Quay lại

Những điều kỹ sư xây dựng cần biết khi tìm việc làm bên Nhật

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Cho những ai có dự định XKLĐ Nhật Bản, hôm nay chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn qua bài viết Những điều kỹ sư xây dựng cần biết khi tìm việc làm bên Nhật này nhé!

Cho những ai có dự định XKLĐ Nhật Bản, hôm nay chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn qua bài viết Những điều kỹ sư xây dựng cần biết khi tìm việc làm bên Nhật này nhé!

Đối với rất nhiều người, việc được đi đây đi đó để khám phá thế giới và những điều mới mẻ, thú vị chắc chắn sẽ là một điều gì đó vô cùng tuyệt vời. 

Có rất nhiều người lựa chọn con đường du học để có thể mở mang tri thức, cùng với đó là việc có thể thỏa mãn những mong ước của bản thân mình là được trải nghiệm nền văn hóa của các nước khác.

Những điều kỹ sư xây dựng cần biết khi tìm việc làm bên Nhật

Lại cũng có người không muốn tiếp tục việc học ở trường mà lựa chọn con đường xông pha ra xã hội để có thể học được những kinh nghiệm thực tế trong cuộc sống. 

Mỗi người đều sẽ có những đích đến riêng cho bản thân mình, chẳng ai lại giống ai, cũng giống như 5 ngón tay có ngón ngắn, ngón dài. Chính vì vậy nhiều người đã lựa chọn XKLĐ để tìm thấy cho mình một tương lai xán lạn hơn.

Và đối với nhiều người, Nhật Bản chính là một điểm đến vô cùng lý tưởng thể thực hiện những mục tiêu đó. Kỹ sư xây dựng có thể đang là một ngành nghề khá hot cho những chàng trai, cô gái muốn đi XKLĐ tại Nhật Bản. 

Những điều kỹ sư xây dựng tìm việc làm cần biết khi XKLĐ

Vậy ngay bây giờ, hãy chuẩn bị cho mình một hành trang tốt nhất để có thể xuất ngoại nhanh nhất thông qua bài viết Những điều kỹ sư xây dựng cần biết khi tìm việc làm bên Nhật sau đây nhé!

1. Những cách thức thức để sang Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư

Có rất nhiều cách thức để bạn có thể cất cánh sang Nhật Bản để trở thành một kỹ sư xây dựng nơi đây.

- Cách thức đầu tiên có thể kể đến đó chính là sang Nhật Bản du học trường tiếng và ở lại đó tìm công việc kỹ sư xây dựng và làm việc tại đó.

- Cách thứ hai đó chính là tham gia học tiếng Nhật tại Việt Nam và cố gắng tìm kiếm những cơ hội việc làm dành cho bản thân thông qua các dự án hợp tác nguồn nhân lực Việt Nhật.

Những cách thức thức để sang Nhật Bản làm việc theo diện kỹ sư

 - Cách cuối cùng đó chính là đi theo các đơn hàng của các công ty môi giới lao động, hay nói cách khác đó chính là việc bạn thông qua công ty môi giới và đi XKLĐ tại Nhật Bản. Và đây chính là ý chính mà chúng tôi muốn nhấn mạnh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nhấn mạnh về chủ đề tìm việc làm Kỹ sư xây dựng thông qua việc XKLĐ ở Nhật Bản.

Xem thêm: Mẫu cv xin việc đẹp

2. Một số những lưu ý đối với Kỹ sư xây dựng khi tìm việc làm ở Nhật Bản

2.1. Những điều kiện sinh hoạt thường ngày dành cho những Kỹ sư xây dựng tại Nhật Bản

Điều kiện ăn ở, cơ sở vật chất, nơi sống là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà một người muốn tìm việc làm kỹ sư xây dựng tại Nhật Bản cần phải nhớ, cân nhắc một cách kỹ lưỡng, vì rõ ràng điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của mỗi người.

Nếu nói về việc làm thế nào để tìm việc làm ở Việt Nam với vị trí là kỹ sư xây dựng thì chắc hẳn sẽ có nhiều người cảm thấy công việc xin việc này tương đối dễ dàng. Thậm chí có rất nhiều người cho rằng đây là một công việc vô cùng khó khăn và vất vả, đòi hỏi nhiều giờ làm việc ngoài trời vô cùng mệt mỏi. 

Một số những lưu ý đối với Kỹ sư xây dựng khi tìm việc làm ở Nhật Bản

Thế nhưng, công việc kỹ sư xây dựng ở Nhật Bản lại là một công việc có phần “nhàn hạ” hơn so với công việc cùng ngành nghề ở Việt Nam. Sở dĩ có lý do như vậy là bởi vì một số quy định của Nhật Bản về lao động, cùng với đó là những điều kiện về mặt vật chất, kinh tế phát triển, mức lương cao hơn dù ở cùng một vị trí so với ở Việt Nam nên nhiều người đã lựa chọn trở thành một kỹ sư xây dựng ở Nhật Bản thay vì ở quê hương của mình.

Điều kiện sinh hoạt của những kỹ sư xây dựng ở Nhật Bản sẽ chẳng khác gì đối với những công việc ngành nghề khác. Thời gian làm việc của họ là 8h/ ngày theo quy định thời gian làm công việc hành chính, Những kỹ sư xây dựng ở nơi đây sẽ có những khu nhà riêng lẻ để có thể sống và nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi như bất cứ một công việc nào khác.

Những điều kiện sinh hoạt thường ngày dành cho những Kỹ sư xây dựng tại Nhật Bản

Những kỹ sư xây dựng ở Việt Nam đi tìm việc làm ở Nhật Bản sẽ không phải lo lắng quá nhiều đến vấn đề nhà ở của mình, chính vì lý do những nhà máy, xí nghiệp sẽ luôn luôn đảm bảo những điều kiện vật chất lý tưởng nhất về những dụng cụ cần thiết đảm bảo những nhu cầu sống của con người như điện, nước, máy giặt, điều hòa, các phương tiện di chuyển,.. Nếu trong trường hợp các xí nghiệp không thể đáp ứng đủ nhu cầu tối thiểu của những kỹ sư xây dựng thì họ sẽ có khả năng bị tố cáo vi phạm luật tiếp nhận lao động chiếu theo quy định của pháp luật Nhật Bản.

Trái với điều kiện làm việc vô cùng khó khăn của kỹ sư xây dựng tại Việt Nam, thì công nhân và kỹ sư xây dựng làm việc tại Nhật Bản sẽ có xe đưa đón tách xa khu công trường xây dựng. Sau 8 giờ làm việc cật lực, họ sẽ được nghỉ ngơi trong môi trường sinh hoạt hoàn toàn không dính dáng đến công trường.

Điều kiện sinh hoạt thường ngày dành cho những Kỹ sư xây dựng

2.2. Mức lương hấp dẫn đối với một kỹ sư xây dựng làm việc tại Nhật Bản

Mức lương có thể sẽ là yếu tố được cân nhắc lên hàng đầu cho những ai đang có ý định đi XKLĐ tại Nhật Bản đối với một kỹ sư xây dựng tìm việc làm với mức thu nhập ổn định để lo cho gia đình, vợ con. Do tính chất và đặc thù công việc chính vì vậy mà những người kỹ sư xây dựng tìm việc làm tại Nhật Bản sẽ có mức lương cao hơn một chút so với những công việc khác.

Tuy nhiên, có một bất lợi nho nhỏ dành cho công việc này đó chính là việc làm việc ngoài trời. Thời tiết Nhật Bản vô cùng khắc nhiệt, chính vì vậy sẽ có những ngày mưa xối xả khiến cho các công đoạn làm việc bị gián đoạn do ảnh hưởng nghiêm trọng của thời tiết. Tệ hơn nữa chính là việc tạm dừng công trình vì trời mưa kéo dài liên tục, điều này đồng nghĩa với việc ngày tính công của bạn trong tháng sẽ giảm đi ít nhiều.

Mức lương hấp dẫn đối với một kỹ sư xây dựng làm việc tại Nhật Bản

Nhưng bạn đừng lo lắng quá nhiều nhé, nhiều ông chủ người Nhật rất thấu hiểu hoàn cảnh, mong muốn của những người kỹ sư xây dựng Việt Nam ở Nhật Bản. Chính vì vậy họ sẽ sắp xếp cho bạn được làm thêm tăng ca để kiếm thêm khoản thu nhập trong khoảng thời gian ở Nhật miễn là không vi phạm số giờ làm việc được quy định tại Nhật Bản.

Mức lương dành cho một kỹ sư xây dựng tìm việc làm ở Nhật Bản sẽ có thể giao động từ 180.000 - 250.000 yên, tương đương với khoảng từ 36 - 50 triệu đồng tiền Việt Nam. Đối với những kỹ sư xây dựng lành nghề, dày dặn kinh nghiệm và thông thạo tiếng Nhật, mức lương có thể sẽ cao hơn thế. 

Xem thêm: Việc làm xuất khẩu lao động

2.3. Tiêu chuẩn an toàn lao động, chế độ bảo hiểm cho người kỹ sư xây dựng XKLĐ tại Nhật

Đối với những người Nhật Bản, việc đảm bảo an toàn lao động luôn luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu, các phương pháp đảm bảo an toàn lao động được chú trọng và phát triển hơn nhiều so với những quốc gia kém phát triển khác. Tất cả những máy móc, trang thiết bị, công cụ được sử dụng trong việc xây dựng đều được đảm bảo một cách chắc chắn, nghiêm ngặt theo các quy chuẩn của thế giới về tuổi thọ tối đa của chúng cũng như hạn sử dụng được đảm bảo an toàn theo quy định lao động.

Tiêu chuẩn an toàn lao động, chế độ bảo hiểm cho người kỹ sư xây dựng XKLĐ tại Nhật

Bên cạnh đó đối với những người lao động nào sang Nhật Bản để xuất XKLĐ không chỉ đối với kỹ sư xây dựng, sẽ được đóng Bảo Hiểm Y Tế, Bảo Hiểm Xã Hội đầy đủ. Khi không may có vấn đề gì xảy ra đối với những người lao động, những cơ quan và xí nghiệp đó sẽ phải bồi thường một khoảng tiền khá lớn dành cho người lao động. Chính vì vậy, họ luôn luôn cảnh giác và cố gắng đảm bảo an toàn cho công nhân của mình để tránh những rủi ro và thiệt hại cho chính họ.

Như vậy hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Những điều kỹ sư xây dựng cần biết khi tìm việc làm bên Nhật Bản, mong rằng bài viết sẽ có thể lan tỏa đến tất cả mọi người, giúp cho mỗi người có những lựa chọn đúng đắn trước khi quyết định tìm việc kỹ sư xây dựng tại Nhật Bản.

Xem thêm: Xuất khẩu lao động – xu hướng làm giàu mới của người Việt

Con đường ngắn nhất cho các kỹ sư xây dựng khẳng định bản thân là sang Nhật

Nếu bạn đang trăn trở con đường tiến thân khi trở thành một kỹ sư xây dựng tại Nhật Bản, hãy cùng xem bài viết dưới đây nhé:

Con đường ngắn nhất cho các kỹ sư xây dựng khẳng định bản thân là sang Nhật 

Nếu bạn đang trăn trở con đường tiến thân khi trở thành một kỹ sư xây dựng tại Nhật Bản, hãy cùng xem bài viết dưới đây nhé:

Con đường ngắn nhất cho các kỹ sư xây dựng khẳng định bản thân là sang Nhật 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-