Quay lại

Mô tả công việc trưởng nhóm nội dung trong ngành marketing

Tác giả: Phạm Thu Phương

Marketing là một công việc chưa bao giờ bị đẩy lùi, thậm chí nó còn trở nên thiên biến vạn hóa hơn từ hình thức đến nội dung. Và Một trong những vị trí có tầm quan trọng trong việc bao quát các công việc phát triển nội dung đó chính là trưởng nhóm nội dung. Bản mô tả công việc trưởng nhóm nội dung sau đây sẽ lột tả toàn bộ nội dung của vị trí này.

Việc làm Marketing - PR

1. Khái quát về công việc trưởng nhóm nội dung

Marketing Là một bộ phận nhỏ trong kinh doanh nhưng có đóng góp vô cùng lớn lao trong công cuộc đưa các sản phẩm dịch vụ của công ty được tiếp cận, đến gần hơn với người dùng bằng các thông điệp trong một bài viết hay trong một video. Sự kết hợp của các bộ phận quan trọng ngành sẽ mang đến hiệu quả cao hơn bao giờ hết. Đó cũng chính là các công việc khái quát mà một trưởng phòng nội dung cần phải làm.

Khái quát về công việc trưởng nhóm nội dung

Một bài  viết có nội dung hay sẽ có nhiều người đọc, một video có chứa nội dung hữu ích thì tất sẽ có nhiều người xem. Chính vì vậy mà việc các thành viên – nhân viên biên tập hay sáng tạo nội dung có làm tốt công việc của mình hay không cũng chính nhờ sự định hướng, đôn đốc, quản lý và kiểm soát chặt chẽ trên tinh thần thoải mái sáng tạo của trưởng nhóm nội dung.

Sự tác động của trưởng nhóm nội dung không chỉ đến các nhân viên mà còn đến các sản phẩm nội dung của web trong công ty đã tạo nên hiệu ứng dòng chảy không ngừng và luôn đổi mới về mặt tư duy hai chiều.

Việc làm Copywriter

2. Mô tả công việc trưởng nhóm nội dung vị trí hữu dụng trong marketing

Bạn đã bao giờ nghe đến vị trí nhân viên content marketing chưa? Vậy trưởng nhóm nội dung và - biên tập viên nội dung có liên quan gì đến nhau không? Tất cả sẽ được thể hiện trong bản mô tả công việc trưởng nhóm nội dung dưới đây.

- Thu thập, nghiên cứu thông tin để có thể tìm ra được xu hướng phát triển chung của thị trường. Đây là  một công việc liên quan trực tiếp với bộ phận SEO marketing, chính vì vậy mà trưởng nhóm nội dung có trách nhiệm nhận các thông tin từ bên SEO với các bộ từ khóa đã được lựa chọn sẵn với lượt tìm kiếm cao nhất trên các phương tiện tìm kiếm mạng xã hội.

Mô tả công việc trưởng nhóm nội dung vị trí hữu dụng trong marketing

- Phân công nhiệm vụ đến với từng thành viên trong nhóm và theo dõi các bài viết về nội dung đó của từng thành viên để kiểm tra chất lượng bài viết sau khi các thành viên trong nhóm hoàn thành công việc của mình.

- Đề xuất các phương án mới và sự sáng tạo cho phần nội dung sao cho phù hợp với xu hướng và sự phát triển của thị trường cũng như nội dung phù hợp với kênh hay web của khách hàng hay của công ty.

- Nhận chỉ thị từ cấp trên và triển khai các kế hoạch về nội dung đến các thành viên trong nhóm về các sự thay đổi cấu trúc và sự định hướng đối với các dạng bài và chủ đề khác nhau.

- Chịu trách nhiệm đào tạo và nâng cao trình độ nhân viên thông qua các hướng dẫn hay chỉ dẫn cụ thể trong quá trình viết bài, chỉ ra, đánh giá những điểm làm tốt hay chưa tốt thông qua chất lượng làm việc về sản phẩm, về báo cáo công việc hằng ngày của từng thành viên trong nhóm.

- Thực hiện báo cáo kết quả công việc hằng ngày thông qua việc báo cáo của từng thành viên trong nhóm biên tập làm nội dung: báo cáo số lượng bài viết, số từ đạt được, và chấm điểm, đánh giá, nhắc nhở đối với từng thành viên trong nhóm, rồi nộp lại các báo cáo đó cho trưởng phòng và các lãnh đạo cấp cao trong công ty có thể biết được tình hình hoạt động của phòng nội dung ra sao?

Việc làm content marketing

Mô tả công việc trưởng nhóm nội dung vị trí hữu dụng trong marketing

Dựa vào danh sách các công việc đã được liệt kê như trên, bạn biết mình cần phải hoàn thiện bản thân ở những điểm gì rồi chứ? Để vươn lên một vị trí mới cũng đồng nghĩa bạn sẽ phải gánh vác một trọng trách với các công việc mới. hãy cứ thay đổi để thích nghi và phát triển bản thân trong chính công việc mình làm.

Hot: Thống kê mới nhất về lương marketing manager đã có rồi các bạn ơi. Nhanh tay click nào!

3. Bản mô tả chi tiết nhất về yêu cầu của công việc trưởng nhóm nội dung

Bạn không chỉ là một người viết bài như một cái máy,mà bạn cần nhiều hơn thế, thổi hồn vào từng câu chữ, sử dụng ngôn ngữ linh hoạt,.., bạn cần có các kỹ năng để có thể quản lý sắp xếp thời và phân công công việc đến từng thành viên trong nhóm,..vậy, chính xác là bạn cần đáp ứng các yêu câu như thế nào để có thể trở thành trưởng nhóm nội dung?

Hãy cùng theo dõi danh sách dưới đây để xem bạn có đáp ứng được yêu cầu đối với công việc này hay không nhé!

Yêu cầu về trình độ chuyên môn: tốt nghiệp cao đẳng trở lên, đại học trở lên với các chuyên ngành đào tạo như: văn học, ngành quan hệ công chúng, ngành báo chí,… và các chuyên ngành đào tạo có liên quan. Thêm vào đó đối với vị trí này cần có các kinh nghiệm làm việc ít nhất từ hai năm tại vị trí tương đương thì mới có thể đảm đương được vị trí này một cách hoàn hảo.

Bản mô tả chi tiết nhất về yêu cầu của công việc trưởng nhóm nội dung

Yêu cầu về các kỹ năng đối với công việc trưởng nhóm nội dung:

- Kỹ năng tin học văn phòng được quan tâm hàng đầu, có thể thao tác nhanh – đúng – đủ -đẹp về mặt sử dụng các kỹ thuật công nghệ thông tin.

- Có kiến thức và hiểu biết về công nghệ thông tin là một lợi thế vô cùng lợi thế đối với người làm nội dung chịu trách nhiệm và với tư cách là trưởng nhóm.

- Khả năng sáng tạo cùng kết hợp với tính thẩm mỹ trong việc trình bày, sửa, duyệt nội dung là điều vô cùng cần thiết.

- Kỹ năng làm việc nhóm, kết hợp với các bộ phận khác để có thể thực hiện tốt các công việc được giao.

- Kỹ năng tìm kiếm thông tin và đọc hiểu thông tin một cách nhanh chóng, tiết kiệm và tận dụng thời gian nhất có thể.

- Kỹ năng phân tích và tổng hợp và diễn giải nội dung ở trình độ cao

Bản mô tả chi tiết nhất về yêu cầu của công việc trưởng nhóm nội dung

Yêu cầu về phẩm chất đối với vị trí này bên cạnh việc chu toàn công việc và nhiệm vụ của cá nhân thì trưởng nhóm còn phải là người có trách nhiệm trong công tác triển khai kế hoạch, đôn đốc, thúc giục và chịu trách nhiệm cho phần kết quả cuối cùng của nội dung nên điều cần nhất đối với phẩm chất của trưởng nhóm nội dung đó chính là cẩn thận, có trách nhiệm trong công việc được giao và đối với từng thành viên trong nhóm, cẩn thận, chu đáo, kiên trì, có tinh thần cầu tiến trong công việc là các phẩm chất vô cùng đáng chân trọng của một người làm nội dung với vai trò là trưởng nhóm.

Việc làm biên tập nội dung

4. Quyền lợi được hưởng đối với trưởng nhóm nội dung

Bất cứ vị trí nào trong công ty cũng sẽ có một đặc quyền riêng, và đối với vị trí trưởng nhóm nội dung cũng không phải là một ngoại lệ. Trong đó có quyền lợi được hưởng ta có thể kể đến như sau: Được hưởng lương chính cộng thưởng theo năng lực thông qua chất lượng làm việc và hiệu suất làm việc( thưởng chuyên môn, chuyên cần),các phụ cấp của công ty như: Phụ cấp ăn trưa tại công ty, phụ cấp gửi xe và các chi phí có phát sinh trong quá trình làm việc, thực hiện nhiệm vụ di chuyển,..

Quyền lợi được hưởng đối với trưởng nhóm nội dung

Chưa dừng lại ở đó, các loại bảo hiểm cũng được đóng theo quy định của công ty và theo như luật nhà nước quy định. Đi du lịch hằng năm, nghỉ mát cùng công ty cũng là một trong những quyền lợi chung mà công ty dành cho các nhân viên trong đó có vị trí trưởng nhóm nội dung. Và tất nhiên cơ hội được đào tạo và thăng tiến trong công việc là một tương lai rộng mở, động lực tiến xa hơn trong công việc.

Việc làm viết nội dung

5. Mức lương cho vị trí trưởng nhóm là bao nhiêu?

Tiền thường đi đôi với quyền vậy liệu vị trí trưởng nhóm có đem lại cho vị trí này mức lương đáng mong đợi hay không? Với con số từ 10 triệu đến 15 triệu đây chính làm khoảng lương phổ biến nhất trên thị trường hiện nay đối với vị trí trưởng nhóm nội dung. Mức lương từ thấp nhất đến trung bình của vị trí này lần lượt là 8 triệu và 16 triệu đồng. Xét cho cùng thì đây cũng là một trong những mức lương khá ổn cho vị trí này, để đạt được mức lương cao hơn, cần có sự cố gắng và nâng cao trình độ từng ngày, cũng như các kỹ năng bổ trợ cần thiết cho công việc, tất nhiên mức lương cũng vì thế mà tăng lên.

Mức lương cho vị trí trưởng nhóm là bao nhiêu?

“Kiếm tiền của thiên hạ đâu có dễ” đâu phải tự dưng bạn có thể leo lên được chức trưởng nhóm ngau tức thì đúng không? Chính bởi vậy, yếu tố thời gian cũng quyết định một phân đến mức lương của vị trí này. phần yêu cầu công việc cũng nói lên một phần về múc ư lương này đó chính là khả năng và hiệu suất làm việc của bạn có đảm bảo được chỉ tiêu công việc đề ra hay không? Nếu có bạn có thể tự tin mà dõng dạc trả lời rằng có tôi có thể hoàn thành được mọi việc thì tất nhiên mức lương của bạn cũng sẽ phản ánh được khối lượng công việc mà bạn có thể hoàn thành được.

6. Nguồn thông tin hữu ích cho công việc trưởng nhóm nội dung

Timviec365.vn – một trong những trang tuyển dụng hàng đầu và cung cấp các thông tin cho tiết về ngành nghề, mô tả các vị trí công việc một cách chi tiết. Đây cũng chính là nơi mà ở đó các nhà tuyển dụng và các ứng viên có cơ hội được đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và tìm việc của mình.

Nguồn thông tin hữu ích cho công việc trưởng nhóm nội dung

Với vai trò làm cầu nối chúng tôi không chỉ là người cung cấp nội dung mà còn là nơi hỗ trợ trực tiếp cho các ứng viên có nhu cầu tìm việc đối với vị trí này. Từ việc tìm hiểu kỹ về nội dung mô tả công việc mà bạn có thể hiểu rõ được việc bạn cần làm là gì? Để từ đó có quyết định phù hợp với khả năng của bản thân. Bên cạnh đó timviec365.vn cũng là nơi cung cấp cho bạn các thông tin về việc làm tương ứng với các vị trí công việc mà được mô tả như trên. Sứ mạng tiếp lửa tạo nguồn động lực cho các ứng viên và là môi trường cho các nhà tuyển sẽ luôn luôn tồn tại cùng thời gian.

Thông qua bài viết mô tả công việc trưởng nhóm nội dung các bạn có thể thấy được đây là một công việc đòi hỏi không chỉ tính sáng tạo, nhanh nhen trong công việc mà hơn thể nữa là phải có đầu óc quản lý và sắp xếp công việc hợp lý. Để làm được vị trí này không khó quan trọng là bạn phải có đam mê với nghề, kiên trì, theo đuổi đến cùng và không vấp ngã trước những khó khăn nghề nghiệp. Hy vọng bài viết bao gồm các thông tin hữu ích cho bạn, và tiếp thêm cho bạn động lực trong quá trình tìm kiếm bản thân trong chính công việc mà bạn lựa chọn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-