Quay lại

[Thông tin tuyển sinh] Ngành quản trị nhân lực Đại học Thương mại

Tác giả: Hồng Nguyễn

Bạn đang quan tâm đến ngành quản trị nhân lực Đại học Thương mại? Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết ngành này có tốt không? Thông tin tuyển sinh vào ngành quản trị nhân lực trường Đại học Thương mại như thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Việc làm quản lý nhân sự

1. Khái quát chung về ngành quản trị nhân lực trường Đại học Thương mại

Có thể thấy, quản trị nhân lực được xem như một chiếc “chìa khóa” cho sự tồn tại, phát triển của các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế thị trường đang hoạt động sôi nổi, cạnh tranh mạnh mẽ. Không chỉ có các hoạt động liên quan trực tiếp đến việc thu hút người lao động, những nhân tài xuất sắc cho doanh nghiệp mà làm trong ngành quản trị nhân lực, các bạn còn đóng góp phần không nhỏ vào quá trình gắn kết các bộ phận của tổ chức. Ngoài ra, việc làm quản trị nhân lực còn giúp giải quyết các xung đột nội bộ trong doanh nghiệp, đưa ra các giải pháp nâng cao năng suất, tạo nên động lực cho người lao động, tham mưu các chiến lược về định hướng phát triển cho doanh nghiệp.

Khái quát chung về ngành quản trị nhân lực trường Đại học Thương mại

Cũng nhờ vai trò lớn như vậy nên ngành quản trị nhân lực hiện nay đang vô cùng hot, thu hút đông đảo các bạn trẻ theo đuổi. Nổi bật trong số đó phải kể đến là ngành quản trị nhân lực tại trường Đại học Thương mại.

Ngành này sẽ đào tạo trong thời gian là 4 năm với 131 tín chỉ cho các môn học từ đại cương đến chuyên ngành. Các đối tượng phù hợp có thể theo học ngành này bao gồm toàn bộ các bạn đã tốt nghiệp THPT, có đẩy đủ sức khỏe để theo học theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổ hợp xét tuyển cho ngành quản trị nhân lực tại trường Đại học Thương mại gồm có A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh) và D01 (Toán, Văn, Anh).

Thế mạnh của ngành quản trị nhân lực tại trường Đại học Thương mại hiện nay đó là:

- Có đội ngũ giảng viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm về quản trị nhân lực trong các doanh nghiệp.

- Nội dung đào tạo ngành quản trị nhân lực luôn được cập nhật nhanh chóng, tiên tiến và mang tính thực tế cao.

- Hệ thống cơ sở vật chất của trường đầu tư cho ngành quản trị nhân lực luôn hiện đại, đầy đủ.

Thế mạnh của ngành quản trị nhân lực Đại học Thương mại

- Khoa quản trị nhân lực thường tổ chức các chương trình thực tế cho sinh viên như là cuộc thi “nhà quản trị nhân lực tâm và tài”, “chào tân sinh viên”, các chương trình thiện nguyện,… Thông qua các chương trình này giúp khuyến khích các phong trào học tập cho sinh viên, tạo các sân chơi bổ ích, sáng tạo và định hướng cho sinh viên về ngành quản trị nhân lực trong tương lai.

Giải đáp: Ngành quản trị nhân lực có dễ xin việc không?

2. Mục tiêu đào tạo ngành quản trị nhân lực trường Đại học Thương mại

Ngành quản trị nhân lực trường Đại học Thương mại ra đời nhằm mục tiêu chính là:

- Đào tạo ra các cử nhân quản trị nhân lực có phẩm chất về chính trị, đạo đức, có sức khỏe tốt.

- Đào tạo các sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế, xã hội, quản trị, quản lý và quản trị nhân lực.

- Giúp các bạn có những kỹ năng chuyên sâu về quản trị nhân lực cho doanh nghiệp.

- Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành quản trị nhân lực Đại học Thương mại có thể tự hoạch định các chiến lược, các chính sách, kế hoạch nhân lực dành cho doanh nghiệp.

Mục tiêu đào tạo ngành quản trị nhân lực trường Đại học Thương mại

- Giúp các bạn trẻ làm trong mảng nhân sự có thể biết tổ chức, định mức lao động, tuyển dụng, đào tạo, phát triển cũng như đánh giá, trả công nhân lực khi làm việc cho các doanh nghiệp.

- Đào tạo các bạn sinh viên biết thiết lập, duy trì, phát triển quan hệ lao động của doanh nghiệp.

Giải đáp: Ngành quản trị văn phòng thi khối nào?

3. Chương trình đào tạo ngành quản trị nhân lực Đại học Thương mại

Tham gia học ngành quản trị nhân lực trường Đại học Thương mại, các bạn sẽ được cung cấp rất nhiều kiến thức từ đại cương đến chuyên ngành, từ cơ bản đến nâng cao. Từ đó giúp các bạn có thể phát triển về kỹ năng, tư duy, có thể áp dụng kiến thức vào thực tế công việc và phát triển sự nghiệp của mình. 

Cụ thể, chương trình đào tạo của ngành quản trị nhân lực Đại học Thương mại tập trung vào các khối kiến thức sau:

Thứ nhất, các kiến thức giáo dục đại cương gồm có:

- Chương trình học bắt buộc với tổng số 30 tín chỉ như các môn những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, pháp luật đại cương, tiếng Anh, phương pháp nghiên cứu khoa học, tin học đại cương,…

Chương trình đào tạo ngành quản trị nhân lực Đại học Thương mại

- Chương trình học tự chọn có 2 tín và các bạn sẽ chọn 1 trong các môn là cơ sở văn hóa Việt Nam, xã hội học đại cương hoặc kinh tế môi trường.

- Chương trình giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng với tổng là 11 tín chỉ.

Thứ hai, khối kiến thức giáo dục chuyên môn với tất cả là 88 tín chỉ bao gồm các phần sau:

- Phần kiến thức cơ sở ngành (25 tín chỉ) chia thành 2 phần nhỏ là:

+ Chương trình học bắt buộc chiếm 20 tín chỉ với các môn như là kinh tế vĩ mô, kinh tế vi mô, quản trị học, kinh tế nguồn nhân lực căn bản, tâm lý lao động, quản lý nguồn nhân lực xã hội,…

+ Chương trình học tự chọn chiếm 5 tín và các bạn sẽ chọn 2 trong các môn là văn hóa kinh doanh, lao động và việc làm, hàng vi tổ chức, marketing căn bản, quản trị dự án hoặc thực hành khai thác dữ liệu trên mạng Internet.

- Phần kiến thức ngành (gồm các môn chuyên ngành) với tất cả là 39 tín, trong đó cũng có 2 phần:

Các khối kiến thức ngành quản trị nhân lực

+ Phần kiến thức bắt buộc chiếm 33 tín với các môn như là luật lao động, quan hệ lao động, tổ chức và hoạch định mức lao động, hoạch định nguồn nhân lực, tuyển dụng nhân lực, đánh giá thực hiện công việc, đào tạo và phát triển nhân lực,…

+ Phần kiến thức tự chọn 2 trong các môn sau: an sinh xã hội, hệ thống thông tin quản lý, quản trị dịch vụ, bảo hiểm, luật kinh tế 1.

- Phần kiến thức bổ trợ có tất cả 14 tín chỉ, cũng bao gồm 2 nội dung chính là bắt buộc và tự chọn:

+ Chương trình bắt buộc là 11 tín với các môn học là ngoại ngữ 2, quản trị thời gian, quản trị sản xuất, quản trị tài chính.

+ Chương trình tự chọn là 3 tín chỉ và bạn sẽ chọn 1 trong 3 môn là quản trị tác nghiệp thương mại quốc tế, quản trị thương hiệu 1, quản trị chất lượng.

- Cuối cùng là chương trình thực tập nghề nghiệp, làm tốt nghiệp khóa học chiếm 10 tín chỉ.

4. Cơ hội hấp dẫn dành cho sinh viên ngành quản trị nhân lực Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại là một môi trường học tập mơ ước mà biết bao bạn trẻ muốn đặt chân đến. Bên cạnh các yếu tố như là cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên ưu tú, kiến thức chuyên ngành tốt thì cơ hội việc làm dành cho các bạn sau khi theo học tại đây cũng vô cùng lớn. Vậy hãy cùng khám phá xem khi học ngành quản trị nhân lực tại trường Đại học thương mại, cơ hội mà các bạn nhận được là gì nhé.

4.1. Cơ hội thực tập tại hệ thống doanh nghiệp là đối tác của trường

Cơ hội thực tập tại hệ thống doanh nghiệp là đối tác của trường

Sinh viên theo học ngành quản trị nhân lực của trường Đại học Thương mại sẽ có rất nhiều cơ hội được thực tập nghề nhân sự ngay từ những học kỳ của đầu năm học theo sự giới thiệu từ khoa và nhà trường. Đến nay, khoa quản trị nhân lực đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng với hơn 20 doanh nghiệp lớn trên địa bàn cả nước như là Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei, Công ty Cổ phần Misa, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT – FPT Telecom, Ngân hàng Maritime Bank, Vietcombank,… Mục đích chính của việc xây dựng mối quan hệ hợp tác này là tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thể tham gia thực tập, nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Do đó, khi học ngành quản trị nhân lực, các bạn hoàn toàn không cần lo lắng về vấn đề đi tìm nơi thực tập phù hợp vì nhà trường sẽ đảm nhiệm vấn đề này.

4.2. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành quản trị nhân lực

Đối với ngành quản trị nhân lực thì cơ hội việc làm dành cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học Thương mại là vô cùng lớn. Sinh viên sau khi ra trường có thể làm chức danh về nhân sự ở các công ty trong mọi lĩnh vực như là tổ chức công, cơ quan nhà nước, các cơ quan nghiên cứu hoặc tham gia giảng dạy về quản trị nhân lực tại các trường đại học, cao đẳng,…

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành quản trị nhân lực

Xét tình hình thực tế cho thấy, nhu cầu nhân lực ngành quản trị nhân lực hiện nay đang ở mức khá cao. Nếu cứ tính trung bình mỗi doanh nghiệp nhỏ cần khoảng 2 nhân viên nhân sự, doanh nghiệp vừa cần khoảng 5 nhân viên và doanh nghiệp lớn cần ít nhất là 10 nhân viên nhân sự thì các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam hiện sẽ cần khoảng 1,5 triệu cán bộ nhân sự.

Ngoài ra, mức lương dành cho những người làm nhân sự cũng rất tốt, dao động từ 15 – 25 triệu đồng/tháng đối với những người đã có kinh nghiệm. Và theo số liệu thống kê thì sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị nhân lực của trường Đại học Thương mại trong 3 năm gần đây nhất đều đạt mức lương khởi điểm là 8 triệu đồng/tháng trở lên khi vừa tốt nghiệp và chưa có nhiều kinh nghiệm.

Những thông tin trong bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn hiểu rõ về ngành quản trị nhân lực Đại học Thương mại như thế nào rồi phải không? Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và là cơ sở để các bạn đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp nhất về ngành học cho mình trong tương lai.

Đại học Thương mại ở đâu? Triển vọng sinh viên trường Thương mại

Ngoài quản trị nhân lực thì các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin khác về trường Đại học Thương mại nói chung qua bài viết sau đây nhé.

Đại học Thương mại ở đâu?

Ngoài quản trị nhân lực thì các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin khác về trường Đại học Thương mại nói chung qua bài viết sau đây nhé.

Đại học Thương mại ở đâu?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-