Quay lại

[Cập nhật mới nhất] Bản mô tả công việc trưởng phòng môi giới

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Này nay môi giới là một ngành nghề không còn xa lạ gì với chúng ta, có lẽ mọi người cũng đã hiểu rất rõ về công việc của một nhân viên môi giới nhưng lại chưa biết một trưởng phòng môi giới sẽ thực hiện những công việc gì, vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm kiến thức hiểu biết về vị trí công việc này nhé.

Việc làm Ngân hàng - Chứng khoán - Đầu tư

1. Khái quát chung về vị trí trưởng phòng môi giới

Trưởng phòng môi giới là người quản lý đội ngũ nhân viên môi giới của một đơn vị, tổ chức hay doanh nghiệp có vai trò là bên trung gian thực hiện kết nối giữa người bán và người mua để có được một giao dịch thành công.

Khái quát chung về vị trí trưởng phòng môi giới

Hiện tại trưởng phòng môi giới đang là vị trí được đánh giá cao và được các nhà tuyển dụng chú trọng. vì vậy đây là vị trí có cơ hội phát triển rất lớn dành cho các ứng viên quan tâm. Hãy xem công việc chính của một vị trưởng phòng môi giới là gì qua nội dung của phàn tiếp theo để hiểu rõ hơn về vị trí công việc này.

Xem thêm: Cách đơn giản và ngắn gọn để tra cứu lương tài chính ngân hàng.

2. Bản mô tả công việc trưởng phòng môi giới đầy đủ và chi tiết nhất

Tất cả những vị trí nhân viên thì sẽ được phân công cho một nhiệm vụ chuyên môn riêng và tập trung vào mảng chính đó của mình, tuy nhiên một người trưởng phòng sẽ phải chịu trách nhiệm bao quát và nắm bắt được toàn bộ công việc của nhân viên cấp dưới của mình và xử lý những sự cố phát sinh có tính chất nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc cũng như kết quả của công ty. Trưởng phòng môi giưới cũng không ngoại lệ, vậy thì công việc cụ thể mà họ phải làm là gì các bạn hãy tiếp tuc theo dõi nhé:

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và giữ mối quan hệ

Cũng giống như nhân viên kinh doanh thì nhân viên môi giới cũng sẽ có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng mới. Trưởng phòng môi giưới sẽ có trách nhiệm chỉ đạo và hướng dẫn nhân viên của mình làm thế nào để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng và giới thiệu được sản phẩm đến gần hơn với họ.

Bản mô tả công việc trưởng phòng môi giới đầy đủ và chi tiết nhất

Việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng được phạm vi tiếp cận với khách hàng và cơ hội bán được hàng đẩy cao doanh số sẽ lớn hơn, đây là một điều rất có lợi cho công ty.

Giả sử bạn là một trưởng phòng môi giới, với mỗi một khách hàng bạn làm việc thì cần phải giữ liên lạc với họ vì biết đâu sau này họ sẽ vẫn là khách hàng của bạn thì sao.

Lên kế hoạch chăm sóc khách hàng sau bán

Sau khi bạn đã có được số lượng khách hàng nhất định sử dụng sản phẩm và dịch vụ thì bạn cần phải lên một kế hoạch cụ thể về việc chăm sóc khách hàng sau bán. Đây là một yếu tố hết sức quan trọng đối với một doanh nghiệp môi giới nói chung và trưởng phòng môi giới nói riêng bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc đánh giá chất lượng và uy tín của doanh nghiệp. 

Thực hiện tốt công tác này bạn và cả team của bạn sẽ có được một kết quả bất ngờ đấy, khách hàn sẽ cảm thấy hài lòng hơn về cách phục vụ của bạn và điều này có thể sẽ kích thích hành vi tiếp tục sử dụng hoặc giới thiệu người thân sử dụng dịch vụ của bạn, như vậy là cơ hội tăng doanh số sẽ rất cao.

Quản lý và giám sát nhân viên thực hiện tiêu chuẩn để đạt được chỉ tiêu

Nhiệm vụ tiếp theo àm một trưởng phòng môi giới phải làm đó là quản lý và giám sát nhân viên của mình. Dù là ở tổ chức nào thì cũng cần phải có người thủ lĩnh để dẫn dắt cả team đi đúng hướng. 

Giám sát nhân viên để họ thực hiện đúng mục tiêu của công ty, trưởng phòng cung sẽ là người đưa ra những quy định riêng áp dụng đối với phòng của mình để mọi người có trách nhiệm và ý thức làm việc tốt hơn.

Việc làm nhân viên môi giới chứng khoán

Quản lý rủi ro liên quan đến các hoạt động môi giới

Các hoạt động môi giới có thể xảy ra nhiều rủi ro vì vậy là một trưởng phòng môi giới bạn cần phải nghĩ ra kế sách và đứng ra giải quyết những sự cố có tính nghiêm trọng mà nhân viên không giải quyết được. 

Mọi vấn đề cần phải được giải quyết một cách ổn thoả nhất để hạn chế tối đa tình trạng gây thiệt hại tiền bạc của công ty.

Hướng dẫn và đào tạo nhân viên mới của phòng

Bản mô tả công việc trưởng phòng môi giới đầy đủ và chi tiết nhất

Khi có nhân viên mới, trưởng phòng môi giới sẽ có trách nhiệm hướng dẫn và đào tạo những nghiệp vụ cơ bản để họ nắm được công việc mình cần phải làm là gì và thực hiện nhiệm vụ thật tốt. 

Có trách nhiệm tham gia đóng góp và xây dựng ý kiến để nâng cấp sản phẩm

Bằng việc tiếp cận với khách hàng và kinh nghiệm làm việc lâu năm bạn có thể đưa ra những đề xuất với cấp trên về việc cải thiện, cải tiến sản phẩm hay chất lượng dịch vụ tốt hơn để thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.

3. Một trưởng phòng môi giới cần đáp ứng điều kiện gì?

Trưởng phòng môi giới là vị trí quan trọng có tầm ảnh hưởng lớn trong doanh nghiệp, vì vậy nhà tuyển dụng sẽ đưa ra điều kiện khắt khe hơn so với những nhân viên bình thường. Hãy xem đó là những điều kiện gì nhé:

Bạn phải tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học các chuyên ngành như kinh doanh, marketing, quản trị nhân lực và một số ngành liên quan khác. Đây là điều kiện bắt buộc phải có nếu như bạn muốn ngồi vào vị trí trưởng phòng này.

Một trưởng phòng môi giới cần đáp ứng điều kiện gì?

Nhà tuyển dụng rất thích và thường ưu tiên tuyển dụng những ứng viên sở hữu kinh nghiệm thực tế ở vị trí tương đương, vì vậy nếu bạn sở hữu được nó thì khả năng bạn được tuyển dụng rất cao đấy.

Việc làm nhân viên môi giới bất động sản

4. Kỹ năng “đối phó” với vị trí trưởng phòng môi giới bạn đã biết chưa?

Kiến thức chuyên môn là điều bắt buộc đối với mỗi một vị trí việc làm cụ thể, nhưng nếu chỉ có vậy thì chưa đủ để bạn thành công trong sự nghiệp của mình được. Bạn có muốn biết bí quyết để đối phó với công việc trưởng phòng môi giới và đạt được ước mơ của mình? Hãy xem nội dung phần sau đây:

4.1. Giao tiếp là kỹ năng được nhắc đến đầu tiên đối với một trưởng phòng môi giới

Một trưởng phòng môi giưới đương nhiên sẽ phải thường xuyên gặp gỡ rất nhiều khách hàng và vì vậy họ cần phải có khả năng giao tiếp để những cuộc gặp mặt đó thành công tốt đẹp.

Kỹ năng “đối phó” với vị trí trưởng phòng môi giới bạn đã biết chưa?

Việc sở hữu kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn biết cách ứng xử hơn, giúp bạn tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng hơn. Điều này rất có lợi cho bản thân bạn và doanh nghiệp, vì vậy cần phải phát huy và rèn luyện kỹ năng này thật tốt chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc của mình đấy.

4.2. Kỹ năng sales giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc hơn

Bán hàng cũng là một yêu cầu mà người làm môi giới cần phải biết, nhất là đối với trưởng phòng môi giới. Việc sử dụng thành thạo kỹ năng về bán hàng sẽ giúp bạn có nguồn khách hàng ổn định và đem về doanh số đều cho công ty, bằng kỹ năng bán hàng bạn sẽ tạo dựng lòng tin của khách hàng từ đó có thể họ sẽ là những khách hàng thân thiết và quen thuộc đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang môi giới.

4.3. Chăm sóc khách hàng cũng rất quan trọng

Kỹ năng “đối phó” với vị trí trưởng phòng môi giới bạn đã biết chưa?

Bất cứ một lĩnh vực nào liên quan đến phục vụ người tiêu dùng thì đều phải sử dụng đến kỹ năng chăm sóc khách hàng. Đối với nghề môi giới cũng vậy, là một trưởng phòng bạn càng phải nắm được các kỹ năng về nghiệp vụ chăm sóc khách hhàng bởi vì trên thị trường các doanh nghiệp cạnh tranh nhua rất gay gắt và để chiếm được lòng tin của khách hàng không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy khi đã được khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ thì bạn cần phải biết cách chăm sóc sao cho họ hài lòng nhất và cảm thấy thích thú khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn, việc tạo được lòn tin sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của họ và đây cũng chính là lý do mà bạn cần phải chú trọng đến khâu chăm sóc khách hàng trước và sau khi hoạt động môi giới thành công.

4.4. Thuyết trình và đàm phán giúp bạn ghi điểm trong mắt quản lý

Thuyết trình và đàm phán cũng là kỹ năng quan trọng đối với một trưởng  phòng môi giới, có thể khẳng định được rằng doanh số của bạn tăng hay giảm là phụ thuộc vào yếu tố đàm phán và thuyết phục của bạn trong khi thực hiện nghiệp vụ môi giới cho khách hàng.

Việc làm trưởng phòng kinh doanh

5. Thu nhập của trưởng phòng môi giới 

Thu nhập của trưởng phòng môi giới ở khoảng từ 15 - 20 triệu đồng một tháng, con số này còn có thể cao hơn nữa phụ thuộc vào doanh số bán được của bạn. 

Thu nhập của trưởng phòng môi giới 

Thu nhập sẽ bao gồm lương cơ bản cố định hàng tháng và một khoản tiền hoa hồng có thể thay đổi theo doanh thu hàng tháng. Nghĩa là bạn càng môi giới thành công cho khách hàng sử dụng sản phẩm nào đó thì bạn càng nhận được càng nhiều tiền. Thậm chí con số này còn có thể lên đến 40 - 50 triệu đồng.

Vậy nên hãy thựu hiện nhiệm vụ của mình thật tốt để đạt được mức lương cao như mơ ước nhé, đừng quên áp dụng những bí quyết mà tôi vừa nêu trên để hoàn thành công việc một cách xuất sắc đưa mức lương của mình lên cao nhất có thể.

6. Chế độ và quyền lợi mà trưởng phòng môi giới được hưởng

Khi tham gia làm việc với vị trí trưởng phòng môi giới tại doanh nghiệp lớn, bạn sẽ được đảm bảo đầy đủ các quyền lợi theo quy định của Nhà nước dành cho người lao động, cụ thể như sau:

- Được đóng đầy đủ bảo hiểm theo quy định.

- Hưởng lương tháng thứ 13.

- Thưởng theo năng suất.

Chế độ và quyền lợi mà trưởng phòng môi giới được hưởng

- Được nhận quà các ngày lễ như 8/3, 20/10,...

- Được đi du lịch mỗi năm một lần do công ty tổ chức để gắn kết tình cảm của cán bộ công nhân viên.

7. Bạn đã biết cách tìm việc làm này hiệu quả ở đâu chưa?

Ngày này có công cụ hỗ trợ tuyển dụng rất thông minh và cho hiệu quả cao đó là timviec365.vn. Đây là trang web tuyển dụng hỗ trợ đắc lực cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng tìm được những đối tượng mong muốn. Đối với ứng viên bằng cách truy cập vào trang web này sẽ tìm được việc làm mà mình mong muốn, còn đối với nhà tuyển dụng bằng cách đăng tin tuyển dụng lên đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều ứng viên xuất sắc ứng tuyển. Vậy còn chờ gì mà không truy cập ngay timviec365.vn để không bỏ qua bất cứ cơ hội nào cho bản thân nhé. 

 Bạn đã biết cách tìm việc làm này hiệu quả ở đâu chưa?

Những chia sẻ về nội dung bản mô tả công việc tưởng phòng môi giới trên đây là những gì tôi muốn truyền đạt cho các bạn. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn có được vốn hiểu biết nhất định về một ngành nghề mới đang rất được ưa chuộng hiện nay Chúc các bạn có được thành công trong thời gian sớm nhất và đừng quên đồng hành cũng tôi trong những bài viết sau.

Bạn có thể tham khảo mẫu bản mô tả công việc trưởng phòng môi giới mà timviec365.vn đưa ra dưới đây:

ban-mo-ta-truong-phong-moi-gioi.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-