Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Moisturizing cream là gì? Hướng dẫn sử dụng hiệu quả!

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 14/09/2020

Moisturizing cream là gì? Làm thế nào để sử dụng "Moisturizing cream" đúng cách và đạt được tác dụng tối đa?. Để giải đáp được những thắc mắc đó chúng ta cùng nhau tìm hiểu một cách chi tiết nhất qua bài viết dưới đây của timviec365.vn. 

“Moisturizing cream” chắc là cụm từ đang khá là quen thuộc với các bạn phái đẹp. Nó khá là thông dụng và phổ biến với các bạn hay chăm sóc da. Nhưng để hiểu rõ nó là gì và công dụng của nó ra sao thì chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu chi tiết với bài viết này tại https://timviec365.vn/ ngay nhé!

1. Moisturizing cream là gì?

Moisturizing cream là gì?

Moisturizing cream là tên gọi chung của một loại mỹ phẩm đó chính là kem dưỡng da. Theo về cấu tạo hóa học của “Moisturizing” thì thành phần chính của nó là occlusives - thực hiện chức năng chính là giữ nước để dưỡng ẩm trên bề mặt da và tạo cho da căng mịn.

2. Công dụng của Moisturizing cream

2.1. Giữ nước, cung cấp độ ẩm cho da

Với công dụng chính của “Moisturizing cream” là cung cấp nước tăng độ ẩm và giữ ẩm cho da nhằm ngặn chặn tình trạng da khô và tiết dầu nhiều khi thiếu độ ẩm. Thậm chí là ngăn chặn được da sần sùi vì do bị thiếu nước quá nhiều.

2.2. Tái tạo thêm lớp màng tự nhiên trên da

“Moisturizing cream” không chỉ cung cấp nước và các vitamin để dưỡng da mà còn tái tạo lại cho da một lớp màng mỏng phí trên bề mặt da để bảo vệ những lớp da tự nhiên đã bị ô nhiễm do môi trường như ánh nắng mặt trời, khói, bụi.

2.3. Hoạt động như một lớp kem chống nắng

Các thành phần của “Moisturizing cream” bao gồm cả chất chống tia UV giúp bảo vệ làn da trước tác động xấu từ môi trường như nhiệt và các độc hại của ánh nắng mặt trời.

Moisturizing cream hoạt động như kem chống nắng

2.4. Chống lão hóa làn da

Nguyên nhân chính dẫn đến làn da bị lão hóa chính là da bị khô, mất nước khiến quá trình oxy hóa diễn ra nhanh chóng. Mặt khác, “Moisturizing cream” có vai trò cung cấp và giữ nước cho làn da nên luôn duy trì được độ ẩm nhất định cho da. Làm cho làn da luôn luôn căng mịn không bị trình trạng khô và oxy hóa nhanh hình thành vết nhăn.
>>> Bạn nên tìm đọc  những câu chuyện về Bác và rút ra bài học trong cuộc sống điều này sẽ giúp bạn sống có ích hơn và làm được nhiều điều tốt đẹp cho đời và trở thành những công dân tốt để mọi người noi theo. 

3. Các loại Moisturizing cream

Hiện nay, các nhà sản xuất về dòng kem dưỡng da sẽ phân loại theo từng loại da khác nhau để có thể chăm sóc da theo từng đặc điểm loại da phù hợp nhất.

3.1. Moisturizing cream dành cho da dầu

Da dầu là loại da nhờn, bóng dầu thường xuyên tiết ra dầu nhớn khiến cho nà da luôn ở trạng thái bóng nhoáng và tất nhiên các lỗ chân lông sẽ bị bít vào . Do đó da dầu rất hay bị mụn. Nếu muốn dưỡng ẩm cho da dầu mà vẫn kiểm soát được lượng dầu trên da thì bạn nê chọn loại dưỡng da có thành phần ít chất béo hay không có càng tốt. Ngoài ra bạn nên chọn loại kem dưỡng da dịu nhẹ, không bết dính và dễ thẩm thấu vào da để bạn thoải mái khi sử dụng.

3.2. Moisturizing cream cho da khô

Loại da khô là loại da rất dễ mất nước nên khi bạn chọn loại kem dưỡng da thì nên chọn những loại có thành phần dưỡng ẩm mạnh cho da, chứa dầu và các vitamin bổ sung dưỡng chất cho da là lựa chọn đúng đắn và thông minh nhất.

3.3. Moisturizing cream dành cho da hỗn hợp

Loại da hỗn hợp hay còn được gọi là loại da thường thì nên chọn một loại dưỡng da cân bằng được thành phần dưỡng ẩm và chất béo vừa phải. Không bị chênh lệch quá nhiều để cho da được chăm sóc một cách tốt nhất.

3.4. Moisturizing cream dành cho da bị lão hóa

Bản chất của làn da bị lão hóa là bị thiếu nước dẫn đến tình trạng da bị oxy hóa nhanh. Vậy nên, khi bạn chọn lợi dưỡng da để phù hợp với loại da này thì phải có chứa các thành phần như petrolatum hay alpha hydroxyl. Ngoài ra, bạn nên chọn những loại kem dưỡng da tích hợp đầy đủ các chức năng như chống lão hóa, chống oxy hóa cho da.

Cần dùng Moisturizing cream cho da lão hóa

3.5. Moisturizing cream cho da nhạy cảm

Đây là loại da khá kén chọn các loại mỹ phẩm. Do tính chất của da rất hay bị dị ứng với các thành phần hóa học. Do đó, bạn nên chọn những loại kem dưỡng da có thành phần từ thiên nhiên như các loại hạt…

4. Những điều cần biết về Moisturizing cream

4.1. Luôn dùng kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF

Bạn nên luôn sử dụng loại kem dưỡng ẩm cho da có chỉ số SPF dù thời tiết nào đi chăng nữa. Chỉ số SPF rất quan trọng cho vấn đề chăm sóc da. Bạn không nên để cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, điều đó khiến cho làn da của bạn bị tổn thương và hình thành các nếp nhăn. Do đó bạn nên chọn một loại kem dưỡng da mà có chỉ số SPF thấp nhất là 15 để có thể đủ đảm bảo, bảo vệ làn da của bạn.

Nên sử dụng Moisturizing cream có SPF tối thiểu là 15

4.2. Kem dưỡng ẩm có thể làm giảm các nếp nhăn

Da  bị nếp nhăn là do bị mất nước quá nhiều khiến cho khả năng đàn hồi của da bị kém đi và bắt đầu hình thành các nếp nhăn. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng da thì nó sẽ giúp bạn bổ sung và giữ nước từ những lớp trong cùng của da. Sự đàn hồi của da sẽ không bị mất đi.

4.3. Các loại kem dưỡng da không giống nhau

Do có rất nhiều loại da khác nhau nên cũng có rất nhiều các loại kem dưỡng ẩm khác nhau để phù hợp với từng loại da. Nếu bạn có làn da dầu thì hãy tránh xa những loại kem bổ sung tinh chất dầu và các thành phần dễ làm bít và tắc nghẽn lễ chân lông. Còn nếu bạn có làn da nhạy cảm thì bạn đừng lựa chọn những sản phẩm dưỡng da mà có mùi thơm và màu mè bắt mắt. Bởi nó sẽ chứa nhiều những hóa chất tạo màu và mùi.

4.4. Thời điểm dùng kem dưỡng ẩm

Mặc dù lúc nào bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm nhưng bạn cũng cần chú ý đến thời gian và thời điểm bạn cần thay những loại dưỡng ẩm khác nhau để phù hợp với mọi loại da. Ví dụ mùa đông thì bạn nên chọn những loại kem có công thức dưỡng ẩm mạnh và có chỉ số SPF thấp cũng được nhưng đến mùa hè thì bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng một chút và có chỉ số chống nắng cao. Hoặc là đối với người hay hoạt động vào ban ngày và ra nhiều mồ hôi thì bạn nên sử dụng những loại kem dưỡng da nhẹ nhàng để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn nhọt cho da.

4.5. Đọc hưỡng dẫn sử dụng

Để có thể biết được loại kem dưỡng da nào có thể phù hợp với mình và cách sử dụng như thé nào thì bạn hãy nên đọc hướng dẫn sử dụng, nhãn mác để biết được những thành phần hóa học tạo lên nó. Ngoài ra, bạn có thể biết được những loại kem nào có thêm các thành phần khác bổ sung dưỡng chất cho da mà bạn đang cần.

4.6. Dùng kem dưỡng da ban đêm

Việc dưỡng da là phải dưỡng cả ban ngày lần ban đêm. Nhiều bạn suy nghĩ chỉ cần dưỡng da vào ban ngày vì khi đó con người hoạt động dễ ra mồ hôi và dầu nên mới cần sử dụng kem dưỡng da. Nhưng thực tế điều kiện để dưỡng da vào ban đêm lại là thời điểm thích hợp nhất. Bởi khi đó da bạn không bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Ban đêm là làn da bạn sẽ được nghỉ ngơi nên khi bạn thoa kem dưỡng da thì sẽ được thẩm thấu nhanh hơn so với ban ngày.

4.7. Sử dụng thêm một loại serum 

Sauk hi bạn thoa kem dưỡng da xong thì hãy nên sử dụng thêm một loại serum nào đó. Bởi kem dưỡng da ngăn ngừa độ ẩm thoát ra ngoài thì serum sẽ vào sâu bên trong da để bổ sung những độ ẩm đã mất trước đó.

4.8. Không lạm dụng kem dưỡng ẩm

Bạn không nên bôi quá nhiều kem dưỡng ẩm, mà bạn chỉ cần nên bôi một lượng vừa đủ để da có thể thông thoáng. Lưu ý bạn không nên dùng quá nhiều loại mỹ phẩm cùng một lúc sẽ khiến cho da bị áp lực và dễ bị mụn, thậm chí là bị dị ứng do các thành phần của các loại mỹ phẩm tác dụng với nhau tạo ra một chất khác có hại cho da.

4.9. Lựa chọn sản phẩm

Tiêu chí chọn kem dưỡng da thì bạn nên chọn loại nào phù hợp với da của bạn, không nhất thiết phải chọn một sản phẩm đắt tiền vì đôi lúc các sản phẩm đắt tiền đã tốt và phù hợp với làn da của bạn.

5. Những sai lầm khi bạn sử dụng Moisturizing cream (Kem dưỡng da)

5.1. Sử dụng kẽm dưỡng ẩm khi da đã khô

Một sai lầm thường gặp của các chị em phụ nữ đó chính là sau khi rửa mặt xong sẽ lau khô hoặc để cho da thật khô đi rồi mới bôi kem dưỡng da. Như vậy, kem dưỡng da không thể phát huy được hết những tác dụng của nó. Vì vậy, các bạn hãy nhớ rằng sau khi làm sạch da thì bạn nên thoa ngay kem dưỡng da khi mà trên da vẫn còn môt lớp ẩm. Lúc đó kem dưỡng ẩm mới có thể giữa ẩm và bổ sung nước cho làn da của bạn một cách triệt để.

5.2. Không sử dụng Moisturizing cream khi da nhiều dầu

Có một số bạn có quan điểm sai lầm khi da đổ dầu rồi thì không cần sử dụng kem dưỡng da. Thực chất ra thì làn da của bạn bị ra dầu chính là nó bị thiếu độ ẩm trầm trọng nên mới sản xuất ra dầu quá mức, và da bạn tiết ra nhiều dầu như vậy sẽ dẫn đến tình trạng lỗ chân lông ở da bị bưng bít, không thông thoáng rất dễ bị mụn. Vậy nên bạn có làn da dầu thì vẫn nên sử dụng kem dưỡng da (không chứa dầu) ngay khi làm sạch da để có thể cung cấp độ ẩm cho da mà không bị dư dầu.

5.3. Bôi kem không nhẹ nhàng

Khi bạn sử dụng kem dưỡng da thì các thao tác thoa kem trên da rất quan trọng. Thường khi thoa kem dưỡng da là lúc mà làn da vừa được làm sạch và rất nhạy cảm. Các loại dưỡng da nhiều khi không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà đôi khi còn có cả tác dụng làm trắng da. Vậy nên khi bạn bôi kem dưỡng da phải hết sức nhẹ nhàng để tránh không làm da bị tổn thương. Bạn nên chú ý những vùng da mỏng như mắt thì cần nên nhẹ nhàng hơn so với vùng da khác. 
Khi bạn thoa kem thì nên massage nhẹ nhàng và chuyển động theo hình xoắn ốc bằng ngón tay đã được làm sạch. Sau đó vỗ nhẹ nhàng cho da thẩm thấu kem.

Cách bôi Moisturizing cream

5.4. Bỏ quên vùng cổ

Nhiều bạn chỉ chú ý vùng mặt mà quên đi mất vùng cổ. Vùng cổ cũng là vùng có làn da nhạy cảm không kém và rất cần được chăm sóc. Một trong những vùng xuất hiện những biểu hiện lão hóa sớm nhất là vùng cổ, điều đó chứng tỏ rằng, làn da ở vùng cổ là một trong những vị trí da bị thường xuyên thiếu nước.
Để có một cơ thể hoàn hảo thì bạn nên chăm sóc đồng đều tất cả các vị trí da thường xuyên thiếu nước để cung cấp kịp thời nước cho da.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý