Quay lại

Những mô tả công việc nhân viên mua hàng tiếng Trung đầy đủ nhất!

Tác giả: Nga Nguyễn

Bất cứ một công ty nào cũng có những vị trí được coi là xương sống và vị trí cốt lõi của công ty. Và cũng chính vì lẽ đó nên sự vận hành của bộ phận nhân viên mua hàng có những ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ hệ thống của công ty. Nếu bộ phận thu mua hàng không làm việc chuyên nghiệp thì hiệu suất làm việc của công ty cũng sẽ bị thụt giảm đi rất nhiều. Bên cạnh đó ngày nay với số lượng người biết tiếng Trung đang ngày càng tăng, kết hợp với việc những doanh nghiệp có chính sách hợp tác với làm ăn với những thị phần thương mại bên Trung Quốc nên số lượng nhân viên thu mua ngày càng được ưa chuộng và tuyển dụng với số lượng lớn. Tuy nhiên để biết được công việc của một nhân viên mua hàng tiếng Trung ra sao? Họ cần đảm nhận những công việc gì và như thế nào thì hãy cùng đọc những bài viết dưới đây nhé!

Việc làm Vật tư - Thiết bị

1. Nhân viên mua hàng tiếng Trung được định nghĩa ra sao?

Nhân viên mua hàng tiếng Trung được định nghĩa ra sao?

Purchasing Officer là tên tiếng anh của nhân viên mua hàng, đây là bộ phận xương sống và ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại của một doanh nghiệp. Họ đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo những nguyên vật liệu hay những dịch vụ để có thể duy trì cho sự phát triển cũng như sản xuất của công ty bằng cách thu mua những nguyên vật liệu từ những nhà cung cấp uy tín cho công ty theo những thỏa thuận hay những hợp đồng đã có sẵn.

Công việc thu mua sẽ bao gồm những hoạt động thu thập những mặt hàng hóa và dịch vụ nhằm cung cấp tư vật liệu cho công ty. Quá trình thu mua diễn ra theo đúng những quy trình đã được sắp đặt. Đầu tiên là lập kế hoạch mua hàng, thứ hai là xác định những tiêu chuẩn để lựa chọn, thứ ba là nghiên cứu và lựa chọn những nhà cung cấp để mua, thứ tư là phân tích giá trị, tiếp đến là phân tích tài chính, thứ sáu là đàm phán giá cả hay còn gọi là thương lượng, tiếp đến là mua hàng và quản lý hợp đồng cung cấp, bên cạnh đó còn đảm nhận kiểm soát hàng tồn kho và cuối cùng là thanh toán giao dịch.

Tương tự đối với bất kì nhân viên mua hàng nào thì cũng có những quá trình giao dịch cũng như quá trình thực hiện y như trên, chỉ khác đối với nhân viên mua hàng tiếng Trung thì bạn sẽ có những cơ hội được làm việc và được đàm phán thương lượng với những đối tác người Trung Quốc nói riêng và những đối tác quốc tế nói chung.

Tham khảo: Việc làm nhân viên mua hàng tiếng trung tại đây!

2. Mô tả chân thực nhất về công việc nhân viên mua hàng tiếng Trung trong thị trường lao động hiện nay

Mô tả chân thực nhất về công việc nhân viên mua hàng tiếng Trung trong thị trường lao động hiện nay

Nhìn chung thì hầu hết những nhân viên mua hàng đều cần phải đảm bảo được những nguyên vật liệu hay những dịch vụ phục vụ cho việc duy trì và tồn tại phát triển của công ty và đảm bảo cung cấp những điều khoản theo như đã thỏa thuận.

2.1. Lập kế hoạch thu mua sao cho hợp lí

Nhân viên mua hàng tiếng Trung sẽ được trực tiếp làm việc với phòng Kế hoạch và sản xuất của công ty để có những kế hoạch hay những ý tưởng thu mua tối ưu và hiệu quả nhất. Công việc này sẽ phải thực hiện sớm hơn kế hoạch đã đề ra để tránh những trường hợp gây ra những tổn thất đáng kể cho hoạt động thu mua. Họ cũng cần đưa ra những chính sách để khi đàm phán và thương lượng thì cả 2 bên đều có những chính sách và quyền lợi riêng.

2.2. Đánh giá – Quản lý quá trình lựa chọn hàng hóa

Đánh giá – Quản lý quá trình lựa chọn hàng hóa

Đây là khâu khá quan trọng bởi sau khi mua hàng bạn sẽ cần thông quá bước đánh giá và tuyển chọn những mặt hàng chất lượng để phục vụ cho công ty. Ở công việc này bạn cần có những sự đánh giá khách quan và hợp lí để có thể biết được đâu là những mặt hàng nên đưa vào quá trình kinh doanh hay những mặt hàng nên loại bỏ. Trước khi thực hiện quá trình đánh giá và quản lí quá trình lựa chọn thì một vài công ty họ còn yêu cầu đánh giá những kế hoạch đặt hàng hay đưa ra những yêu cầu mua hàng. Sau khi đánh giá được những kế hoạch bạn còn cần đánh giá và cập nhập hay duy trì những đơn hàng cho đến khi kết thúc. Vì thế việc của bạn là phải đánh giá thật kĩ lưỡng, khách quan nhất.

2.3. Theo dõi đơn hàng để tránh gây ra những bất trắc

Theo dõi tình trạng đơn hàng và chuẩn bị sẵn sàng những sự cố hay sự tồn đọng hàng hóa để có thể đưa ra những giải pháp phù hợp và những biện pháp gây ra ít tổn thất nhất cho công ty. Trong quá trình vận chuyển đơn hàng thường sẽ gặp phải những tác nhân khách quan làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm nên vì thể việc theo dõi đơn hàng là vai trò chủ chốt của nhân viên mua hàng. Bên cạnh đó nhân viên mua hàng còn đảm nhận trách nhiệm theo dõi đơn đặt hàng để xác nhận thời giản sản xuất và thời điểm giao hàng đến nơi cùng với những chi phí thanh toán.

Tham khảo: Có phải bạn đang muốn biết lương nhân viên mua hàng cao hay thấp?

2.4. Phân loại hồ sơ để dễ dàng, thuận tiện cho việc tìm kiếm

Những mặt hàng khi nhập về sẽ được nhân viên thu mua gán mác phân loại để thuận tiện trong quá trình tìm kiếm cũng như quá trình phân phát đơn hàng.

Phân loại hồ sơ để dễ dàng, thuận tiện cho việc tìm kiếm

Bên cạnh những công việc kể trên thì nhân viên mua hàng tiếng Trung còn đảm nhận những nhiệm vụ như chuyển đơn hàng cho nhà cung ứng, đối chiếu danh mục hàng hóa, thu thập và tổng hợp dữ liệu để lập kế hoạch thu mua sao cho hợp lí. Hơn nữa còn tham gia những khóa học đào tạo để có thể cập nhật những kiến thức mới hay trau dồi thêm ngôn ngữ tiếng Trung.

Việc làm nhân viên mua hàng quốc tế

3. Kỹ năng cần có của nhân viên mua hàng tiếng Trung

Nhân viên mua hàng hầu hết đều phải ôm đồn rất nhiều kĩ năng, chẳng hạn như khả năng quản lí tài chính, đánh giá thị trường, giao tiếp đàm phán tốt, có tố chất sáng tạo và luôn biết cách đổi mới, bên cạnh đó còn có những hiểu biết về thị trường quốc tế để có được những phương hướng hay những chiến lược đúng đắn cho công việc mà mình đang đảm nhận.

Kỹ năng cần có của nhân viên mua hàng tiếng Trung

Nền tảng của quá trình thu mua sẽ ảnh hướng rất lớn đến quá trình mua hàng và giao thương. Những phương pháp mua hàng truyền thống lại rất có ích trong những trường hợp thu mua vì nó có thể làm giảm chi phí cho việc mua hàng.

Để trở thành những nhân viên thu mua tài năng bạn còn cần có những mối quan hệ tốt với những đối tác bởi đâu ai chỉ làm ăn có 1 lần đúng không nào? Nên để có được những đối tác tốt và chuẩn bạn cần có những cái nhìn thật khách quan và sâu rộng để có thể tiếp tục hợp tác.

Hơn hết vốn tiếng Trung của bạn cũng cần phải ở mức độ tốt và chuyên sâu về lĩnh vực bạn theo đuổi mới có thể đảm nhận được công việc này. Hầu hết những đối tác bạn làm ăn sẽ đều là những người Trung Quốc nên giỏi tiếng Trung là yếu tố cần để bạn có thể đảm nhận công việc này.

Tuyển dụng chuyên viên mua hàng

4. Tại sao chúng ta cần cân nhắc nhân viên mua hàng tiếng Trung, liệu nó đem lại những lợi ích gì?

Tại sao chúng ta cần cân nhắc nhân viên mua hàng tiếng Trung, liệu nó đem lại những lợi ích gì?

Nhân viên mua hàng như đã nói ở trên nó đóng vai trò hết sức quan trọng trong công ty và họ là người luôn đứng sau cánh gà để có thể cung cấp cũng như phục vụ cho công ty một cách chu đáo và tận tình nhất. Nhân viên mua hàng ngày càng được săn đón trong thị trường lao động hiện nay và chính vì lẽ đó nên nhân viên mua hàng luôn có những ưu đãi hay những chiêu mộ rất lớn.

Đối với vị trí nhân viên mua hàng tiếng Trung bạn có cơ hội làm việc với những đối tác làm ăn quốc tế, được sử dụng những kĩ năng hay những trình độ chuyên môn của mình để đi phục vụ khám phá những lĩnh vực mới. Ngoài ra về mức lương thưởng của nhân viên mua hàng tiếng Trung tương đối cao, thương dao động từ 10-15 triệu tùy vào trình độ cũng như khả năng hiểu biết sâu rộng của bạn.

Việc làm trưởng phòng mua hàng

5. Những quy tắc vàng mà nhân viên mua hàng tiếng Trung cần quan tâm

- Mua hàng của nhiều nhà cung cấp được liệt vào danh sách quy tắc vàng khi tham gia mua hàng. Nhân viên mua hàng sẽ liệt kê danh sách những số lượng nhà cung cấp nhất định để giúp doanh nghiệp có thể phân tán được những rủi ro từ phía nhà cung cấp, những rủi ro trong quá trình mua hàng là rất đa dạng như việc thất bại trong kinh doanh hay những rủi ro khác mà bản thân những nhà cung cấp thường hay gặp phải như thiếu nguyên vật liệu, những trục trặc trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên vẫn cần phải có những nhà cung cấp chính để hợp tác làm ăn lâu dài hay dựa trên những cơ sở hay sự tin tưởng giúp đỡ lẫn nhau.

Những quy tắc vàng mà nhân viên mua hàng tiếng Trung cần quan tâm

- Quy tắc tiếp theo là luôn biết cách giữ thế chủ động trước những nhà cung cấp, bởi những nhà cung cấp thường hay thổi phồng những chất lượng lẫn giá cả của sản phẩm nên cần có những cái đầu lạnh để không mất đi thế chủ động của doanh nghiệp với tư cách là người mua.

- Cuối cùng là quy tắc về sự hợp lí trong quyền lợi giữa doanh nghiệp với nhà cung cấp. Nếu trong quá trình mua hàng mà doanh nghiệp chấp nhận những điều kiện bất lợi cho mình thì sẽ có thể ảnh hưởng xấu đến những hiệu quả mua hàng và rất có thể giảm sút về lợi nhuận kinh doanh, đảm bảo về sự hợp lí không chỉ là điều kiện cơ bản để doanh nghiệp và nhà cung cấp cùng nhau thực hiện hợp đồng mà còn để cho đôi bên có sự uy tín hợp tác làm ăn lâu dài.

Vậy để có thể ứng tuyển được vào những vị trí “ nhân viên mua hàng tiếng Trung” bạn có thể tìm đến trang web tuyển dụng uy tín bậc nhất timviec365.vn để có thể lựa chọn những công việc liên quan đến ngành nghề mà bạn ưa thích. Chỉ cần với vài cú click chuột bạn đã có thể thỏa sức list ra những công việc phù hợp với tiêu chuẩn của mình rồi!

Hy vọng với chia sẻ trên bạn đọc đã có được những góc nhìn khách quan hơn về “ mô tả công việc nhân viên mua hàng tiếng Trung”! Chúc bạn lựa chọn được công việc phù hợp với bản thân và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-