Quay lại

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và những bản ca tình say đắm lòng người

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Mùa thu là lúc những bản tình ca được người ta nghe nhiều nhất, để tâm hồn được đưa theo những bản tình ấm lòng để cảm nhận được hết cái không khí thu thoáng đãng và se lạnh. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi người nhạc sĩ đã lấy ra được những cảm xúc chan chứa đó từ đâu để lan tỏa đến tận trái tim mọi người chưa? Hôm nay timviec365 sẽ giới thiệu đến bạn một nhạc sĩ đã đem đến cho thế hệ 9x những bài ca tình khó quên, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, cùng theo dõi bài viết bên dưới để biết thêm thông tin thú vị về anh nhé!

Việc làm nghệ thuật - điện ảnh

1. Tiểu sử và xuất thân của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường

1.1. Nguồn gốc xuất thân của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường

Nguồn gốc xuất thân của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường là một nhạc sĩ trẻ trong nền âm nhạc hiện nay, anh sinh năm 1982, ông sinh ra ở mảnh đất Thái Bình, nơi mang đậm nhiều nét văn hóa truyền thống. So với nhiều nhạc sĩ cùng thời, anh cũng là một trong những cây bút viết nhạc khá thành công con đường đến với âm nhạc của anh vốn bén duyên từ rất sớm. Những thể loại anh lựa chọn sáng tác đều được hình thành phong cách theo từng giai đoạn, và cũng không có ít bài nổi tiếng được nhiều người yêu thích.

Hiện nay anh được nổi tiếng và biết đến với vai trò ngoài là một nhạc sĩ kiêm ca sĩ, anh còn tham gia vào làm nhà sản xuất âm nhạc hợp tác với nhiều ca sĩ khác nhau, chủ yếu là các thể loại nhạc trẻ của thị trường âm nhạc Việt Nam. Ngoài ra, điều mà có lẽ ít ai biết về anh khi anh đã từng là cựu thành viên của nhóm nhạc “Nét nhạc mới” lừng danh một thời.

Có khá nhiều tin tuyển ca sĩ hiện nay hát tại các sự kiện, hội chợ, phòng trà... Bạn đọc có thể quan tâm, xem thêm. 

1.2. Thông tin thú vị về nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường

Trên con đường sự nghiệp âm nhạc của mình, tuy ở vai trò ca sĩ anh không quá nổi bật, nhưng khi đến với chuyên môn của mình chính là sáng tác nhạc thì dường như ông khá thành công. Có nhiều bài hát của anh đã trở thành hit được nhiều người yêu thích, trong số đó cũng có nhiều bài hát đã giành được những giải thưởng đáng ngưỡng mộ. 

Tiêu biểu có thể kể đến như bài hát dù ai lần đầu nghe hay kể cả dù đã nghe một lần giai điệu vang lên cũng có thể nhẩm theo và cảm nhận một cách da diết nhất như bài hát “Nồng nàn Hà Nội”. Những giai điệu thân quen và êm đềm ấy đã đưa đứa con tinh thần anh giành giải thể nghiệm trong cuộc thi Bài Hát Việt năm 2007.

Thông tin thú vị về nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường

Không dừng lại ở một bài hát da diết về cảnh sắc nơi thủ đô, ông còn ghi dấu ấn với bài hát “Em trong mắt tôi”. Nhờ bài hát này một lần nữa giúp anh giành được cả 3 giải: Ca sĩ thể hiện (do chính nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường thể hiện); phối khí hiệu quả và bài hát của tháng trong lễ trao giải Bài hát Việt tháng 11 năm 2008. Song, mức độ nổi tiếng và âm thanh cũng như ca từ truyền cảm đã giúp anh được đánh giá là một nhạc sĩ tài năng, giành được giải Bài hát mang phong cách pop do hội đồng nghệ thuật bình chọn. 

Đây cũng có thể được xem là màn chào sân đầy hoa hồng đến từ một nhạc sĩ mà vốn trước nay cũng không quá nổi bật. Những sản phẩm âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường không rầm rộ hay cần đến sự quảng cáo của bất kì ca sĩ nổi tiếng nào, mà anh dùng chính giọng ca của mình để làm sáng lên tài năng và tên tuổi của bản thân. Từ đó cái tên Nguyễn Đức Cường cũng được đến gần với khán giả yêu nhạc và những người yêu thích sự nhẹ nhàng, yên bình hơn.

Ngoài những thông tin về Nhạc sĩ Nguyễn Đức Chung, timviec365.vn cũng mang đến cho Bạn đọc rất nhiều tin tuyển dụng việc làm hàng đầu và hàng ngàn mẫu CV xin việc đẹp cho ứng viên tìm việc hiệu quả

2. Những thăng trầm trong từng câu hát tạo nên bản ca tình tuyệt hảo

Người ta biết đến anh qua những bài hát nhẹ nhàng, mang đậm tình yêu chạm vào trái tim của mỗi người. Những năm tháng sau 2 bài hát nổi tiếng tạo được tiếng vang ra đời, độ nổi tiếng của anh cũng được lan rộng hơn. Anh thường xuyên xuất hiện trên các chương trình ca nhạc của đài VOV là XoneFM, được khá nhiều thính giả yêu thích bởi vì giọng.

Bên cạnh sáng tác những bài hát cho riêng mình, anh còn đảm nhiệm hợp tác với nhiều ca sĩ, để cho ra đời nhiều bài hát với nhiều thể loại khác nhau, những ca sĩ hợp tác với anh khá nhiều ca sĩ nổi tiếng như Trà My Angel, Hoàng Thùy Linh, Văn Mai Hương, Minh Xù, Hương Tràm, Thùy Chi, Tóc Tiên, Thủy Top, Maya, Hoàng Hải, Hồng Nhung,... Những tác phẩm đã mang đến sự tương tác và yêu thích cực lớn từ phía khán giả, đây cũng chính là một trong những lí do khiến cho tên tuổi của anh trên thị trường âm nhạc Việt ngày càng được nâng cao.

Những thăng trầm trong từng câu hát tạo nên bản ca tình tuyệt hảo

Sau thành công của nhiều bài hát đình đám thì nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường lại tiếp tục cống hiến những bài hát làm say đắm lòng người, những bản tình ca đem đến cho những người yêu nhạc tình một cảm xúc da diết của nhớ và yêu. Cũng chính là những bài hát có chất liệu âm nhạc Pop Ballad với ca từ văn minh, gần gũi, vốn là thế mạnh của không ít nhạc sĩ khác cùng sinh năm 1982. Nhưng khi đến với nhạc của anh lại là một nét rất riêng, có một số người không rõ tên ca khúc của anh nhưng đều có thể nhẩm hay nhịp theo lời bài hát, vì ngôn từ âm nhạc quá đỗi sâu đắm.

3. Vượt dậy sau một cuộc tình để cảm xúc hơn trên phím nhạc

Sau những gì đạt được trong sự nghiệp của mình đến năm 2008, anh quyết định xây dựng cho mình một gia đình nhỏ với cô sợ sinh năm 1984, kém anh 2 tuổi. Được biết rằng nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường và vợ quen nhau qua một người bạn họa sĩ. Nhưng sau một thời gian vun đắp giấc mơ và tình yêu đủ chín, họ đã tiến đến một kí kết lâu dài là hôn nhân. Trong thời gian sinh sống cùng nhau, gia đình nhỏ của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường đã có chung 1 cô công chúa nhỏ, nhưng trong thời gian sinh sống họ không thể tìm được tiếng nói chung và cũng không còn đủ yêu để hiểu nhau. Cuộc hôn nhân của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường đến hết năm 2013 đã nhận được trái đắng, và tiến đến hôn nhân sau 5 năm chung sống.

Vượt dậy sau một cuộc tình để cảm xúc hơn trên phím nhạc

Đó là một quãng thời gian khiến cho âm nhạc của chàng nhạc sĩ tài ba này trải qua nhiều cung bậc cảm xúc và bất định nhất. Nhưng rồi nỗi đau nào cũng sẽ được lấp đầy. Sau lần hợp tác cùng nữ ca sĩ Vũ Hạnh Nguyên với ca khúc “Nếu như còn yêu” bản tình ca lại lần nữa được ngân vang đọng trong lòng người nghe, từ đó nam nhạc sĩ lại gặp phải tri kỉ đời mình. Như những bộc bạch của mình, lời ca khúc cũng chính là lời nhắn nhủ của nam nhạc sĩ đối với khán giả: “Nếu yêu nhau chân thành, tất cả những sóng gió sẽ chỉ là thử thách, giúp cả hai yêu nhau thêm đậm sâu”.

4. Sau những vấp ngã ta lại tìm ra nhau

Sau những vấp ngã ta lại tìm ra nhau là những gì mà chính nam nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường đã trải qua, sau khi gặp được cô ca sĩ của đời mình, những điều tiêu cực đều tan biến, mọi thứ nhường chỗ cho những cảm xúc yêu thương. Qua lời bài hát của chính anh đã nói lên tất cả, không gì là không thể nếu như còn yêu, với bài hát “Nếu như còn yêu cũng thế” là ca khúc được anh sáng tác lúc đang yêu. Một tình yêu đẹp sẽ khiến người ta muốn viết nên những điều đẹp đẽ, bay bổng, lãng mạn” chính vì thế mà chính nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường đã cho ra đời những bài hát hay.

Đến nay được biết bài hát “Nếu như còn yêu” ngọt ngào đến mức được rất nhiều người sử dụng làm nhạc cho ngày đám cưới trọng đại của mình. Đấy chính là thông điệp mà chính nhạc sĩ muốn chia sẻ và cùng được chung vui với mọi người trong tình yêu của mình.

Sau những vấp ngã ta lại tìm ra nhau

Câu chuyện tình lần 2 của nam nhạc sĩ lại một lần nữa khiến bao người ngưỡng mộ vì hình ảnh “chàng đàn nàng hát” khiến bao người quan tâm. Hình ảnh ấy gắn bó với nhau trong mắt người hâm mộ qua nhiều năm dài, đến tận năm thứ 5, mối tình đẹp như mơ này cũng đã được nam nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường đưa đến một cái kết viên mãn, anh đã quyết định cầu hôn bạn gái với sự chúc phúc của nhiều người. Chia sẻ tin vui trên mạng xã hội anh đã có chia sẻ ngắn gọn và xúc động: “Năm thứ 5, ngày kỷ niệm. cô ấy đồng ý, còn tôi thì vừa ý”. Và thế là một đám cưới nhẹ nhàng nhưng đầy ấp tình yêu thương của của vợ chồng nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường được tổ chức. 

Xem thêm: Bùi Quang Ngọc - Người biến FPT thành ông lớn làng công nghệ Việt

5. Những bài hát xoa dịu những tâm hồn lạnh giá

Có thể nói đối với những ai đang cô đơn, những ai đang chịu sự lạnh giá và đau đớn trong tình yêu thì chính sự yêu thương và cả đồng cảm sẽ là liều thuốc tốt nhất để xoa dịu đi tất cả. Đến với âm nhạc của chàng nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường tài ba, thì liều thuốc ấy lại như mồi lửa sưởi ấm trái tim mỗi người. Bằng chính những ca từ đơn giản, nhẹ nhàng và sâu lắng đã cứu rỗi bao nhiêu người. Những bài hát hay của nam nhạc sĩ dành cho những người yêu thích nhạc tình rất nhiều, chúng đều cứ nhẹ nhàng và chạm đến từng giác quan. 

Mùa đông đã về, lạnh lắm, nếu chưa có ai, sao bạn không thử ngồi lại và nghe những bài ca như Em trong mắt tôi, chuyện tình nhà thơ, Nồng nàn Hà Nội,... nhưng giai điệu sâu lắng ấy sẽ đưa bạn mở lòng, cảm nhận cuộc sống, trôi theo những giai điệu nhẹ nhàng, những thanh âm diệu kì sẽ xoa dịu mọi thứ và giúp bạn mở lòng và tình yêu thương sẽ tự đến. 

Những bài hát xoa dịu những tâm hồn lạnh giá

Những giai điệu âm nhạc sẽ đưa ta đi xa, đem cho ta cảm nhận những thứ bình thường vô hình nhưng khi nhắm mắt lại trở thành một điều diệu kì. Hi vọng rằng qua bài viết không chỉ giúp bạn biết rõ những thông tin về nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường mà còn là thông điệp thông qua những bài hát và tình yêu thương mà nhạc sĩ muốn gửi gắm. Còn rất nhiều bài viết thú vị khác trên trang, nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin thú vị về người nổi tiếng nào khác đừng ngần ngại mà không tìm đọc nhé. Hãy cảm nhận và trao yêu thương, điều tốt nhất sẽ đến, chúc bạn may mắn.

Shark Thủy - kinh doanh dám đầu tư, dám ước mơ và dám thực hiện

Hiện nay khi nhắc đến trung tâm ngoại ngữ, chắc ai có sự quan tâm nhất định cũng sẽ biết đến Anh ngữ Apax Leader. Người dẫn dắt cho trung tâm nhằm đem lại những giá trị thiết thực về tri thức ấy chính là doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy. Theo dõi bài viết để biết thêm thông tin nhé!

Shark Thủy

Hiện nay khi nhắc đến trung tâm ngoại ngữ, chắc ai có sự quan tâm nhất định cũng sẽ biết đến Anh ngữ Apax Leader. Người dẫn dắt cho trung tâm nhằm đem lại những giá trị thiết thực về tri thức ấy chính là doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy. Theo dõi bài viết để biết thêm thông tin nhé!

Shark Thủy

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-