Quay lại

Những mô tả công việc SEO Leader chi tiết và đầy đủ nhất!

Tác giả: Nga Nguyễn

SEO đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với nhiều người hiện nay rồi đúng không nào? Trong lĩnh vực marketing online thì SEO được coi là vị trí công việc chủ chốt và nắm bắt những cơ hội hay những chiến lược chính. Vậy nghề SEO là gì và SEO Leader làm những công việc gì thì hãy cùng chúng tôi đọc bài mô tả dưới đây để có thể hiểu rõ được những khía cạnh chính của ngành nghề này!

Việc làm Marketing - PR

1. Khái quát chung nhất về công việc SEO Leader

Công việc SEO ngày nay đã được rất nhiều người ưa chuộng và phổ biển trên thị trường lao động hiện nay. Hơn nữa một số trường đại học còn có những chuyên ngành dành riêng chỉ đào tạo SEO chuyên nghiệp. SEO - Search Engine Optimization là giải pháp tối ưu hóa trang web để có thể dễ dàng trong những thao tác tìm kiếm mục đích chính là để nâng cao thứ hạng của website ở kết quả tìm kiếm trên những phương tiện tìm kiếm thông dụng như Google hay Facebook…Để có thể làm được những công việc đó bạn cần biết được những thủ thuật SEO hay chính xác hơn là biết được những kiến thức chuyên ngành về SEO.

Khái quát chung nhất về công việc SEO Leader

Để trở thành những SEO Leader thì hầu hết bạn đều phải trải qua là những SEO bình thường từ trước đó và qua thời gian bạn mới có thể trở thành những SEO Leader thuần thục bằng cách qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm hay những thất bại, thành công có được.

Tham khảo: Đố bạn biết lương nhân viên seo có cao không?

2. Mô tả chi tiết nhất về công việc SEO Leader mà người đọc cần chú ý

Công việc SEO Leader đòi hỏi người làm sẽ phải đảm nhận những công việc tương đối nhọc nhằn và khó khăn, tuy nhiên thành quả mà nó gặt hái được cũng tương đối thơm ngọt nên nếu bạn có những định hướng bước vào ngành nghề SEO và có những mục tiêu thăng tiến trở thành SEO Leader thì có thể đọc tiếp bài viết dưới đây để nắm bắt được những thông tin nhé!

Mô tả chi tiết nhất về công việc SEO Leader mà người đọc cần chú ý

2.1. Đặt ra những mục tiêu chính cần đạt được trước mỗi dự án

Mục tiêu chính mà SEO Leader thường đặt ra là tăng thứ hạng từ khóa hay tăng số lượng người truy cập vào trang web, tuy nhiên cụ thể mục tiêu đó không đơn thuần như vậy mà còn đòi hỏi về số giao dịch, doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi. Với những mục tiêu chính được đề ra trước mỗi dự án đưa vào hoạt động như vậy sẽ trở thành những mục tiêu cụ thể cho nhân viên SEO phấn đấu để đạt được. Tuy nhiên đôi khi nó cũng là những áp lực, những gánh nặng cản trở những nhân viên SEO làm việc.

Việc làm trưởng phòng SEO

2.2. Hình thành những đội ngũ chuyên thực hiện dự án

Có nhiều người cho rằng việc thực hiện, hình thành những đội ngũ SEO là tương đối đơn giản, chỉ cần những nhân viên SEO thành thục 2 – 3 năm kinh nghiệm trong nghề là có thể làm được ngay lập tức rồi. Nhưng tuy nhiên thực tế không dễ dàng như vậy, để có thể xây dựng một đội ngũ SEO hoàn chỉnh thì cần phải có những SEO biết đủ mọi thứ từ design đồ họa cho đến google adwords…Những tiêu chí để có thể xây dựng đội ngũ SEO mà SEO Leader thường xuyên phải thành lập bao gồm xây dựng KPI, đào tạo và lựa chọn nhân sự, xây dựng sơ đồ nhân sự.

Hình thành những đội ngũ chuyên thực hiện dự án

- Với tiêu chí xây dựng sơ đồ nhân sự thì SEO Leader cần xác định mình triển khai dự án với số lượng là bao nhiêu người và có những bộ phận nào, nắm bắt những công việc chính như thế nào để từ đó nếu có những công việc phát sinh thì sẽ có phương án dự phòng. Sơ đồ nhân sự SEO sẽ bao gồm độ Content ( những biên tập tài năng chuyên viết và đăng bài lên những trang web nhằm thu hút lượt truy cập cũng như lượng độc giả), đội Link Building, Đội Reach, Đội CRO.

- Tiếp theo là tiêu chí xây dựng KPI

Ví dụ với những Team Content thì số lượng bài viết được hoàn thành sẽ được đánh giá trong KPI hoặc Team Link thì số lượng backlink hoàn thành sẽ dựa trên trung bình chỉ số chất lượng so với đối thủ, hay đối với Google Adwords thì số visit từ Google Adwords sẽ được đánh giá vào trong KPI. Tiêu chí KPI phải được quy định rõ ràng ngay từ đầu để có thể đảm bảo được chất lượng công việc của từng Teams.

- Đào tạo và lựa chọn nhân sự chính là nơi để năng lực SEO tỏa sáng, những kĩ năng SEO Leader cần phải đào tạo là kĩ năng tham dự những cuộc họp để có thể cải thiện kĩ năng sử dụng công cụ hỗ trợ SEO và đào tạo những kiến thức chuyên môn về chèn link và cách viết content 2000 từ. Thêm vào đó để lựa chọn được nhân sự phù hợp cho từng vị trí quản lý SEO bạn phải hiểu rõ được những tính cách và thái độ làm việc của từng nhân viên để có được những phương hướng đào tạo và lựa chọn SEO phù hợp.

Việc làm digital marketing manager

2.3. Lên những ý tưởng kế hoạch chuẩn SEO

Lên những ý tưởng kế hoạch chuẩn SEO

Để có được những định hướng hay những kế hoạch SEO dài hạn cụ thể thì những SEO Leader cần phải chia rõ những kế hoạch dài hạn hay những kế hoạch ngắn hạn để đưa ra những mục tiêu cụ thể cho từng người và từng nhóm khác nhau. Những kế hoạch dài hạn được đưa ra sẽ giúp cho team có được những góc nhìn sâu rộng để triển khai những chiến lược cụ thể và chi tiết cho từng công việc.

2.4. Thành lập file báo cáo công việc

SEO Leader sẽ quản lý những file báo cáo công việc sẽ bao gồm những yếu tố cần phải có như mục tiêu doanh thu hàng tháng, lượt traffic, tỷ lệ % top và tốc độ index hàng tháng như thế nào.

2.5. Giám sát nhân sự và quản lý dự án

Kiểm tra những tiến độ thời gian, chi phí hay tiến trình thực hiện để có thể theo dõi quá trình và kiểm tra dự án nhằm đánh giá thường xuyên mức độ hoàn thành và đưa ra những giải pháp cần thiết để có thể đạt được những mục tiêu như mong muốn và những tiến trình thực hiện cần thực hiện đúng như quy trình đề ra và những chiến lược triển khai như trong dự án hay như trong kế hoạch.

2.6. Thúc đẩy tinh thần SEO

Thúc đẩy tinh thần SEO

Bên cạnh việc chỉ đưa ra những bản công việc thô và gây ra những áp lực nhất định cho nhân viên thì SEO Leader cần biết cách làm sao để vừa có thể thúc đẩy được doanh thu vừa có thể giữ vững được những tinh thần quyết chiến cho nhân viên đó là điều hết sức là khó khăn. Bởi lâu nay mọi người luôn gán ghép cho những Leader với những hình ảnh khá tiêu cực và từ đó có thể ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ nói riêng và quá trình làm việc nói chung. Chính vì thế những SEO Leader cần biết cách động viên, khích lệ tinh thần nhân viên bằng những chế độ lương thưởng hay những lời nói quan tâm hỏi han xã giao, bình thường. Tuy những điều đó là vô cùng đơn giản nhưng lâu nay khoảng cách giữa những Leader và nhân viên luôn có một bức tường vô hình nào đó ngăn cách nên những chia sẻ hay những khúc mắc thường khó giải quyết. Để có được sự thoải mái trong môi trường làm việc thì những SEO Leader cần phải nắm bắt được những điều này.

Việc làm trưởng phòng marketing online

3. Những yếu tố tiên quyết để trở thành SEO Leader chuyên nghiệp

Những yếu tố tiên quyết để trở thành SEO Leader chuyên nghiệp

Một SEO Leader thành thục bạn phải biết được những kiến thức về tối ưu hóa webiste, đủ chuyên nghiệp để có thể biết cách chèn những từ khóa đúng vào các trang khác nhau ở trên trang web của mình. Những keyword được sử dụng ở mỗi bài phải phù hợp với nội dung có trong bài viết đó tránh trường hợp “ Treo đầu dê, bán thịt chó”.

Ngoài tối ưu hóa trong website bạn còn cần phải có những kĩ năng tối ưu hóa bên ngoài website như những kỹ thuật đăng kí vào thư mục, đăng các bài bào hay xây dựng liên kết với mạng xã hội.

Những kiến thức về Marketing Online cũng được coi là yếu tố cần để trở thành SEO Leader chuyên nghiệp. Cần phải biết cách quảng bá website của mình lên trên internet thông qua những thủ thuật Marketing.

Hiểu được và nắm bắt được những mong muốn của khách hàng cũng rất cần thiết cho những ai đang làm công việc SEO Leader.

Luôn có những kĩ năng update công nghệ hay những kĩ năng mới để có thể truyền đạt những kiến thức cho khách hàng hoặc cho những nhân viên của mình.

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

4. Những mức lương cơ bản hay những lợi ích đạt được khi trở thành SEO Leader

Mức lương của những chuyên gia SEO thường khác nhau ở mỗi công việc, kỹ năng khác nhau, nhìn chung với vị trí SEO Leader mức lương khởi điểm sẽ tương đối cao và thường dao động từ 15-20 triệu đồng/ tháng tùy thuộc vào kinh nghiệm cũng như khả năng của bạn. Hầu hết những SEO Leader thường đi lên từ những SEO bình thường thông qua những năm tháng đầy kinh nghiệm thì họ mới có thể trở thành những SEO Leader chuyên nghiệp và dày rặn kinh nghiệm như vậy. Thực tế mức lương của SEO Leader không chỉ dừng lại ở những con số cụ thể như vậy mà nó thường tăng lên theo từng năm hay theo từng doanh thu và tăng lên theo khả năng của bạn. Đối với vị trí SEO Leader bạn sẽ được đảm nhận những công việc mang tính chất quản lý hơn so với SEO thông thường, vì thế đòi hỏi bạn phải có những tố chất giao việc hay cụ thể hơn là tố chất lãnh đạo trong công việc.

 

Những mức lương cơ bản hay những lợi ích đạt được khi trở thành SEO Leader

5. Tìm công việc SEO Leader ở đâu và như thế nào?

Để có thể tìm được công việc SEO Leader ưng ý thì bạn không thể bỏ qua trang web timviec365.vn, đây là trang web tuyển dụng phổ biến và tối ưu hóa những công việc nhất trên thị trường tuyển dụng hiện nay. Trang web tự hào là thương hiệu uy tín qua sự gửi gắm của hơn 400.000 công ty/ doanh nghiệp lớn nhỏ và hơn nữa trang web đã giúp hơn 2 triệu người trên khắp đất nước Việt Nam thoát khỏi thất nghiệp mỗi năm. Timviec365.vn còn đem đến 70.000 tin tuyển dụng mỗi ngày cho mọi người tham khảo và đăng kí. Cuối cùng trang web tuyển dụng còn có những bản mô tả công việc hết sức chi tiết và cặn kẽ.

Hy vọng với những thông tin như trên bạn đọc đã đúc rút được cho mình những kiến thức cơ bản về “ mô tả công việc SEO Leader”, cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và chúc bạn có một ngày thật tốt lành!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Danh thiếp cá nhân- Quản Lý Trường Học- Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng- Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính- Kinh nghiệm Quản lý kho hàng- Quản Lý Gara Ô Tô-