rằng, những thông tin trên đây của timviec365.vn về mô tả công việc Trade Marketing sẽ thật hữu hữu ích cho bạn trong quá trình săn tìm cho mình một vị trí công việc Marketing yêu thích nhé. Chúc các bạn thành công. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-