Quay lại

Cách thể hiện mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Chinh phục việc làm hành chính văn phòng không phải là việc làm quá khó khăn bởi vì đây là một trong những ngành nghề khá phổ biến. Thể hiện rõ ràng những mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng là cách giúp bạn xác định rõ hơn phương hướng phát triển sự nghiệp ở ngành nghề này.

Việc làm Hành chính - Văn phòng

1. Mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng là gì?

Nói về việc làm hành chính văn phòng, nhiều người không còn xa lạ với nó nhưng chưa chắc chúng ta đã có thể biết được công việc này có mục tiêu nghề nghiệp gì và thể hiện chúng ra sao trong CV xin việc để thu hút nhà tuyển dụng. Nhưng trước hết hãy hiểu về mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng là gì trước nhé.

Hiểu nôm na thì mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng chính là nói tới những mục tiêu của việc làm hành chính văn phòng. Trong khối ngành hành chính văn phòng có rất nhiều vị trí công việc, mỗi vị trí lại mang những mục tiêu khác nhau sao cho phù hợp với đặc điểm của nó. Do vậy, tùy vào nhiệm vụ mà bạn sẽ đảm nhận trong khối ngành hành chính văn phòng để chúng ta xác định cho bản thân những mục tiêu nghề nghiệp đúng đắn phù hợp, đó sẽ là yếu tố quyết định phần lớn sự thành công của bạn.

Mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòn

Để nắm rõ hơn về vấn đề này, thiết nghĩ bạn phải hiểu rõ ở trên phương diện bao quát về sự nghiệp hành chính văn phòng nói chung. Đôi khi chúng ta thường xuyên nhắc tới cụm từ hành chính văn phòng là vậy thế nhưng chưa chắc nhiều người đã hiểu được hết những điều mà từ ngữ ấy bao chứa.

Vậy, hành chính văn phòng là gì? Hành chính văn phòng chính là một lĩnh vực nghề nghiệp, bao gồm các công việc được thực hiện trong phạm vi khối văn phòng điển hình như: khánh tiết; lễ tân; tiếp đón khách hàng đến với công ty; sắp xếp lịch họp hay lịch làm việc cho sếp, cho nhân viên; đảm bảo các giá trị cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc cho công ty; mua sắm thiết bị văn phòng cần thiết phục vụ nhu cầu cho các phòng ban;… Dường như, việc làm hành chính văn phòng đảm đương khá nhiều đầu việc trong vai trò hậu cần, đảm bảo cho bộ máy công ty được hoạt động trơn tru nhất.

Vậy khi đảm đương những nhiệm vụ như vừa nêu trên, người nhân viên hành chính văn phòng thường sẽ “ấp ủ” mục tiêu nghề nghiệp gì?

2. Việc làm hành chính văn phòng thường có những mục tiêu nghề nghiệp nào?

Trong vai trò làm hậu cần cho mọi hoạt động của công ty diễn ra thuận lợi thì những người nhân viên hành chính văn phòng nhất định phải đảm bảo được  những mục tiêu nghề nghiệp cơ bản nhất, đó là mục tiêu giữ vững được sự hoạt động chỉnh chu của bộ máy công ty, có thể đóng góp, xây dựng những giải pháp tốt hơn để xây dựng bộ máy đó có thể hoạt động hiệu quả hơn hiện tại.

Những mục tiêu nghề nghiệp trong việc làm hành chính văn phòn

Đồng thời, nghề hành chính văn phòng thường gắn liền với những đặc trưng của văn hóa công ty, cho nên một trong những mục tiêu nhất định nhân viên hành chính văn phòng cần phải thể hiện được đó chính là niềm mong muốn có thể xây dựng nên một bộ những chuẩn mực văn hóa công ty hoàn hảo, hướng đến việc xây dựng cho tất cả nhân viên một môi trường làm việc lành mạnh, tích cực và thoải mái để tất cả mọi người phát huy sức mạnh và sự cống hiến của bản thân vào sự nghiệp chung.

Có vẻ những mục tiêu mà người nhân viên hành chính văn phòng hướng tới đều gắn liền với sự phát triển chung của công ty. Vậy mục tiêu dành riêng cho chính bản thân người thực thi công việc này thì sao? Liệu có hay không?

Chúng ta thường nói tếu táo với nhau rằng, việc làm hành chính văn phòng là nghề làm dâu trăm họ, một nghề chỉ lo toan cho người khác mà ít khi nghĩ cho bản thân mình. Cứ cho là vậy nhưng ít khi không có nghĩa là hoàn toàn không nghĩ cho chính mình. Trong bất cứ công việc, ngành nghề nào cũng vậy, phải xuất phát từ nhu cầu, từ những định hướng cá nhân thì chúng ta mới nhen nhóm ngọn lửa theo đuổi sự nghiệp đó đúng không nào. Và khi bước chân vào nghề hành chính văn phòng cũng vậy, tôi tin chắc chắn rằng các bạn hoàn toàn xuất phát từ lý do cá nhân, đó là những mục đích sự nghiệp mà các bạn ấp ủ. Vậy nếu nhìn ở phương diện này, mỗi một nhân viên hành chính văn phòng quyết định gắn bó với ngành nghề này là vì điều gì?

Tìm kiếm mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng

Thường thì mục tiêu cá nhân của một nhân viên hành chính văn phòng thường là hướng tới việc hoàn thiện bản thân từ trong chính đặc thù của một công việc chỉnh chu như nghề hành chính. Thêm vào đó, nếu gắn bó lâu dài và làm tốt ở vị trí này, các bạn thường sẽ có cơ hội đứng vào vị trí quản lý tất cả các hoạt động hậu cần của công ty và cả hoạt động tuyển dụng. Đây chính là một cơ hội tốt, một tín hiệu đáng mừng cho sự thăng hoa của sự nghiệp. Phải chăng, sau rất nhiều cống hiến, tất cả chúng ta, những ai lấy lòng quyết tâm theo đuổi nghề làm dâu trăm họ này có thể vươn lên vị trí quản lý đó như một sự đền đáp xứng đáng cho những tất bật, lo toan thầm lặng.

Ngoài ra, như đã nói thì còn tùy vào từng vị trí trong ngành mà bạn có thể đưa ra những mục tiêu nghề nghiệp cụ thể khác nhau.

3. Vì  sao cần thể hiện mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng?

Vì sao chúng ta cần thể hiện được mục tiêu nghề nghiệp trong lĩnh vực hành chính văn phòng trên con đường thực hiện sự nghiệp của mình? Để trả lời cho câu hỏi này, các bạn cần xác định rõ ràng những “khu vực” cần thể hiện mục tiêu đó.

Thứ nhất, khi mục tiêu sự nghiệp của mình với nghề hành chính văn phòng chỉ được nhìn nhận trong phạm vi của suy nghĩ cá nhân bạn thì nó sẽ trở thành đích đến giúp bạn cố gắng nhiều hơn, phấn đấu nhiều hơn cho sự nghiệp của cá nhân.

Vì  sao cần thể hiện mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng?

Quan trọng hơn, nếu như đã xác định được mục tiêu nghề nghiệp thì chắc chắn chúng ta không thể cứ “cất giấu” mãi nó ở trong suy nghĩ được, một đòi hỏi cần thiết đó là thể hiện chúng một cách hoàn hảo trong CV xin việc. Đó cách để bạn tiến gần hơn với những định hướng sự nghiệp của mình. Điều đó là đương nhiên bởi khi xin việc hành chính văn phòng, nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào mục tiêu nghề nghiệp bạn trình bày và đặt cho nó một giá trị quan trọng như các yếu tố khác có trong bản CV.

Khi bạn biết cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng thì điều đó đồng nghĩa rằng, bạn đang có một cơ hội lớn để ứng tuyển việc làm hành chính văn phòng tại Hà Nội hay nơi mà mình mong muốn thành công. Hiểu rõ điều này nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Vậy làm sao để có được cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng hoàn hảo trong CV. Hãy theo dõi tiếp nội dung bên dưới để tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi này nhé.

4. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng trong CV xin việc

 Để viết được mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng trong CV xin việc hấp dẫn nhất, đừng bỏ qua những tips đặc biệt sau đây.

4.1. Đảm bảo nguyên tắc tạo nên phần Mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng ấn tượng

KISS – có nghĩa là bạn cần phải giới hạn mục tiêu của mình trong khoảng 200 chữ trở lại, viết nội dung súc tích, cô đọng nhất có thể.

WIIFT – Mục tiêu hành chính văn phòng cần thể hiện được “tiếng nói chung”, đồng hành cùng công ty. Điều này giúp bạn thể hiện một cách hoàn hảo rằng, bạn đang mong muốn sự cống hiến của bản thân gắn liền với lợi ích của công ty, đó là điều kiện cần để nhà tuyển dụng cảm thấy “ưng ý” về bạn

Đây là 2 nguyên tắc quan trọng đối với một người xin vào vị trí hành chính văn phòng. Nó cho thấy sự chỉn chu trong con người bạn, cũng là yếu tố mà ngành nghề này đòi hỏi rất cao. Đáp ứng được hai nguyên tắc vàng này đồng nghĩa rằng bạn sẽ có được cơ hội trúng tuyển. Ngoài ra, cũng lưu ý tránh xa những sai lầm tai hại “ngớ ngẩn” sau đây để trong cách thể hiện mục tiêu của bạn không còn bất cứ “hạt sạn” nào nhé.

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng trong CV

4.2. Tránh xa những lỗi cơ bản này nếu muốn mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng giàu sức thuyết phục nhất

4.2.1. Viết mục tiêu chung chung

Rõ ràng bạn đang ứng tuyển vị trí nhân viên hành chính văn phòng và nhà tuyển dụng cũng đang tuyển nhân lực cho vị trí hành chính văn phòng cho nên khi họ đọc được một bản CV có mục tiêu chung chung, không thể hiện rõ chính xác mục tiêu đó dành cho nghề hành chính thì đương nhiên, nhà tuyển dụng có quyền đánh giá rằng, bản CV của bạn đã gửi đến nhầm địa chỉ và họ không chấp nhận một bản CV xin việc có mục tiêu không rõ ràng như vậy.

4.2.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp mang tính cá nhân nhiều hơn

Trong một bản CV, người viết có nhiệm vụ cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được rõ lý do tại sao nhà tuyển dụng nên tuyển bạn. Do đó, bạn chắc chắn cần lý do thực sự thuyết phục. Nếu như bạn tách rời mục tiêu cá nhân với mục tiêu phát triển chung của công ty thì chắc chắn sẽ tạo ra trong suy nghĩ của nhà tuyển dụng cảm giác giữa bạn và công ty họ không có bất cứ mối liên quan nào về lợi ích. Và, đó chính là lý do không thuyết phục khiến nhà tuyển dụng đánh fail bạn ra khỏi vòng loại.

4.2.3. Viết mục tiêu hành chính văn phòng quá dài dòng

Theo nguyên tắc làm việc bất di bất dịch từ xưa tới nay của các nhà tuyển dụng thì họ chỉ dành ra vài giây cho đến một phút đối với mỗi bản CV xin việc mà thôi. Quỹ thời gian quá đỗi ngắn ngủi này không cho phép bạn được viết một mục tiêu dài dòng.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng hấp dẫn

Thông thường, các bạn có thể tạo ra sự ngắn gọn ở các mục nội dung khác trong CV nhưng lại hay bị sa đà vào phần nội dung Mục tiêu nghề nghiệp, nhất là khi viết mục tiêu cho việc làm hành chính văn phòng. Một phần có lẽ bởi vì bạn cho rằng mục tiêu nghề nghiệp là nơi có thể thổ lộ, giãi bày tất cả những mong muốn về một công việc tương lai, cho nên mọi lời “có cánh” sẽ giống như lời tâm sự mà bạn muốn gửi tới nhà tuyển dụng. Nhưng đừng lầm tưởng giá trị của phần nội dung này bạn nhé. Yêu cầu chung của một bản CV hoàn hảo đó là sự ngắn gọn, súc tích. Bởi vậy cho nên bất kể là mục nào thuộc CV đi chăng nữa cũng được đòi hỏi trình bày ngắn gọn, đảm bảo nội dung đầy đủ

Có lẽ chúng tôi sẽ không đưa ra lời khuyên chi tiết nào cho mục tiêu nghề nghiệp của bạn khi viết CV xin việc hành chính văn phòng bởi lẽ, không có một công thức chung, một mục tiêu chung cụ thể nào cho ngành nghề này. Chỉ có bạn là người biết được bản thân mình mong muốn điều gì ở công việc này, muốn phát triển đến đâu trong sự nghiệp ấy. Thế nên chỉ có bạn mới biết nội dung của mục tiêu mà bản thân cần đưa vào CV.

Một khi bản thân bạn có thể xác định được mục tiêu gần nhất là chinh phục cơ hội việc làm hành chính văn phòng đang nhắm tới, thiết nghĩ đó chính là cách đơn giản nhất mà cho kết quả tuyệt vời nhất để chinh phục nhà tuyển dụng. Không có bất cứ lời khuyên nào hay hơn lời khuyên từ chính con tim của bạn, hãy làm theo lời mách bảo của nó và bạn sẽ tìm thấy chân lý của con đường sự nghiệp mà bạn nên đi.

Tôi biết chắc rằng, với những người yêu thích công việc hành chính văn phòng, sự cầu thị, tính cách tỉ mỉ và một ước vọng lớn về sự nghiệp là chắc chắn tồn tại. Đó là yếu tố để bạn có thể nhanh chóng nắm bắt toàn bộ những điều cần thiết để có thể kết đọng lại thành những nội dung đảm bảo đủ súc tích, đủ cô đọng cho một mục tiêu nghề nghiệp hấp dẫn nhất. Tôi tin, nhà tuyển dụng sẽ hoàn toàn ưng ý về bạn, về cách bạn thể hiện mục tiêu với họ và cách bạn chinh phục họ thông qua mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng của mình chính là cách họ đã có trong tay lợi thế của bạn.

Hãy mang tới cho nhà tuyển dụng những mục tiêu sát với thực tế, gắn lợi ích của cá nhân bạn với lợi ích chung của công ty đủ để họ nhìn thấy sự thiện chí và con đường sự nghiệp đã được bạn định hướng rõ ràng như thế nào. Tôi luôn hy vọng bạn sẽ chinh phục thành công nhà tuyển dụng từ chính những mục tiêu nghề nghiệp hành chính văn phòng ngắn gọn nhất mà chân thành nhất của bạn. Chúc bạn thành công với công việc này.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-